ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
21 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ข้อดีของสีดำ....และทำไมผมไม่ลืมทักษิณ..(อีกกระทู้ที่อยากเก็บไว้...)

แน่นอนครับ...ข้อดีของสีดำ ทำให้เรารู้ว่า สึขาว เป็นอย่างไร????
คนเราบางครั้งมักจะชาชินจนมองข้ามส่ิงดีๆใกล้ตัว..แต่เมื่อสูญเสียมันแล้ว เราจึงรู้สึกเสียดาย..และคิดถึง...

ชีวิตผม(บอกตรงๆ)ไม่เดือดร้อนอะไร? กับ ความวุ่นวายของบ้านเมือง??(ผมคิดว่าเพื่อนๆหลายคนในห้องนี้ก็เป็นเช่นนั้น)
จะยุคทักษิณ จะยุคอภิสิทธิคนดี ผมก็อยู่ได้เหมือนเดิม แม้ว่า การค้าจะแตกต่างกันบ้าง...

แต่เพราะผมรักประเทศไทย..รักคนไทย..รักคนอุบล.......
ผมจึงต้องออกมาเขียนกระทู้ในพันทิพทุกวัน...
เพื่อขอเป็นหนึ่งเสียงที่บอกรัฐบาล..ว่าอย่างน้อยๆก็มีอีกหนึ่งเสียงที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านเมืองนี้...
เพื่อบอกคนเสื้อแดงว่า...อย่างน้อยก็มีอีกหนึ่งเสียงที่ยังยืนหยัดให้กำลังใจเค้าเหล่านั้น....

คุณยายฉ่ำ..ได้โพสต์่ว่า..มีแต่ผมเท่านั้นแระที่ยังเรียกหาทักษิณ..คนอื่นๆในห้องนี้เค้าเลิกกันหมดแล้ว...
(จะไปลิงค์กระทู้นั้น..อ้าวหายไปแระ...)
ผมยอมรับครับ..คนอื่นจะลืมทักษิณ..แต่ผมไม่มีวันลืม...
เพราะ..ผมเห็นประเทศไทยเจริญที่สุด เห็นชาวบ้านแถวบ้านผมมีความสุขที่สุด ก็ยุคทักษิณ....
ทุกวันนี้เวลาผมเข้ากรุงเทพ ผมก็เห็นผลงานทักษิณเต็มเมือง...
แล้วจะให้ผมลืมทักษิณได้อย่างไร???

ทั้งๆที่เพื่อนหลายคนถามว่า..คิดว่า ทักษิณจะได้กลับมาบริหารประเทศไม๊???
ผมตอบว่า ยาก...เมื่อเกิดการชุมนุมคนเสื้อแดง..ผมบอกเรื่องนี้ไปเกินเรื่องทักษิณแล้ว...

แต่สิ่งที่ผมบอกทุกคนเสมอว่า...ผมอยากให้ประเทศไทยมีผู้นำที่นำความเจริญมาให้คนไทย มาให้เมืองไทย เหมือนยุคทักษิณ..??
จริงๆแล้ว..ที่ผมสงสัยอย่างยิ่งคือ..ยุคทักษิณกับยุคนี้ผมเชื่อว่า ข้าราชการในแต่ละตำแหน่งเกือบจะเป็นคนๆเดียวกัน..
แค่บอกว่า เอาสิ่งที่เคยทำในยุคนั้นก็เอามาทำใหม่...
แล้วตัวเองก็ไม่โกงเหมือนที่คิดว่าทักษิณทำ...
แค่นี้ คนไทย ก็ลืมทักษิณแล้ว...
แต่..ทำไม..ถึงทำไม่ได้...

สิ่งที่ทำขณะนี้ กลับทำให้เห็นข้อแตกต่างมากขึ้นว่า...
ช่างแตกต่างกับยุคทักษิณ..เหมือนดำกับขาว...
ยุคนี้ กู้จนได้ชื่อว่า มีหนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย..ขณะนี้ 4 ล้านล้านบาท..
ยุคนี้เป็นอีกยุคที่เราทะเลาะกับเพื่อนบ้านรอบๆเรา(เกือบครบแล้ว)
ในขณะที่ยุคทักษิณเป็นยุคที่เรามีสัมพันธภาพกับเพื่อนบ้านดีมาก(ที่สุด)
แม้ว่า ยุคนั้นเราจะแสดงแสนยานุภาพทางทหารด้วยการจัดคอมมานโดไปเหยียบถึงกรุงพนมเปญ...
ขณะที่วันนี้เราถูกเขมรกล่าวด่านายกและรมต.เราต่างๆนาๆ...
และยุคนี้เป็นยุคที่ คนไทยทะเลาะกันมากที่สุด..จนแตกขั้วกัน..
ทั้งๆที่นายก บอกว่า..จะทำทุกอย่างเพื่อเกิดความปรองดอง...
แต่...เวลาทำกลับทำอีกอย่าง....
จนทำให้คำว่า 2 มาตรฐาน เป็นเรื่องปกติของสังคมไทย....

ในอนาคตผมก็จะไม่ลืม นายกอภิสิทธิคนดี อีกเหมือนกัน...
เพราะยุคนายกอภิสิทธิคนดี..ทำให้มีศัพท์ใหม่ๆมากมาย..
ปลากระป๋องเน่า..เสาธง 5 แสน..GT200..รถถัง..เรื่อเหาะ..ไอพ่น..ข้าวเน่า(ที่ลิงค์นี้..)

//webboard.news.sanook.com/forum/?topic=3209608.0

รับรองว่า..เป็นอีกยุคหนึ่งที่ผมไม่ลืมเด็ดขาด...
...............................................................................................................

บางครั้งผมก็เกิดความสงสัยว่า...
หลายคนในที่นี้เป็นประเภท...คนดื้อตาใส...
ผมตั้งใจไว้ว่า...กลับมาโพสต์คราวนี้ขอโพสต์สิ่งที่ตนเองอยากเขียน..
ไม่คิดจะมานั่งทะเลาะกับใคร???
ดังนั้นผมจะเอ่ยถึงใคร(ในห้องนี้)ไม่เกิน 1-2 ครั้งก็ถือว่า ยุติแค่นั้น...
เพราะผมไม่เห็นประโยชน์ที่จะมานั่งทะเลาะด้วย...
ถ้าไม่ชอบข้อเขียนผมก็ไม่ต้องคลิ๊กเข้ามา..แค่นั้นเอง...

.........................................................................................................................

ขอขอบคุณกิ๊ฟจากเพื่อนๆโดยเฉพาะอย่างยิ่ง..
ช่วงนี้ปลายเดือนแล้ว ท่านที่รักษากิ๊ฟมาถึงวันนี้แสดงว่า...
ใช้กิ๊ฟแบบ ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง...
ต้องยกนิ้วให้ครับ...
เพราะผมหมดตั้งแต่ก่อนวันที่ 10 แล้ว...
.........................................................................................................................

แก้ไขเพราะใส่ลิงค์ไม่ขึ้น..

แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 53 05:01:07
แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 53 04:57:33

จากคุณ : คนอุบล
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 53 04:53:28 A:117.47.96.176 X:
ถูกใจ : ผีน่ารัก, UNUbon221, นักรบกะปอมก่า, No wutti, tatra, gongdong, Barai 15, พล รังสิต, Mr. TOFU, สายลมสีอำพัน, จักรยานสีฟ้า, อดิศร1, phahurat, ละอองแผ่นดิน, Ballลูกพ่อ, Lungkaow, กาแฟยามบ่าย, มีสติ__ก็คิดได้, เล่งคุง, หมูกระแทก, หนึ่งจุดแดง, 9tammata, feathers_rose, tower, sunlong, ป้อม-ยาม, อัสสุชล, peejim, Fly-lover, เกาะคา, wait a mintute, แอบมาซุ่ม, Borkum_Monet, มีชื่ออื่นไหม, nuttachak, journallife, ปลอมตัวมา, สมาชิก15กค49, แถวดินแดง, Kelbourne, ลุงจืด, sao..เหลือ..noi, แค่คนผ่านทาง, ~ โนเนะ_หน่อมแน้ม~, Rao-eng, ไฟฉายส่องทาง, ซอมภอ, tumtunta, samsri, goodsociety, หมอกสีเทา, เหยี่ยวสายตาสั้น, เต้าฮวย & ถ้วยฟู, ค้างคาวแม่ไก่, นิคA7V333, นักเลงบึงกุ่ม, โมกูโมกุ, ไม่บอกดีกว่า



Create Date : 21 กันยายน 2553
Last Update : 21 กันยายน 2553 6:40:39 น. 1 comments
Counter : 903 Pageviews.

 
ไอ้โง่เอ้ย


โดย: Burn IP: 101.109.212.199 วันที่: 26 มิถุนายน 2556 เวลา:16:22:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.