Group Blog
กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
9
11
12
14
19
24
26
27
28
29
 
 
All Blog
“เจ๊เบียบ” ยอมขอโทษ หมิ่น “ฟิล์ม” แต่ตกลงวิธีการกันไม่ได้ ศาลนัดเคลียร์อีกที 13 ก.ค.


ส่อจบสวย “เจ๊เบียบ” ยอมขอโทษ คดีหมิ่น “ฟิล์ม” แต่ติดปัญหาตกลงวิธีการขอโทษกันไม่ลงตัว ด้านฟิล์มขอนำข้อต่อรองของคู่กรณีไปปรึกษาแม่ก่อน อ้าง เพราะแม่ได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้เยอะ ศาลนัดไกล่เกลี่ยอีกที 13 ก.ค.นี้ ขณะที่เจ๊เบียบเจอฟิล์มครั้งแรก ออกปากชมหล้อหล่อ! แต่ไม่เข็ดขอเดินหน้าพิทักษ์สิทธิสตรีต่อไป

มีแววจะจบด้วยดี สำหรับคดีที่นักร้องชื่อดัง “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ฟ้อง “เจ๊เบียบ ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช” นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังคู่กรณีออกมาจวกฟิล์มผ่านสื่อว่าสำส่อน เห็นผู้หญิงเป็นเครื่องสนองวัตถุทางเพศ กรณีมีข่าวทำ “แอนนี่ บรู๊ค” ท้อง จนทำให้นักร้องหนุ่มดูเป็นคนเลวในสายตาของสังคม

ล่าสุดวานนี้(7 กรกฎาคม 2554) ศาลได้นัดทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติ โดยหนุ่ม “ฟิล์ม” ได้เดินทางมายังศาลอาญา รัชดาฯ พร้อมด้วย นายสุพรรณ เสือหาญ ทนายความส่วนตัว ขณะที่ทางฝ่ายของ “เจ๊เบียบ” ก็ได้เดินทางมาพร้อมทนายส่วนตัวเช่นกัน

ซึ่งภายหลังจากการไกล่เกลี่ยเสร็จสิ้นลง หนุ่ม “ฟิล์ม” ก็ได้ควงทนายความออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เจ๊เบียบยอมขอโทษ แต่ติดที่การพูดคุยครั้งนี้ยังตกลงกันไม่ได้บางส่วน เนื่องจากคู่กรณีไม่ยอมขอโทษตามวิธีการที่ตนต้องการ จึงต้องนำข้อเสนอของอีกฝ่ายไปปรึกษาแม่ก่อน

ทนาย : “การพูดคุยครั้งนี้ก็ดีนะครับ คุยกันด้วยความเข้าใจ แต่ก็ยังติดขัดอยู่นิดหน่อยเรื่องวิธีการกับถ้อยคำ ก็คือวิธีการที่จะขอโทษ เราต้องการเป็นอีกอย่างหนึ่ง แต่ทางคุณระเบียบรัตน์เสนอมาอีกอย่างหนึ่ง และถ้อยคำที่เสนอมาเนี่ยต้องมีการปรับว่าควรจะปรับตรงไหน แต่ศาลก็ต้องนัดอีก ถ้าเขาตกลงตามที่เราเสนอไปก็จะไม่มีปัญหาเลย เรื่องมันก็จบ ส่วนเรื่องข้อเสนอขอเป็นความลับ เพราะเรื่องนี้อยู่ในการพิจารณาของศาล”

ฟิล์ม : “ก็ต้องรอไปปรึกษาคุณแม่ก่อนเพราะว่า เราเสนอไปอีกอย่างหนึ่งแต่ท่านเสนอมาอีกอย่างหนึ่ง แต่เรื่องทุกอย่างก็มีแต่บวกอยู่แล้วครับ จริงๆ ที่ผมมาก็เพราะอยากให้เรื่องทุกอย่างมันสงบอยู่แล้วครับ ก็ยินดีที่จะถอยกันอยู่แล้ว ทางบ้านผมก็ยินดี แต่ตอนนี้คุณแม่บวชชีมาได้เดือนนึงแล้วครับ เป็นเรื่องธรรมดาของบ้านเรา แต่นัดหน้าคุณแม่คงไม่ได้มาเพราะบวชชีโกนหัวเลยครับ 3 เดือน แต่ก็ยังได้คุยกับคุณแม่นะครับ เดี๋ยวผมก็จะไปหาท่าน”

“เรื่องที่ผมต้องไปปรึกษาคุณแม่ก่อน ก็เพราะว่าหลักๆ แล้ว ผมก็ต้องแคร์ความรู้สึกของคุณแม่ด้วย เพราะผมไม่ได้มีผลกระทบคนเดียว แต่ก็ยังไม่ทราบว่าคุณแม่จะยอมรึเปล่า แต่นัดหน้าวันที่ 13 ผมมาแน่ครับ ผมมาทุกครั้งอยู่แล้ว แต่นัดครั้งหน้าก็ต้องมาคุยกันแบบนี้อีกครั้งนึง แต่ผมก็ไม่ทราบว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะขึ้นอยู่กับการตกลงนะครับ (เบื่อขึ้นศาลรึยัง?) เบื่อมากเลยครับ แต่ครั้งหน้าวันที่ 12 กรกฎาคม 54 เดี๋ยวทนายมาเองครับ เพราะว่าศาลบอกไม่จำเป็นที่ต้องมา เรื่องทุกเรื่องก็อยากให้มันชัดเจนและถูกต้องที่สุดครับ”

“แต่นัดหน้าก็น่าจะเป็นไปด้วยดีนะครับ ส่วนเรื่องจบไม่จบผมตอบไม่ได้ครับ เพราะไม่ใช่ฟิล์มคนเดียว(ฟิล์มติดใจกับคำขอโทษมั้ย?) เดี๋ยวให้เขาพูดเองดีกว่าครับ แต่ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้ว การพูดคุยวันนี้ก็ดีนะครับ แต่ผมว่ายังไม่ชัดเจนมากนัก ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้เจอกัน เราก็พูดกันดีครับ”

ด้าน “เจ๊เบียบ ระเบียบรัตน์” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองมีจุดยืนที่ชัดเจนคือการทำงานช่วยเหลือสังคม แต่อะไรที่ทำให้ผู้เกี่ยวข้องไม่สบายใจก็พร้อมที่จะขอโทษ

“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอฟิล์ม และฟิล์มเขาก็จะเอาความที่คุยกันไปคุยกับคุณแม่ แต่ตอนนี้คุณแม่บวชอยู่ที่สระบุรี คือฟิล์มเขาอยากจะเอาเรื่องนี้ไปคุยกับคุณแม่ก่อน เพราะเรื่องนี้ก็มีผลกระทบกับคุณแม่ด้วย ที่ว่าคุณแม่เจ็บไข้ได้ป่วยนะคะ แต่เราก็นัดกันอีกทีก็วันที่ 13 กรกฎาคม 2554 เวลา 13.30 น.”

“การคุยครั้งหน้าก็ไม่น่ามีอะไรนะคะ เพราะเราทำงานก็ไม่ได้มีอคติ ฟิล์มเขาก็เข้าใจ แม่แดงมีจุดยืนอยู่เสมอว่านี่คือการทำงาน แล้วก็อะไรที่ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไม่สบายใจ เราก็พร้อมที่จะขอโทษ นี่คือจุดยืนของแม่แดง เพราะว่าเราไม่ได้มีอคติว่าเราจะไปให้ร้ายหรือทำลายใคร แล้วก็เป็นการทำงานให้กับสังคม”

“สิ่งที่แม่แดงทำไปคือการทำงาน ไม่จำเป็นว่าสิ่งที่ทำไปจะต้องเป็นบทเรียนแล้วจะไม่ทำอีก นั่นคงไม่ใช่ แต่มันก็ต้องแล้วแต่กรณีไปนะคะ คือต้องเขาใจอย่างนี้นะว่าแม่แดงเป็นนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข และพฤติกรรมของคนสาธารณะหรืออะไรก็ตาม ที่มีผลกระทบต่อเด็ก ครอบครัว หรือสามีภรรยาแบบนี้ เราก็มีหน้าที่ ที่จะให้ความเห็น”

“ที่ผ่านมาไม่ใช่แม่แดงวิ่งหาสื่อ น้องๆ ก็คงเข้าใจ เพราะสื่อส่วนมากจะเข้ามาสัมภาษณ์ใช่มั้ยคะ และเมื่อเข้ามาสัมภาษณ์แม่แดงก็ให้ความเห็นด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตรงไปตรงมา เพราะเราเป็นคนที่คิดและพูดตรงๆ มันก็อาจจะไปกระทบกระเทือนใครบ้าง แต่อะไรที่ไม่สบายใจเราก็ขอโทษ แต่ไม่ได้หมายความว่าใครผิดใครถูก เพราะความผิดถูกอยู่ที่ถ้าใครไม่สบายใจก็ฟ้องเท่านั้นเอง”

เมื่อย้ำถามว่า แสดงว่ายินยอมที่จะขอโทษอีกฝ่ายใช่หรือไม่? เจ้าตัวก็แย้งว่า… “ไม่ใช่ยินยอมนะ คือคำนี้แม่แดงพูดมาตั้งนานแล้วนะคะ ไม่ว่าใครทั้งนั้นที่ไม่สบายใจแม่แดงก็ต้องขอโทษ คือไม่ติดใจกับใครเพราะถือว่าเราทำงานให้กับสังคม แต่คดีนี้คงไม่มีปัญญา ครั้งหน้าก็คงเรียบร้อย จำได้มั้ยที่แม่แดงเคยให้สัมภาษณ์ถึงเฮียฮ้อนะ ถึงกับกระทรวงวัฒนธรรมต้องให้โล่นะ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาที่มีความยุติธรรมถูกมั้ยคะ”

“แต่มันก็แล้วแต่กรณีนะ ถ้าฟิล์มไปทำอะไรไม่ดี แต่ก็ทุกคนนะ ถ้าสื่อมาสัมภาษณ์แม่แดงก็จะให้สัมภาษณ์ เราไม่ได้อคติอะไร ถือเป็นการทำงาน ปกป้องสงคม ให้กำลังใจผู้หญิง และคนที่มีลูกชายก็ต้องระมัดระวังหน่อย เพราะการอยู่ในสังคม คือสังคมไทยบางครั้งผู้ชายเป็นฝ่ายได้เปรียบผู้หญิง”

“คือการไกล่เกลี่ยก็เป็นไปด้วยดีตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว แต่ครั้งแรกนั้นฟิล์มไม่อยู่ ไปเรียนที่อังกฤษ และครั้งนี้ฟิล์มกลับมาก็ได้คุยกัน แม่แดงพูด ณ ตอนนี้ว่า ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ด้วยดี แต่ครั้งนี้ก็ได้เจอตัวฟิล์มเป็นครั้งแรก หล้อหล่อ! หล่อมากเลย เห็นบอกว่าต้องไปโชว์ตัวที่เกาหลีอีก แต่เราก็ให้กำลังใจกัน คือแม่แดงไม่ได้อคติกับใคร บอกทุกคนนะ ก็ยังเคยพูดกับสรยุทธ(สุทัศจินดา)เลยว่า ถ้าทำอะไรไม่ดีแม่แดงก็มีสิทธิ์ที่จะต้องพูด เพราะว่าเหตุมันเกิดจากสรยุทธสัมภาษณ์แม่แดงถูกมั้ย คือเราให้สัมภาษณ์ไป เพราะเราได้ข้อมูลจากสื่อแบบนี้ เราก็ให้สัมภาษณ์ไปแบบนี้”


ภาพจาก กระปุกดอทคอม

ข้อมูลจาก Super บันเทิง



Create Date : 08 กรกฎาคม 2554
Last Update : 8 กรกฎาคม 2554 10:06:51 น.
Counter : 1325 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]