พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
 
 
All Blog
เก้าที่ 44 กำจัดไปแล้ว 9 ขีด ยังขาดทุนนะ

 

ข้อคิดวันนี้
             ผลจากการทานอาหารที่ใส่เครื่องปรุงรสกับผงชูรสจัด  ทำให้มีอาการบวมน้ำ  น้ำหนักขึ้นเป็น กิโล  ซึ่งแน่นอน  มันไม่ใช่น้ำหนักไขมันหรอกค่ะ  อย่าได้ตกใจไป  วิธีการแก้  ก็ไม่ยากอะไรมาก  ก็แค่กลับมากินอาหารดี ๆ  รสธรรมชาติ ที่เครื่องปรุงน้อยหน่อย  ดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อขับน้ำออก  หรือไม่ก็กินอาหารประเภทขับน้ำออก  ก็จะทำให้น้ำหนักลดลงได้ค่ะ 
             อีกอย่างคือ  ออกกำลังกายเพิ่มเติม เพื่อขับเหงื่อและของเสียออกซะ  ก็จะทำให้น้ำหนักค่อย ๆ ลดลงสู่ปกติได้   เมื่อวานจัดหนักกับการออกกำลังกายไป  ทำให้กำจัดน้ำออกไปได้  9   ขีด
             มาดูกันค่ะวันนี้จะกำจัดออกไปได้แค่ไหน  เพราะมีแผนกินเซอราลี่ยำ  ซึ่งจะให้แม่ค้ายำให้  รสจัดผงชูรสเยอะแน่  ตอนเย็นแจ้งอีกทีค่ะว่ากินหรือไม่กิน  อาจเอามากินกับซอสเห็ดแทนยำค่ะ เตรียมมาแล้ว รสของเซอลารี่เอามายำจะดีกว่านะ
             พรุ้งนี้มาลุ้นกันว่า จะรีดน้ำออกไปได้หรือเปล่า หรือว่า กลับบวมขึ้นมาอีก   
           




Create Date : 13 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2555 21:22:56 น.
Counter : 1420 Pageviews.

18 comments
  
หวัดดีค่ะน้องจุ๋ม น้ำหนักขึ้น 1 กก. เล็กน้อยมากค่ะ ไม่เป็นไรเลย เพราะว่า มันเป็นน้ำ มันไม่ใช่ไขมันแน่นอนค่ะ หลาย ๆ คนอาจกังวลเวลาไปกินอะไรแล้วน้ำหนักขึ้น แต่พี่ไม่ได้กังวลอะไรมาก มันทำให้รู้ว่า เรากินอะไร แล้วมีปัญหา หรืออะไรเหมาะไม่เหมาะกับเราค่ะ อาหารที่ทำให้น้ำหนักขึ้น มักเป็นอาหารที่ปรุงแต่งมาก และมีความเค็มมาก ทำให้ไตทำงานหนัก นั่นไม่ดีค่ะ ที่ชั่งน้ำหนักทุกวัน ไม่ได้สนใจเรื่องความอ้วนแต่อย่างเดียวค่ะ สนใจเรื่องการกินอาหารมากกว่า ว่ากินแบบไหนดี แบบไหนไม่ดี การชั่งน้ำหนักไม่ได้ทำให้จิตตกค่ะ ชั่งเพื่อให้ปรับปรุงการกินในวันถัดไป เรียกว่ารู้แต่เนิ่น ๆ จะได้แก้ถูกวิธีค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:02:10 น.
  
หวัดดีค่ะน้องแนต ด้วยความยินดีค่ะ ก็เรามีกันแค่ 2 คนนี่คะ ที่ลงไว้ให้เอาไปปรับใช้กับตัวเองดูค่ะว่า เหมาะหรือไม่เหมาะ ไม่เหมาะก็ปรับเปลี่ยนไปให้เหมาะแค่นั้นเองจ้ะ ร่างกายหนูกับพื่อาจชอบของไม่เหมือนกัน ก็ลองจำ ๆ เอาไว้เป็นข้อมูลค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:06:47 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ ว่าจะบอกหลายครั้งแล้วลืม ที่จริงถ้าเน้นฟิตกระชับ เล่นเป็นยางดึงจะดีกว่าค่ะ เพราะมีแรงต้านตามแรงที่เราดึง ไม่หนักมาก พวกนี้เล่นแล้วอย่างเมื่อย และเหนื่อยมากนะ ถ้าเล่นถูกวิธี ยิ่งจับชิด ๆ กันได้แรงดึงมากเลย อย่างเมือย ดีจ้ะ หาอะไรเล่นไปเรื่อย ๆ แก้เบื่อนะ พี่รู้ว่าน้องเชี่ยวชาญเรื่องออกกำลังกายมากอยู่แล้ว อิอิ ไม่ต้องแนะนำอะไรมาก
แต่ถึงยังไง ก็ยังเก่งจ้ะ วิด 10 ทีน่ะ พี่ทำไม่ได้เลยค่ะ หัวไหล่ไม่แข็งแรงพอ สู้สู้ ค่ะ หายเร็ว ๆ น๊า
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:10:10 น.
  
อ๋อ สำหรับเรื่องขนมปัง ได้ข้อคิดจากคุณแอนแล้ว คิดว่าถ้าอยากกินก็จะหาซื้อเอาดีกว่า แบบว่าพี่ไม่ได้กินเป็นล่ำเป็นสันน่ะ และถ้าทำก็จะต้องกินเยอะ เพราะมันมีอยู่ไม่กินก็เสียดาย เปลืองด้วย แต่สูตรยังเอานำ เอาไว้ถ้าอยากสนุกก็อยากลองทำสักครั้งค่ะ
เปลี่ยนใจเป็นซื้อนาน ๆ ครั้งดีกว่า เพราะโปรแกรมพี่ต่อไปไม่ได้มีกินขนมปังบ่อยหรอกค่ะ มีกินข้าวบ่อยกว่า (คนไทยยังไงก็กินข้าวดีที่สุดค่ะ)
ยีสกินปริมาณที่เหมาะสม ดีต่อสุขภาพจ้ะ พี่ยังอยากซื้อยีสสกัดมากกินเลย ช่วยเรื่องผิวพรรณได้ดี
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:13:26 น.
  
หวัดดีค่ะพี่ปลา

สรุปว่านน.ที่ขึ้นมาไม่ต้องกังวลเลย สามารถกำจัดออกไปได้
แต่สำหรับบางทีที่กินอาหารนอกบ้านเกือบตลอดเนี่ยะ มิน่าทำไม นน.ไม่ลด กลับแต่จะเพิ่มและบวม

เจ๋งไปเลยค่ะพี่ปลา ลดทีเกือบโล สุดยอดดดด
แต่พี่ปลาเล่นยกเวทหนักซะขนาด แนตว่า 9ขีด ยังน้อยไปด้วยซ้ำ
โดย: PrettyNatty วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:41:23 น.
  
หวัดดีค่ะน้องแนต แค่ 9 ขีดมันก็เยอะน๊า ลดทีวันละเยอะไปไม่ดีค่า น้ำถูกขับหมดตัวพอดี อีกอย่าง ช่วงนี้ก็มีอาการของเวลาที่ป้าแดงจะมาเยือนค่า พี่น่ะ ป้าแกมาหลังน้องแนตแป๊ปเดียวแหละค่ะ ยกไม่หนักมากหรอกค่ะ แค่ข้างละ 10 กก.เอง ยังห่างชั้นกับนักเพาะคนอื่นอีกมาก
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:17:35 น.
  
หวัดดีค่ะพี่ปลา
ถั่วแดงแนต แช่ไว้นาน 2-3 คืนแนะ แล้วก็นำไปต้ม
แล้วก็เอาน้ำออก เก็บในตู้เย็น
พอจะกินก็เอามาต้มอีกที ใส่น้ำต้่มปิดฝาให้เดือดแล้วก็ปิดไป ปิดฝาสักพัก ต้มต่อ จนเดือด ปล้วก็ปิดไป ปิดฝาแช่ไว้ ทำ 3 รอบแนะค่ะ
แนตใช้หม้อหุงข้าวนี่แหละค่ะ เสร็จ 3รอบ ก็ใส่นมถั่วเหลือง เกลือนิดหน่อย น้ำผึ้งนิดหน่อย แล้วรอให้เดือด ปิดไฟ ปิดฝา รอให้เย็นเอาใส่ตู้เย็น พอจะกินก็เอามาอุ่น แนตว่ายุ่งยากอยู่ แต่ก็ต้มหลายๆรอบ เปื่อยดีค่ะ โดยเฉพาะตอนที่ใส่นมและน้ำผึ้งไปแล้ว นำมาอุ่นทีให้เดือด ค่อนข้างเปื่อยทีเดียวค่ะ กินแล้วตอนเคี้ยว จะนิ่มๆๆ

อ้อ ซื้อข้าวบาร์เลย มาแล้วค่ะ 1ถุง ที่ร้านรักษ์สุขภาพ มีของเพื่อสุขภาพหลากหลายให้ซื้อ สินค้าออร์กานิคก็มี แต่แอบแพงอ่ะค่ะ
เห็นมุมนึงเป็นถั่ว5สี สำเร็จรูป รอบหน้าว่าจะลองซื้อมากินดูค่ะ 6 ขวด 180 บาท ไม่รู้รสชาติเป็นงัย อยากลองดู
โดย: PrettyNatty วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:01:51 น.
  
พี่ปลา.. ลดอะไรเยอะแยะคะตั้งเป็นโล.. รอหนูด้วยสิคะ เมื่อเช้าชั่งดูน้ำหนักขึ้นมาห้าขีด .. เหอๆๆ.. ไอ้ที่ว่าไม่หนักของพี่ปลาน่ะ โค ตะ ระ หนักของหนูเลย วันนี้ไปเดินซื้อดรัมเบล ลองยกดูแค่ 5 โล แทบเซแหน่ะค่ะ พ่อบ้านหนูยังยกได้เต็มที่แค่ 15 lbs. ( 7 กกก. ) เองอ่ะค่ะ ฮ่าๆๆ.. แต่ของหนูมันแค่ 7 lbs. ก้ประมาณ 3 กก. อ่ะค่ะ ว่าจะซื้อลูกเหล็กด้วยเห้นเค้ามีลดราคา แต่ไว้คราวหน้า เล่นที่มีให้เบื่อก่อนค่ะ .. ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องสายดึงนะคะ เรื่องออกกำลังหนูเนี่ย ลอกในคลิปอย่างเดียวเลยค่ะไม่ค่อยรู้อะไรเลยพี่ปล๊า.. หนูดูเมนูพี่ปลาแล้วอดนึกขำไม่ได้อ่ะค่ะ แบบว่านะ เมนูพิศดารเหลือเกิ๊น.. ฮ่าๆๆ จะมีใครเค้ากินได้เหมือนเรามั๊ยเนี่ย แบบว่าบางทีมันอาหารมันแปลกเกินอ่ะพี่ หนูก็เหมือนกันนะ บางทีตั้งชื่อซะหรู แต่อาหารอะไรก็ไม่รู้ แต่ก็อรอ่ยอะ เนอะๆ.. หนูว่าที่พี่ปลาทานเนี่ย หนูรู้เลยไม่ต้องชิมว่าต้องอร่อยแน่ๆ เพราะได้รสชาดจากธรรมชาติล้วนๆ .. ทานแล้วจะติดใจเนอะพี่ปลา .. เอ.. หนูขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ คือหนูกังวลว่า ไอ้เส้นคอที่หนูเป็นน่ะ หนูจะออกกำลังได้มั๊ยอ่ะพี่ปลา เวลาหนูต้องใช้ไหล่กับช่วงแขนเยอะๆเนี่ย มันจะทำให้เส้นคอไม่หายได้รึเปล่าคะ หรือว่ามันคนละส่วนกัน .. หรือว่าหนูจะลองเลิกเล่นเนตสักพัก แบบเข้าเนตสัปดาห์ละครั้งสองครั้ง โอยๆๆ..สับสนๆ.. หนูกลัวจริงๆค่ะเรื่องออกกำลังไม่ได้เนี่ย ไม่อยากไปนวดเส้น เพราะครั้งสุดท้ายที่ไปนวดมา วันรุ่งขึ้นเกือบไข้ขึ้นเลยค่ะ แต่พอหายระบมแล้วหายจริงๆนะคะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แต่หมอนวดที่นี่แอบแพงค่ะพี่ ประมาณสามพันต่อครั้งอ่ะค่ะ หนูล่ะเซ็ง วันที่พ่อบ้านหนูโดนกระจกบาดนิ้วอ่ะค่ะ ไปเย็บสามเข็ม วันก่อนทางโรงบาลเค้าส่งบิลมา 37,000 พี่ปลาหนูจะเป็นลม ต่อไปจะกล้าเป็นอะไรมั๊ยเนี่ยๆๆๆๆๆๆ... ฮือๆๆ.. อกอีแป้นจะแตก..อยากจะเอาระเบิดไปปาโรงบาลเลยพี่ หนูอยากจะปาแบบปูพรมเลย เอาให้หนำใจๆๆๆ เครียดๆๆๆ.. เอ้า.. บ่นทิ้งท้ายก่อนไปนอน ให้พี่ปลากลุ้มแทน หนูจะได้เลิกกลุ้ม ฮ่าๆๆ..
โดย: araya.m วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:17:08 น.
  
โอยๆๆ.. พี่ปลาทำไมพิมพ์ได้เร็วมากเลยคะเนี่ย ขอบคุณมากๆเลยค่ะพี่ปลา ที่เตือนสติหนูค่ะ บางทีเราทำอะไรก็ไม่รู้ตัวหรอกค่ะ เพราะด้วยความที่หนูเป็นคนทำอะไรต้องเป๊ะค่ะ คิดว่าจะทำอะไรต้องทำให้ได้อ่ะค่ะ หนูมีความสุขกับสิ่งที่หนูทำมากเลยค่ะพี่ปลา มันเป็นการท้าทายตัวเองในแต่ละวันว่าเราจะทำได้รึเปล่า แต่ถ้าทำไม่ได้หนูก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลยค่ะ เพราะหนูรู้ว่า หนูออกกำลังเผื่อไว้แล้วในแต่ละสัปดาห์ จริงๆร่างกายหนูออกแค่วันสองวันอย่างพี่ปลาบอกใช่เลยค่ะ แต่หนูมันประเภทบ้าคลั่งเหงื่อ ถ้าวันไหนเหงื่อไม่ออกมันหงุดหงิดน่ะค่ะพี่...อีกอย่างเข้าหน้าหนาว ถ้าไม่มีอะไรทำคลายเครียดนะพี่ปลา หนูต้องเครียดหนักกว่าเดิม เพราะพอหิมะลง แล้วเราจะไปไหนไม่ได้ ออกไปข้างนอกก็หนาวเย็น สภาพจิตใจหดหู่เพราะไม่มีแดด มันไม่เหมือนบ้านเราอ่ะค่ะพี่ .. หนูก็ดูแนวทางการออกกำลังที่ซอฟๆไว้นะคะ เพราะหนูวางแผนเอาไว้ว่า เมื่ออายุมากขึ้น เราจะมาเล่นหนักๆเข้มข้นแบบนี้อีกไม่ได้แน่นอน ตอนนี้หนูก็เริ่มหัดเล่น โยคะ และ พิลาทิส อยู่น่ะค่ะ แต่ไม่ได้ลงในตาราง วันนี้ที่หนูเซ็งๆเพราะว่าหนูนั่งสมาธิจิตไม่รวมเลยค่ะ พอเลิกนั่งเลยมาบ่นๆๆเป็นเรื่องอื่นไป อิอิอิ....
ขอบคุณพี่สวยใหญ่อีกครั้งเลยค่ะ หนูรู้ค่ะว่าพี่ปลาเป็นห่วง คนที่จะเป็นห่วงหนูแบบจริงใจก็เห็นจะมีพี่ปลาเนี่ยแหล่ะค่ะ รักนะคะ จุ๊บๆค่ะ..
โดย: araya.m วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:43:39 น.
  
ปล.หนูนั่งอ่านข้อความพี่ปลาไป อมยิ้มไปค่ะพี่ คือมีความสุขอ่ะค่ะ ที่มีคนเป็นห่วงเรา แล้วก็นึกภาพหน้าพี่ปลาออกเลยอ่ะ ตอนที่พี่ปลาบอกว่า " อะไรที่ไม่ได้ตามแผนก็ปล่อยไปค่ะ สภาพจิตใจต้องหนักแน่น ไม่หวั่นไหวนะ คิดบวก ๆ " ฮ่าๆๆ น่ารักมากเลยค่ะพี่ปล๊าาาาาา...อิอิ
โดย: araya.m วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:09:34 น.
  
แวะมาทักทายคุณปลายามเย็นค่ะ
ขอให้คุณปลาและครอบครัวมีความสุขมากๆนะคะ ^_^
โดย: andrex09 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:40:03 น.
  
แวะมาให้กำลังใจพี่ปลา สู้ๆค่ะ ลดลงได้ 9 ขีดต่อวันนี่ถือว่ายอดเยี่ยมสุดๆเลยนะคะ ของเรานี่ใกล้จะเลิกทำ Fast5 แล้ว รออีกแค่ สิ้นเดือนนี้ก็น่าจะรู้ผลค่ะ นานๆมาทีไม่ได้ลืมพี่ปลานะคะ คิดถึงเสมอ อิอิ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:53:56 น.
  
หวัดดีค่ะคุณนก ไม่เห็นเอาอาหารมาฝากเลยค่ะ สบายดีไหมคะ ไปเที่ยวไหนมาบ้างเอ่ย
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:48:26 น.
  
หวัดดีค่ะคุณแม็กซ์ สบายดีนะคะ ไม่ได้แวะไปเยี่ยมค่ะ วุ่น ๆ และก็เหนื่อยค่ะ งานเยอะ ไอ้ 9 ขีดเนี่ยไม่ใช่ของจริงหรอกค่ะ เป็นน้ำที่มันขึ้นมาตอนกิน ของยำ ของปรุงรสเยอะอะค่ะ ใกล้ถึงเป้าหมายแล้วหรือคะ ดีใจด้วยนะคะ คิดถึงเช่นกันค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:50:35 น.
  
หวัดดี่ค่ะน้องอาร์ สวยเล็ก 55555555 ขอตอบเรื่องการออกกำลังกายก่อนนะคะ ช่วงนี้พี่ขอแนะนำให้ออกกำลังกายเบา ๆ หรือเล่นประเภทยืดเหยียดไปก่อนค่ะ เพื่อคลายเส้น เช่นโยคะ น่ะดีแล้วค่ะ พยายามฝึกให้ได้สัก 3 วันต่อสัปดาห์ ในเวปมีเยอะค่ะ อะไรที่ต้องเกร็ง บ่า หรือคอส่วนที่เจ็บ เก็บเอาไว้ก่อน รักษาให้หายก่อนค่ะ การออกกำลังกายประเภทดันและดึง ให้พักไว้ก่อนค่ะ ไม่ต้องห่วง สวยใหญ่ไม่ได้ไหนไกลอะค่ะ มีแต่จะล่ำขึ้นทุกวี่ทุกวัน แบบเล่นถึง กินถึงประมาณนี้น่ะ
ไอ้ 9 ขีดเนี่ย มันน้ำที่บวมขึ้นมากในวันที่กินของที่เค้าทำเลี้ยงไงคะ ไอ้พวกเราน่ะ กินของทั่วไปไม่ค่อยจาได้ง่ะ ต้องกินเมนูประหลาด ๆ ที่เค้าไม่กินกันน่ะ
ว่าแต่วันนี้ เมนูยำเซอลารี่ อร่อยมาก ๆ ลองทำกินดูนะ กินแล้วสดชื่น หวานกรอบน่ะ ทำหรือยังจ้ะ ซอสเห็ดน่ะ กินร่วมกับผักกรอบ ๆ ก็อร่อยนะ เรียกว่า ใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ พี่ทำกล่องใหญ่เลย เก็บไว้ใต้ช่องแช่แข็งค่ะ เวลาจะกินก็แบ่งมาอุ่นกับเวฟเอา
แล้วทำไมพวกฝรั่งชอบมารักษากันที่เมืองไทย ก็ค่าหมอแพงมากนี่เอง และฝรั่งก็เป็นพวกต้องดูแลสุขภาพมากเลยนะคะ คงเป็นเพราะประเทศเค้าอยากให้คนดูแลตัวเอง แบบไม่ให้ป่วยน่ะ ก็เลยคิดค่าป่วยแพง ๆ เรียกว่า คนจน ๆ ก็ไม่ต้องรักษาไงคะ ตายไปง่ายกว่า 555555
หนูมาถูกทางแล้ว กับการดูแลสุขภาพน่ะ การออกกำลังกายของพี่ปลาตรงกันข้ามกับหนูนะ อิอิ แบบว่าคิดว่า จะออกหนักเพิ่มขึ้นทุกปี ๆ ไปจนกว่าจะหมดแรงง่ะ (อันนี้เป็นแนวทางพวกเพาะกายที่เล่นประจำ เพื่อรักษาสุขภาพค่ะ คือ ถ้าเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะยิ่งแข็งแรง และเล่นหนักได้เพิ่มไปเรื่อย ๆ ยกเว้นแต่ว่าบาดเจ็บน่ะ)
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:01:30 น.
  
พี่ขอความรุ้เรื่อง พรีไบโอติกหน่อย พอดีไปเปิดเวปอาหารเสริมเจอ เลยจะถามว่า หนูกินแล้วมีผลยังไงบ้าง อายุมากแล้วต้องหาอะไรเสริมบ้างล่ะ เดี๋ยวเหี่ยว เอาไม่อยู่ นี่ก็ดู ๆ เอาไว้หลายตัวเหมือนกัน เน้นพวกข้อต่อกับกระดูกเป็นอันดับแรก นอกนั้นก็พวกผิว ริ้วรอย ประมาณนี้แหละ ให้อาหารดี ๆ กับร่างกาย จะได้อยู่กับเรานาน ๆ มีเวลาออกกำลังกาย ดูแลน้อง ๆ ไปอีกนาน ๆ ไงจ้ะ
สำหรับเรื่องโปรแกรมที่จัดน่ะ วิชาการมาก ๆ จ้ะ และถ้าหนูยืนยันว่าสนุกและมีความสุข ก็โอเคนะ สาวไม่ยอมเหี่ยวอย่างพวกเรา อันดับแรกที่ต้องดูแล คือ จิตใจ และความเครียดค่ะ ห้ามเครียดเด็ดขาด กับเรื่องพวกนี้ ต้องทำอย่างผ่อนคลายและมีความสุข (เพราะในชีวิตจริงมีเรื่องมากมายให้เครียดอยู่แล้ว) เรื่องสุขภาพ หรือสวย ๆ งาม ๆ เรื่องการดูแลรางกาย ต้องทำให้สนุก และมีความสุขจ้ะ คิดบวกน่ะดีแล้ว อย่างพวกเราน่ะ ชั่งน้ำหนักกันทุกวัน แม้จะขึ้นมาเป็น กิโล ก็คิดบวกค่ะ ให้ร่างกายได้มีโอกาสน้ำหนักขึ้นไปบ้าง ไรบ้าง เพื่อจะได้ศึกษาวิธีการที่จะเอาลงไงคะ ถ้าลดอย่างเดียว เดี๋ยวจำไม่ได้ว่าจะทำไงเมื่อน้ำหนักขึ้น เพราะว่าเทศกาลปีใหม่ และการฉลองใกล้เข้ามาแล้วล่ะ และแน่นอนว่า ต้องมีการกินเยอะแน่ ๆ เวลาขึ้นจะได้ไม่ตกใจไงจ้ะ
5 ขีดของหนูน่ะมันสิว ๆ ค่ะ เดี๋ยวกินผลไม้ 1 วันล้างพิษ ก็ลดไม่รู้ลดไงล่ะ พี่เองพรุ้งนี้จัดผักอีกวัน กะเอาให้เต็มแม็กค่ะ เดี๋ยวกินผลไม้ อีก 3 วันน้ำหนักก็ลดระเนระนาดแล้ว
เออ ลืมเล่าไป ฟักทองอบทำตอนเช้า พกไปกินเย็นหลังออกกำลังกาย ยังอร่อยเลย (หรือเพราะพี่มันลิ้นจรเข้ก็ไม่รู้ อะไรที่ดีก็รู้สึกอร่อยไปหมดเลย) วันหยุดนี้จะทำขนมธัญพืชเอาไว้กินก่อนออกกกำลังกายนะ เดี๋ยวทำแล้วจะถ่ายรูปให้ดู เอ้าไปพักซะ เลิกกลุ้มไปเถอะ สวยเล็ก อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดไป มันเป็นธรรมดาจ้ะ ทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว แค่เราทำให้ดีที่สุดและมีความสุขกับวัน ๆ นี้พอแล้วค่ะ
ก็เป็นน้องรักเสมอนี่จ้ะ ไม่บอกกันแล้วจะบอกใครล่ะ ดูแลตัวเองนะจ้ะ รักน้องจ้ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:13:21 น.
  
พี่ปลาจริงๆค่ะที่พี่ปลาบอกว่าแนวทางการลดของพี่ปลาต้องเล่นได้หนักขึ้นเรื่อยๆ เพราะหนุเห็นผู้หญิงที่เป็นเทรนเนอร์บางคน อายุ 60 กว่าๆ เค้ายังสามารถยกน้ำหนักได้เยอะเลยค่ะ และหุ่นเนี่ยไม่มีบ่งบอกเลยว่าหกสิบแล้ว.. ก้นสวยกว่าเด็กๆอีกค่ะพี่.. เวลาหนูไปเดินซุปเปอร์เค้าจะมีนิตยสารเพื่อสุขภาพแจก หนูชอบไปหยิบติดมือมาอ่านค่ะ (ชอบของฟรีว่างั้น) และหนุก็เห็นนักออกกำลังหลายๆคน ทีอายุไม่ต่ำกว่าหกสิบนะคะ เค้าแข็งแรงๆทั้งนั้นเลยค่ะ ก็ส่วนมาก ยกเวท กับ พิลาทิส หรือโยคะเนี่ยแหล่ะค่ะ ที่หนูทำได้ก็จะมีแค่ โยคะ กับพิลาทิสเนี่ยแหล่ะค่ะ หนูไม่ชอบยกเวทค่ะพี่ หนักไม่เอา เบาพอได้ อะไรประมาณนั้นน่ะค่ะ .. อ้อ อาหารหนูจริงๆไม่ใช่แค่สี่มื้อนะคะพี่ปลา หนูทานทั้งวันค่ะ แต่เป็นพวกสแน๊ก พวกธัญพืช ถั่วอัลมอล์ อะไรพวกนี้ค่ะพี่ หนูจะลงในบล๊อกแค่อาหารหลักๆและเราสามารถเห็นได้ชัดเจนค่ะ เพราะนอกนั้น ไม่สามารถจะนับได้เลยว่ากินไปเท่าไหร่ เลยไม่อยากเขียนลงบล๊อกเดี๋ยวคนอ่านจะตาลาย เอิ้กๆ.. เพราะกินทั้งวันเลยค่ะ เดี๋ยวจกเดี๋ยวจก ห้องเก็บกับข้าวหนูนะ เดินเข้าออกทั้งวันเลยพี่ ฮ๋าๆๆๆ ..

โพรไบโอติกเนี่ย หนูซื้อแบบผงมาชงค่ะ จำนวนแบคทีเรีย 260 Billion. ( 260 พันล้านตัว ค่ะ ) ที่หนูซื้อเนี่ย เค้าจะมีกระบวนการที่ทำให้ตัวแบคทีเรียสดที่สุดน่ะค่ะ บริษัทเค้าจะทำออกมาแค่จำนวนเท่าที่ลูกค้าสั่งค่ะ ไม่ได้ทำทิ้งไว้นานๆ เพราะอาจจะทำให้ตัวแบคทีเรียตายได้ค่ะพี่..

ถ้าพี่ปลาจะซื้อมาทาน ก็ดูที่จำนวนตัวแบคทีเรียเยอะๆนะคะ และพอซื้อมาก็เก็บไว้ในตุ้เย็น หนูแนะนำแบบผงค่ะ..
สำหรับผลแล้วเนี่ย บางอย่างมันอยู่ข้างในค่ะพี่ หนูก็ไม่เลยไม่กล้าจะบอกว่ามันส่งผลยังไง แต่ที่แน่ๆหนูไม่เป็นภูมิแพ้แล้วค่ะ (ส่วนนึงอาจจะมาจากการออกกำลังด้วย) และก็ตอนเช้าตื่นมาต้องวิ่งเข้าห้องน้ำทันทีเลยค่ะ สุขภาพโดยรวมเนี่ยหนูว่า เราต้องทานหลายอย่างนะพี่ ให้ครบอ่ะ จะทำส่วนใดส่วนนึงมันคงจะไม่ค่อยเห็นผลสักเท่าไหร่ เรื่องไวตามินหนูทานครบไงคะ เพราะบางอย่าง มันต้องใช้อีกอย่างสนับสนุนช่วยเหลือกันน่ะค่ะ ก็คงจะเหมือนกับเครื่องยนต์ ต้องมีส่วนควบหลายชิ้นส่วน ถึงจะสตาร์ทเครื่งอและวิ่งได้ ..​

ส่วนเรื่องข้อต่อ หนูทาน MSM ได้ผลรึเปล่า ไม่ค่อยแน่ใจอ่ะค่ะพี่ แต่พ่อบ้านหนูบอกว่่า ดีที่สุดแล้วในตอนนี้ และก็มันจะช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อไปในตัวด้วยค่ะ แต่เท้าหนูดีขึ้นนะคะ หนูว่าพวกนี้มันต้องใช้ระยะเวลาเหมือนกันค่ะ คนถึงไม่ค่อยทานกันเพราะมันไม่ได้เห็นผลปุ๊บปั๊บเหมือนยา พอเจ็บป่วยมาทานแต่ยาลูกเดียวเพราะมันเห็นผลทันทีไงคะ..

เมื่อวานหนูถามพ่อบ้านเรื่อง ยีสต์ แกบอกว่า ยีสต์ที่หนูใช้ทำขนมปัง กับยีสต์ที่เป็นแคปซุล มันไม่เหมือนกันค่ะ ฮ่าๆๆ แกบอกว่าถ้าจะแนะนำให้ทาน ไม่ค่อยนะ เพราะในตัวเรา(โดยเฉพาะผู้หญิง) จะมี Candida(เชื่อรา โดยเฉพาะในบริเวณช่องปากหรือช่องคลอด) อยู่แล้ว แล้วยีสต์เอ๊กแทรคมันจะไปทำให้ไอ้ตัวเชื่อรามีปริมาณเพิ่มมากขึ้นค่ะ .. อันนี้พี่ปลาลองหาข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ เห็นเค้าบอกมาน่ะค่ะ

ปล. ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำ และสำหรับความมีน้ำใจที่เป็นห่วงหนูค่ะพี่ .. ตัวหนูเอง ไม่ชอบทำอะไรที่ฝืนความรู้สึกตัวเอง ทำแล้วต้องมีความสุขกับสิ่งที่ทำด้วยค่ะ สภาพจิตใจ มันจะส่งผลถึงผิวพรรณด้วยน่ะค่ะ ..เดี๋ยววันหลังจะลองทำฟักทองอบดูค่ะ ท่าทางน่าจะอร่อยนะคะ

โดย: araya.m วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:56:59 น.
  
เซอลารี่ยำ..เพิ่งเคยได้ยินอ่ะค่ะพี่ปลา แล้วกินแบบไม่ทำให้สุกได้เหรอคะ เป็นจุ๋มนะสำหรับเซอลารี่ ต้องสุกเท่านั้นถึงจะทานได้ค่ะ สดๆ ทานไม่ไหวเลย
...
วันนี้อาการหายเกือบเป็นปกติแล้วค่ะ
โดย: sangsasi วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:3:31:25 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก่อนถึง_วัยชรา
Location :
จันทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



มาสร้างร่างกายใหม่กันไหมคะ คงไม่สายเกินไปที่จะเริ่มน๊า ขอลองฮึดอีกสักรอบค่ะ เริ่มช้า ก็ยังดีกว่าไม่เริ่ม ใช่ไหมจ้ะ เป็นกำลังใจและช่วยเชียร์กันด้วยนะจ้ะ สู้สู้
Friends Blog
[Add ก่อนถึง_วัยชรา's blog to your weblog]