My World
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 พฤษภาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/05/08 "ฉันอยู่ที่นี่"

มานาประจำวัน - 2012/05/08 "ฉันอยู่ที่นี่"

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2012

อ่าน: 1 ยอห์น 3:16-23
จงอ้าปากของเจ้า พิพากษาอย่างชอบธรรม รักษาสิทธิของคนจนและคนขัดสนให้คงอยู่ – สุภาษิต31:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เนหะมีย์ 4-6,

ขณะที่แกรี่กำลังรอให้ผู้พิพากษาพิจารณาคดีของตนอยู่ในศาล เขาก็ได้รับฟังเรื่องราวเรื่องแล้วเรื่องเล่าของผู้คนที่ต้องสูญเสียบ้านเรือนของตน มีหลายคนที่ดำเนินการตามขั้นตอนของศาลราวกับคุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ เลสลี่ ที่ดูเหมือนจะสับสนงุนงงแกรี่สัมผัสได้ว่าเธอไม่รู้ว่าต้องทำอะไร หรือขอความช่วยเหลือจากที่ไหน

เขาพยายามหยุดเสียงเรียกร้องในใจที่อยากให้ความช่วยเหลือผู้หญิงคนนั้น แต่เขาทำไม่ได้เขาพยายามหาเหตุผลสารพัดที่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เหตุผลแรกคือ เขาไม่ชอบคุยกับคนแปลกหน้า เหตุผลที่สอง เขากลัวคนเข้าใจผิด แต่เขาคิดว่าเสียงเรียกร้องนั้นมาจากพระเจ้า และเขาไม่อยากเสี่ยงที่จะไม่เชื่อฟังพระองค์

เมื่อแกรี่เห็นเลสลี่เดินออกไปจากห้องพิจาร-ณาคดี เขาจึงเข้าไปบอกกับเธอว่า “ขอโทษนะครับ ผมได้ยินคำให้การของคุณในศาลและผมเชื่อว่าพระเจ้าต้องการให้ผมช่วยเหลือคุณ”

ตอนแรกเลสลี่รู้สึกไม่แน่ใจ แต่แกรี่ยืนยันว่าเขาบริสุทธิ์ใจ เขาโทรศัพท์ติดต่อและแนะนำเธอให้รู้จักกับคนในคริสตจักรที่ช่วยให้เธอไม่ต้องสูญเสียบ้านไป

พระเจ้าทรงเรียกเราให้ทำหน้าที่อย่างกระตือรือร้น (1 ยน.3:18) เมื่อเรารู้สึกว่าพระเจ้ากำลังเรียกร้องให้เราเข้าช่วยเหลือบางคน เราควรจะเต็มใจพูดว่า “ฉันเชื่อว่าพระเจ้าต้องการให้ฉันช่วยเหลือคุณ” – JAL

พระเจ้าเรียกฉันวันนี้
ผู้ที่เป็นลูกความสว่าง
ให้เริ่มรับใช้ทุกทาง
สิ่งใดบ้างทำได้ให้ลงมือ – Hess

เมื่อเราปรนนิบัติผู้อื่น
เรากำลังทำดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

Read more…




Create Date : 08 พฤษภาคม 2555
Last Update : 8 พฤษภาคม 2555 9:41:25 น. 0 comments
Counter : 466 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com