ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
คุณหญิง...อำมาตย์ตัวจริงเสียงจริง..และโหนกระแสคุยเรื่อง"ท่าน ว."สักเล็กน้อย...

หลายวันมานี้เห็นหลายคนใช้กลยุทธเก่าออกมาโจมตี"ประชานิยม"..????
ทั้งๆที่ 2 ปีที่แล้วพรรคๆหนึ่งที่เอาประชานิยมมาทำขั้นบันไดเดินเหยียบย่ำลงมา..
แต่พอเป็นรัฐบาลกลับเกทับประชานิยมแบบสุดกู่..ทุ่มทุกอย่างเพื่อเอาคะแนนเสียง..
5555...เรียกว่า..กลืนเสลดที่ตนเองพ่นออกมาแบบหน้าด้านๆไร้ศักดิ์ศรีสิ้นดี..
มาวันนี้ก็ออกมาโจมตี"ประชานิยม"อีกแล้ว..เรียกว่า..กลับไปกลับมาแบบไร้ยางอาย..
แม้แต่กรณีที่คุณกัลยา โสภญพานิช ออกมาให้สัมภาษณ์โจมตีโครงการกองทุนหมู่บ้าน..
ก็แค่จำขี้ปากของคนอื่นมา..แต่หามีความรู้หรือความเข้าใจอย่างแท้จริงไม่...
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโจมตีว่าโครงการนี้ก็ได้แค่..ให้ชาวบ้านเอาเงินไปซื้อโทรศัพท์นั้น..
นับว่า..ก็ได้แค่เป็นคนพูดไปโดยไม่รู้ความเป็นจริงแม้สักน้อย...
นี่เอง..ที่คนเหล่านี่้จึงถูกเรียกว่า.."อำมาตย์"..ทั้งๆที่บอกว่าตนเองมาจาก"บ้านนอก" 5555..

เรื่องของ"ท่าน ว"ที่กำลังถูกวิจารณ์อยู่ในขณะนี้...
ทำให้ผมคิดถึง"หลวงพ่อชา"เมื่อท่านเคยถูกถามเรื่องนี้เช่นกัน..
"คนเหาะได้"ไม๊ครับ..เมื่อมีคนถามท่าน..
ท่านตอบอย่างอารมณ์ดีว่า.."คนเหาะได้ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ขนาดแมงกุดจี่ก็ยังบินได้...
เรื่องสำคัญที่ควรสนใจคือ ควรสนใจจิตของตนเองว่าเป็นอย่างไรในขณะนี้...."
และหลายครั้งท่านพูดถึงระหว่าง วิทยาศาสตร์กับพุทธศาสตร์..????
ท่านบอก..วิทยาศาสตร์นั้นยังมีอีกหลายเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้..
แต่พุทธศาสตร์นั้นสามารถพิสูจน์ได้ทุกเรื่อง..ดังนั้นพุทธศาสตร์จึงเหนือกว่าทุกศาสตร์...
คำตอบของท่าน ว.มีความใกล้เคียงกับคำตอบของหลวงพ่อ...
เหมือนที่ท่านอาจารย์ผมสอนเสมอๆว่า..เวลาเราบอกใครว่าอย่าเชื่ออย่างงมงายนั้น..
ให้เราระวังว่า..เราก็กำลังงมงายที่ไม่เชื่อ..????

ผมมักบอกคนรอบข้างเสมอๆว่า..ผมไม่เชื่อเรื่องเราจะเจริญได้เพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ..????
เพราะผมเชื่อว่า..เราจะเจริญได้เพราะเราต้องลงมือทำเอง..
เราจะประสพความสำเร็จได้เราต้องมี"ความดี"และ"ความเก่ง"อยู่ในตัวเรา..
หากเราปราศจากสองสิ่งนี้..เราจะประสพความสำเร็จนั้น..คงยากยิ่งนัก..
เราจะไปหาหลวงพ่อองค์ใดไหว้เจ้าที่ไหนเพื่อให้เราดีและเก่งนั้น..ผมคิดว่า..
ไม่มีพระหรือหลวงพ่อองค์ไหนช่วยเราได้หรอกครับ..เราต้องทำเองเท่านั้น..
ผมจึงเห็นด้วยกับคุณคำผกาว่า..การสวดมนต์ข้ามคืนไม่ได้ช่วยให้เราเจริญขึ้นหรอกครับ..
เพราะแท้จริงแล้วการสวดมนต์ก็เพื่อชำระจิตใจให้ผ่องใสและให้เราได้ซึมทราบคำสอนของพระศาสดา..
หาใช่ว่า..การสวดมนต์จะทำให้เป็นคนดีคนเก่งแต่อย่างไร???เพียงแต่ว่าเมื่อเราเข้าใจคำสอนแล้ว..
เราก็นำมาปฏิบัติ..นำมาใช้ในการดำเนินชีวิตให้ชีวิตเราอยู่ในทำนองคลองธรรม..
เราก็จะสามารถพบกับความเจริญตามคำสั่งสอนของพระศาสดา..ผมเชื่อเช่นนี้ครับ...
ดังนั้น..ผมจึงค่อนข้างผิดหวังพระที่ออกมาโจมตีคุณคำผกาด้วยถ้อยคำเช่นนั้น..
คุณภาพของคนไปอยู่ที่ความเสื่อมของสรีระร่างกายได้อย่างไร????
โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมว่าท่านเองก็คงไม่เคยเห็นสรีระนั้นของคุณคำผกา..?????
หรือจะเห็นตอนที่คุณคำผกา..ถ่ายรูปนู๊ด..แต่ผมก็ไม่เห็นหัวนมของคุณคำผกาแต่อย่างไร???
ถ้าท่านไม่เห็นก็แสดงว่า ท่านพูดมุสา..และการพูดเช่นนั้นผมเชื่อว่า..ท่านอาบัติ..อย่างแน่นอน...
น่าเสียดาย..ท่านเป็นถึง"มหา"กลับละเลยวินัยเหล่านี้...???

ครับ..ว่าจะเขียนตำนานนายกทักษิณตอนสองตอนสาม..ก็มาขั้นด้วยเรื่อง"ท่าน ว."
จึงคงต้องยกไปวันหลังเพราะผมมีเวลาเขียนวันหนึ่งๆไม่กี่กระทู้เอง...
และก็ผ่านๆตาเรื่องคนเกลียดนายกทักษิณเพราะเรื่องเอาเงินหลวงไปซื้อทีมฟุตบอล..???
ในยุคนั้นเป็นยุคที่ท่านนายกทักษิณมองอะไรก็เป็นโอกาสไปหมด..
ผมยังจำได้ว่า..ยุคหนึ่งผมบอกคนใกล้ชิดว่า..เห็นไม๊..เงินที่อยู่ในอากาศ..
อยู่ที่ว่า..เราจะหยิบลงมาเมื่อไรเท่านั้นเอง..นั่นคือ.."วิสัยทัศน์"ครับ..
นั่นคือ.."โอกาส"..ที่ไม่ใช่ทุกคนจะมองเห็นและทำให้เป็นรูปธรรมได้...
ถ้าจำไม่ผิด..ท่านนายกทักษิณถามว่า..คนไทยอยากเป็นเจ้าของทีมลิเวอร์พูลไม๊..???
ท่านถาม..แต่ไม่ได้หมายความว่า..ท่านจะเอาเงินหลวงไปซื้อ...
เรื่องทีมฟุตบอล..สุดท้าย..คนที่ติดตามฟุตบอลอังกฤษก็จะรู้ดีว่า..
เพราะนายกทักษิณแท้ๆ..ทีมแมนซิตี้..จึงมีวันนี้..วันที่ก้าวขึ้นมาอยู่ระดับแนวหน้าของอังกฤษ..
และเพียงแค่ถ่ายผ่านมาในเวลาไม่กี่เดือน..นายกทักษิณก็กำไรหลายพันล้าน..
นี่คือ.."ความเก่ง"ของคนที่คนปกติธรรมดาย่อมคาดไม่ถึง..คิดไม่เป็นหรอกครับ...
อธิบายยากครับ..เรื่อง"วิสัยทัศน์"บางทีบางคนบอกยังไงก็ไม่เข้าใจหรอกครับ..
เพราะ"น้ำล้นถ้วย"ไปแล้วเหมือนกรณีคุณป้าตราตั้งคนนั้น..
ไม่ยอมซึมซับหรอกครับว่า..โลกไปถึงไหนแล้ว..เพราะสิ่งที่เป็นกำแพงในสมองคือ..
"ทักษิณโกง"เท่านั้นเอง..เหมือนที่ว่า..ตระกูลชินวัตรผ่องถ่ายอำนาจ..เป็นนายกถึง 3 คน..
5555..เค้ามาจากการเลือกตั้งแท้ๆมาจากการลงฉันทมติของประชาชน..
กลับมาว่า..เค้าผ่องถ่ายอำนาจ..???นี่เองที่บ้านผมเรียกว่า..
"แก่เพราะกินข้าว..เฒ่าเพราะอยู่นาน"...???????

...........................................................................................................................


Create Date : 22 มีนาคม 2555
Last Update : 22 มีนาคม 2555 8:45:00 น. 0 comments
Counter : 832 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.