ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
2 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
สิ่งจำเป็นของการบริหารคน..คือ..การให้เกียรติทีมงาน..?????{แตกประเด็นจาก P11015336}


กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก P11015336

อ่านกระทู้นี้ของคุณชานเมืองด้วยความสมเพชเวทนา...
เพราะเห็นตีเรื่องนี้ตั้งแต่ที่นายกยิ่งลักษณ์แบ่งงานให้รองนายกฯ...
จนรู้สึกว่าคุณชานเมืองจะพยายามตีเรื่องนี้เพื่อดิสเครดิตนายก..
ทำให้รู้สึกสงสารจริงๆในความพยายาม...
เพราะไม่รู้ว่า..การบริหารแบบมืออาชีพนั้นเค้าทำกันอย่างไร????
เพราะถ้าคุณชานเมืองเป็นนักบริหารระดับสูง..ของบริษัทใหญ่ๆ..
จะรู้ว่า..สิ่งจำเป็นของการบริหารคน..คือ..การให้เกียรติทีมงาน..
ยิ่งงถ้าบริหารระดับชาติหรือระดับโลกนั้น..เค้าถือเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ...
เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ..อยากให้คุณชานเมืองไปหาหนังสือ..
"ซุนหวู่"ตอน..ฝึกนางสนมเป็นทหาร..จะทำให้เข้าใจมากขึ้น..
คุณชานเมืองครับ..เลิกเถอะครับ..การดิสเครดิตนายกยิ่งลักษณ์วิธีนี้..
มันแสดงถึงความไม่รู้ของเรา..ความไม่เป็นมืออาชีพของเรา..??????
ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้อีกแระว่า..คุณชานเมืองไม่รู้..
เพราะต้องนักบบริหารที่มีลูกน้องจำนวนมาก..เท่านั้นจึงจะเข้าใจ....

คุณม่วงคันครับ....นโยบายทั้ง 5 ข้อของพรรคเพื่อไทยที่คุณยกมานั้น..
ผมมั่นใจว่า..พรรคเพื่อไทยทำได้ทุกข้อ...
เหตุผลที่กล่าวเช่นนั้น..เพราะผมเห็นรัฐบาลชุดที่แล้วทำงาน..
ที่กล้ากู้เงินออกพันธบัตรกว่าล้านล้านบาทมาละเลงแจกจ่าย..
ทั้งๆที่ไม่ได้ผลงานสักกระผีก..ได้แต่ของเน่าของพัง...
แต่เมื่อมาเทียบฝีมือการจัดการที่มีผู้บริหารระดับบริษัทข้ามชาติ..
แบบคุณยิ่งลักษณ์แถมมีนายกทักษิณเป็นพี่เลี้ยง..
ผมเชื่อครับว่า..เรื่องแค่นี้ไม่ใช่ปัญหาที่ทำไม่ได้...
300 บาทเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ใช้แรงงาน..อย่างแน่นอน..
15000 บาทสำหรับผู้จบปริญญาตรีก็ไม่นับว่าสูงจนเกินไป..
แม้ว่า..เรียนตามตรงว่า..คุณภาพของปริญญาตรีบ้านเราทุกวันนี้..
หลายสถาบันไม่ได้มาตรฐานเลย..บัณฑิตจบมาบางคนคิดเลข 2-3 หลักไทม่ได้..
ดังนั้นหากพูดถึง เงินเดือน 15000 ก็ถือว่าสูงมาก..
แต่ระหว่าง ไก่กับไข่ ย่อมมีสิ่งหนึ่งเกิดขึ้นก่อนเสมอ...
เมื่อเอาเงินเดือนเป็นตัวกำหนดก็อาจจะทำให้เราสามารถเลือกคนได้..จริงไม๊ครับ..
ส่วนการจำนำข้าว ก็คงเห็นในไม่กี่เดือนนี้..ที่ีข้าวใหม่จะออกมา..
และคงจะสมบูรณ์ขึ้นในปีหน้า...และปีต่อๆไป...
ส่วนเรื่องถมดินนี่..ผมว่าธรรมดาเพราะสิงคโปรฮ่องกงทำมาแล้ว..
คุณคิดดูว่า..สิงคโปรเป็นเกาะเค้าเอาดินจากไหน..มาถมทะเล...
นอกจากจากไทย(ตามคุณลุงอัศดรพูดแล้ว)ที่สำคัญเค้าเอามาจากกัมพูชาครับ..
ผมก็ยินดีด้วยถ้าผลงานพรรคเพื่อไทยทำให้คุณ"ตาสว่าง.."
ส่วนอานิสงค์ที่คุณจะไปบอกญาติๆด้วยนั้น..
ผมก็คิดว่านอกจากเป็นบุณที่เกิดกับคุณและญาติๆแล้ว..
ผมว่า....ที่สำคัญก็จะได้กับประเทศไทยของเรานี่แระครับ....
คุณม่วงคันเอาไปคิดดู......???

........................................................................................................


Create Date : 02 กันยายน 2554
Last Update : 2 กันยายน 2554 12:34:31 น. 6 comments
Counter : 1441 Pageviews.

 
ผมเฉยๆ กับรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย ถ้าให้เปรียบเทียบรัฐบาลชุดนี้กับทีมฟุตบอล รัฐบาลชุดนี้ก็แค่ทีมเยาวชนเท่านั้น เนื่องจากทีมตัวจริง ทีมตัวสำรองโดนแบน ที่พูดมาทั้งหมดตลกร้ายนะนั่นน่ะ ถ้าทีมเยาวชนถูกแบนอีกคงต้องเอาเด็กเก็บบอลมาแข่ง แล้วถ้าเด็กเก็บบอลมันดันชนะอีกล่ะ? มันจะหมายความว่าอย่างไร

ผมมองว่า ไม่ว่ารัฐบาลจะลงมือก็โดนด่า หาว่าจะทำให้เกิดปัญหาเกิดความเสียหาย ไม่ลงมือก็โดนด่าหาว่าพูดแล้วทำไม่ได้ ดีแต่พูด ดังนั้นลงมือดีกว่า เพราะต่อให้ไม่สำเร็จ แต่อย่างน้อยก็ยังได้ชื่อว่า "พูดแล้วทำ"

ยังจำเรื่อง 2,500 ศพ ได้มั้ยครับคุณคนอุบล ที่เขาพูดๆ กันน่ะ อยากให้เขาได้อ่านพระราชดำรัสของในหลวงเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2546 จริงๆ
//kanchanapisek.or.th/speeches/2003/1204.th.html
แต่อย่างว่าแหละคนไทยลืมง่าย นี่เว็บไซด์ทางการเลยนะนั่นน่ะ


ผมทราบว่าคุณคนอุบลไม่ชอบ ปชป. แต่ในสมัยนายชวน ผมไม่ได้มองเรื่องพรรค ผมมองเรื่อง "คนไทย" นายกคนไทย แต่อเมริกาไม่ให้เกียรติเราขนาดนี้ มีอย่างที่ไหนพูดออกมาได้อย่างไรให้พบ 5 นาที หยามกันชัดๆ เล่นกับสุนัขยังใช้เวลามากกว่านี้เลย ผมถึงต้องตั้งคำถามที่ว่า "ทำไมสมเด็จพระเทพฯ จึงเสด็จเยือนจีนทุกปี? ทำไมท่านให้ความสำคัญกับประเทศนี้ขนาดนี้?" แล้วทำไมผู้นำของเราไม่เห็นความสำคัญ?


ถึงคุณคนอุบลจะเป็นผู้ใหญ่กว่าผม แต่การที่คุณคนอุบลกล้าถามผู้น้อย ถือว่า คุณคนอุบลหัวก้าวหน้า บางคนไม่กล้าถามนะเออ กลัวเสียเหลี่ยมหรืออย่างไรไม่ทราบ

images by free.in.th

กลิตเตอร์คือ ภาพที่เห็นด้านบนครับ เป็นภาพกระพริบๆ แบบนี้แหละ เห็นแล้วปวดตาดีแท้ ส่วนมากเอาโค้ดมาติดตามบล็อก ใช้เพื่อการทักทาย แสดงความคิดถึง ประกาศตัวว่าข้ามาเยี่ยมเจ้าแล้ว

ผมไม่คิดมากหรอกถ้าจะมีใครเอามาติด แต่ถ้าเอามาติดก็ควรที่จะหาแหล่งฝากภาพแล้วฝากกลิตเตอร์ไว้ ไม่ใช่ไปก๊อปปี้กลิตเตอร์มาแปะแล้วพอมันหมดอายุ ภาพกลิตเตอร์ก็หาย มันดูไม่ดีเลย

แต่นั่นไม่สำคัญเท่าไหร่ที่เจอบ่อยคือ เข้ามาแปะแต่กลิตเตอร์ แต่ไม่อ่านที่เราเขียนเลยแม้แต่ตัวเดียว ขนาดทำตัวอักษรแดงไว้ว่า "ขอความร่วมมืออย่าติดกลิตเตอร์" ก็ยังติด บางคนอาจเผลอไม่ว่ากัน (ติดกลิตเตอร์ + อ่านที่เราเขียน) แต่ประเภทติดอย่างเดียวไม่สนอะไรเลย มันลำบากใจนะครับ เพราะเพื่อนบล็อกบางคนบอกเข้ายากภาพเยอะ พูดลำบากนะเรื่องนี้ น่าจะเห็นใจคนเน็ตช้าหน่อย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:14:42:43 น.  

 
หวัดดีครับ คุณต่อ..

5555...หลายคนมักมองไปที่บ้านเลขที่ 111 วึ่งใกล้จะออกจากคุกกันแล้ว..
แต่สำหรับผมมองที่ผู้นำ..ลูกทีมจะเป็นใครผมเชื่อว่า..อยู่ที่ผู้นำมากกว่า..
ถ้าบ้านเลขที่ 111 มาแต่ผู้นำไม่ได้เรื่อง..ผมก็ติดว่า..ก็คงเท่านั้น...

จากผลงานของ ปชป.ทำให้ผมหวังว่ารัฐบาลชุดนี้จะสร้างสิ่งใหม่ๆให้เกิดขึ้นกับแผ่นดินไทย..สร้างความสุขและความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชนชาวไทย..หลังจากที่ต้องผจญกับความทุกข์กับความแตกแยกก็ดี..ภัยสังคมก็ดี..ภัยเศรษฐกิจก็ดี...รัฐบาลนี้เป็นความหวังที่ผมยังหวังว่า..จะมาช่วยกู้สิ่งเหล่านั้นคืนมา...

บ้านเมืองเราแค่ 2-3 ปีได้สูญเสียไปด้วยสิ่งที่เรียกว่ามูลค่าที่เรียกเงินทอง..และสิ่งที่คาดนับไม่ได้คือ"โอกาศ"..เราทะเลาะกับนานาประเทศสร้างปัญหาทั้งในและนอกประเทศ เอาง่ายๆ..ประเทศกัมพูชา..เพียงประเทศเดียวที่สูบไปก็หลายพันล้านบาท...

ครับ..ผมเข้าใจถึงหัวอกของคนไทยที่รักชาติแล้วถูกฝรั่งดูถูกเหยียดหยาม..เพราะเราต่างก็มั่นใจในเกียรติภูมิของชาติของคนไทย..ที่ไม่ยอมให้ชาติอื่นดูถูกเช่นนั้น..ก็ต้องดูว่า.เพราะอะไร จึงเป็นเช่นนั้น..เหมือนเราครั้งหนึ่งนานมาแล้วเราก็ดูถูกชนกลุ่มน้อยในบ้านเราเสมอ...

แต่วันหนึ่งผมเชื่อว่าเราจะสร้างศักดิ์ศรีเราขึ้นมาได้..ให้เป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศไม่ว่าประเทศนั้นจะใหญ่แค่ไหนก็ต้องให้เกียรติเราให้เกียรติผู้นำเรา...

555..ขอบคุณที่คุณต่อบอกเรื่องกลิตเตอร์...แม้ไม่รู้ก็ต้องถามผู้รู้เป็นเรื่องธรรมดา..ไม่มีใครรู้ทุกเรื่องมาตั้งแต่เกิดหรอกครับ..ทุกคนต้องมาเรียนรู้เอาเมื่อเติบโตทั้งนั้นแระ...เรื่องการสร้างเวบสร้างบล๊อกนี่ผมรู้น้อยมากๆจนอยากบอกว่าไม่รู้เรื่องเลย.. ทำบล๊อกก็ทำได้แค่นี้แระครับ..ที่มาทำบล๊อกก็เพราะเขียนแล้วถูก WM ลบ..ลบจนรู้สึกเสีดายเพราะกว่าจะเขียนมาได้สักกะทู้นี่..บางทีกว่า 2 ชม.ส่งขึ้นไปยังไม่ถึง 5 นาที..ลบไปแระ...พอมาใส่บล๊อกไว้..เออแฮะ..WM ไม่ตามมาลบแฮะ..ก็เลยต้องมาเขียนไว้ที่นี่..อย่างน้อยเวลาถูกลบจะได้อุ่นใจว่า..ไม่หายไปหมด...

เรื่องเข้าบล๊อกยากนี่ผมก็เจอ..ไปบล๊อกบางท่านภาพเยอะๆเราโหลดด้วย IPHONE กว่าจะได้อ่าน..แทบแย่แถมแพล๊บเดียวถ่ายหมด...ก็สร้างปัญหาเหมือนกันนะ..ผมว่า....

ขอบคุณมากครับ..คุณต่อที่มาร่วมเมนท์..เชิญบ่อยๆนะครับ...


โดย: คนอุบล วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:17:04:53 น.  

 
มันจะฮามาก หากเด็กเก็บบอลยังชนะ ตัวจริงของอีกทีม จะว่าไปถ้าพูดตามประสาฟุตบอล บางทีมตัวเก่งเยอะ แต่เล่นรวมกันไม่ได้เรื่องก็มีเหมือนกัน คงต้องดูที่โค้ชด้วยมั้งครับ (ฮา) เห็นพูดถึง 111 ถ้าแบนก่อนที่ 111 จะออกมาคงจะฮากว่านี้

ผมก็อยากดูฝีมือเหมือนกันว่าคุณยิ่งลักษณ์จะทำได้ดีขนาดไหน สมัยก่อนยาบ้า ผู้ค้ารายใหญ่ฆ่ากันเองกับพวกรายย่อย เพราะกลัวจะโดนสาวมาถึงตน ตอนนี้มันนอนขายกันในคุกแล้ว เออ...ปลอดภัยกว่าเดิมอีก อยากรู้เหมือนกันว่าจะจัดการยังไง


อเมริกามีเรื่องให้เคืองเยอะครับ
ประเทศไทยจะซื้อเครื่องบินรบจากประเทศอื่น ทูตมาพูดว่าถ้าป็นอย่างนั้น เครื่องบินนั้นก็จะเป็นเครื่องบินเครื่องเดียวที่เป็นสัญชาติอื่นในกองทัพ เขาพูดถูกไม่มีข้อความไหนผิด แต่ผมเสียความรู้สึก

ยังไม่หมดเขาพระวิหาร ฝรั่งเศส หนุนเขมรเต็มที่ อเมริกาบอกเรื่องของพวกยู พวกยูจัดการกันเอง ไอไม่เกี่ยว นี่เหรอมิตรแท้ประเทศไทย ออกมาพูดอะไรหน่อยก็ยังดี

เรื่องวิกเตอร์ บูท มันขอให้จับเราทำให้ ไม่จับมีเคืองมีขู่ จนสุดท้ายประเทศไทยตัดสินใจบ้าๆ ด้วยการให้ความร่วมมือ แทนที่จะส่งมันออกนอกประเทศแล้วให้ รัสเซีย กับอเมริกาคุยกันเองจะได้ไม่กระทบฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

เรื่องยาเสพติดที่พม่าให้เราไปปราบเพื่อจะได้ไม่หลุดเข้าอเมริกา เพราะได้ข่าวว่ายานี้จะส่งเข้าไทยแล้วส่งไปที่อเมริกา มันให้เราไปช่วยปราบ เราทำให้ แล้วอเมริกาเคยทำอะไรบ้างเวลาเราต้องการความช่วยเหลือ ไม่แปลกที่ตอนนี้ ปูตินจะออกมาด่าว่าเป็น "กาฝากของโลกใบนี้"

อเมริกาไม่ให้เกียรติเราอย่างมาก และไม่เคยให้เกียรติประเทศเราเลย ถ้าศึกษาจากเอกสารที่หลุดจาก WikiLeaks เกี่ยวกับประเทศไทย จะทราบว่าประเทศนี้มองแต่ผลประโยชน์เท่านั้นเป็นที่ตั้ง


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:18:04:33 น.  

 
คุณต่อ...

อเมริกันชนบางคนเค้าคิดว่าโลกนี้มีเพียงอเมริกาด้วยซ้ำ..
เค้าไม่รู้หรอกครับว่า..ในโลกนี้ยังมีแผ่นดินกว้างใหญ่ไพศาลอยู่...
พวกผิวขาวทั้งเมกาทั้งยุโรปนี่มันดูถูกผิวเหลืองผิวดำมาก..
มันคิดแต่ว่า..พวกผิวเหลืองนี่มันโง่มันไร้การศึกษาเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน..
ดูจากประวัติศาสตร์ก็ได้..ที่พวกผิวขาวมากอบโกยทรัพยากรจากผิวเหลืองไป...
หลายปีก่อนผมไปเดินในพิพิธภัณฑ์ที่นิวยอร์ค..ปัดโถ..พ่อเล่นยกปราสาทของทางโรมันมาทั้งหลังเลย..สมบัติของฟาโรว์เพียบ..ยังงี้นี้เองที่ยกหินขึ้นฮอฯไปจากเขมรก็ทำกันได้หน้าตาเฉย...
คุณต่อ..นี่ธรรมดาของลัทธิล่าอาณานิคม..คนชนะก็ยึดเอาสมบัติของผู้แพ้..

ผมยังเชื่ออยู่เลยว่า..สาเหตุดหนึ่งของการล้มทักษิณก็เพราะทักกี้คิดทำ เอเซียบอนด์..คิดรวมเอเซีย..อ้าว..ถ้าเอเซียรวมกันได้..ทางยุโรปเมกา..ก็อดตายนะซิ..เผลอๆเสื้อผ้าของใช้น้ำมูกน้ำมันไม่มีจะใช้..

ก็เพราะยังงี้จึงเกิด WTO และ GATT โดยอ้างความเสมอภาคไม่เอาเปรียบทางภาษี..แต่ความจริงคิดดีๆรถเบนซ์คันหนึ่งทุกวันนี้ราคาเท่ากับข้าวกี่กระสอบ..นี่หรือความเสมอภาคทางภาษ๊...

5555..ขนาดรัฐบาลนี้จะจำนำข้าวเกวียนละ 15000-20000 เพื่อให้ชาวนาเราลืมตาอ้าปากได้..ฝ่ายค้านเรายังอ้างหน้าตาเฉยเลยว่า..จะผิดกฏของ WTO นี่ไง..คนไทยหัวใจฝรั่ง...มันกลัวชาวนารวยหรือไง????

คุณเชื่อไม๊..พูดอะไรด่าใคร..ผมก็หันมาด่ารัฐบาล ปชป.ได้หมดนั่นแระ.เพราะ.มันทำแสบไว้เยอะ....เมกาว่าแสบๆ..ผมว่ายังดีกว่า พวกนี้..คนไทยแท้ๆแต่โกงกินบ้านเมืองทำแต่สิ่งเลวๆให้บ้านให้เมือง..แล้วที่น่าเจ็บใจยังกล้าอ้างว่า..มันนี่แระคนดี...แห่งกรุงรัตนโกสินธ์ 5555...แถมมีคนเชื่อมันด้วย.....



โดย: คนอุบล วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:20:05:35 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่อุบล
สดขื่น ๆนะคะ




โดย: สุนันยา วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:8:27:56 น.  

 


สวัสดีคุณ คนอุบล และ คุณต่อ


โดย: Borkum_Monet วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:13:42:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.