Group Blog
พฤษภาคม 2552

 
 
 
 
 
1
3
8
9
10
14
23
26
29
31
 
 
All Blog
“แม่เลี้ยง” เอาคืน แจ้งจับ “หนุ่ม” 3 ข้อหารวด ด้านเจ้าตัวซัดกลับหลาน ดึง “เข็ม” มายุ่งทำไม?
“หนุ่ม” เหวอ “แม่เลี้ยง” แท็กทีม “อา” ประกาศฟ้องกลับ 3 ข้อหารวด ทั้งแจ้งความเท็จและยักยอกทรัพย์ เจ้าตัวเมินมั่นใจในหลักฐานที่มี พร้อมโต้ ยังไม่ได้ขายพระฤาษีกินอย่างที่บ้านใหญ่กล่าวหา แต่ที่ไม่ได้นำมาแสดงต่อหน้าศาลเพราะมีขนาดใหญ่ ทำให้ลำบากในการเคลื่อนย้าย ส่วนความคืบหน้าคดียังตกลงกันไม่ได้ ศาลนัดอีกที 25 มิ.ย. ถึงกับงง หลังรู้ข่าวบ้านใหญ่ดึงกิ๊กเก่า “เข็ม” มาเป็นพยานปากสำคัญ

ล้มเหลวเป็นครั้งที่สอง สำหรับการไกล่เกลี่ยในคดีที่ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” เป็นโจทก์ยื่นฟ้องแม่เลี้ยง “นางวิมลรัตน์ กำเนิดพลอย” และ “นายอัคระ” พี่ชายต่างมารดา ต่อศาลแพ่งธนบุรี เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งเปลี่ยนผู้จัดการมรดกและจัดแบ่งมรดกของบิดา “นายประกอบ” เนื่องจากที่คู่กรณีไม่ยอมแบ่งมรดกในส่วนที่ตนสมควรจะได้ ซ้ำยังโอนทรัพย์สินบางอย่างไปเป็นของทายาทคนอื่นและบุคคลอื่น รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดร่วม 100 ล้าน

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้(27 พ.ค.) ที่ศาลแพ่งธนบุรี หลังจากศาลนัดให้ทั้งสองฝ่าย นำบัญชีมรดกทั้งหมดมาแจกแจงให้ทางศาลได้รับรู้ว่ามีอะไรบ้าง เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนของการไกล่เกลี่ยต่อไป แต่ผลปรากฏว่าก็ล้มเหลวเป็นครั้งที่สอง เนื่องจากตกลงกันไม่ได้

ซึ่งทางฝ่ายของแม่เลี้ยงก็ถึงกับแสดงความไม่พอใจ ที่หนุ่มไม่ยอมนำพระฤาษีหนึ่งในสมบัติที่อยู่ในส่วนของมรดกมาแสดงต่อศาล ตามที่มีการตกลงกันไว้เมื่อครั้งที่แล้ว พร้อมกับประกาศเอาเรื่องหนุ่มกลับ ด้วยการแจ้งความจับหนุ่มในข้อหาแจ้งความเท็จ และข้อหายักยอกทรัพย์ หากยังไม่ยอมนำพระฤาษีออกมาแสดง ซึ่งงานนี้ก็ทำเอาหนุ่มถึงกับเหวอเลยทีเดียว

“ณ ตอนนี้ที่ถูกสัมภาษณ์ ก็ไม่รู้จะลงเอยยังไง ศาลท่านก็พยายามจะไกล่เกลี่ย แต่เพราะติดขัดเรื่องของการตกลง เพื่อจะประนีประนอม มีการแบ่งทรัพย์อย่างชัดเจน ทางผมเองก็ได้มีการเรียกร้องทรัพย์ไปส่วนนึง ก็น่าจะเป็นลักษณะที่ดินที่จังหวัดชุมพร เพื่อที่จะให้เรื่องราวจบลงอย่างดีที่สุด ผมยื่นข้อเสนอไปว่าจะขอซื้อที่ดินที่ชุมพร ซึ่งเป็นที่ดินในส่วนมรดกจำนวน 26 ไร่ เป็นเงิน 5 ล้านบาท แต่ทางโน้นขอกลับไปคิดดูก่อน”

ส่วนกรณีที่ทางบ้านใหญ่ แย้งว่า ที่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ เพราะว่าหนุ่มไม่ยอมเอาฤาษีมาแสดงในชั้นศาล ตามที่ตกลงกันไว้ หนุ่มอธิบายว่า....

“จริงๆ อันนี้เป็นสิทธิ์ของทางโน้น ที่จะพูด ผมเองก็ไม่รู้็จะพูดยังไงแล้ว เพราะว่าเมื่อนัดที่แล้ว ตอนที่มาไกล่เกลี่ยกันก็ได้มีการพูดกันอยู่แล้วว่าให้เอาพระมา แต่ปัญหาตรงไหนที่ใหญ่เกินไป ก็ไม่จำเป็นต้องเอามา อันนี้คือทางศาลท่านบอกกับผม แต่ทางเขาเองก็เอามาไม่ครบเหมือนกัน ผมเองก็เอามาไม่ครบเหมือนกัน”

“ก็จะมีฤาษี ก็องค์ใหญ่อยู่เหมือนกันเลยไม่ได้เอามา ปรากฏว่าพอทางฝ่ายเขารู้ว่าผมไม่ได้เอามา เขาก็เลยโกรธ แต่สิ่งที่ผมโชว์ไปให้ดู ก็คือผมเองก็ได้ถ่ายคลิปมาให้ดูแล้ว(ถ่ายภาพวีดีโอที่ยืนยันว่าฤาษียังอยู่ที่บ้าน) ผมได้ถูกทางเขาว่า ว่าผมเอาไปขายแล้วเหรอ ซึ่งจริงๆ แล้วผมยังไม่ได้เอาไปขาย แล้วทางเขาก็ไม่ฟังผมเลย ผมก็พยายามจะอธิบาย แต่สิ่งที่ผมโชว์ไปให้ดู ผมเองก็ได้ถ่ายเป็นคลิปวีดีโอ จริงๆ แล้วผมมีสิ่งที่จะยืนยัน ก็คือคลิปวีดีโอที่ผมถ่ายส่งไปให้กับทางไทยรัฐ ลงวันที่ 27 พ.ค. 2552”

“ยืนยันว่าฤาษียังอยู่ที่บ้านผมครับ(เอาคลิปขึ้นมาเปิดให้ดู) ผมก็ไม่รู้ยังไงเลย ผมก็ไม่รู้จะพูดต่อยังไงเหมือนกัน เพราะผมเองก็บริสุทธิ์ใจ และได้ยืนยันกับทางศาลแล้วว่า ฤาษียังอยู่ผมยังไม่ได้เอาไปขาย แล้วก็ได้นำแถลงศาลไปแล้วว่า เป็นของกองกลาง เป็นของทรัพย์มรดก ถ้าเกิดว่าบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ที่จะยืนยันเป็นของตัวเอง ก็คือต้องมีการนำสืบกันต่อไป”

อ้างเหตุผลที่ไม่นำฤาษีมาแจงต่อหน้าศาลตามที่เคยตกลงกันไว้เพราะมีขนาดใหญ่

“พระมันใหญ่มาก ฤาษีองค์ใหญ่มากอยู่ที่บ้านผมเอง อย่างที่บอกแหละครับ ต้องฟังเหตุผลผมด้วย”


ที่มา //www.manager.co.th



Create Date : 28 พฤษภาคม 2552
Last Update : 28 พฤษภาคม 2552 9:48:40 น.
Counter : 1127 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]