Group Blog
พฤศจิกายน 2553

 
3
5
7
13
14
18
23
30
 
 
All Blog
"นุ๊ก สุทธิดา" โร่ขึ้นโรงพักแจ้งรีสอร์ทที่สวนผึ้งโกง 4 พัน ขู่ไม่ขอโทษฟ้องแน่
actress


มีเรื่องร้อนใจให้ต้องวิ่งโร่ขึ้นโรงพัก สำหรับม่ายสาวหน้าเด็ก "นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา" ที่หลังจากโอนเงินจำนวน 4 พันบาทให้รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แล้วไม่ได้เข้าพักเนื่องจากสถานที่ไม่พร้อม จึงได้มีการเจรจาขอเงินคืน แต่ปรากฏทางรีสอร์ทพยายามบ่ายเบี่ยงมาตลอด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (9 พ.ย) นุ๊กจึงได้เดินทางไปที่สน.โคกคราม โดยเข้าพบ ร.ต.ท.อภิวิทย์ แจ่มแจ้ง พนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ จากนั้นม่ายสาวหน้าเด็กได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้สื่อมวลชนฟังว่า

"คือช่วงปิดเทอมนุ๊กก็อยากพาลูกไปเที่ยวในที่แปลกๆ ที่เราไม่เคยไป และคิดว่าน้องน่าจะชอบ เราก็ไปเจอที่หนึ่งซึ่งเป็นบ้านที่น่ารักสำหรับเด็ก เราก็ดูแต่ในรูปเห็นว่ามันน่าจะเหมาะกับเด็กๆ เพราะเด็กชอบการ์ตูนเรื่องนี้ แต่นุ๊กไม่ขอระบุชื่อรีสอร์ท เพราะกลัวงานเข้าค่ะ (หัวเราะ) ทุกวันนี้งานก็เข้าอยู่แล้ว เราก็เตรียมตัวจะไป แล้วระหว่างนั้นก็ได้มีการโทรถามว่ามีห้องว่างไหม เขาก็บอกว่าว่าง พอวันที่จะออกเดินทางนุ๊กก็เช็คอีกทีเพื่อความชัวร์ว่า มีห้องว่างหรือเปล่า ทางเขาก็บอกว่ามีค่ะ แต่ถ้าเราโอนเงินไปก่อนเป็นการจอง เราก็จะได้สิทธิพิเศษในการลดเปอร์เซ็นต์ นุ๊กก็ยังถามว่าเหลือเวลาอีก 2 ชั่วโมงจะได้เหรอคะ เขาบอกได้ค่ะ เราก็โอนไปอีก 2 ชั่วโมงก็เดินทางไปถึง"

"ซึ่งเงินที่โอนไม่กี่พันหรอกค่ะ จริงๆ ในความรู้สึกนุ๊กเงินไม่ใช่เรื่องหลัก มันเป็นเรื่องของความรู้สึก เพราะตอนที่ไปเราก็ยังคุยกันดี ไม่งั้นเขาจะออกหนังสือออกใบคืนเงินให้เราทำไม แล้วในใบเขาก็เขียนดีด้วย เขียนว่าทางรีสอร์ทเหมือนไม่เสร็จไม่พร้อม ไว้โอกาสหน้ามาเจอกัน (เหมือนเขาหลอกว่าห้องเสร็จแล้วและเข้าพักได้?) จริงๆ เขาก็ไม่ได้ลงไว้นะว่าห้องเสร็จหรือไม่เสร็จ เพียงแต่เราไปแล้วรู้สึกว่า ลูกเรายังเด็กมากแค่ 5 ขวบ ไม่ได้เป็นเด็กวัยรุ่น ถ้าเขาไปในที่ที่ไม่พร้อม มันมีอันตรายกับลูกเรา เราก็กลัวจะเป็นอย่างนั้น ซึ่งเขาก็เปิดให้คนมาถ่ายรูปกับบริเวณบ้านถึงบ่าย 2 เราก็รู้สึกว่าจะเล่นกับลูกจะทำอะไรก็ไม่สะดวก"

"มันก็เป็นเหตุผลที่ทางเขาก็รับได้ ก็แฮปปี้กันทั้งสองฝ่าย เขาบอกจะคืนให้ภายใน 7 วัน แต่พอกลับมาเรื่องมันเปลี่ยน เราได้โทรไปถามว่า 7 วันแล้วได้โอนเงินมาหรือยังคะ เขาก็บ่ายเบี่ยงว่าเป็นอาทิตย์หน้า เพราะมีเคสแบบนี้ที่ต้องคืนเงินเหมือนกัน ขอโอนทีเดียว เราก็เข้าใจว่าคงไม่อยากทำธุรกรรมทางการเงินเยอะ อาทิตย์หน้าก็ได้ไม่ซีเรียสอะไร แต่ก็รู้สึกนิดๆ ว่าทำไมไม่มีคำขอโทษ ในเมื่อไม่มีคำขอโทษแล้วทำไมเราต้องรอ ทำไมเขาไม่พูดกับเราว่า ขอโทษนะคะเป็นอาทิตย์หน้านะคะ คือจากวันนั้นถึงวันนี้ไม่มีคำว่าขอโทษเลยแม้แต่คำเดียว แม้คำขอโทษนั้นไม่ได้มาจากความจริงใจก็ยังไม่มี เรารู้สึกว่าเป็นอาชีพขายบริการนะ เขาไม่ได้ขายผลิตภัณฑ์ เขาน่าจะพูดกับเราดีหน่อย เพราะเราก็ไม่ใช่คนขี้วีนไปเหวี่ยงใส่เขา เราก็พูดกับเขาดี แต่ทำไมเขาพูดไม่ดีกับเรา"

"แล้วตลอดมานุ๊กไม่เคยได้รับการติดต่อกลับจากเขาแม้แต่ครั้งเดียว นุ๊กโทรหาเขาเรื่อยๆ แต่เขาก็บ่ายเบี่ยง จนถึงวันนี้ก็เลย 1 เดือนไปแล้วนับตั้งแต่ที่โอนเงินไปให้ แล้วที่มาเนี่ยไม่ใช่ว่าอยู่ๆ จะมา เมื่อวานก็โทรหาเขาบอกว่าจะมาแจ้งความแล้วนะ ถ้าเกิดคุณไม่ติดต่อกลับหาเรา คือเราโทรเข้ามือถือแต่มีอีกคนรับ เขาก็บอกว่าไม่อยู่ เรารู้สึกว่าโดนทอดทิ้งและได้รับคำพูดที่ไม่ดีเลย คือเอาจริงๆ มันเป็นเงินที่น้อยมาก ถ้าเทียบกับสิ่งที่นุ๊กกำลังจะต้องสูญเสีย ในความรู้สึกนุ๊กมันอาจทำให้ประชาชนหรือคนมองเราว่าเป็นอะไร มีทั้งแง่ดีและแง่เสีย ถ้ามันไม่ใช่เรื่องที่เราเสียความรู้สึกจริงๆ นุ๊กก็ไม่เดินออกมาหรอกค่ะ"

เผยได้อัดคลิปเสียงระหว่างสนทนากับอีกฝ่ายไว้ ปัดเพื่อเอามาประจาน แต่ไว้ใช้ประกอบรูปคดีหากมีการแจ้งความหรือฟ้องร้องกันเกิดขึ้น
"นุ๊กอัดไว้เพื่อประกอบรูปคดีมากกว่า ให้รู้ว่าเราโทรไปแล้วนะ ไม่ใช่เราหายไปไม่สนใจจะติดตาม หนี้ก้อนนี้ ซึ่งนุ๊กไม่ได้คิดว่าจะเอามาประจานเขาที่พูดไม่ดีกับเรา จริงๆ วันนี้ที่มาก็แค่ลงบันทึกประจำวัน ไม่ได้แจ้งความจับ เป็นการลงบันทึกประจำวันเพื่อแสดงเจตนาว่า เราได้มีการทวงถามไปเรียบร้อยแล้ว และทางตำรวจก็ได้โทรไปหาเขาต่อหน้าเราและต่อหน้านักข่าว เขาก็บอกว่าจะคืนให้ ตำรวจก็บอกว่าจะคุยกับนุ๊กหน่อยไหม นุ๊กอยู่ตรงนี้ แต่เขาไม่คุยค่ะ"

"จริงๆ สิ่งที่นุ๊กอยากได้ไม่ใช่เงินค่ะ ที่นุ๊กอยากได้คือคำขอโทษ...ทางเรามีปัญหาอย่างนี้นะ แต่เขาไม่เคยแจ้งว่าเขามีปัญหาหรืออะไร ไม่เคยเคลียร์กับเราตรงๆ ซึ่งถ้าเขาขอโทษนุ๊กจะดีใจมาก เพราะนุ๊กรออยู่คำเดียวจริงๆ เพราะเชื่อว่าคนเรามีสิทธิ์ทำอะไรไม่ดีหรือพลาดพลั้งไปได้ แค่คำขอโทษคำเดียวน่าจะซื้อทุกอย่างได้หมด โดยเฉพาะเขาอยู่ในจุดที่เป็นงานบริการ และนุ๊กก็อยากบอกหลายคนจะไปเข้าพักที่ไหนให้เช็คให้ดีว่าเหมาะสมหรือเปล่า ไม่ใช่โอนเงินไปแล้วและจะมีปัญหาทีหลัง ตอนโอนไปทุกอย่างพูดดี แต่พอจะเอาเงินกลับมันคนละเรื่อง ทั้งที่เงินน้อยมาก"

ย้ำแค่ต้องการคำขอโทษ ขีดเส้นใต้ภายใน 15 พ.ย.นี้หากอีกฝ่ายยังนิ่งเฉยจะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

"จริงๆ เขาไม่ต้องคืนเงิน แค่โทรมาพูดขอโทษ มันจะไม่มีวันนี้เลยค่ะ เพราะเงินตรงนั้นกับค่ารถที่มาเผลอๆ ไม่คุ้มอย่างแรง แถมชื่อเสียงของนุ๊กที่ต้องมาอะไรกับเรื่องแบบนี้อีก ขึ้นโรงพักไม่ใช่เรื่องดีเลย คือขอคำเดียวได้ไหม แต่ถ้าเขายังนิ่งเฉยนุ๊กก็คงทำตามกฎหมาย จริงๆ วันนี้นุ๊กมาก็เครียดเกือบจะอาเจียนในรถ เพราะในมุมของนุ๊กก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ได้รับการบริการที่ไม่เหมาะสม แล้วนุ๊กก็อยู่ภายใต้กฎหมาย ก็อยากได้รับความเป็นธรรม แต่เราก็รู้ว่าสิ่งที่ทำไปมันอาจจะกระเทือนกับเรา ประชาชนจะมองเรายังไง ทุกแอ็คติ้งที่เราทำมันมีผลทั้งบวกและลบอยู่แล้วค่ะ"


ที่มา manager.co.th



Create Date : 10 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2553 9:30:17 น.
Counter : 2101 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]