tuk...tuk more than one or cannot run

ตุลาคม 2551

5 ตุลาคม 2551

ทำไมต้องทาเมนเนการ่า...มาเลเซีย

เรามาทาเมนเนการ่าเพราะ

พวกเพื่อนที่ลุย ๆ ของเราจะมาเซอร์เวย์เพื่อทำ อีโคทัวร์

ซึ่งตอนนั้นไทยยังไม่ได้ตื่นตัวกับเรื่องนี้นัก

ทาเมนเนการ่า มีข้อได้เปรียบคือ มีน้ำล้อมรอบ

การบุกรุกจึงยากเพราะมีขอบเขตแน่นอน

ที่พักเขาจะเน้นพวกแค้มปิ้ง

มีซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่เมื่อเอาภาชนะบรรจุไปคืน จะคืนตังให้ เท่าไรก็ว่ากันไป

อยากให้ภูกระดึงของเราทำได้บ้าง

ร้านอาหารของไซด์แรก ไซด์ใหญ่

ไม่ต้องไปดูไกลเล้ยนี่ก็สัตว์ป่า

พวกเซอร์เวย์จะเดินป่าเก็บข้อมูล

เอาเป้ไปอย่างเดียว

แต่เรากับเพื่อนอีกคนรับบทหนัก

ต้องขนสัมภาระที่เหลือ ลงเรือขึ้นไปแค้มไซด์ที่สอง

และไปเจอกันที่นั่นเลย...จะได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์ไง....

เนี่ยแค้มไซด์ งานหนักมาก

ขนของหลายชิ้นขึ้นฝั่งสูงซักตึก 3 ชั้น แม้จะเป็นบันไดก็เถอะ

ตามลำน้ำที่ไป...น้ำตะตื้นมาก

บางตำแหน่งท้องเรือครูดหินดังครืด ครืด

แค้มแรกเจอเพื่อนมาพัก

เป็นฝรั่งมานั่งคุยด้วย

มากินข้างกะแกงจืดวุ้นเส้นด้วย

แต่มืออาชีพอย่างเพื่อนเราต้องเปลเท่านั้น

เตรียมอาหาร

คุณเจี๊ยบโดนทาก

เพื่อนที่มาแจม ข้างหลังเป็นห้องน้ำ

ห้องส้วมของพวกกางเต้นท์

และคนลุยแบบเราพักเต้นท์นี้

ตอนเช้ามากินกาแฟกันที่นี่

ที่หน้าคาเฟท

ออกเดินทางต่อกันเลย

เราก็ไปต่อทางน้ำที่พักจุดต่อไป

มุมซ้ายสุด เห็นบันไดที่เราต้องขนของขึ้นไหม

หน้าที่พัก มานั่งดูน้ำกัน

ที่พักวันนี้

ต้นมะม่วงมีลูก น่าสอย

หลังบ้านก็มีทางเดินไปที่กางเต้นท์

สอยมะม่วงทำพริกเกลือกันเลย

วิวที่นี่

จุดถัดไปคาเฟท

บ้านพักเรา...ถ้าไปถึงยอดเขาก็ประมาณ 6-7 วันแต่เราพอแล้ว

ออกมาจากป่า นี่เลย ไอติม ที่ไซด์ใหญ่

ความจริงเราเช่าห้องเดี่ยวไว้

แต่เขาเอาไปขายให้คนอื่น เขาเลยจัดบ้านนี้ให้

แจ๋วเลย

ที่เราไปสุดท้ายของที่นี่ ทางเดินบนยอดไม้คนละ 2 ริงกิต

ซื้อตั๋ว

ก็ดูสิ่งมีชีวิตในระดับยอดต้นไม้...(แต่เราไม่เห็นอะไรเลย สงสัยตาถั่ว)

ได้แต่วิวก็ยังดีนะ

กลับดีกว่า

นั่งเรือกลับไปเทมเบลลิ่ง(Tembeling)

รอรถเมล์กลับเคแอล ( Kuala Lumper)ที่ เจอรันตุ๊ท (Jeruntut)

คืนก่อนกลับบ้านที่ย่านไชน่าทาว์น

ไชโย เราไปมาเลเซียมาแล้ว

Last Update : 1 สิงหาคม 2554 13:56:23 น.

เห็นแล้วน้ำลายไหลเลยค่ะ

ชอบเที่ยวสไตล์นี้มากๆค่า...

โดย: ทากชมพู 5 ตุลาคม 2551 15:45:07 น.

โดย: Tang_Siri 5 ตุลาคม 2551 15:58:11 น.

บ้านนาห์อยู่ใกล้มาเลย์นะคะชายแดนเลยค่ะ
แต่ไม่เคยไปไกลกว่ารัฐเคดาร์

โดย: มัยดีนาห์ 5 ตุลาคม 2551 22:04:04 น.

อยากไปเที่ยวสไตล์นี้บ้างจังเลยค่ะ ..ไม่เคยได้ไปเลย

โดย: DearIs 5 ตุลาคม 2551 22:35:06 น.

อยากไปเที่ยวแบบนี้บ่้างครับ

โดย: Lucky in Life 5 ตุลาคม 2551 23:06:10 น.

แวะทักทายค่ะ ขอบคุณที่ไปเที่ยวกระบี่ด้วยกันน่ะค่ะ

เคยได้ยินชื่อของอุทยานนี้มานานแล้ว เห็นว่าดังและใหญ่ที่สุดของมาเลย์เลยทีเดียว มีโอกาสก็อยากไปให้เห็นกับตาบ้างเหมือนกันค่ะ

happy monday น่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 6 ตุลาคม 2551 1:32:27 น.

บรรยากาศดีเนอะคะ

โดย: pim(พิม) 6 ตุลาคม 2551 3:32:31 น.

มาถึง office แต่เช้า เลยแวะมารับโอโซนที่มาเลย์ กับคุณตุ๊ก..... ชักอิจฉาตาร้อนแล้วสิ..... อยากไปบ้างน่ะ

โดย: wicsir 6 ตุลาคม 2551 7:41:44 น.

อืม ..ป่าเมาเลเซีย

ต้องมีสักวัน ต้องมีสักวัน...ได้ไปบ้าง

โดย: เหนือฟ้า พาไป 6 ตุลาคม 2551 9:01:45 น.

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะ คุณตุ๊ก

ตามมาเที่ยวทริปลุยๆต่อ

Happy Monday na ka.

โดย: nLatte 6 ตุลาคม 2551 9:48:33 น.

ท่าทางจะสนุกนะคะ

โดย: Tuk together 6 ตุลาคม 2551 14:57:34 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันที่บล๊อกน่ะค้า

ทริปนี้น่าไปเที่ยวมากเลยค่ะ น่าสนุกดี ที่บ้านก็ชอบเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์เหมือนกัน

ไว้จะแวะมาเรื่อย ๆ น่ะค้า

โดย: hoshi_nao 6 ตุลาคม 2551 15:48:49 น.

น่าไปเที่นวมากเลยค่า

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ อิอิ

โดย: spionneg 6 ตุลาคม 2551 16:29:41 น.

อิจฉาบ้านนี้จังไปท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน เอาเป็นว่าเดี๋ยวจะขอบัตรลดพิเศษให้นะค่ะเพราะสนิทกับผู้การตั๊วเป็นการส่วนตัวค่ะ

โดย: kun_isara 6 ตุลาคม 2551 16:44:31 น.

แวะมาทักทายยามเย็นค่ะ

คุณตุ๊กชวน nLatte ไปเที่ยวบล็อกใหม่รึเปล่าคะ

เค้าหาไม่เจออ่ะค่ะ อิอิ

โดย: nLatte 6 ตุลาคม 2551 17:48:03 น.

อยากไปเที่ยวด้วยจัง ดูแล้วมันส์ดีจังเลยเนอะ ขอให้สนุกน่ะค่ะ

โดย: aehaeh55 6 ตุลาคม 2551 18:10:56 น.

มเที่ยวมาเลด้วยคน

ได้เที่ยวหลายที่ดี อิจฉาจัง

เอาตอนจบมาฝากแหระ

โดย: chalawanman 6 ตุลาคม 2551 18:41:42 น.

ดูท่าจะลุยกันสนุกเลยนะคะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

โดย: BeachBum 6 ตุลาคม 2551 20:13:26 น.

...ไม่ใช่เล่นน้ำจนตัวดำหรอกค่ะ
แต่ดำมาตั้งแต่เกิด
แบบดำดีสีไม่ตกด้วยค่ะรุ่นนี้

โดย: มัยดีนาห์ 6 ตุลาคม 2551 21:00:01 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะค่ะ กรีนทีไม่เคยออกนอกประเทศเลย มีตังค์เมื่อรัย เดี๋ยวเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ บ้างดีกว่า .. เห็นแล้วอยากไปบ้างจังเลยค่ะ

โดย: greentea_lemon 6 ตุลาคม 2551 21:30:59 น.

โหวววววว...น่าไปมากเลยครับ...
บรรยากาศดีจัง
น่าไปอยู่ซักเดือนสองเดือน...

โดย: big-lor 7 ตุลาคม 2551 10:14:45 น.

สวัสดีค่ะ ..

ว้าวววว .. เป็นทริปที่ลุยลุยดีค่ะ ..

โอ๊ะโหยว .. แอบมีทากเกาะพุงด้วย ..

น่ากัววว .. ขึ้นมาได้ไงเนี่ยะ ..

emoemoemo

ป.ล. ที่บ้าน .. โซ่ แซ่ กุญแจมือค่ะ .. กร๊ากกกกกกกก .. มะได้เข้าไปในร้านนะคะ .. แอบแชะแชะอยู่หน้าร้าน .. กิกิกิ ..

โดย: บ้านอุ่นรัก 7 ตุลาคม 2551 12:54:55 น.

รอบโลกแล้วยังค่ะเนี้ย

คิกๆๆ มีแอบแซวด้วย

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวท่องโลกที่นำมาเผื่อแผ่กันนะค่ะ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 7 ตุลาคม 2551 13:47:57 น.

กิกิกิ ..

ก็อยากจะเข้าไปอ่ะค่ะ ..

คิดเหมือนกันค่ะ ..

ไม่มีใครรู้จักช้านนหรอกกก ..

แต่คุงซะมีจิ .. ยืนตาเขียว ..

ก็คุงเมียสอยมาซักชุดมั๊งคะ ..

กร๊ากกกกกกกกกก ..

เจ็บตัวแน่ .. นี่แหนะ .. โซ่ แซ่ กุญแจมือ พร้อม ..

กรี๊ดดดดดดดดดดดดด ..

โดย: บ้านอุ่นรัก 7 ตุลาคม 2551 15:55:19 น.

น่าสนุกจริงๆครับ ขอบคุณครับที่นำประสบการณ์มาแชร์ ทำให้คนอ่านอยากไปแบบนี้บ้างครับ

โดย: Insignia_Museum 7 ตุลาคม 2551 19:40:29 น.

หวัดดีค่ะ เสาร์นี้จะไปเที่ยวบ้านคุณตุ๊กล่ะ จะไปปากช่อง เขาใหญ่อีกแล้วค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 8 ตุลาคม 2551 9:31:57 น.

เป็นสาวบ้านนอก เหมือนกันค่ะ

โดย: เหนือฟ้า พาไป 8 ตุลาคม 2551 10:54:06 น.

แฮะๆ กลับมาแล้วครับ แอบหายน่าหายตาไปนานอยู่พักหนึ่งเลย

ต้อง clear ปัญหาชีวิตหลายๆอย่าง เลยต้องหายไปนานหน่อย ความจริงตอนนี้ก็ยัง clear ไม่เสร็จเท่าไหร่แต่ก็สบายใจไปเป็นเปลาะๆแล้วล่ะ

ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำของโคราชมหาราชมากเลย ว่าแต่คุณ tuk รู้เรื่องทุนได้ยังไงเนี่ย สงสัยอยู่วงการเดียวกันแน่เลย

ส่วนเรื่องทุนตาของคุณมากครับ ตอนนี้ได้ทุนแล้วครับ เป็นทุน med ตอนนี้เหลือปัญหาอีกอย่างเดียวคือที่เรียนน่ะแหละครับ

ปล. หายไปนานเดี๋ยวจะไปไล่ดูที่ up blog นะครับ พาไปเที่ยวรอบโลกเลยนะเนี่ย

โดย: จอมยุทธเฮง 8 ตุลาคม 2551 22:19:01 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ ดูบรรยากาศน่าสนุกน่าไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: artist2 9 ตุลาคม 2551 10:16:36 น.

อยากไปเที่ยวมั่งจังอ่ะ

โดย: wiyada_susi 9 ตุลาคม 2551 11:43:47 น.

ขอแวะมาเที่ยวด้วยอีกคนค่ะ ไปกันเยอะๆอย่างนี้น่าสนุกจังเลยนะค่ะ

โดย: noonagist 21 ตุลาคม 2551 22:18:19 น.

ขอแจมทุกเรื่องเลยครับ ท่องพันทิปมาเป็นปีเพิ่งเจอ
คนโคราชบ้านเอ็งดีใจมากครับ ถ้าเป็นมาเลเฃียขอย้อน
เวลาไปปี2515 ผมรับราชการสาธารณสุขที่กระทรวง
เจ้านายเขาให้ไปช่วยราชารที่จ.ยะลา1ปี มีรถจี๊ปให้ใช้1คัน เสาร์อาทิตย์เจ้านายพาไปเที่ยวมาเลเฃีย
คงจะกลัวเราอยู่ไม่ครบปี ถ้าเขียนเรื่องสั้นเป็นคงได้เป็น
เล่ม เสาร์อาทิตย์ที่ไม่ได้ไปนอกก็ไปเที่ยวเมีองไทย
มีไกด์นำเที่ยวเป็นพยาบาลสาวๆขาวๆ เกือบได้เมียคนยะลา 1ปีที่นั่นสนุกมาก เหมือนโบราณว่าคนแก่ชอบพูดเรืองเก่า

โดย: คนโคราช (Ni.Somsak ) 4 สิงหาคม 2552 15:56:05 น.

ตอบคุณ คนโคราช (Ni.Somsak ) ค่ะ

ชอบอ่านเรื่องแบบนี้แหละค่ะ ประสบการณ์สนุก ๆ
เป็นคนเชียงใหม่ค่ะ แต่มาอยู่โคราชนานกว่าอยู่เชียงใหม่แล้วค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 5 สิงหาคม 2552 12:10:26 น.

วันนี้ ได้มีความรู้ และ รู้จัก "ทาเมนเนการ่า...มาเลเซีย" เพิ่มมาอีก 1

ขอบคุณครับ

โดย: moonfleet 3 ตุลาคม 2552 9:44:44 น.

ดูภาพแล้วอิจฉา สถานที่ปัตตานี-ยะลาก็..แต่

โดย: สามะ IP: 118.173.162.207 20 ธันวาคม 2553 21:28:33 น.

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

Try Me - UFO ... ความหมาย

I'll Never Fall In Love Again - Tom Jones ... ความหมาย

ขับรถชมประเทศไทย ... จากเชียงใหม่ไปเพชรบูรณ์ เมื่อ 24 มิถุนายน 2562

My Special Angel - Bobby Helms ... ความหมาย

เชียงใหม่ ... แป้นเกล็ดคอฟฟี่ - อาจารย์ศรีใจ กันทะวัง

You send me - Sam Cooke ... ความหมาย

With Pen in Hand - Bobby Goldsboro ... ความหมาย

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]