My World
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 มิถุนายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/06/23 "การล่อลวงของศัตรู"

มานาประจำวัน - 2012/06/23 "การล่อลวงของศัตรู"


วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012

อ่าน: ยอห์น 8:42-47
แต่ข้าพเจ้าเกรงว่างูนั้นได้ล่อลวงนางเอวาด้วยอุบายของมันฉันใด จิตใจของท่านก็จะถูกล่อลวงให้หลงไปจากความสัตย์ซื่อและความบริสุทธิ์ต่อพระคริสต์ฉันนั้น-2โครินธ์11:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 88-90,

ตำราพิชัยสงครามของจีนที่เขียนโดยนายพลซุนจื่อเมื่อหกร้อยปีก่อนคริสตกาลเป็นตำราทางการทหารมาตลอดหลายศตวรรษ ผู้คนจากหลากหลายวงการทั้งแวดวงผู้นำ การจัดการธุรกิจ การเมือง และกีฬาก็นำเอาแนวคิดนี้มาใช้ด้วย สิ่งที่ซุนจื่อเขียนไว้นี้สามารถช่วยให้ผู้ที่ติดตามพระคริสต์เข้าใจถึงยุทธวิธีของศัตรูฝ่ายวิญญาณได้ว่า “หลักการทำสงครามทุกประเภทคือการลวงคู่ต่อสู้ ดังนั้น เมื่อสามารถจู่โจมได้เราต้องแกล้งทำเป็นสู้ไม่ได้ เวลารุก เราต้องทำเป็นนิ่งเฉย เมื่อเราเข้าใกล้ เราต้องทำให้ฝ่ายตรงข้ามเชื่อว่าเราอยู่ไกล เมื่อเราอยู่ไกล เราต้องทำให้พวกเขาเชื่อว่าเราอยู่ใกล้”

 

เช่นกัน ซาตานก็รบกับเราในสงครามฝ่ายวิญญาณด้วยการหลอกลวง และความบาปครั้งแรกก็เป็นผลมาจากการล่อลวงของมาร ขอให้สังเกตที่เปาโลกล่าวว่า “แต่ข้าพเจ้าเกรงว่างูนั้นได้ล่อลวงนางเอวาด้วยอุบายของมันฉันใดจิตใจของท่านก็จะถูกล่อลวงให้หลงไปจากความสัตย์ซื่อและความบริสุทธิ์ต่อพระคริสต์ฉันนั้น”(2 คร.11:3)

 

ความจริงนี้ทำให้เราเห็นความสำคัญของคำเตือนของพระเจ้าที่ว่าซาตานเป็นพ่อของการมุสา (ยน.8:44) และหาทางที่จะล่อลวงเราอยู่เสมอ แล้วเราจะป้องกันตัวได้อย่างไร? โดยให้ใจของเราซึมซาบสัจธรรมแห่งพระคำของพระเจ้า เพราะมีเพียงความจริงที่ได้รับการดลใจจากพระเจ้าเท่านั้นที่จะปกป้องเราจากการล่อลวงของมารซาตานได้ – BC

ข้าแต่พระบิดา เรารู้ว่ามารฉลาด คดโกงและมีเล่ห์เหลี่ยม
เราไม่อยากถูกมันหลอกให้กลืนคำโกหกของมัน ขอทรงโปรดช่วยให้เราเข้าใจวิธี
อันคดโกงของมัน และเติมเต็มความคิดของเราด้วยความจริงของพระองค์

ความจริงของพระเจ้า
เป็นเกราะที่ดีที่สุดที่ป้องกันคำล่อลวงของซาตาน




Create Date : 24 มิถุนายน 2555
Last Update : 24 มิถุนายน 2555 17:52:42 น. 0 comments
Counter : 363 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com