ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
จะคิดต่างกันแค่ไหน..เราก็คนไทยด้วยกันไม่ใช่หรือ?????{แตกประเด็นจาก P10561069}



เวลาที่ผมเขียนกระทู้..ส่วนใหญ่ไม่ได้คิดไว้ก่อนว่าจะเขียนเรื่องอะไร???

บางทีก็มาเขียนหลังจากได้อ่านบางกระทู้ในห้อง รดน.แห่งนี้ว่า...กระแสตอนนี้เรื่องอะไร???

แต่ก็มีหลายครั้งเหมือนกันที่เขียนไม่จบ..จบไม่ลง..อ่านแล้วรู้สึกว่าไม่เข้าท่า..

ก็หมดอารมณ์..หนีไปทำอย่างอื่นแทน..เพราะบางครั้งก็เกิดอาการเบื่อๆ..

ทำให้ช่วงหลังผมไม่สามารถเขียนได้ทุกวันวันละกระทู้เหมือนก่อน...



กระทู้ที่ผมแตกประเด็นเป็นกระทู้ที่คุณ "ไม้ตะพด"ถามผม..

"ผิดไม๊ที่คิดเหมือนผม.."..ไม่ผิดหรอกครับ..

เพราะผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในบ้านเมืองนี้ก็คิดแบบนี้กันทั้งนั้น..

แต่ที่ผมแปลกใจคือ..คนในห้องนี้ที่เชียร์ๆ ปชป..??

ยังก้มหน้าก้มตาเชียร์ได้อย่างไร..กับผลงาน 2 ปีอันลือลั่น...

ที่ให้ความทุกข์กับประชาชนแบบทั้งแจกทั้งแถม..ทั้งๆที่ไม่อยากได้..????

อยากบอกว่า..ในชีวิตผมไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนทำร้ายประชาชนได้ถึงเพียงนี้..

เป็นไปได้อย่างไร???สามารถทำให้ของแพงขึ้นกว่า 20% ภายใน 2 ปี..

เอาง่ายๆน้ำมันพืชจาก 38 เป็น 56 บาทในเวลาแค่ 2 เดือน..????

แต่ที่เจ็บปวดคือ..เกษตรกรที่ปลูกปาล์มก็ยังขายปาล์มทะลายราคาถูกเหมือนเดิม..????



วันนี้อาจจะแปลกไปบ้าง..ที่เห็นคุณรักจริงหวังแต่ง..ออกมาตักเตือนคุณอ๋องฯ..

หลังจากถูกด่ามาตั้งแต่เมื่อวาน..นับเป็นสิบๆกระทู้..

ก็ต้องถือโอกาสให้กิ๊ฟคุณรักจริงหวังแต่ง..ที่กล้าๆเตือนเพื่อนร่วมอุดมการณ์..

เพราะผมคิดเสมอว่า..เราเป็น"คนไทย"ด้วยกัน..ทุกคนย่อมรักประเทศนี้เหมือนๆกัน...

ผมไม่เชื่อหรอกครับว่า..คนรักทักษิณอยากให้ประเทศนี้แตกเป็นเสี่ยงๆ..

และผมก็ไม่เชื่อหรอกครับว่า..คนรัก ปชป..อยากให้ประเทศชาติล่มจม..

แม้เราจะมีความศรัทธากับพรรคที่แตกต่างกัน...

แต่เราก็ควรมุ่งมั่นทำหน้าที่เพื่อรักษาชาติเรา..ใช่ไม๊ครับ..

ผมจะเกลียดอภิสิทธิแค่ไหนก็ตาม..ผมก็ไม่ยอมให้ใครมาโยนระเบิดใส่ประเทศนี้หรอกครับ...

ดังนั้น..ลึกๆผมก็หวังแต่ว่า..คนในห้องนี้แม้จะต่างความคิด..ต่างอุดมการณ์...

แต่ก็คงร่วมใจกันต่อสู้กับภัยภิบัติต่างๆที่จะมาทำลายประเทศเรา..

ผมคิดอย่างนั้นจริงๆ...



ผมจึงไม่อยากเชื่อว่า..หลายคนชื่นชมอภิสิทธิที่สร้างหนี้ให้กับลูกหลาน..

ผมจึงไม่อยากเชื่อว่า..หลายคนในห้องนี้ไม่เจ็บปวดที่เห็นต้นไม้อายุกว่า 100 ปีบนเขาใหญ่ถูกทำลาย...

ผมจึงไม่อยากเชื่อว่า..หลายคนในห้องนี้ไม่เจ็บปวดกับคำพูดของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ว่า...

"....ทำไม..พวกลุงๆบอกรักชาติ..แต่พวกหนูต้องอพยพหนีระเบิด..."

ผมจึงไม่อยากเชื่อว่า...หลายคนในห้องนี้ไม่เจ็บปวดกับการต่อยตีกันเพราะแย่งคิวซื้อน้ำมันพืช..

ผมจึงไม่อยากเชื่อว่า...หลายคนในห้องนี้ไม่ตกใจกับการประชุม ครม.วันเดียวแจกกว่า แสนล้าน...

และผมไม่อยากเชื่อว่า..หลายคนในห้องนี้ฟังเรื่องดรือเหาะรั่วราคา 350 ล้านแล้วเฉยๆ...

                                 ฯลฯ



นี่เป็นเพียงปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานนี่เอง....กับรัฐบาลที่มีคนบอกว่า..

"คนไทยโชคดีที่ได้นายอภิสิทธิมาเป็นายก..."55555(เสียงเอสกิโม..พี่น้อง..)

ผมหวังว่าหลังวันที่ 3 กค.นี้ผมจะเลิกโชคดีแบบนี้เสียที...

เพราะความโชคดีที่ว่านี้..ผมเห็นคนไทยหลายคนลำบากจนเลือดตาแทบกระเด็น..

กับยุคนี้..ที่"ข้าวยากหมากแพง..."กับยุคที่มีรัฐบาล"ดีแต่พูด.."



............................................................................................................................





ผมขอขอบคุณคุณ"ไม้ตะพด"และทุกท่านที่ชื่นชอบกระทู้ที่ผมเขียน(บ่น)

กับกิ๊ฟที่ให้อย่างมากมาย..ต้องขอบคุณจริงๆครับ....



...........................................................................................................................





Free TextEditor


Create Date : 15 พฤษภาคม 2554
Last Update : 15 พฤษภาคม 2554 15:02:23 น. 3 comments
Counter : 941 Pageviews.

 
สถานการณืแบบนี้ยังไม่ชวนอึดอัดเท่าไหร่

จะมีบางคนที่เห็นต่างก็ไล่ไปอยู่เขมรทันที แบบนี้น่าห่วงกว่า


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:52:54 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:53:47 น.  

 
ได้เวลานอนแล้ว อย่าลืมนอนนะครับ ดูแลสุขภาพด้วย News


โดย: bbandp วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:15:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.