My World
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 สิงหาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/08/11 "ดวงตาที่มองเห็น"

มานาประจำวัน - 2012/08/11 "ดวงตาที่มองเห็น"


วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012

อ่าน: โยชูวา 3:1-11
ข้าพระองค์เหยียดแขนออกไปสู่พระองค์ จิตใจของข้าพระองค์กระหายหาพระองค์อย่างแผ่นดินที่แห้งผาก-สดุดี143:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 46-48,

แวบแรกที่ฉันมองดูดินแดนแห่งพันธสัญญาจากภูเขาโมอับ ฉันรู้สึกผิดหวัง “มันคงเปลี่ยนไปมากจากตอนที่ชนชาติอิสราเอลเข้ามายึดใช่ไหม?” ฉันถามมัคคุเทศก์ขณะที่เรามองไปยังเมืองเยรีโค ฉันคาดหวังว่ามันจะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับฟากตะวันออกของแม่น้ำจอร์แดน “ไม่เลยค่ะ” เธอตอบ “สิ่งที่คุณเห็นในวันนี้กับเมื่อหลายพันปีก่อนไม่ต่างอะไรกันเลย”

 

ฉันถามใหม่ “แล้วชนชาติอิสราเอลเห็นอะไรเมื่อพวกเขามาถึงที่นี่?” เธอตอบว่า “โอเอซิส (แหล่งน้ำกลางทะเลทราย-ผู้แปล) ที่ใหญ่ที่สุดบนแผ่นดินโลกไงคะ”

 

ฉันเพิ่งจะเข้าใจ ฉันเดินทางข้ามทะเลทรายที่แห้งแล้งมากับรถบัสติดแอร์ที่มีน้ำเย็นไว้คอยบริการ ฉันจึงไม่รู้สึกอะไรเมื่อเห็นโอเอซิส แต่สำหรับชนชาติอิสราเอลซึ่งเดินวนเวียนอยู่ในทะเลทรายที่ร้อนและแห้งแล้งมาหลายสิบปี หย่อมสีเขียวซีดซึ่งกระจายอยู่ลิบๆ นั้น หมายถึง แหล่งน้ำที่สดชื่นและให้ชีวิตใหม่กับพวกเขา พวกเขากระหายน้ำ แต่ฉันดื่มมาพอแล้ว พวกเขารู้สึกอ่อนล้า แต่ฉันพักมาตลอดทางพวกเขาใช้เวลาถึง 40 ปีกว่าจะไปถึงที่นั่น แต่ฉันใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น

 

เราสามารถพบความดีของพระเจ้าได้ในที่ที่แห้งแล้งและทุกข์ยากเช่นกัน ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า บ่อยครั้งแค่ไหนที่เรามองไม่เห็นความดีของพระเจ้าเพราะความสะดวกสบายในชีวิตทำให้ตาฝ่ายวิญญาณของเรามืดมน บางครั้งเราเห็นของประทานจากพระเจ้าได้ชัดเจนขึ้นเมื่อเราเหนื่อยล้าและหิวกระหาย ขอให้เรากระหายหาพระเจ้าเสมอ (สดด. 143:6) – JAL

 

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก ขอให้เรากระหายหาพระองค์เหมือนกวางกระหายหาน้ำเย็น
สดชื่น ขอโปรดอย่าให้ความสุขสบาย หรือความสำเร็จของโลกนี้ฉุดรั้งเราไว้
จนทำให้เราไม่อาจเห็นว่า พระองค์ทรงสถิตอยู่ในทุกๆ รายละเอียดชีวิตของเรา

พระเยซูเป็นน้ำพุเพียงแหล่งเดียว
ที่สามารถดับความกระหายฝ่ายวิญญาณได้




Create Date : 14 สิงหาคม 2555
Last Update : 14 สิงหาคม 2555 22:07:39 น. 0 comments
Counter : 423 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com