My World
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 สิงหาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/08/26 "ต้องห้าม"

มานาประจำวัน - 2012/08/26 "ต้องห้าม"


วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2012

อ่าน: โรม 5:1-8
เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกจนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์ – ยอห์น 3:16

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 27-29,

ตอนที่ฉันอายุ 12 ปี ฉันอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับพระคัมภีร์ที่มีคนให้พ่อมาตอนที่ท่านเกษียณจากโรงงานกระดาษ พระคัมภีร์เล่มนั้นอยู่ในกล่องพิเศษที่ทำจากไม้สนสีดาร์ ซึ่งมีคำจารึกว่า พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ และฉันทึกทักเอาเองว่า คำว่า “ศักดิ์สิทธิ์” คงหมายถึง ต้องห้ามสำหรับฉัน แต่ถึงกระนั้น ฉันยังแอบดูข้างในกล่อง ตรงกลางของพระคัมภีร์เล่มนั้นเป็นรูปพระเยซูถูกตรึงที่กางเขน และมีข้อพระคัมภีร์จากยอห์น 3:16 นอกจากนี้ ยังมีกระดาษแก้วสีแดงคลุมไว้อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งฉันคิดเอาเองว่าหมายถึงการหลั่งโลหิตและการสิ้นพระชนม์ของพระเยซู

 

ในบางโอกาส เวลาที่ไม่มีใครดูอยู่ ฉันจะค่อยๆ ดึงพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ออกมาจากชั้นเปิดกล่องออก มองไปที่ภาพของพระเยซูบนกางเขน อ่านพระคัมภีร์ข้อนั้น และอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมชายคนนี้ถึงต้องตาย และความรักของพระองค์นั้นมีให้กับฉัน หรือเป็นสิ่งต้องห้ามเหมือนกัน

 

หลายปีต่อมา มีคนบอกฉันว่าพระเจ้าทรงเตรียมหนทางให้เราเข้าถึงความรักของพระองค์ผ่านทางพระเยซู โรม 5:1-2 บอกกับเราว่า “เราจึงมีสันติสุขในพระเจ้า ทางพระเยซูคริสตเจ้าของเรา โดยทางพระองค์ เราจึงได้เข้าในร่มพระคุณที่เรายืนอยู่” ฉันเชื่อวางใจและรับการช่วยให้รอดจากบาปโดยพระเยซู

 

คุณไม่ขอบคุณพระเจ้าหรือที่พระคัมภีร์และความรักของพระองค์ไม่ได้เป็นสิ่งต้องห้าม? จงรับการอภัยจากพระองค์สำหรับคนที่ไม่บริสุทธิ์เช่นคุณและฉัน – AMC

พระวจนะพระเจ้าแสนล้ำค่า ทุกๆ หน้าบอกเล่าถึงพระคริสต์
คือพระบุตรผู้ไถ่เราจากบาปผิด พระวาทะทรงชีวิตพระเยซู – D. De Haan

พระคัมภีร์คือจดหมายรักจากพระเจ้าถึงเรา




Create Date : 27 สิงหาคม 2555
Last Update : 27 สิงหาคม 2555 8:51:41 น. 0 comments
Counter : 301 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com