My World
<<
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
26 กันยายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/09/25 "เพื่อพระสิริของพระองค์"

มานาประจำวัน - 2012/09/25 "เพื่อพระสิริของพระองค์"


วันอังคารที่ 25 กันยายน 2012

อ่าน: 1 เปโตร 4:12-16
อย่าประหลาดใจ ที่ท่านต้องได้รับความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสเป็นการลองใจ…แต่ว่าท่านทั้งหลายจงชื่นชมยินดี…เมื่อพระสิริของพระเจ้าปรากฏขึ้น – 1เปโตร4:12-13

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โฮเชยา 8-10,

คุณเรียนรู้หลายสิ่งได้จากการร่วมทุกข์กับผู้อื่น เรารู้เพราะเราร่วมทุกข์กับแซมและแครอลเพื่อนของเราตลอด ช่วงที่แซมเป็นมะเร็ง เรามองดูและอธิษฐานเผื่อช่วงที่เขาต้องทนทุกข์จากการรักษาและความเจ็บปวดเป็นปีและเมื่อดูเหมือนเขาใกล้จะหายแล้ว ก็กลับพบเชื้อมะเร็งอีก

เราต่างก็ผิดหวัง ปีที่สองคงไม่ต่างอะไรกับปีแรก แซมต้องทำเคมีบำบัด ต้องทนความเจ็บปวดและผลข้างเคียงต่างๆทั้งหมดอีก

แต่เมื่อแซมบอกเราถึงสิ่งที่เขาเผชิญเมื่อมีการรักษาอีกหลายเดือนรออยู่ เขาพูดบางสิ่งที่เราทุกคนควรจะเรียนรู้คือ “เราต้องมั่นใจว่าพระเจ้าจะได้รับเกียรติในทุกสถานการณ์ และเราได้สะท้อนความรักของพระองค์ไปสู่ผู้อื่น” ลองจินตนาการดู! ขณะที่แซมต้องเผชิญกับความเจ็บปวดและการต่อสู้เพิ่มอีกปีหนึ่ง สิ่งสำคัญอันดับแรกของแซม คือการสำแดงความรักของพระเจ้าผ่านทุกสิ่ง เขาตั้งตารอเวลาที่“พระสิริของพระเจ้าปรากฏขึ้น” (1 ปต.4:13)

แครอลเขียนถึงเพื่อนๆว่า “เป็นปีแห่งความทุกข์ยาก แต่พระเจ้าทรงช่วยให้เราผ่านพ้นมาได้เสมอด้วยพระเมตตาและพระคุณของพระองค์ ขอให้เราไม่ละสายตาจากพระองค์และความรักของพระองค์ที่ทรงมีต่อเรา”

ภูเขาลูกใดที่คุณกำลังเผชิญอยู่ คุณสามารถพึ่งพระคุณพระเจ้าให้ผ่านพ้นไปได้เช่นเดียวกับแซมและแครอล และจงอธิษฐานทูลขอให้่คุณได้สะท้อนความรักของพระองค์ด้วย – JDB

ยามภาระหนักโถมทับรับไม่ไหว การทดลองยากเกินไปอยากจะหนี
ยามอ่อนแอจงนึกถึงองค์ฤทธี พระคุณมีพร้อมกำลังช่วยเผชิญ – Sper

ความทุกข์ยากที่ยิ่งมืดมน
ยิ่งทำให้แสงแห่งพระคุณส่องสว่าง




Create Date : 26 กันยายน 2555
Last Update : 26 กันยายน 2555 16:26:25 น. 0 comments
Counter : 499 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com