ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
14 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
คนอุบล..กับ..วันแห่งความรัก....?????

"วันแห่งความรัก"...????
ความรักเป็นสิ่งดีงาม..เป็นสิ่งหลายๆคนใฝ่ฝันหา..
แต่เมื่อได้มาแล้ว...หลายคนกับต้องทุกข์เพราะ"ความรัก"..????
ความรัก กับ ความทุกข์ จึงเป็นสิ่งที่แยกกันไม่ออก..
ดังเช่นคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ที่ว่า...
"ที่ใดมีรัก..ที่นั่นมีทุกข์"...จึงเป็นแท้แน่นอน..
ท่านจึงสอนให้..มีสติในความรัก..
มีความเข้าใจในความไม่เที่ยง(อนิจจัง)ของสรรพสิ่ง...
เพราะในโลกนี้..ทุกสิ่งย่อมเปลี่ยนแปลงไปเป็นธรรมดา...

แต่สำหรับผมแล้วผมเชื่อว่า..สิ่งที่เป็นนิรันดร์ไม่เปลี่ยนแปลง..
คือ.."ความรักของพ่อแม่..ที่มีต่อลูก.."..นี่จึงเป็นรักที่เป็นนิรันดร์รักที่แท้จริง...
นอกจากนี้แล้วหามีความแน่นอนไม่..????

ท่านอาจารย์ผมท่านพยายามชี้ให้ผมเห็นถึง..ทุกข์ที่อยู่รอบๆตัวเรา..
ทุกข์ที่เกิดจากความโลภ..ความโกรธ..และความหลง..ของเรา...
ทุกข์ที่เกิดจากการคิดผิดของเรา..ดังที่หลวงปู่ชาสอนสานุศิษย์ของท่านว่า..
"ทุกข์..เพราะ..คิดผิด.."
ความทุกข์แท้จริงแล้วอยู่นอกตัวเราอยู่นอกจิตเรา..
หากเราไม่นำเข้ามาสู่จิตใจเรา..เราก็ย่อมไม่เกิดความทุกข์..ฉันใด
เสมือน..งูเห่า..หากเราไม่เข้าใกล้ก็ย่อมไม่สามารถฉกเราได้..ฉันนั้น...
ท่านจึงบอกเสมอๆว่า..ไม่มีใครสามารถทำให้เราทุกข์ได้....
ลองคิดดูเถิดว่า..ความทุกข์ในใจที่เกิดขึ้นในใจเรานั้น..ส่วนใหญ่ก็มาจาก..
ความคาดหวังจากสิ่งอื่นจากคนอื่น..ทั้งสิ้น...
เค้า"น่าจะ"..เค้า"ไม่น่าจะ"..เป็นสิ่งที่เราเรียกร้องจากคนอื่น..
และเมื่อไม่ได้อย่างที่เราหวัง..เราก็เกิดความทุกข์อย่างยิ่ง..????

ยิ่งกับคนที่เรารักมาก..เรายิ่งห่วงมาก..ยิ่งทุกข์มาก..????
ทุกข์ที่เกิดจากความห่วงใยสาระพัด..จนสุดท้าย..
หลายคนเอา"ความห่วงใย"นั่นแระคือ.."ความรัก"...????
เพราะ"รัก"จึงจู้จี้..เพราะ"รัก"จึงเซ้าซี้..เพราะ"รัก"จึงวุ่นวาย..
นั่นแระ..คือ"ความทุกข์"...ทุกข์เพราะรัก...ทุกข์เพราะห่วง...
นี่จึงเรียกว่า.."รักไม่เป็น"..รักแล้วทุกข์..???

วันนี้เป็นวันแห่งความรัก..?????
เราต้องการให้วันนี้เป็นวันที่แสดงถึงความรัก..????
แล้วทำไม..365 วันจึงต้องเอาวันนี้เท่านั้น..
อีก 364 วันไม่ต้องแสดงหรืออย่างไร????
อย่าให้ความสำคัญ"ความรัก"เพียงวันนี้วันเดียว...
จงมีความสม่ำเสมอ..ดังเช่นมีคำพูดว่า..
"ไม่ต้องรักให้มากมาย...แต่ขอเพียงรักให้นานๆและตลอดไป.."
เช่นนี้ต่างหาก..จึงจะเป็น"รักที่แท้จริง"...ใช่หรือไม่??????

...................................................................................


อย่างไรก็ตาม..ขอฝากความรักความชื่นชมไปยังเพื่อนร่วมอุดมการณ์...
ที่มุ่งหวังจะให้สังคมเรามีประชาธิปไตย..มีความสงบสุขและความสุข...
แม้ว่า...จะต้องผ่านอุปสรรคนานัปการ..เราจะร่วมกันยืนหยัดต่อสู้กันต่อไป...

ด้วยจิตคาระวะ...
คนอุบล ณ.พันทิพ

......................................


Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2555 8:22:02 น. 5 comments
Counter : 940 Pageviews.

 
มาเยี่ยม blog ค่ะ

จากคนเกิดที่ รพ.สรรพสิทธิ์



โดย: แมวมาหาที่ฝนเล็บให้แหลมคม วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:17:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ
สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ
และแปะหัวใจให้ 1 ดวง

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com



โดย: pantawan วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:21:06 น.  

 


HAPPY VALENTINES DAY ^_^


โดย: andrex09 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:20:27 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:58:22 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมชมครับ ^^


โดย: Sahassa วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:6:13:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.