My World
<<
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 กันยายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/09/03 "ทำงานทำไม"

มานาประจำวัน - 2012/09/03 "ทำงานทำไม"


วันจันทร์ที่ 3 กันยายน 2012

อ่าน: เอเฟซัส 6:5-9
ไม่เหมือนอย่างคนที่ทำแต่ต่อหน้า อย่างคนที่ทำให้ชอบใจคน แต่จงทำเหมือนอย่างทาสของพระคริสต์ คือกระทำตามชอบพระทัยพระเจ้าด้วยความเต็มใจ – เอเฟซัส6:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เพลงคร่ำครวญ 1-5,

ปลายทศวรรษที่ 1660 เซอร์คริสโตเฟอร์เร็นได้รับมอบหมายให้ออกแบบมหาวิหารเซนต์พอลในกรุงลอนดอนขึ้นใหม่ มีเรื่องเล่าว่าวันหนึ่งขณะที่ท่านไปตรวจบริเวณก่อสร้างในมหาวิหารแห่งนี้ คนงานจำท่านไม่ได้ เร็นเดินไปรอบๆ ถามคนงานหลายคนว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ คนงานคนหนึ่งตอบว่า “ผมกำลังตัดแผ่นหิน”คนงานอีกคนหนึ่งตอบว่า “ผมกำลังหาเงินวันละห้าชิลลิ่งสองเพนนี” แต่คนงานคนที่สามกลับมีมุมมองที่ไม่เหมือนใคร “ผมกำลังช่วยคริสโตเฟอร์ เร็นสร้างวิหารที่ยิ่งใหญ่เพื่อพระเกียรติของพระเจ้า” ทัศนคติและแรงจูงใจของคนงานแตกต่างกันได้ถึงเพียงนี้!

 

สิ่งสำคัญคือเรากำลังทำสิ่งที่เราทำอยู่ด้วยเหตุผลใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิตและหน้าที่การงาน ด้วยเหตุนี้เปาโลจึงท้าทายให้ชาวเอเฟซัสทำงาน “ไม่เหมือนอย่างคนที่ทำแต่ต่อหน้า อย่างคนที่ทำให้ชอบใจคน แต่จงทำเหมือนอย่างทาสของพระคริสต์คือกระทำตามชอบพระทัยพระเจ้าด้วยความเต็มใจ จงปรนนิบัตินายด้วยจิตใจชื่นบาน เหมือนกับปรนนิบัติองค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่ปรนนิบัติมนุษย์” (อฟ.6:6-7)

 

ถ้าเราทำงานของเราเพียงเพื่อจะได้รับเงินเดือนหรือทำให้นายจ้างพอใจเราจะขาดแรงจูงใจสูงสุด นั่นคือ การทำให้ดีที่สุดเพื่อสำแดงว่าเรารักพระเจ้าแล้วเราทำงานด้วยเหตุผลอะไร? เช่นเดียวกับที่คนงานคนนั้นตอบเร็นว่าเราทำงาน “เพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า” – BC

 

งานรับใช้ที่พระเจ้ามอบหมายให้ ทำด้วยใจภักดีและสัตย์ซื่อ
ไม่ต้องคิดรับทำงานจนล้นมือ เพื่อได้ชื่อผู้รับใช้ของพระองค์
เพียงทุ่มเทกับการงานที่มีอยู่ ทั้งรับรู้กระทำตามพระประสงค์
ทั้งต่อหน้าหรือลับหลังยังมั่นคง พระเจ้าทรงพอพระทัยในตัวเรา – Anon.

ไม่สำคัญว่าใครจ่ายเงินเดือนให้คุณ
แท้จริงแล้วคุณกำลังทำงานให้พระเจ้า




Create Date : 03 กันยายน 2555
Last Update : 3 กันยายน 2555 16:08:52 น. 0 comments
Counter : 421 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com