สวัสดีค่ะ ภาระหน้าที่ทำให้ต้องเดินทางไกลมาถึงบัวโนสไอเรส แต่ยังคิดถึงเพื่อนบล็อกทุกคนนะค่ะ

ผมร่วงสัญญาณอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม




เคยไหมค่ะเวลาที่ลองเอานิ้วลูบหรือสางผมแล้วเส้นผมหลุด
ติดอยู่ตามร่องนิ้วมือ หรือเวลาหวีผม ผมเส้นเล็กๆ ของคุณ
ก็หลุดลอยติดตามซี่ห่างๆ ของหวีออกมาให้คุณหยิบทิ้งเสมอ
ซึ่งหากไม่มากมายหลายเส้นก็อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ โดยปกติ
คนเรามีเส้นผมประมาณหนึ่งแสนเส้นซึ่งแต่ละเส้นจะมีอายุ
ประมาณ 2-4 ปี และจะหลุดร่วงเองตามธรรมชาติเฉลี่ยวันละ
50-100 เส้นต่อวัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มันมีเหตุร่วงออกมาเป็น
กระจุกเกินกว่าปกติแล้วละก็ถือเป็นสัญญาณอันตรายแก่
ศีรษะของคุณอย่างมากเลยทีเดียว เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เรา
ควรมารู้จักการดูแลรักษาเส้นผมอย่างถูกวิธี เพื่อผมสวย
จะได้อยู่คู่ศรีษะของคุณไปนานๆ ค่ะ

อันดับแรก คงต้องดูว่าเส้นผมของคุณตกอยู่ในภาวะอันตราย
หรือเปล่า ซึ่งสังเกตได้จากเส้นผมที่หลุดออกมา โดยแบ่ง
ได้เป็น 2 กรณี คือ

เส้นผมที่หลุดออกมาแล้วไม่มีรากผมติดอยู่นั้นถือว่ายังไม่
อ่อนแอมาก อาจเกิดจากการหลุดร่วงตามธรรมชาติ หาก
ไม่เกิน 100 เส้นต่อวัน ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ สาเหตุหลัก
เกิดจากเส้นผมสัมผัสกับสารเคมีโดยตรง การดัด การย้อม
การใช้แชมพูที่ไม่เหมาะกับสภาพเส้นผม รวมถึงความร้อน
จากแสงแดดการหวีผมหรือแปรงผมบ่อยจนเกินไป เหล่านี้
เป็นสิ่งที่ทำให้เส้นผมอ่อนแอ เปราะบาง หลุดร่วงจากหนัง
ศีรษะ

เส้นผมที่หลุดออกมาแล้วมีตุ่มที่โคนผมแสดงว่ารากผม
อ่อนแอ หนังศีรษะมีปัญหา สาเหตุหลักเกิดจากปัญหาทาง
ร่างกาย ความเครียด การเจ็บป่วยหรือการใช้ยาบางชนิดที่
ฤทธิ์กระตุ้นให้เส้นผมหลุดร่วงซึ่งหากได้เข้ารับการรักษา
อย่างถูกวิธี ความเครียดลดลงร่างกายแข็งแรงขึ้น รากผม
และหนังศีรษะก็จะแข็งแรงขึ้นตามลำดับ ภายใน 2-3 เดือน
เส้นผมก็จะงอกขึ้นมาใหม่ตามปกติ

เคล็ดลับป้องกันผมร่วง

กำมะถันช่วยได้

กำมะถันเป็นแร่ธาตุที่มีคุณสมบัติเป็นกรด มีมากในไข่ ปลา
อาหารทะเล เนยแข็ง นม และพืชผักที่ปลูกในพื้นดิน สาร
อาหารเหล่านี้จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเส้นผมและผิวหนัง
รวมทั้งคอลลาเจน ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสร้างสุขภาพ
ที่ดีให้กับหนังศรีษะและเส้นผม เลือกแชมพูให้เหมาะกับ
เส้นผม

จุดประสงค์หลักของแชมพูคือ ต้องทำความสะอาดเส้นผม
ได้อย่างอ่อนโยนที่สุด แค่น้ำเปล่าอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ
ที่จะชำระล้างสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจดส่วนใครที่กำลังมี
ปัญหาผมหลุดร่วง หนังศีรษะไม่เป็นปกติคงต้องเลือกเป็น
พิเศษหน่อย เราขอแนะนำให้เลือกใช้แชมพูที่มีค่าความ
เป็นกรดหรือด่าง หรือค่า pH ที่ 5.5 เพราะเป็นระดับที่
เหมาะสมกับความชุ่มชื่นของเส้นผมทั่วไปหากมีค่าความ
เป็นกรดหรือด่างสูงเกินไป จะทำให้เกิดช่องว่างหรือรูพรุน
บนหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมอ่อนแอและหลุดร่วงได้ง่าย

สมุนไพรดีที่สุด

สารสกัดที่เกิดจากสมุนไพร นอกจากจะไม่ทำให้เกิดการ
ระคายเคืองต่อหนังศีรษะแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ยังจะช่วยทำให้คุณมีความสุขกับ
การสระผมอีกด้วย

ปล่อยตามธรรมชาติ

หลังสระผมเสร็จ ควรเช็ดผมอย่างเบามือ เริ่มจากซับที่
ปลายผมก่อนแล้วปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติหลีก
เลี่ยงการใช้ความร้อนจากไดรเป่าผม เพราะความร้อน
เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เส้นผมหลุดร่วง

เชื่อว่าการดูแลผมให้มีสุขภาพดี คงต้องดูแลกันตั้งแต่ภาย
ใน ทานอาหารที่มีประโยชน์ออกกำลังกาย ทำสุขภาพ
กายใจให้แข็งแรงรับรองเลยค่ะว่าเส้นผมสวยๆ จะอยู่กับ
คุณไปอีกนานแสนนาน




 

Create Date : 20 กันยายน 2551
1 comments
Last Update : 20 กันยายน 2551 11:11:06 น.
Counter : 1146 Pageviews.

 

 

โดย: น้องเมย์น่ารัก 22 กรกฎาคม 2557 11:04:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


kobnon
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]




.
สาระน่ารู้ประจำวัน
1.โรคข้อสันหลังอักเสบติดยึด
2. บุหรี่ ทำนมยาน หูตึง
3. Upside down pineapple cake


music
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kobnon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.