ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
17 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
"คนอุบล" กับ ธรรมะ...ของดีต้องเผื่อแผ่..ได้ไม่ได้อยู่ที่แต่ละคนต้องเอาเอง..ปฏิบัติเอง...ฮู้บ่???

หากใครมาเยี่ยมมาคุยกับผมที่บริษัท...
มีไม่น้อยที่หลังคุยเสร็จ..ก็จะได้หนังสือธรรมะติดไม้ติดมือกลับบ้าน..
เพราะผมถือว่า..การแจกธรรมะ..นั้นเป็นสิ่งที่ควรทำ..
ผมคิดว่าเมื่อเราได้รับสิ่งดีๆ..เราก็ย่อมอยากให้คนอื่นได้รับบ้าง..
ธรรมะของหลวงปู่ชาเรียบง่าย..เอาสิ่งรอบๆตัวมาสอนง่ายๆ..
และเมื่อนำไปปฏิบัติก็ได้ผลจริง..จึงไม่ต้องแปลกใจที่ชาวต่างชาติ..
ไม่เข้าใจภาษาไทย..หลวงปู่ก็ไม่สอนภาษาอังกฤษ..
แต่ก็มีชาวต่างชาติ มาขอเป็นลูกศิษย์ท่านมากมาย.....
จนปัจจุบันมีสาขาอยู่ต่างประเทศกว่า 30 สาขา...

เมื่อวานเห็นกระทู้คุณ DF นั่งคิดหาคำตอบได้หลายสิบข้อ...
แต่มาคิดอีกที..ก็แล้วแต่คุณจะคิด..จะว่า..เพราะเรื่องคุณไม่ใช่เรื่องผม.อิอิอิ...
เพราะผมรู้ดีว่า ตนเองไม่เคยเอาธรรมะมาเพ่งโทษคนอื่น...
ผมรู้ดีว่า..ผมนำธรรมะมาห้องนี้มาเพื่อเป็นคุณ ไม่ได้เป็นโทษ...
ธรรมะหลวงปู่เป็นสิ่งดีสิ่งประเสริฐแต่จะมีค่าเมื่อคนรู้จักนำไปใช้...
แต่จะไม่มีค่าเลยหากถูกทิ้งไว้ในตู้ในหิ้งบูชา...
เหมือนพระอาจารย์..เคยสอนบ่อยๆว่า..
"คนไทยนี่แปลก..ไม่สบายไปหาหมอ..
หมอให้ยามาแทนที่จะกิน..ก็เอาไปแขวนคอ เอาขึ้นหิ้งกราบไหว้..
แล้วเมื่อไรจะหาย...??????.."

ใครก็ตามเข้ามาอ่านกระทู้ผมอาจจะเห็นด้วย อาจจะไม่เห็นด้วย...ผมไม่สนใจหรอก..
แต่ผมคิดว่าผมก็มีของดีๆมาฝาก..ให้ลองเอาไปคิดดูทำดู..
ถ้านำไปปฏิบ้ติแล้วได้ผลดีกับตัวเอง..ก็อนุโมทนาด้วย..ก็แค่นั้นเอง..
แต่คำพูดว่า.."เอามาสนองความใคร่ทางการเมืองของตนนั้น"..
น่าจะนำไปใช้คนอื่น..ไม่ใช่ผมแน่นอน..
ถ้าคุณพึ่งเข้ามา รดน.ลองเข้าไปอ่านกระทู้เก่าๆในบล๊อกผมได้...
ว่ามีสักประโยคไม๊ที่ผมทำเช่นนั้น..
ผมให้เกียรติคุณอธิบายนี้..คิดว่าครั้งเเดียวน่าจะพอ..
ถ้ายังไม่เข้าใจ..วันนี้ช่วง 8-9 โมงเช้าผมไปพบหลวงพ่อเลี่ยม..เจ้าอาวาสวัดป่าพง..
คุณไปพบผมได้..ยินดีอธิบายให้ฟัง..
ผมบอกตั้งแต่เมื่อวานแล้วผมไม่ใช่อีแอบ..
เป็นลูกผู้ชาย"พูดจริงทำจริง"เสมอ...

ผมเข้าไปดูกระทู้คุณอีกครั้งเมื่อตะกี้..
เห็นคนให้กิ๊ฟทั้งหมดมี 6 คน..อืมม..ฝ่ายสลิ่มยังขาดอีกหลายคน..
แสดงว่า..คนเห็นด้วยกับคุณมี 6 แต่กระทู้เมื่อวานผมได้มา 48..
ก็หมายความว่าคนที่อยากได้ประโยชน์จากธรรมะ..มีมากกว่า..
จนคุณโฟโต้แมน 007 และคุณ แค่คนผ่านทาง..ขึ้นกระทู้บอก..
เอาว่า..เพื่อคนส่วนมากในห้องนี้ผมยอมให้ นรกกินกบาล..(เพราะกบาลผมไม่ใช่กบาลใคร)
จะดีไม๊..ขอบคุณคุณ DF ที่เป็นห่วง...อิอิอิ...
ว่าแต่คุณ L&L ไม่เคืองคุณเหรอครับ ที่ไปว่าเค้ายังงั้น..อิอิอิ..
เอาว่า..กระทู้นี้ไม่มีการเมืองมีธรรมะล้วนๆ..เพราะเมื่อวานอาจจะให้เพราะเนื้อหาการเมือง...
ถ้าวันนี้ได้กิ๊ฟต่ำกว่า 20 แสดงว่าคนส่วนใหญ่ไม่อยากให้เอาธรรมะมา..
ผมก็จะเลิกเอามาฝาก..นี่ผมตามใจคนในห้องนี้นะนี่...

.................................................................................................................

ของฝากเช่นเคย..ธรรมะหลวงปู่ชา...

"....หน้าที่ของท่านก็ปลูกต้นไม้เท่านั้นแหละ..เอาน้ำไปรดมัน..
เอาปุ๋ยใส่มันเท่านั้นแหละ มันจะโตช้าโตเร็ว...ไม่ใช่หน้าที่ของท่าน...
มันหน้าที่ของต้นไม้..ท่านจะไปยืนบ่นอยู่จนตายมันก็ไม่ได้ดังใจของท่านหรอก...
เดียวท่านก็มาคิดตรงไหนล่ะ..ดินตรงนี้มันจะไม่ดีมั้ง..
ถอนต้นไม้ขึ้นมาอีก..รากมันกำลังจะออก ก็ขาดอีกล่ะ..กอนไปกอนไปนี่ตายเลย..
ท่านอยากเร็วทำไม..ท่านอยากเร็วมันก็เป็นตัณหา..ท่านอยากช้ามันก็เป็นตัณหา...

นี่ท่านจะปฏิบัติตามตัณหา หรือท่านจะปฏิบัติตามพระพุทธเจ้าล่ะ..
คิดอยู่ทุกวันที่เราทำนี่..ทำเพราะอะไรล่ะ..
ถ้าไม่สบายนี่มันจะทำด้วยตัณหาทั้งนั้นแหละ..
ถ้าท่านวางมัน ขี้เกียจก็ทำ..ขยันก็ทำ...
อันนี้เราก็ขี้เกียจก็ไม่ทำ ชยันจึงทำ...มันก็ปฏิบ้ติตามตัณหาเท่านั้น....
มันจะทำตามพระพุทธเจ้าเมื่อไหร่ล่ะ..."

จาก"จะตามพระพุทธเจ้า หรือจะเอาตามตัณหา"...หนังสือ"ความผิดในความถูก"หน้า 52

หมายเหตุ..ธรรมะกัณฑ์นี้ หลวงปู่ชาเทศน์โปรดพระเณร..
หนังสือ"ความผิดในความถูก"เป็นหนังสือรวบรวมธรรมะสั้นๆของหลวงปู่ชา....






Create Date : 17 ธันวาคม 2553
Last Update : 17 ธันวาคม 2553 6:51:11 น. 5 comments
Counter : 725 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ..คุณลุง

คุณลุงเห็นธรรม ของรัฐบาล"ชุดนี้"กับ"ชุด คุณทักษิณ" ต่างกันรึเปล่าคะ?

เล็กฟังพระองค์หนึ่งท่านบอกว่า รัฐบาลชุดนี้คือ....

"ใจแคบ มองใกล้ ใฝ่ต่ำ"

ชุดของคุณ ทักษิณคือ....

"ใจกว้าง มองไกล ใฝ่สูง"

เล็กว่าจริง!!! มองการแก้ปัญหา ทุกปัญหาเป็นอย่างนั้นจริงๆค่ะ

บางวันมาอ่าน..แต่ไม่ได้มาเม้นท์..มันไม่อยากพูดค่ะ..อิอิ

มีความสุขมีสุขภาพแข็งแรงค่ะ คุณลุง

ขอบคุณค่ะ


โดย: lek..lek IP: 69.22.184.150 วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:9:11:49 น.  

 
แวะมาอ่านก่อนกลับบ้านค่ะ คุณคนอุบล

ชอบอ่านหนังสือธรรมะ มากกว่าเข้าวัดซะอีกนะคะ

ฝนถล่ม กทม เย็นวานค่ะ

วันนี้ทั้งวันอากาศค่อนข้างเย็น ฟ้าอึมครึม

อยากไป ตจว จะได้สัมผัสอากาศหนาว ๆ



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:16:45:29 น.  

 
โห..หนูเล็ก นั่นเป็น ธรรมะที่ทำให้เห็นความจริง ระดับสัจจธรรมเลยนะ...
บอกตรงๆนะ..ลุงละวังเวงใจกับรัฐบาลจริงๆ ทำไรไม่เป็นเลย..ถนัดกู้กับแจก..งี้ใครก็มาเป็นนายกได้ เพราะมไ่ต้องใช้ปัญญาสักกะติ๊ด...

หนูอิ่ม..อยากเจออากาศหนาว มาอุบลเลย..เริ่มหนาวตั้งแต่เมื่อคืน...และวันนี้ก็หนาวทั้งวัน ดูท่าจะหนาวนาน....

โชคดีทั้งสองคนนะจ๊ะ....
มีความสุขในวันเสาร์นะ...


โดย: คนอุบล วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:17:13:15 น.  

 
วันนี้มาชวนฟังเพลงลูกทุ่งคนอุบลกันเนาะ..

เริ่มด้วยเพลง อีศานบ้านเฮา..
//www.youtube.com/watch?v=dSQelyDLxfc&feature=related
เพลงนี้เป็นเพลงมาท์ชอีสานก็ว่าได้..เพราะเล่าถึงเรื่องราวของอีสานแบบเห็นภาพมากๆ...

อีกเพลงขอยกให้เพลง สาวอุบลรอรัก...
//www.youtube.com/watch?v=ux2anGSUJv8&feature=related


อีกเพลงก็ วันที่บ่มีอ้าย..ของ ต่าย อรทัย..//www.youtube.com/watch?v=11gdursh6ug


วันนี้มาแบบชุดอีสานล้วนๆนะครับ..


โดย: คนอุบล วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:21:28:32 น.  

 
อ้าว..วันนี้ไม่มีใครเข้ามาแฮะ...
สงสัยนอนห่มผ้าเพลิน..ไปเลย..
อุบลหนาวมากกกกก....
หรืออีกอย่างปรับอารมณืมาฟังลูกทุ่งด้วยไม่ทันเลยพาลปิดคอมไปเลย..อิอิอิิ

งั้นมาแนวดราม่าหน่อยๆ ...ของญารินดา...
//www.youtube.com/watch?v=jzT6z5rCoFo&feature=fvw


โดย: คนอุบล วันที่: 18 ธันวาคม 2553 เวลา:3:06:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.