ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
"คนเรา"ทำดีได้ดี..ทำชั่วได้ชั่ว"ครับ... ผมเชื่อและหวังอย่างนี้จริงๆครับ....

ปกติผมไม่ใช่คนผูกใจแค้น...
เรื่องมันแล้วก็แล้วกันไป..แต่เฉพาะเรื่อง 91 ศพ..กับเผาบ้านเผาเมืองนี่..
ยังไง..ผมก็ต้องขอครับ..ขอทำให้เกิดความจริงหน่อยเถอะครับ...
ให้รู้ชัดๆไปเลยว่า..ใครผิดใครถูก...??
ใครฆ่า..ใครเผา...ผมเชื่อว่า..ตำรวจไทยสืบได้ครับ...
ถ้่าเสื้อดำฆ่า..เสื้อแดงเผา..ผมก็อยากให้เอามาลงโทษเสียที...
และที่สำคัญ..ขอให้จัดหนักๆให้กับคุณธาริต...สักดอกครับ...

วันนี้คงเป็นวันที่พรรคเพื่อไทยคงฟอร์มรัฐบาล..
แน่นอน..คงได้พรรคร่วมคือชาติไทยพัฒนา..และพลังชล..
ผมคิดว่า..ที่อาจจะเข้ามาอีกพรรคคือ..ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน..
แม้ว่าลึกๆไม่อยากให้เอามา..เพราะพรรคนี้คืองูเห่าของพลังประชาชน...
แต่ถ้าเพื่อความมั่นคงของพรรคก็คงต้องยอมครับ...

ผมเชื่อว่า..เมื่อเริ่มทำงานของคุณยิ่งลักษณ์...
นอกจากตามแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นใน 2 ปีที่ผ่านมา...
การแก้ปัญหาเศรษฐกิจคงเป็นงานแรกๆของรัฐบาล..
ซึ่งผมคิดว่าคงเห็นผลได้ไม่เร็ว..
แต่ที่ผมคิดว่าผลงานแรกเลย..น่าจะเป็นเรื่องที่ดินตรงเขาพระวิหาร..
เรื่องความสัมพันธไทยกับกัมพูชา...
ทำอย่างไรจะกลับมาเหมือน 6 ปีที่แล้ว..
ทำอย่างไรเราจะไม่เสียพื้นดิน 4.6 ตร.กม...ผมว่านี่จึงเป็นผลงานแท้จริงครับ..

เรื่องนายกทักษิณ..ผมขอปรบมือให้ท่านนายกทักษิณที่..
ท่านบอกว่า..เรื่องของท่านทีหลังก็ได้..
ถ้าความจริงความถูกต้องยังไม่ชัดแจ้ง...
งานแต่งคุณเอมปลายปีนี้..ท่านก็ยังไม่มา..
ครับ..ต้องยอมรับเรื่องน้ำใจของท่านจริงๆ...
ผมจึงคิดว่า..เรื่องของนายกทักษิณ..น่าจะอีกนานพอประมาณ..
ทำผลงานให้ประชาชนเห็นก่อนเถอะครับ..
ให้เห็นว่า..คนดีๆเค้าคิดกันอย่างไร???
ไม่เหมือนบางคนบางพรรคที่ตามล่าตามล้าง..
เพราะ..นี่คือ..น้ำใจคนไทยที่แท้จริง....

ผมเชื่อว่า..คนไทยมีจุดเด่นตรงนี้..
คือ..ให้อภัยคนเสมอ..แม้ว่าคนนั้นจะทำความเจ็บปวดให้กับเรา..
เพราะเราเป็นชาวพุทธ..ที่ยึดถือ.."เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร"..
ให้..กรรมเป็นคนลงโทษแทนตามวลีที่ว่า..
"ทำดีได้ดี..ทำชั่วได้ชั่ว"ครับ...
ผมเชื่อและหวังอย่างนี้จริงๆครับ....


Create Date : 04 กรกฎาคม 2554
Last Update : 4 กรกฎาคม 2554 9:36:58 น. 3 comments
Counter : 793 Pageviews.

 



หวัดดีค่ะคุณพี่
มินก็เชื่อค่ะ ในเรื่องทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วอ่ะ
เมื่อคืนได้ฟังนักข่าวที่ขอสัมภาษณ์คุณยิ่งลักษณ์แล้ว
บอกจริง ๆ ว่า อารมณ์เสียมาก ๆ ค่ะ
แทนที่จะออกไปในทางสร้างสรรค์ แต่กลับมาจ้องถามเรื่องไรก็ไม่รู้
พูดจริง ๆ นะคะ นี่ขนาดบัตรเสียเป็นล้านนะเนี่ย ฮ่า ๆ ๆ
มินไปยืนดูนับคะแนนในหมู่บ้านมินอ่ะ
บัตรเสียแบบว่ากาเบอร์ 1 ผิดช่องเยอะเลยค่ะ
คือมากากบาทข้างหน้าอ่ะนะ
มินก็เชื่อว่า คุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกได้เหมือนกันค่ะ


โดย: มินทิวา วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:50:03 น.  

 
สวัสดีครับ คุณน้องมิน..
สบายดีนะครับ..ช่วงนี้ฝนตกบ่อยดูแลตนเองด้วยนะครับ...
จะแวะมาเที่ยวอุบลเมื่อไร...อย่าลืมบอกด้วยนะ..
จะเลี้ยงส้มตำ..อิอิอิ...



โดย: คนอุบล วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:18:37 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:57:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.