Group Blog
พฤศจิกายน 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
27
 
 
All Blog
"นัท" เผยแม่ร่ำร้องอยากให้แต่งงานใหม่
"นัท" เตรียมเคลียร์คิวเยี่ยมพระเต๋าบวชอุทิศบุญให้แม่ที่เชียงใหม่ แจงอาการยังทรงแต่สภาพจิตใจดีขึ้น เผยไม่ท้อใช้หลักธรรมะเข้าช่วย บอกแค่เห็นรอยยิ้มก็ชื่นใจหายเหนื่อยเป็นปริบทิ้ง เปิดใจมารดาอยากให้มีครอบครัวใหม่ ลั่นแล้วแต่โชคชะตา เปรยเจอความเฮี้ยนหลังสวมบทละครเพลงแม่นาค

ตั้งแต่ได้ไปร่วมงานบวช "พระเต๋า สมชาย เข็มกลัด" จ.เพชรบุรี เพื่ออุทิศบุญให้กับแม่ของอดีตภรรยา "นัท มีเรีย" ซึ่งนอนป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง อยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช และได้จำวัดที่ จ.เชียงใหม่ สาว "นัท" บอกยังไม่เคยได้ไปเยี่ยมพระเต๋าอีกเลยสักครั้ง ลั่นเตรียมตัวไปเยี่ยมเร็ววันนี้ให้ทันวันสึก พร้อมเผยอาการของคุณแม่ยังทรงแต่ทางด้านจิตใจมีความสุขมากขึ้น

"ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ ก็ไปวันที่บวชยังไม่มีคิวเลยค่ะแต่อาจจะไปเร็วๆ นี้ใกล้สึกแล้วน่าจะสิ้นเดือนนี้ แม่เริ่มดีขึ้นไหมคุณแม่ก็ดีขึ้นคือเหมือนเดิมทรงๆ ก็แล้วแต่วัน คนเราไม่เหมือนกันแต่ละวันสุขภาพร่างกาย ความไม่สบายเนื้อสบายตัวของเขาแต่ว่าถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ดีไหมกับเรื่องใดๆ เป็นสิ่งที่ดีเป็นบุญกุศลที่ทำ คุณแม่ก็ทราบดีใจยิ้มมีความสุข เขาพูดไม่ได้แต่สื่อได้ด้วยอารมณ์"

"ก็ไปศิริราชเกือบทุกวันก็มีความสุขที่ไป เรามีเป้าหมายเรารู้เราตื่นมาเรารู้ว่าเราจะทำอะไร เรามีเป้าหมายเรามีแม่อยู่ที่นี่ไปให้เขาเห็นหน้า อย่างน้อยไปนั่งจ้องตากัน นั่งทำตาปิ๊บๆ แล้วก็ไปเล่นตลกให้เขาดูแค่นี้ก็มีความสุขค่ะ เป็นหน้าที่ของนัทอยู่แล้วเราไม่ใช่คนฟุ่มเฟือยอยู่แล้ว ไม่ได้ทำให้ต้องมาเครียดเราอยู่บนพื้นฐานของความรัก เป็นหน้าที่รับผิดชอบที่เราเต็มอกเต็มใจ"

เปรยเคยมีอาการท้อบ้างแแต่ใช้หลักธรรมะช่วยในการดำเนินชีวิตทำให้ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นได้

"นัทใช้หลักพุทธศาสนาช่วย ไปปฏิบัติธรรมบ้าง เจอครูบาอาจารย์ดีๆ แล้วท่านก็สอน คือพูดแล้วมันกระแทกที่ใจเราและทำให้ปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือหลักธรรมะ การใช้สติ ปล่อยวางบ้าง สำคัญเหมือนกัน"

"ท้อไหม ก็มีทุกคนละค่ะ เศร้าแต่ต้องมีความสุขกับมัน ยอมรับมัน คือสิ่งเหล่านี้ทำให้เราทำอะไรได้อีกเยอะมาก คือเราอย่าไปกลัวอย่าไปหนีมันและรู้ว่าพอมีความทุกข์ต้องแก้ยังไง ต้องสนุกกับมันมีมาให้ท้าทายให้เราแก้ นั่งสมาธิมันจะได้เอง คนจะงงว่านั่งสมาธิแล้วได้อะไร ก็ได้ความสงบไง ได้ขัดเกลากิเลสตัวอยากโน่นอยากนี่ พอลดความยากได้บ้างทำให้เรามีความพอเพียงมากขึ้นแต่ไม่เคยคิดว่าจะบวชเพราะเรามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบอีกเยอะ แต่การทำสมาธิเราทำได้ตลอดเวลาได้เลย พยายามทำทุกขณะที่เราใช้ชีวิตอยู่ไม่มีทำเวลานั้นเวลานี้ไม่มีข้อจำกัดเวลา"

เผยการได้เห็นรอยยิ้มของแม่คือกำลังใจที่ดีที่สุด

"แม่นี่แหละคนให้กำลังใจเราที่สุดแล้ว เวลาที่นัทเห็หนน้าแม่บอกว่ายิ้มให้หนูหน่อย เขาก็ยิ้ม มันชื่นใจมันหายเหนื่อย เหนื่อยๆ มาเจอมายิ้มให้สุดๆ แล้วนั่นหมายความว่าเขายังมีความสุขอยู่ เขายังดีอยู่เขาไม่ทุกข์ และคนรอบข้างเพื่อนฝูงมีแต่คนน่ารักให้กำลังใจทั้งนั้นเลย"

จากนั้นแย๊บถามเรื่องหัวใจบ้าง เจ้าตัวบอกให้เป็นหน้าที่ของโชคชะตา ฟุ้งแม่อยากให้แต่งงานใหม่

"(หัวเราะ) บอกตรงๆ ไม่ค่อยได้เจอใครไม่ถึงกับซีเรียสกับเรื่องนี้เท่าไร แต่ก็มีนิดๆ กับความเหงามากกว่า มันเป็นรองความเหงาหน่อย มันโหวงๆ นะ ไม่ใช่ต้องมีให้ได้ เพราะว่าเรามีสุดยอดอยู่ในใจ ณ เวลานี้ทั้งกายใจ คุณแม่อยากให้มีแฟนค่ะ (หัวเราะ) อยากให้มีครอบครัวตามประสาเขานะคะแต่เจอที่ไหนละค่ะก็ต้องแล้วแต่โชคชะตาแล้วกัน เดี๋ยวถึงเวลาก็เจอเอง ตอนนี้มีละครเวทีมีแม่แล้วมีแฟนอีกไม่ไหวนะ เหนื่อย สลับร่างไม่ถูก ถ้ามีรักแล้วจะมีทุกข์เสมอ ความรักไม่เหมือนกันแม่ไม่เหมือนกับงาน ความคาดหวังซึ่งกันและกันมันเยอะ"

ส่วนด้านงานละครเวทีเรื่อง "แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคคัล" ซึ่งนางเอกหน้าฝรั่งสวมบทบาทเป็นแม่นาคนั้น เชื่อไม่ค้านสายตาคนดู

"ก็ถามพี่บอยว่านัทดูหน้าฝรั่งมากกว่าคนไทยแต่พอแต่งออกมาแล้วก็มีลองดูนะคะ ทาคิ้วเข้มๆ และใส่ผมวิกยาวสีดำ นุ่งชุดไทยจะให้เป๊ะร้อยเปอร์เซ็นต์ก็คงไม่ได้แต่ก็คงจะให้ใกล้เคียงมากที่สุด ที่สำคัญไปมากกว่านั้นมีโอกาสได้รับบทนี้แล้วต้องเล่นให้ดีที่สุดก็ไม่กดดันอะไรนะคะแค่พะวงในช่วงแรกเฉยๆ ส่วนพ่อมาก ยังไม่ทราบค่ะว่าเป็นใครยังเลือกอยู่ น่าจะได้ดูกลางปีหน้าค่ะ

บอกวันเปิดตัวในงาน "Together 2009" ขณะซักซ้อมเจอของดีเข้าแล้ว

"เพิ่งเจอไปเมื่อกี้อะไรนิดๆ หน่อยๆ แต่ไม่มากเป็นเรื่องของเทคนิคนิดหน่อยค่ะ ตอนซาวน์เช็คเสียงจะไม่ได้ตลอด แต่พอไปไหว้ที่ห้องพระขออนุญาตก่อนว่าจะทำการแสดงวันนี้หลังจากนั้นไวเรสก็ใช้ได้ นัทเชื่อค่ะ เชื่อว่าจิตวิญญาณมีจริงๆ นะคะ เพียงแต่เราไม่ลบหลู่เราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราทำอยู่เป็นสิ่งที่ดีทำด้วยความรัก นัทอยากให้ท่านมาดูแลมากกว่า เป็นสิ่งที่มองไม่เห็นนะ รู้สึกท่านเหมือนอยู่ข้างๆ เป็นกำลังใจมากกว่า กลัวไหมก็กลัวแต่พยายามมีสติว่าอย่าพิเรนทร์ อย่าไปพูดอะไรที่ไม่ดี อย่าไปแหย่ไปเล่น สุภาพจะดีกว่าเราก็เล่นเป็นตัวละครตัวนี้ค่อนข้างมีความหมายและมีเรื่องราวมา ไปไหว้ศาลไปมาแล้วค่ะ ไปขอญาตเป็นตัวท่านมาแล้ว ถ้าทำอะไรไม่ดีก็ขอโทษขอขมาตรงนี้เลย ก็กลัวอยู่เหมือนกัน "

"ละครทีวีนี้หากเล่นเรื่องนี้คงทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะว่ามันหนักมาก เป็นเรื่องนางนาค นานาคเป็นคนดำเนินเรื่องทั้งหมดจะต้องซ้อมอยู่นานมากๆ ก็เลยกลายเป็นไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นต้องดูแลคุณแม่ด้วย"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์



Create Date : 28 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2551 9:24:13 น.
Counter : 841 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]