ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
12 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
ผมมีเพื่อน 2 กลุ่ม..แล้วการเลือกตั้งจะมีหรือไม่???..วันนี้ที่ไม่มีทักษิณ...สุดท้ายก็ไทยแลนด็โอลี่...???

เรื่องจริงที่ผมกล้าพูดคือ...ผมมีเพื่อนระดับไฮโซ(ใน กท) มากมาย..
จนถึงขนาดว่า...บางคนเป็นกรรมการกลางของพรรคที่ผมไม่ค่อยชอบ...ก็มี...
แน่นอนที่สุดคนเหล่านั้นส่วนใหญ่ไม่ชอบ"ทักษิณ"...
แต่เพราะความเป็นกัลยาณมิตรก็ดี..หรือเพราะผมเป็นคนไม่มีพิษมีภัยกับใครก็ดี...
เค้าเหล่านั้นก็ยังให้เกียรติคบหากับผม ยินดีเลี้ยงข้าวผม(ด้วยซ้ำ)เวลาผมไป กท.
และดีที่สุดที่ทำได้คือ เลิกคุยเรื่องการเมืองเวลาผมอยู่ด้วย....เพราะเค้ารู้ว่าผมชอบทักษิณ..
เรียกว่าเรายังเป็นเพื่อนกันแม้จะต่างอุดมการณ์..?????

เวลาผมอยู่อุบล ชีวิตผมไม่ได้สุงสิงกับคนรากหญ้านัก...
เจอกันบางครั้งเวลาไปวัด...ผมจำชื่อได้ไม่ถึง 10 คน..
ผมไม่มีการค้าขายใดๆกับเค้าเหล่านั้น..???? คบหาพูดคุยกันก็เพราะมีความเลื่อมใสศรัทธาในสิ่งเดียวกัน...
บางครั้งหลายวันหลายเดือนก็ไม่มีโอกาสเจอกันเพราะผมไม่ว่าง....

คน 2 กลุ่ม 2 ชีวิตที่ห่างกันราวฟ้ากับดิน...
กลุ่มแรก แทบจะเนรมิตอะไรก็ได้..หากสิ่งนั้นไม่ใช่ดวงดาวที่อยู่บนฟ้า...
ในขณะที่อีกกลุ่ม..บางวันแทบจะไม่มีเงินติดกระเป๋า...
แน่นอนการคบหากลุ่มแรก คงทำให้ผมมีชีวิตที่ดีเพราะเค้าเหล่านั้นมีอำนาจวาสนาล้นเหลือ..
มีกลุ่มอำนาจหนุนหลัง..ที่ใครๆก็อยากเป็นเพื่อน...
แตกต่างจากกลุ่มหลังที่นอกจากจะไม่มีอำนาจแล้วยังยากจนอีกด้วย...
แต่ถึงกระนั้น..น่าแปลกที่ผมกลับเกิดความเบื่อหน่าย...
ที่จะไปพบไปสังสรรกับคนกลุ่มแรก...กลับรู้สึกยินดีที่วันไหนได้ไปพบกับกลุ่มหลัง..
ยิ่งสถานการณ์บ้านเมืองถึงวันนี้..ผมก็รู้สึกเบื่อ เซ็ง ไม่มีอารมณ์ไปพบหากับคนกลุ่มแรก...
ที่ยกเรื่องนี้มาก็เพื่อจะยืนยันประโยคในย่อหน้าต่อไป....


เดือนมกราที่ผ่านมา..มีช่วงหน่ึงที่ผมได้ไปอยู่ กท หลายวัน..
ช่วงนั้นเป็นอีกช่วงที่กระแสการยุบสภามีสูงมาก...
เพื่อนๆผม(กลุ่มแรก)จับกลุ่มคุยกัน..เรื่องที่คุยกันบ้างก็คือ...
ทำอย่างไรจึงจะสามารถตั้งรัฐบาลได้โดยไม่ต้องเลือกตั้ง..???
รัฐบาลที่ตั้งขึ้นโดยไม่ต้องเลือกตั้งหลังการยุบสภา..???แปลว่า..????
ผมไม่ได้สนใจที่จะออกความเห็น..??เพราะผมไม่เชื่อว่า..สิ่งนั้นเป็น ประชาธิปไตย...???
แค่นี้ก็คงพอให้คำตอบว่า...วันนี้..ผู้มีอำนาจ(ทั้งหลาย)ของเมืองไทย คิดอะไรกันอยู่..????
แล้วยังมีคนมาฝันว่า..จะมีการเลือกตั้งอีกเหรอ..????
เพราะสุดท้ายคำว่า.."เลือกตั้ง"ก็เป็นแค่อาหารพลาสติคที่เอาไว้หลอก "ลูกหมา" เท่านั้นเอง...

ถึงวันนี้ผมยังเชื่อว่า..พรรค ปชป. จะหลุดคดียุบพรรค..
ถึงวันนี้ผมยังเชื่อว่า พธม.จะหลุดคดีปิดสนามบิน..
และถึงวันนี้ผมยังกลัวว่า..เพื่อไทย อาจจะไม่ชนะการเลือกตั้งที่จะมาถึง..????

อะไร??ทำให้ผมคิดเช่นนั้น..???
คงจำกันได้..กรณีเลือกตั้งซ่อมที่ จังหวัดสกลนคร เมืองเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา..
ก่อนการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นได้มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า..
ที่พรรคร่วมชนะพรรคเพื่อไทยถล่มทะลาย...คะแนนหมื่นเจ็ดต่อสามพัน...
จนเกิดกระแสว่า..ครั้งนี้ภูมิใจไทยแจ้งเกิดที่สกลนคร..เนวินชนะนายเก่าแน่นอน..
แต่ถึงวันเลือกตั้ง ปรากฏว่า..คนของพรรคเพื่อไทยชนะคนของเนวินมากกว่าครึ่ง...
แถมการเลือกตั้งซ่อมที่ศรีสะเกษอีกไม่กี่วันถัดมา..
คนของพรรคเพื่อไทยก็ตอกจ้ำด้วยการชนะคนของพรรคชาติไทยพัฒนามากกว่าครึ่งเช่นกัน...

//www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20090628/55446/พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งซ่อมที่ศรีสะเกษ.html

วันนี้ผู้มีอำนาจ(ทั้งหลาย)รวมทั้งรัฐบาล ต่างก็รู้ดี่ว่า..หากให้เกิดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม...
พรรคของคนรากหญ้านั้นมีโอกาสชนะแน่นอน...
ทำอย่างไรจึงจะไม่มีการเลือกตั้ง..???
หรือถ้ามี...ทำอย่างไร??? ถึงจะชนะพรรคเพื่อไทย..????
หรือถ้าไม่ชนะพรรคเพื่อไทย..?? ทำอย่างไรจะให้เป็นแค่พรรคร่วม..??ไม่ใช่แกนนำรัฐบาล..??
จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีกระแสว่า รัฐบาลครั้งต่อไปอาจจะเป็นการจับมือระหว่าง เพื่อไทยกับ ปชป..????
จนคุณสิงห์สนามหลวงต้องมาตั้งกระทู้ไวยวาย..
เพราะวันนี้เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่กำลังโจทย์จันในกลุ่ม สส พรรคเพื่อไทย..?????

การเมือง อาจจะเป็นเรื่อง ผลประโยชน์...??????ใครเข้ามาก็ร่ำรวย(ซะส่วนใหญ่)
แต่การเมืองไทยเป็นมากกว่านั้น...เพราะเป็นเรื่องของการชิงอำนาจ..????
ไม่ต้องดูอื่นไกล...
ถ้าทักษิณยังอยู่...งบกลาโหมจะมีขนาดนี้ไม๊????
ถ้าทักษิณยังอยู่...วันนี้เราคงเอาข้าวเอามันสำปะหลังไปแลกอาวุธ..
ถ้าทักษิณยังอยู่...สลากกินแบ่งคงไม่ได้ขายราคานี้..????
ถ้าทักษิณยังอยู่...คนขายยาบ้าวันนี้คงต้องไปน่ังขายเต้าฮวย...???
ถ้าทักษิณยังอยู่...อธิบดีดีเอสไอคงตกงานเพราะเมีย...????
ฯลฯ

ดังนั้น...จึงมีเหตุการณ์ที่ประหลาดพิศดารเสมอๆในเมืองไทย..???
จนไม่แปลกใจที่เรามักจะเห็นคำว่า.."ไทยแลนด์ โอลี่"อยู่เป็นประจำ..
เพราะไม่มีที่ไหนในโลกอีกแล้วที่คนจะกล้าทำเหมือนในเมืองไทย..???
อาจจะเพราะคนบ้านอื่นเค้าแม้จะไม่เจริญเหมือนเมืองไทย...
แต่คนบ้านเค้าหน้าบางกว่าคนบ้านเรา หรือเปล่านะ..?????
เพราะฉะนั้นอยู่บ้านนี้เมืองนี้ เห็นเรื่องแปลกๆก็ต้องทำใจ..???
เพราะบ้านเรา..เป็นแบบนี้ และคงเป็นอีกนาน...คุณเชื่อผมไม๊?????

.....................................................................................................................

หลวงพ่อชาท่านมักเน้นกับลูกศิษย์ท่านเสมอๆ..เรื่อง "ความเพียร"...
ท่านจะพูดเสมอๆว่า.."การปฏิบัตินั้น..ขยันก็ทำ ขี้เกียจก็ทำ..."
ให้ทุ่มเทในการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ และอย่าไปหวังในผล..
เรามีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ...ผลจะเกิดเอง..เราไปเร่งไปบังคับไม่ได้...
เหมือนปลูกต้นไม้...เรามีหน้าที่ดูแล รดน้ำพรวนดิน.....
แต่ต้นไม้จะให้ผลช้าเร็ว เปรี้ยวหวาน นั้นไม่ใช่สิ่งที่เราบังคับได้...

เอามาฝากเช่นเคย...
ธรรมะบางวันอาจจะไม่สัมพันธเรื่องที่คุย..
เพราะนึกอะไรออกก็เอามาเล่า..ถ้าท่านงงงวยสับสนก็ต้องขออภัย...
หรือบางท่านจะเข้ามาเสริมเติมแต่งให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง...

..........................................................................................................................



สุดท้ายก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้กิ๊ฟ หรือไม่ให้กิ๊ฟแต่เข้ามาอ่านก็ขอขอบคุณ...



.....................................................................................................................

จากคุณ : คนอุบล
เขียนเมื่อ : 12 ต.ค. 53 08:05:19 A:223.207.165.93 X:



Create Date : 12 ตุลาคม 2553
Last Update : 12 ตุลาคม 2553 8:06:43 น. 8 comments
Counter : 959 Pageviews.

 
ความคิดความอ่านถอดใจป้ามากเลย เลื่อมใสค่ะ


โดย: ป้าคนหนึ่ง IP: 58.8.66.85 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:8:50:37 น.  

 
ขอบคุณครับ ป้า..


โดย: คนอุบล วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:14:08:33 น.  

 
who am I?

อ่านแล้วได้คำถามดังนี้


โดย: jejeeppe วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:15:26:28 น.  

 
สมแล้วที่เป็น "อเมซิ่งไทยแลนด์"

ให้กิ๊ฟ


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:17:07:40 น.  

 
อิอิอิ...ขอบคุณน้องอิ่มที่ตามอ่าน..แถมให้กิ๊ฟด้วย..ชื่นใจ..

ส่วนของคุณเจจิ๊บบอกตรงๆว่าไม่เข้าใจ...ว่าถามตัวเองหรือถามใคร???อิอิอิ ...ถ้าถามตัวเอง..แล้วผมจะไปถามใครดี....????




โดย: คนอุบล วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:18:04:54 น.  

 
"การปฏิบัตินั้น..ขยันก็ทำ ขี้เกียจก็ทำ..."

จะออกพรรษาแล้ว
เข้าพรรษาก็ทำ
ออกพรรษาก็ทำค่ะ

ทำให้สมควรแก่ธรรม.. นะคะ *_*


โดย: *_* IP: 124.122.121.202 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:13:03:59 น.  

 
ทักษิณดีจิงหรอ???


โดย: หวาน หวาน IP: 58.181.214.135, 58.181.214.135 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:11:55:41 น.  

 
GREAT !


โดย: AHY IP: 115.64.93.187 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:49:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.