Group Blog
มกราคม 2552

 
 
 
 
2
3
4
11
13
22
24
26
29
30
31
 
All Blog
เอเย่นต์” โต้โกงเงิน ลากไส้ “ชมพู่” ชอบองค์ลง-ไม่เฟรนด์ลี่ บอกค่าตัว 8 หมื่นจะเอา 1.5 แสน
chompoo

“ชมพู่ อารยา” อ่วม ฝ่ายประสานงานโชว์ตัวออกโรงโต้แหลก กรณีเบี้ยวเงินค่าตัว ลากไส้ชมพู่ตกลงค่าตัว 80,000 จะเอา 150,000 แฉซ้ำ เจ้าตัวชอบองค์ลงไม่เฟรนด์ลี่จนเจ้าภาพไม่พอใจ บอกไม่น่ารักเท่า “แพนเค้ก”

ตกเป็นข่าวรับปีวัวเลยทีเดียวสำหรับ “ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต” หลังจากที่ออกมาโวยว่าถูกเบี้ยวเงินค่าโชว์ตัวเคาท์ดาวน์ บอกจะให้หลักแสนแต่จ่ายหลักหมื่น ซัดฝ่ายประสานงานจังๆ งานนี้ “วัชรีวรรณ สุภาพ” ที่ทำหน้าที่ติดต่อประสานงานให้ชมพู่ไปร่วมงานถึงกับเหลืออดออกมาโต้แหลกว่า ไม่เคยโกงเงินชมพู่ ซัดกลับตกลงราคาที่ 80,000 แต่จะเอา 150,000 แฉซ้ำ เจ้าตัวชอบองค์ลงไม่เฟรนด์ลี่จนเจ้าภาพไม่พอใจ บอกไม่น่ารักเท่า “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์”


“ทีแรกก๋อนจะมาเป็นชมพู่ก็ติดต่อมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แอน ทองประสม ,ยุ้ย(จีรนันท์ มะโนแจ่ม) , แอน สิเรียม(สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์) คือถ้ารับคิววันที่ 31 ธันวาคมที่ภูเก็ต เราจะให้งานวันที่ 15 ธันวาคมที่ตรังด้วย ซึ่งเป็นงานกาชาดด้วยกันทั้งคู่ แต่สุดท้ายมาลงตัวที่ชมพู่เพราะว่าเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วชมพู่เคยไปทัวร์หมอลำซัมเมอร์กับเขาน่ารักดีก็เลยเอา”


“พอตกลงเป็นชมพู่ก็เลยคุยกับหวาน(ผู้จัดการส่วนตัว) ก็ตกลงกันว่า ถ้าให้คิว 31 ธันวาคมเรามีอีกงานให้นะคือวันที่ 15 ธันวาคม ทางนั้นเขาก็โอเคและตกลงกันคิวละ 80,000 บาท แต่หวานบอกว่าวันที่ 31 ขอเป็น 85,000 ได้ไหม แต่เราบอกว่าสองงาน 80,000 เท่ากันนั่นแหละก็โอเคจบ ซึ่งเจ้าภาพให้เรามางานละ 100,000”


“พอเสร็จงานวันที่ 15 ที่ตรังเจ้าภาพเขาไม่ค่อยแฮบปี้ เพราะชมพู่ไม่ค่อยยิ้มไม่ค่อยเฟรนด์ลี่ ทางแม่แป้นคนจัดงานจะขอเปลี่ยนเป็นคนอื่น คือจะไม่เอาชมพู่ไปโชว์ตัววันที่ 31 แล้ว แต่เราก็บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอกเพราะบอกเขาไว้แล้ว”



“พอถึงวันที่ 31 ชมพู่ก็มาโชว์ตัวที่ภูเก็ตตามปกติ พอวันที่ 1 เราก็ไปส่งที่สนามบินเราก็เลยเคลียร์เรื่องเงินกับหวานว่า มัดจำไปแล้วนะ 20,000 และก็ไปที่ตู้เอทีเอ็มแล้วก็โอนให้อีก 60,000 ครบแล้วนะ 80,000 ซึ่งก่อนหน้านี้วันที่ 15 ธันวาคมเราก็เคลียร์จบไปแล้ว 80,000 คือเคลียร์เป็นงานๆ ไป”


“แต่พอโอนไปให้เขาแล้ว เขากลับบอกว่า เฮ้ย...พี่ของหนูไม่ใช่ 80,000 นะ 150,000 เราก็เลยแบบได้ไงก็ยังคุยกันอยู่เลยว่า ถ้ามาวันที่ 31 เราจะให้วันที่ 15 อีกหนึ่งงาน แล้วจะ 150,000 ได้ไง ทางหวานก็บอกว่า งานเคาท์ดาวน์ถ้าอยู่ในกรุงเทพก็รับ 120,000 แล้ว ไม่งั้นจะมาทำไมก็ไปเที่ยวแล้ว”


“เราก็เลยบอกว่า ก็คุยกับเจ้าภาพจบที่ราคานี้แล้วจะไปขอเขาอีกได้ไง แล้วเขาก็ขอเบอร์แม่แป้นกับเรา ซึ่งเราก็ขอไปถามแม่แป้นก่อน แต่แม่แป้นเขาไม่ให้เขาไม่อยากคุยแล้ว เขาบอกว่า ฉันไม่รู้ว่าเธอคุยอะไรกัน ฉันไม่คุยหรอกไม่ต้องให้มาคุยกับฉันนั้น ให้เธอเคลียร์ทุกอย่างจบไปเลยเขาไม่คุย เราก็เลยไม่ได้ให้เบอร์ไป”


“ตอนหลังพอถึงกรุงเทพหวานก็โทรกลับมาหาอีก ซึ่งขณะนั้นเราก็กำลังคุยกับแม่แป้นอยู่ก็เลยบอกว่า แม่แป้นเดี๋ยวแม่แป้นฟังนะ จากนั้นเราก็ต่อสามสายให้แม่แป้นฟังด้วย เราก็เลยเคลียร์ให้หวานเข้าใจเลยว่า ทางผู้จัดงานเขาให้มางานละ 100,000 ของชมพู่ได้งานละ 80,000 ค่าตั๋วเครื่องบินอีกหมื่นกว่าบาท สรุปว่าเราจะได้แค่งานละ 3,000 บาทเท่านั้น”

“ซึ่งตรงนี้เราก็เคลียร์กับแม่แป้นแล้วว่าไม่ซีเรียส เพราะเราได้ราคาซัพจากศิลปินอาร์สยามหรือคนอื่นๆ แล้วหัวละ 5,000 บาท แม่แป้นก็เลยบอกว่า ถ้างั้นเธอต้องมาด้วยฉันให้ค่าตั๋วเครื่องบินเธออีก 10,000 เธอต้องบินไปด้วย สรุปสองงานก็ได้งบมา 220,000 บาท”


“แต่ถึงเราจะพูดยังไงเขาก็ยังยืนยันว่า มันไม่ใช่นะงานเคาท์ดาวน์ค่าตัวชมพู่จะต้องเพิ่มเป็น 2 เท่าอยู่แล้ว เราก็เลยบอกว่า ถ้า 2 เท่าแล้วตอนคุยกันทำไมไม่บอกล่ะ เพราะเรื่องตัวเลขเนี่ยเราคุยกันชัดเจนมากเลยนะ ซึ่งตอนนั้นที่คุยกันบอก 80,000 เราก็ไม่ได้ต่อเลยซักคำ แต่พอมาส่งที่สนามบินกลับบอก 150,000 เราก็งงไม่เข้าใจว่าทำไมกลายเป็นแบบนี้”

“ซึ่งรายละเอียดเรื่องเงินตรงนี้เราก็พูดให้หวานฟังหมด และแม่แป้นเขาก็ฟังด้วย เราบริสุทธิใจ ถึงกล้าพูดให้ทุกคนฟังพร้อมๆ กัน แต่เราพลาดตรงที่ว่า ไม่ได้ทำสัญญากับชมพู่ เพราะตอนที่เราจ้างแพนเค้ก(เขมนิจ จามิกรณ์) เมื่อปีที่แล้ว แพนเค้กก็ไปให้ทั้งวันที่ 15 และ 31 ธันวาคมเหมือนกัน แพนเค้กเขาก็คิดแค่งานละ 70,000 และก็ไม่ได้ทำสัญญา ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ติดต่อดารามาแล้วหลายคน ยุ้ย จีรนันท์ ก็เคยไปมาแล้ว ปอ(ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์) ,แอน สิเรียม ก็เคยไปมาแล้ว ทุกคนก็ไม่เคยทำสัญญาแต่ก็ไม่มีปัญหา”

“แต่หลังจากนั้นชมพู่ก็ไปให้ข่าว ทางเจ้าภาพก็เลยโทรมาหาเราว่า ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำไมชมพู่ถึงทำแบบนี้ เขาก็บ่นว่าเขาเสียนะเพราะคนอ่านเขาไม่รู้ตัวเลข ชมพู่พูดว่าจ้างกันหลักแสนแต่ได้เงินแค่หลักหมื่น แม่แป้นก็เลยขอเบอร์ชมพู่หน่อยเดี๋ยวจะโทรไปเคลียร์ เขาก็ถามว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ล่ะ แม่แป้นให้เงินไปเท่านี้จริงๆ เพราะเขาจัดงานนี้ทุกปีดาราทุกคนก็ไม่เคยมีใครคิดค่าตัวสองเท่า”

“ซึ่งตรงนั้นก็เราก็ไม่ได้ยุ่งเพราะในส่วนของประสานงานเราถือว่าเราทำหน้าที่จบแล้ว แต่เขาก็ยังไปให้ข่าวอีก เพราะเห็นไทยรัฐลงว่า เคลียร์กับเจ้าภาพจบแล้วสรุปเรื่องมันเป็นยังไง ทางเจ้าภาพให้เงินประสานมาตรงกับที่ให้ชมพู่ไหม ชมพู่ก็ยังบอกว่า อันนี้ก็ให้ไปคิดเอาเองนะ แล้วทำไมพูดอย่างนี้ และการที่เขาออกให้สัมภาษณ์ว่า พอได้คุยกับทางเจ้าภาพแล้วได้ความรู้ ก็อยากจะถามว่า รู้อะไร รู้อยู่คนเดียว ทำไมไม่พูดออกมาเลยว่า รู้อะไร”

“เขาพูดแบบนี้เราเสียหายแต่ไม่กลัวหรอก เพราะเราอยู่ในวงการนี้มา 20 ปีแล้ว ดาราคนไหนที่ว่าดังทั่วประเทศเราติดต่อไปร่วมงานมาหมดแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเงินกับใคร เขาเป็นดาราเขาอยากจะพูดอะไรก็พูดไป ถึงเขาจะเสียงดังกว่าเราก็เสียงดังไป แต่ถามว่าออร์แกไนซ์ได้ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าใครค่าตัวเท่าไหร่ การที่เขาเรียก 150,000 สามารถเรียกได้แต่คงไม่มีใครจ้างหรอก”

“ทำงานตรงนี้มา 20 ปีหัวหงอกเต็มหัวแล้ว จะไม่รู้ราคานักร้องหรือดาราเหรอ ถ้าเราไปจ้างราคา 150,000 คนคงคิดว่า เรานี่สุดยอดเลย ไม่วัวก็ควาย อยากเรียกก็เรียกไปเหอะแต่เจ้าภาพเขาไม่เอาอยู่แล้ว ไปโชว์ตัวงานกาชาด10 นาทีร้อง 3 เพลงราคา 150,000 เขาต้องขายบัตรเป็นพันใบกว่าจะได้ค่าตัวชมพู่ ใครเขาจะไปจ้าง”

“ยืนยันเลยว่าทำงานมาตั้งนานจ้างดาราเรทนี้ไม่เคยมี นี่ยังมานั่งคิดอยู่เลยว่า ดาราคนไหนจะค่าตัว 150,000 บาท แพนเค้กก็ไม่ถึงขนาดอั้ม(พัชราภา ไชยเชื้อ) ไปโชว์ตัวต่างจังหวัดก็ไม่ได้ถึง 150,000 นะ แล้วถ้าเขาเรียกราคานี้จริง คิดดูสิว่าใครจะจ้าง”

ก่อนหน้านี้ “ชมพู่” ให้เหตุผลในการออกมาแฉว่า เป็นเพราะมีคนให้ข่าวไม่หยุด และที่สำคัญไม่พอใจที่ไปบอกเจ้าภาพว่า ชมพู่วีนเจ้าภาพ
“ไม่เคยให้สัมภาษณ์เลย แต่ยอมรับว่าเคยมีการพูดคุยกัน เพราะวันนั้นโทรไปสวัสดีปีใหม่พี่นักข่าวฉบับหนึ่ง ก็คุยให้เขาฟังว่าซวยตั้งแต่ต้นปีก็เล่าให้เขาฟัง ซึ่งพี่นักข่าวคนนั้นเขาก็ไม่ได้เอาไปลงข่าวเพราะเป็นการพูดคุยกันส่วนตัวตามประสาพี่น้อง แต่ชมพู่กลับไปให้ข่าวกับคมชัดลึกว่าโดนโกงเงินค่าตัวก่อน”

“ส่วนเรื่องที่บอกว่า เราไปบอกเจ้าภาพว่าชมพู่วีนนั้นไม่ใช่เลย เราเคยแต่พูดว่า เจ้าภาพเขาไม่ค่อยแฮบปี้ที่ชมพู่ไม่เฟรนด์ลี่ อย่างเดินเข้าไปหาคุณนายผู้ว่าในกาชาด ก่อนจะไปถึงคุณนายผู้ว่าก็ต้องผ่านแม่ๆ ที่เขามาช่วยงานกาชาด เขาก็อยากให้ยิ้มให้ทักทาย เหมือนเป็นการให้หน้าคนที่ไปประมูลงานจัดงาน เขาต้องการให้ศิลปินที่เขาเอามายิ้มแย้มทักทาย แต่นี่แม่แป้นสะกิดแล้วเจ้าภาพสะกิดแล้วว่า นี่คุณนายผู้ว่านะ เขาก็พยักหน้าและยิ้มมุมปากตามบุคลิกเขาไม่ได้ยกมือไหว้ เจ้าภาพเขาก็หน้าเจื่อนๆ"





Create Date : 17 มกราคม 2552
Last Update : 17 มกราคม 2552 18:32:10 น.
Counter : 856 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]