Group Blog
กันยายน 2554

 
 
 
 
4
6
9
10
15
17
18
20
22
23
24
25
26
28
30
 
 
All Blog
ไกล่เกลี่ยครั้ง3 ไม่สำเร็จ “เจ๊เบียบ” ดิ้นสู้คดีหมิ่น “ฟิล์ม” ดึง “สรยุทธ-วิทวัส” เป็นพยาน
Photobucket

สู้อีกยาว! “เจ๊เบียบ” ขึ้นศาลไกล่เกลี่ยคดีหมิ่น “ฟิล์ม” ครั้งที่3 ไม่ลงตัว ยืนยันจะไม่ทำตามความต้องการของ “ฟิล์ม” ที่ให้ขอโทษลงนสพ.รายวันติดต่อกัน 2 วัน ซัดต่อให้วันเดียวก็ไม่ยอม พร้อมย้ำจะแถลงข่าวขอโทษเท่านั้น เจ๊เบียบดิ้นสู้ เตรียมดึง “สรยุทธ-วิทวัส” เป็นพยาน ศาลนัดอีกที มิ.ย.ปีหน้า

ไกล่เกลี่ยกันเป็นครั้งที่ 3 แล้ว สำหรับกรณีที่นักร้องชื่อดัง “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ฟ้องร้องดำเนินคดี “เจ๊เบียบ ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช” นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังออกมาจวกฟิล์มผ่านสื่อว่าสำส่อน เห็นผู้หญิงเป็นเครื่องสนองวัตถุทางเพศ กรณีมีข่าวทำ “แอนนี่ บรู๊ค” ท้อง จนทำให้นักร้องหนุ่มดูเป็นคนเลวในสายตาของสังคม

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(12 ก.ย.) ที่ผ่านมา “เจ๊เบียบ” ได้เดินทางมายังศาลอาญา รัชดาฯ ด้วยตนเอง ขณะที่ “ฟิล์ม” ได้ส่งทนายความส่วนตัวมาแทน แต่สุดท้ายก็ยังตกลงกันไม่ได้ ซึ่งในวันนี้ทนายของเจ๊เบียบได้ขอนำสืบพยานต่อสู้ 8 ปาก โดยมีพยานปากสำคัญคือ สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ วิทวัส สุนทรวิเนตร์ พิธีกรชื่อดัง ภายหลังไกล่เกลี่ยเสร็จสิ้น “เจ๊เบียบ” ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า…

“ถ้าคำให้การทำให้แม่ฟิล์ม เฮียฮ้อ เสียใจ ทำให้พจน์ อานนท์เสียใจ เราพร้อมที่จะขอโทษผ่านทางสื่อ แต่ทางเขาไม่ยอม เขาจะให้เราขอโทษลงหนังสือพิมพ์อย่างเดียวเลย แล้วเรื่องนี้มันไม่มีใครผิดใครถูก แต่ถ้าเขาไม่สบายใจ เราก็พร้อมที่จะขอโทษ เนื่องจากเรื่องเกิดขึ้นจากการทำงานของเรา แล้วเราก็ทำงานในฐานะนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวฯ แล้วก็ทำโดยความบริสุทธิ์ใจ”

“การไกล่เกลี่ย 3 ครั้งที่ผ่านมา ครั้งสุดท้ายแม่แดงนั่งคอยการเจรจาของฝ่ายฟิล์มเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงนะ แล้วเขาก็ยังยืนยันให้เราขอโทษผ่านหนังสือพิมพ์ แล้วเขาก็ขอให้ลงแค่ 2 ฉบับ แค่ไทยรัฐ กับเดลินิวส์ และก็ลงติดต่อกัน 2 วันส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายเขาก็จะรับผิดชอบเอง ด้วยเหตุนี้เราก็เลยตกลงกันไม่ได้ แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าอย่างไรนะคะ แต่เขาเคยพูดไว้อย่างนั้น”

ยืนยันว่ายังไงก็จะไม่ลงขอโทษผ่านหนังสือพิมพ์แน่นอน

“แต่สำหรับแม่แดงเอง วันเดียวก็จะไม่ลงให้ เพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำสิ่งที่ผิด แต่เราพร้อมที่จะขอโทษผ่านพี่น้องสื่อมวลชน โดยมีผู้ใหญ่ของทางศาลเป็นพยาน ยอมแม้กระทั้งที่จะอ่านคำพูดเหล่านี้ ที่เป็นหลักฐานให้ปรากฏในสื่อ เราก็ไม่รู้ว่าเขามีจุดมุ่งหมายอย่างไร แล้วเราก็ถือว่าเราไม่ได้ทำในสิ่งที่ผิด เราก็ติชมด้วยความสุจริตใจ แต่เมื่อทางสังกัดของฟิล์มเขาไม่ยอม เราก็ต้องมาขึ้นศาลกัน”

“แล้วเรื่องก็คงต้องยืดต่อไป เพราะศาลนัดอีกทีก็ 20 มิถุนายน ปีหน้า แล้วก็สอบพยานโจทก์ฝ่ายฟิล์มวันที่19 มิถุนายน 55 ส่วนของแม่แดงวันที่ 20-21 มิถุนายน แต่แม่แดงจะมาวันที่ 20 เรื่องมันก็มีแค่นี้ เราถือว่าเราทำงาน แล้วถ้าเขาไม่สบายใจเขาก็มีสิทธิ์”

“แต่เราก็เสียดายเหมือนกัน เพราะมันก็น่าจะไกล่เกลี่ยกันได้ เราก็ถือว่าเราเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถ้าเราพูดคำว่าขอโทษไป แม่แดงคิดว่าไม่เสียศักดิ์ศรี เพราะถือว่าถ้าทำให้ใครไม่สบายใจ เราก็ต้องขอโทษ แต่เมื่อคำขอโทษของเรามันไม่ศักดิ์สิทธิ์ แล้วเขาต้องการให้เป็นเรื่องเป็นคดี แล้วเขาอาจจะมีเหตุผลของทางบริษัทเขา”



ที่มา ผู้จัดการ



Create Date : 14 กันยายน 2554
Last Update : 14 กันยายน 2554 9:17:38 น.
Counter : 1064 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]