My World
<<
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 กันยายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/09/22 "ผมเพิ่งเห็นพระเยซู"

มานาประจำวัน - 2012/09/22 "ผมเพิ่งเห็นพระเยซู"


วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012

อ่าน: 2 โครินธ์ 4:1-10
เราแบกความตายของพระเยซูไว้ที่กายเราเสมอ เพื่อว่าชีวิตของพระเยซูจะปรากฏในกายของเราด้วย – 2โครินธ์4:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ดาเนียล 10-12,

หลายปีก่อน ผมสูญเสียงานในสาขาวิชาชีพที่ผมเลือก เนื่องจากสถานการณ์ที่เหนือการควบคุม ผมจึงต้องทำงานสองงานที่ได้ค่าจ้างน้อยกว่าเพื่อให้มีเงินพอใช้ แต่ก็ยังลำบากมากที่จะหาเงินให้พอค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน

 

ต่อมาผมได้ติดต่อกับเพื่อนเก่าสองคนคือ โจเอลและเดฟ โจเอลเป็นศิษยาภิบาลประจำคริสตจักรชานเมืองที่กำลังเติบโต เดฟเป็นมิชชันนารีที่ต่างประเทศ แต่เขากลับมาสหรัฐอเมริกาช่วงนั้นพอดี ทั้งสองคนทราบถึงสถานการณ์ที่ยากลำบากของผม จึงหยิบยื่นเงินเพื่อช่วยจ่ายค่าเช่า ผมซาบซึ้งมาก เมื่อนึกถึงสิ่งที่เพื่อนทำผมบอกกับตัวเองว่า “ผมเพิ่งได้เห็นพระเยซูคริสต์!”

 

เช่นเดียวกับที่ผมได้เห็นพระเยซูในเพื่อนของผม บางครั้งผู้อื่นก็อาจเห็นพระองค์ในเรา เปาโลกล่าวว่า “พระคริสต์ทรงสถิตในท่านอันเป็นที่หวังแห่งศักดิ์ศรี” (คส.1:27) ท่านสารภาพว่า “ข้าพเจ้าถูกตรึงไว้กับพระคริสต์แล้ว ข้าพเจ้าเองไม่มีชีวิตอยู่ต่อไป แต่พระคริสต์ต่างหากที่ทรงมีชีวิตอยู่ในข้าพเจ้า” (กท.2:20) และท่านยังเข้าใจว่าสถานการณ์ที่ไม่ปกติ อาจเป็นโอกาสที่ “ชีวิตของพระเยซูจะปรากฏในกายของเราด้วย” (2 คร.4:10)

 

คุณรู้จักใครที่กำลังเดือดร้อน ไม่ว่าทางร่างกายหรือทางการเงินหรือไม่เหตุใดจึงไม่ให้พระคริสต์ผู้ทรงสถิตอยู่ สำแดงความรักของพระองค์ผ่านทางคุณ โดยการช่วยเหลือในความจำเป็นของพวกเขา – HDF

หากวันนี้ข้าสามารถทำสิ่งดี กล่าวคำที่ฟังแล้วระรื่นหู
การกระทำถ่ายทอดรักพระเยซู ให้ไปสู่ผู้คนที่ใกล้เคียง
ขอพระเจ้าบอกข้าเป็นขั้นตอน ขอโปรดสอนข้านี้ไม่บ่ายเบี่ยง
กิริยาวาจาถ้อยร้อยเรียง แทนสำเนียงสรรเสริญพระบิดา – Brandt

ความรักแท้คือการช่วยเหลือผู้อื่นเพื่อพระเยซู
แม้พวกเขาจะไม่สามารถตอบแทนเราได้




Create Date : 23 กันยายน 2555
Last Update : 23 กันยายน 2555 19:20:32 น. 0 comments
Counter : 504 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com