My World
 
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 เมษายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/04/29 "หนทางยาวและคดเคี้ยว"

มานาประจำวัน - 2012/04/29 "หนทางยาวและคดเคี้ยว"

วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2012

อ่าน: สดุดี 142
เมื่อใจของข้าพระองค์อ่อนระอาพระองค์ทรงทราบทางของข้าพระองค์ – สดุดี 142:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 พงศาวดาร 20-22,

บางครั้งเส้นทางชีวิตก็ดูสูงชันและยาวไกลอย่างไม่น่าเชื่อ ผมไม่มีทั้งกำลังและแรงใจจะเดินตามเส้นทางนี้ แต่ผมก็ระลึกได้ว่าพระเจ้าทรงรู้จักเส้นทางนี้ก่อนที่จะทรงเรียกผมให้เดินเสียอีก พระองค์ทรงทราบทั้งความยากลำบากที่ผมต้องประสบ ทั้งความเจ็บปวดที่ผมไม่สามารถอธิบายให้ใครฟังได้ พระองค์ทรงทราบและทรงสถิตอยู่กับเรา

 

ความเศร้าโศกอาจจะถาโถมคุณอยู่ในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาระจากพันธกิจที่ยากลำบาก ความกังวลเพราะชีวิตแต่งงานไม่ราบรื่น ความโศกเศร้าเพราะลูกที่มีปัญหา การดูแลพ่อแม่ที่แก่ชราหรือปัญหาอื่นๆ ที่เข้ามาในชีวิต คุณอาจพูดว่า “พระเจ้าไม่มีวันที่จะให้ฉันเดินทางนี้อย่างแน่นอน ต้องมีทางอื่นที่เดินง่ายกว่านี้สิ”

 

แต่จะมีใครไหมฉลาดพอที่จะรู้ว่า มีทางอื่นที่ทำให้เราเป็นลูกที่ดีขึ้นและฉลาดขึ้นได้? ไม่มีใครเลย พระบิดาในสวรรค์ทรงทราบว่าในบรรดาหนทางทั้งหมดที่มีอยู่นั้นทางใดดีที่สุดที่จะทำให้เราเป็นคนที่สมบูรณ์ (สดด.142:3)

 

วิถีของพระองค์สูงกว่าทางของเรา ความคิดของพระองค์ก็สูงกว่าความคิดของเรา (อสย.55:9) วันนี้ เราจึงยังคงสามารถเดินไปบนเส้นทางที่พระองค์จัดไว้สำหรับเราด้วยความถ่อมใจ โดยเชื่ออย่างสุดใจในพระปัญญาและความรักอันไม่สิ้นสุดของพระองค์ พระองค์ทรงพระปัญญาและเปี่ยมด้วยความรักมากเกินกว่าที่เราจะเข้าใจ พระองค์ทรงมองเห็นหนทางข้างหน้าและจะไม่ทรงนำให้เราหลงทาง – DHR

ลูกทั้งหลายจงนิ่งเสียและรู้ไว้ องค์พระเจ้ายิ่งใหญ่อยู่กับเจ้า
จงอดทนต่อไปแม้หนักเบา เพราะว่าเรารู้หนทางเจ้าผ่านมา
อย่าตัวสั่นหวั่นกลัวคิดหลบหนี เจ้ายังมีเราอยู่ล้อมหลังหน้า
เป็นความหวังกำลังเสมอมา ปกป้องพ้นภัยนานาจงก้าวไป – Anon.

พระเจ้าไม่มีวันนำคุณไปผิดทาง




Create Date : 29 เมษายน 2555
Last Update : 29 เมษายน 2555 22:50:17 น. 0 comments
Counter : 638 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com