สวัสดีไดอารี่ 7...วันที่ฉันไม่มีเธอ...

สวัสดีไดอารี่เพื่อนรัก

นี่ก็เป็นครั้งที่เจ็ดแล้วที่เราได้เจอกัน ทุกครั้งที่เรามาหานายก็มักจะมีเรื่องมาระบายให้นายฟังอยู่เรื่อยเนอะ แต่ในฐานะที่นายเป็นเพื่อนเรา อยากบอกว่าจงทำใจเถอะ เพราะเพื่อนส่วนมาก มักจะนึกถึงเพื่อนก็ยามที่มีความทุกข์หรือมีเรื่องไม่สบายใจ ง่ายๆเลยก็อย่างเพื่อนสนิทเรานี่แหละ พอมีแฟนกันก็เงียบหายไปหมด แต่ทะเลาะกับแฟนทีไรก็โทรมาหา เออ มัน เลื่อนฐานะจากเพื่อนสนิท กลายเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตไปเสียนี่

เมื่อวานนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของคนที่เราเคยคบหากัน ซึ่งเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆเพียงแค่ไม่กี่เดือน คนที่เคยทำให้เราหัวเราะได้ ยิ้มได้ยามมีอะไรไม่สบายใจ แต่นั้นแหละนะเค้าก็คือคนเดียวกันที่หลอกลวงเรามาตลอดเวลาที่คบหา หลอกลวงกันจนวันสุดท้ายที่เราคุยกัน คนที่เราพิสูจน์ได้ว่าเค้าพร้อมจะมีใครคนใหม่ได้ตลอดเวลา อยากรู้ไหมเราพิสูจน์ได้อย่างไร

เรื่องโทรหานี่ไม่ต้องพูดถึงหรอกเค้าไม่ยอมรับสายเราแน่นอน คนทำผิดย่อมไม่กล้าสู้หน้า เราก็เลยเปิดสมัครเมลล์ใหม่ แล้วส่งเมลล์ไปหาเค้าแนะนำตัวเองว่าอยากเป็นเพื่อนด้วย เราเอาเมลล์มาจากอีเมลล์ที่เพื่อนเราส่งต่อมาให้ แล้วเค้าก็หลงเชื่อเรา นายรู้ไหมคุยกันไม่กี่ครั้ง เค้าก็ขอเบอร์โทรเรา บอกว่าอยากคุยด้วย อยากได้ยินเสียง แถมบอกว่าเค้าไม่เคยคบหาใครเป็นพิเศษเลย (เออ ที่ผ่านมาฉันโง่เองแหละที่เชื่อนาย) เรากะว่าจะเปิดเผยความจริงเค้าเมื่อวานนี่แหละ แต่คุยๆกันไปเรากลับพบว่ารับไม่ได้อีกแล้วที่เค้ามีนิสัยแย่แบบนี้ ก็เลยไม่ส่งเมลล์หาเค้าอีกเลย เราไม่ชอบคนโกหก คนไม่จริงใจ แล้วเราก็ไม่ได้เปิดเผยไปหรอกว่าเราคือใคร พอดีกว่า เสียเวลามามากแล้ว นายว่าจริงไหม สู้เอาเวลาไปทำอะไรดีๆดีกว่าเยอะ แต่ก็นั้นแหละนะคนเคยคุยกันบ่อยๆ ถึงวันสำคัญของเค้ามันก็ทำให้คิดถึงมาอีกจนได้ เฮ้อ ไม่อยากนึกถึงสักนิด ทำไมต้องคิดถึงด้วยนี่

แล้วพอเราเจอข้อความจากพี่ปริ้นซ์ความหงุดหงิดในใจมันก็เลยระเบิด ตอบข้อความพี่เขาไปเสียยืดยาวในตอนเที่ยง แต่ไอ้ที่ตอบไปน่ะ ทั้งงอนทั้งน้อยใจ สารพัด แต่พอมาเปิดคอมพ์อีกทีในตอนเย็นอารมณ์ที่เริ่มดีขึ้น ก็สำนึกว่า เราพูดไม่ดีไปกับพี่เค้านะ พี่เค้าไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยสักหน่อย (แต่ก็ผิดนะที่หายไปไม่มีแม้ข้อความตั้งครึ่งเดือน) เราก็เลยบอกขอโทษไป

สามทุ่มเมื่อวานพี่ปริ้นซ์ก็มาออน (สงสัยเพราะเจอลูกบ้าเราเยอะไปหน่อย) เราก็เลยให้พี่เค้าอ่านกลอน “คือเธอ” แล้วเราก็เจอคำถามแปลกๆล่ะไดอารี่

“แต่งกลอนมาแบบนี้ เอาเพลงนี้ลง (เพลงขอนไม้กับเรือ)สงสัยว่าน้องพี่คิดอะไรอยู่” เออพี่ ก็คนมันฟังเพลงแล้วอยากเขียน มันต้องคิดมากด้วยหรือ น้องล่ะงงกับพี่จริงๆเราก็เลยถามกลับไปล่ะ ต้องคิดอะไรด้วยหรอตอนแต่ง พี่เค้าบอกว่า

“อืม...ไม่รู้สิ” เออ น้องยิ่งงงนะพี่ ยิ่งถามยิ่งงงเราเลยเอากลอนหวานๆของคนสำคัญของพี่เค้าไปให้อ่าน

“หวานไหมพี่” เราถามเจตนา น่ะหรือจะล้อพี่เค้าหน่อย นานๆมาเจอทีมันต้องแกล้งให้หายอยาก

“พี่ว่าขำมากกว่า” อ้าว เราอุตส่าห์เอาให้อ่าน กลอนเค้าออกจะหวาน ดันมาบอกว่าขำ เดี๋ยวเหอะ ฟ้องเจ้าของกลอนซะเลย แล้วเราก็เอาหน้าไดอารี่ ของเราให้อ่าน เพราะหน้านี้มีพี่เค้าเกี่ยวข้อง

“พี่เปลี่ยนใจล่ะ พี่ว่านาไปตั้งใจเรียนให้จบ พักนิยายไว้ก่อนดีไหม” โหยย พี่อ่ะ เห็นน้องเป็นคนไม่เอาไหนหรือไงนี่ ยังไงซะเดือนนี้ก็จบชัวร์แหละ อีกแค่ 6วิชาเอง นายคิดว่าเราตอบว่าไดอารี่ อิอิ เราก็ตอบว่า

“ค่ะพี่” เหอๆ แต่ไม่พักหรอก รับปากไปงั้นแหละ โตแล้วรู้น่าว่าต้องแบ่งเวลายังไง ปล่อยให้พี่เค้าเข้าใจว่าเราฟังคำสั่งไปละกัน ฮา

จากที่หงุดหงิดๆ อารมณ์ไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง ได้คุยกับพี่ปริ้นซ์ ได้งอแง ได้อ้อน(แต่พี่มันไม่ยอมหลงกล เซ็งเลย) อารมณ์ก็ดีขึ้น มาได้จังหวะมากเลยพี่ปริ้นซ์ พี่ชายที่แสนดี ขอบใจมากนะค่ะ

อืม เบื่อที่จะฟังเราหรือยังไดอารี่ ขออีกนิดนะ จะบอกว่าพรุ่งนี้เราจะไปปาดังเบซาร์กับพี่ขาลล่ะ พาจักรยานยนต์ของเรา แต่ให้พี่ขาลขับ เหอๆ นายก็รู้นี่นาเราไม่กล้าขับรถไกลๆ ในตลาดก็ยังไม่ค่อยมั่นใจเลย แล้วจะให้ขับไปปาดังฯนี่นะ ให้พี่ขาลละกัน พี่ขาลชวนไปหาซื้อเสื้อผ้าไว้ใส่วันตรุษอิดิ้ลฟิตริน่ะ อีกแค่ไม่กี่วันแล้วล่ะ ถ้านับตามปฏิทินก็วันศุกร์นี้ แต่ยังไงก็ต้องรอจุฬาราชมนตรีประกาศเป็นทางการ

ได้เวลาแล้ว เราไปก่อนนะ ต้องไปทำแบบฝึกหัด Mini MBA แล้ว เห็นมะ เราแบ่งเวลาได้ นอนหลับฝันดีนะเพื่อนรัก ไปล่ะ บาย



เอารูปคนน่ารักมาไว้ให้ดูเล่น








ปล.1เย้!!! ฟุตบอลไทยชนะมาเก๋า 6-1 มันต้องแบบนี้แหละไทยแลนด์









 

Create Date : 08 ตุลาคม 2550
17 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2551 20:26:30 น.
Counter : 786 Pageviews.

 


เจิมๆๆๆก่อนแล้วค่อยอ่าน

 

โดย: ไลเดเลีย 8 ตุลาคม 2550 22:36:44 น.  

 


อ่านจบแล้ว นึกอยู่แล้วเชียว ที่แท้นิยายก็
มาจากเรื่องจริงนี่เอง

 

โดย: ไลเดเลีย 8 ตุลาคม 2550 22:44:29 น.  

 

อ่ะนะ...นิยายคือนิยายค่ะ แค่เอาคนรอบตัวมาดัดแปลงให้ไปอยู่ในเรื่องเท่านั้นเอง แบบว่าหาข้อมูลจากคนรู้จัก คุณไลอย่าเข้าใจผิดสิ

 

โดย: มัยดีนาห์ 8 ตุลาคม 2550 23:11:50 น.  

 

หมูอ้วนว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุด ที่เราจะได้ทำอะไรที่เราอยากทำ หรือทำตามความฝัน มันจะอยู่ช่วงเวลาที่เราเรียนมหาลัยนี้แหละ สมัยหมูเรียน หมูยังทำอะไรหลายๆ อย่างเลย เพราะรู้ว่าถ้าจบไปแล้ว โอกาสที่เราจะได้มาทำอะไรแบบนี้มันไม่ได้

 

โดย: pigarea 9 ตุลาคม 2550 5:24:14 น.  

 

อ่านแล้วก็เพลินดีครับ

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
บ้านผมตอนกลางคืนเนี่ยไม่น่ากลัวหรอก
แวะมาได้ครับ

การเดินทางไปมาทางภาคใต้เป็นยังไงบ้างครับ
ได้ยินว่าทางสงขลาไม่มีอะไร
แต่ยังไงๆก็ระวังไว้ดีกว่าเนอะ
ยิ่งขี่เจ้าแมงกาไซย์ด้วย

สวัสดีตอนเช้าครับ
Hv a nice Day

 

โดย: Little Knight 9 ตุลาคม 2550 8:19:42 น.  

 

เข้ามาอ่านจ้า เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 9 ตุลาคม 2550 8:35:22 น.  

 

แวะมาทักทายคุณน้อง...

 

โดย: big-lor 9 ตุลาคม 2550 9:15:49 น.  

 



คุณนา

เข้ามาอ่านเหมือนเคย พร้อมพกพากำลังใจมาเพียบ ส่งให้คุณนาค่ะ

 

โดย: น้องนก (Nok_Noah ) 9 ตุลาคม 2550 14:24:44 น.  

 

เมื่อวานพยายามเข้าบล๊อกคุณนา

3 ครั้ง แต่โดนดีบักทุกครั้งไม่รู้

เป็นเพราะอะไร แน่ะ มีหวานใจเราด้วย

 

โดย: botanichuman 9 ตุลาคม 2550 17:46:23 น.  

 

สวัสดีค่ะทุกๆท่าน...
วันนี้ไม่ได้เข้าบล็อคเลยช่วงกลางวัน ทำงานเสร็จตอนบ่ายสามก็ไปปาดังเบซาร์ กลับมาทุ่มครึ่ง มันก็ไม่ได้ไกลมากหรอกนะ แค่ 12 กิโลเมตรเอง แต่พี่ขาลมัวไปทำสวย (ที่สะเดาไม่ร้านเสริมสวยที่ถูกใจ เฮ้อ...)จนเลยเวลาแก้บวช ท้องงี้แสบไปหมด พอพี่ขาลไดร์ผมเสร็จ ก็ไปทานก๋วยเตี๋ยวกัน ตั้งสามสิบบาท แต่ไม่อร่อยเลย ทานเสร็จก็บึ่งรถกลับสะเดา ไปทั้งทีไม่ได้อะไรเลย


คุณหมูอ้วน...ขอเรียกชื่อนี้นะค่ะ ตอนเรียนมหาวิทยาลัยฝันอย่างเดียวค่ะ "ยังไงฉันต้องขบรามภายในสี่ปี" เรื่องอื่นเอาไว้ก่อน ตอนนี้หลังจากจบมา(นานมากแล้ว)ก็เลยอยากทำอะไรที่ใจมันอยากทำชดเชยตอนนั้น ส่วนที่ว่าตอนนี้เรียนMini MBA นั้นเป็นหลักสูตรประกาศนียบัตรค่ะ



คุณ Little Knight...อิอิ นึกว่าคุณจะวางกับดักอะไรไว้นะค่ะ
การเดินทางมาภาคใต้ คิดว่าน่าจะปลอดภัยดีนะค่ะ บ้านนาอยู่ติดชายแดนมาเลย์ก็ไม่เห็นมีอะไร(หรือมีแต่ไม่เห็นหว่า) ขอบคุณนะค่ะที่เป็นห่วง แต่ก็อยากที่ว่ากัน กันไว้ดีกว่าแก้



ตัวหนอน...พี่สาวสวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ



ท่านพี่มิกซ์...สวัสดีค่ะ มารับคำทักทายเอาดึกเลยอ่ะวันนี้



คุณนก...ขอบคุณนะค่ะสำหรับทุกสิ่ง ว่าแต่ทำไมวันนี้มา น้องนก มาอ่ะค่ะ



botanic...อิอิ บล็อคนี้มีคนคุมค่ะ (ว่าไปนั่นเลย) ดีใจด้วยนะค่ะที่วันนี้เข้าได้ คาดว่าคุณโบคงทำบุญมาดีแน่ๆเลยวันนี้

หวานใจคนนี้เห็นทีต้องบอกว่า ของเราสามคน Naa-Botanic-D*U*A*N

 

โดย: มัยดีนาห์ 9 ตุลาคม 2550 22:51:46 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดส์
มีหนุ่มน่ารักมาให้ดูเล่นด้วยอ่า
ดูจนเพลินเลยแฮะ (แอบเช็ดน้ำหมาก เอ้ย.. น้ำลายก่อน ฮา)

ปล.มาหาหนุ่มแถวนี้ให้ทายาให้อ่าคุณนา หุหุ สะดุดล้มหัวโหม่งพื้น หัวโนยังไม่หายเลย คิคิ

หลับฝันดีจ้า อ้าว ตอนนี้จะตีห้าแล้ว ปาณิกยังไม่นอน ไปนอนดีกว่าเรา แว๊บบบ

 

โดย: หนึ่งเดียวในใจ 10 ตุลาคม 2550 4:38:36 น.  

 

น้องนาจ๋า..มาอ่านไดอารี่ก่อนนอนพอดีเลยจ้ะ..มาเติมกำลังใจให้น้องนาอีกหนึ่งนะคะ..

น้องนา..น้องนาเอารูปผีเสื้อไปได้ตามสบายเลยนะคะ ต้องการอะไรบอกพี่ได้เลยนะจ้ะ
กันเองเลยน๊า..

..พี่ชอบบีจีน้องนาที่เปลี่ยนไปตามเรื่องราวมากๆเลยค่ะ น่ารักกกสุดๆถูกใจพี่ด้วยน่ะค่ะ..

คิดถึงน๊า...

 

โดย: tiktoth 10 ตุลาคม 2550 8:13:20 น.  

 

แวะมาทักทายแบบด่วนๆค่ะ ใกล้เริ่มงานแล้วยังไม่ได้กินอะไรเลย หิวมากมาย วันนี้กินเจวันแรกด้วยล่ะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ขอให้วันนี้เป็นวันแสนดีอีกหนึ่งวันนะคะ

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 10 ตุลาคม 2550 8:22:39 น.  

 

ไดอารี่จ๋าที่เจ้าหงุดหงิดเพราะเขา

สงสัยว่าเจ้าจะรักเขาแล้วนะ

ทำไงดีเจ้าความรักเนี่ย

555+++++++ข้าฯมาแล้สเจ้าความรัก

ของมัยดีนาห์มาเป็นทาสข้าฯซะโดยดี

 

โดย: botanichuman 10 ตุลาคม 2550 18:50:42 น.  

 

สวัสดีจ้ะหลานมัยดีนาห์

แวะมาทักทาย ไม่ได้แอบอ่านไดอะรี่เลย
เพราะสายตาอาโดมล้ามาทั้งวัน

นึกขึ้นได้แวะมาเยี่ยมก่อนจะปิดเครื่อง

 

โดย: พ่อพเยีย 10 ตุลาคม 2550 20:43:36 น.  

 

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 10 ตุลาคม 2550 22:13:51 น.  

 

เฮ้อ..เรื่องเก่าๆปล่อยให้มันหายไปกับสายน้ำเหอะ ทำเป็นลืมๆไปบ้างคงไม่เเปลกอะไร มัน(ขอย้ำ) มันทำกับนาก็เหมือนกับที่มันตอกย้ำความเป็นเพื่อนของเราทั้งสามคนเเหล่ะ เรายังลืมเลย ทำไมนาจะลืมไม่ได้เนอะ ก็เหมือนกับที่เราบอกทุกคนแหล่ะ ฝนอ่ะมันไม่ได้ตกทุกวันหรอก เสื้อเปียกยังมีวันเเห้ง กะอีแค่ผู้ชายห่วยแตกคนหนึ่งอย่าเอามาคิดให้ปวดหมองเลย ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อพรุ่งนี้ของเรา

 

โดย: ผลส้ม (ผลส้ม ) 25 ตุลาคม 2550 18:15:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


มัยดีนาห์
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]





เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.