My World
<<
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 กันยายน 2555
 
 

มานาประจำวัน - 2012/09/27 "จนถึงที่สุดปลาย"

มานาประจำวัน - 2012/09/27 "จนถึงที่สุดปลาย"


วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012

อ่าน: กิจการ 1:1-8
ท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแคว้นยูเดีย แคว้นสะมาเรีย และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก – กิจการ1:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยเอล 1-3,

วันแรกที่ผมต้องสอนบรรดาศิษยาภิบาลชาวรัสเซียในชั้นเรียนของสถาบันพระคริสตธรรมมอสโค ผมเริ่มด้วยการให้นักเรียนบอกชื่อและสถานที่ที่เขารับใช้พระเจ้า แต่นักเรียนคนหนึ่งทำให้ผมตกใจ เมื่อเขาประกาศอย่างอาจหาญว่า “ในบรรดาศิษยาภิบาลทุกคน ผมเป็นคนสัตย์ซื่อต่อพระมหาบัญชามากที่สุด” ผมตะลึงไปชั่วขณะ จนกระทั่งเขายิ้มและพูดต่อว่า“พระมหาบัญชาบอกว่า เราต้องนำข่าวประเสริฐไปจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก ผมเป็นศิษยาภิบาลที่หมู่บ้านในเขตขั้วโลกเหนือ ซึ่งมีชื่อเล่นว่า‘สุดปลายแผ่นดินโลก’!” ทุกคนหัวเราะ จากนั้นเราจึงเข้าสู่บทเรียน

 

คำพูดของศิษยาภิบาล ซึ่งทำพันธกิจในคาบสมุทรยาเมล (ซึ่งหมายความว่า “สุดปลายแผ่นดินโลก”) ท่านนั้น มีนัยที่สำคัญมากอยู่ ในพระดำรัสสุดท้ายที่พระเยซูตรัสกับเหล่าสาวกของพระองค์ พระองค์ตรัสว่า “ท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแคว้นยูเดีย แคว้นสะมาเรีย และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก” (กจ.1:8) ข่าวประเสริฐต้องไปถึงทุกมุมโลก ไม่ว่าจะไกลโพ้นเพียงใด พระผู้ช่วยให้รอดทรงสิ้นพระชนม์เพื่อโลกนี้ และซึ่งหมายรวมถึงทั้งคนที่อยู่ใกล้และไกล

 

เราทุกคนมีโอกาสที่จะนำข่าวประเสริฐไปยังผู้คนที่อยู่ “สุดปลายแผ่นดินโลก” ของเรา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณสามารถบอกใครสักคนถึงความรักของพระคริสต์ได้ คุณจะบอกกับใครในวันนี้ – BC

ผู้คนจะเชื่ออย่างไร
หากไม่ได้ยินข่าวดี
จงไปบอกเขาเดี๋ยวนี้
ผู้ที่ไกลใกล้ได้ฟัง – Sper

ทุกที่ล้วนเป็นที่ที่เหมาะจะเป็นพยานเพื่อพระคริสต์




 

Create Date : 27 กันยายน 2555
0 comments
Last Update : 27 กันยายน 2555 11:14:43 น.
Counter : 594 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com