My World
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 พฤษภาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/05/17 "ที่สำหรับคุณ"

มานาประจำวัน - 2012/05/17 "ที่สำหรับคุณ"


วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012

อ่าน: ยอห์น 13:36-14:4

ยอห์น 13

36ซีโมนเปโตรทูลพระองค์ว่า"พระองค์เจ้าข้าพระองค์จะเสด็จไปที่ไหน"พระเยซูตรัสตอบว่า"ที่ซึ่งเราจะไปนั้นท่านจะตามเราไปเดี๋ยวนี้ไม่ได้แต่ภายหลังท่านจะตามไป"37เปโตรทูลพระองค์ว่า"พระองค์เจ้าข้าเหตุใดข้าพระองค์จึงตามพระองค์ไปเดี๋ยวนี้ไม่ได้ข้าพระองค์จะสละชีวิตเพื่อพระองค์" 38พระเยซูตรัสตอบว่า"ท่านจะสละชีวิตของท่านเพื่อเราหรือเราบอกความจริงแก่ท่านว่าก่อนไก่ขันท่านจะปฏิเสธเราสามครั้ง"

ยอห์น 14

1"อย่าให้ใจท่านทั้งหลายวิตกเลยท่านวางใจในพระเจ้าจงวางใจในเราด้วย 2ในพระนิเวศของพระบิดาเรามีที่อยู่เป็นอันมากถ้าไม่มีเราคงได้บอกท่านแล้วเพราะเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านทั้งหลาย 3เมื่อเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านแล้วเราจะกลับมาอีกรับท่านไปอยู่กับเราเพื่อว่าเราอยู่ที่ไหนท่านทั้งหลายจะได้อยู่ที่นั่นด้วย 4และท่านรู้จักทางที่เราจะไปนั้น"

เมื่อเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านแล้ว เราจะกลับมาอีกรับท่านไปอยู่กับเราเพื่อว่าเราอยู่ที่ไหนท่านทั้งหลายจะได้อยู่ที่นั่นด้วย – ยอห์น14:3

 

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 11-13,

สามีภรรยาคู่หนึ่งที่มีป้าซึ่งเป็นผู้สูงอายุมาอยู่ด้วย รู้สึกเป็นห่วงว่าท่านจะไม่รู้สึกสบายเหมือนอยู่บ้าน พวกเขาจึงเนรมิตห้องหนึ่งในบ้านของพวกเขา ให้เหมือนกับห้องนอนที่บ้านของท่าน เมื่อท่านมาถึง ท่านรู้สึกว่าเครื่องเรือนภาพที่แขวนบนฝาผนัง และสิ่งท่านชื่นชอบล้วนแต่ทำให้ท่านรู้สึกได้รับการ “ต้อนรับกลับบ้าน!”

ในยอห์น 13:36-14:4 เป็นเรื่องราวที่พระเยซูตรัสกับสาวกถึงการสิ้นพระชนม์ของพระองค์เพื่อเตรียมพวกเขาให้พร้อมรับเหตุการณ์นั้นเมื่อซีโมน เปโตร ถามพระองค์ว่า “พระองค์จะเสด็จไปที่ไหน” พระเยซูตรัสตอบว่า “ที่ซึ่งเราจะไปนั้น ท่านจะตามเราไปเดี๋ยวนี้ไม่ได้ แต่ภายหลังท่านจะตามไป” (ยอห์น 13:36) พระเยซูตรัสกับเปโตรโดยตรง (และหมายรวมถึงทุกคนที่ติดตามพระองค์ด้วย) ว่า “ในพระนิเวศของพระบิดาเรามีที่อยู่เป็นอันมาก ถ้าไม่มีเราคงได้บอกท่านแล้วเพราะเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านทั้งหลายเมื่อเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านแล้ว เราจะกลับมาอีกรับท่านไปอยู่กับเราเพื่อว่าเราอยู่ที่ไหนท่านทั้งหลายจะได้อยู่ที่นั่นด้วย” (ยอห์น 14:2-3)

สวรรค์เป็นที่ที่ผู้เชื่อจากทุกเผ่าพันธุ์และทุกชนชาติมารวมเป็นครอบครัวเดียวกัน และยังเป็นบ้านของพระบิดาของเราอีกด้วย ซึ่งในบ้านหลังนั้นพระองค์กำลังเตรียมที่ไว้ให้คุณโดยเฉพาะ

เมื่อคุณไปถึงสวรรค์และพระเยซูทรงเปิดประตูต้อนรับ คุณจะรู้ว่าคุณมาถึงบ้านแล้ว – DCM

บ้านฉันนั้นอยู่สวรรค์ ณ เบื้องบน
เป็นไทพ้นจากบาปทุกข์โศกศัลย์
ที่พำนักแห่งรักแท้นิรันดร์
ออกแบบและสร้างเพื่อฉันได้พักพิง – Bennett

คำว่าสวรรค์สำหรับคริสเตียนสะกดว่า
บ้ – า – น




Create Date : 19 พฤษภาคม 2555
Last Update : 19 พฤษภาคม 2555 13:13:55 น. 0 comments
Counter : 327 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com