ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
9 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
มีคนถามว่า..เสื้อแดงต้องการอะไร??? ผมก็อยากถามว่า..แล้วที่ไม่ใช่เสื้อแดงต้องการอะไร????

เมื่อวานอ่านกระทู้ในพันทิพ..มีบางคนมาถามว่าเสื้อแดง ต้องการอะไร????
จริงๆแล้ว..ทำไมต้องเป็นเสื้อแดง..เสื้อเหลือง..นี่เป็นสิ่งที่ผมสงสัย..??????
ทำไม..คนแบบผมต้องเป็นเสื้อแดง..????
เพราะ..รักทักษิณ งั้นเหรอ????
แท้จริงแล้วก่อนมีทักษิณ ผมก็คิดแบบนี้....ผมเชื่อว่าผมไม่เคยเปลี่ยนความคิด...
สมัยก่อนผมคิดเสมอว่า..ทำอย่างไร.เราจะมีนักการเมืองผู้ที่ทำงานเพื่อความอยู่ดีกินดี...จริงๆเสียที...
ไม่ใช่นักการเมืองที่อาสาเข้าไปแต่หาประโยชน์ให้เฉพาะตนและกลุ่มตนเท่านั้น...
เป็นอย่างนี้มานานหลายสิบปี...จนกระทั่งมาถึงนายกทักษิณ....

เมื่อครั้นที่นายกทักษิณ ตั้งพรรคไทยรักไทย...มผยังคิดแบบสบปรามาสด้วยซ้ำ..
ว่า คงเหมือนพรรคความหวังใหม่ ของพลเอกชวลิต...
ที่แค่สร้างกระแส..เอาเงินซื้อ สส มารวมกัน..อีกไม่นานก็แตกสลาย...เพราะคุมไม่ได้...
แต่ไม่น่าเชื่อ..ไม่เพียงแต่คุม สส ทั้งหลายจนอยู่หมัด...
ยังตีกรอบผลักดันจน ข้าราชการทั่วประเทศต้องลุกมาทำงานอย่างไม่เคยมีมาก่อน...
แถมทำให้ตำรวจปราบยาบ้า เจ้าพ่อ และหวยใต้ดิน จนแทบจะสูญพันธุ์....
ยังไม่พอยังสามารถทำให้นโยบายที่ดูเหมือนลอยฟ่องอยู่ในอากาศ...
กลายเป็นความจริง..ที่ให้ความอยู่ดีกินดีกับชาวบ้าน...แบบเหลือเชื่อ...
ยัง..ผลงานที่ทำเอาผมอึ้งเพราะไม่เชื่อว่า คนๆเดียวสามารถทำได้..
คือทำให้ ประเทศไทย..ก้าวไปเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเซียอย่างเต็มภาคภูมิ...
และด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกล..นายกทักษิณเกือบจะผลักดัน เอเซียบอนด์ สำเร็จ...
แน่นอน...หากจะให้พูดผลงานที่ประทับใจนั้น ก็ยังเขียนได้อีกหลายบรรทัด...
ผมจึงสงสัยเสมอว่า..คนที่เกลียดทักษิณมองไม่เห็นผลงานเหล่านี้ได้ยังไง???
แถมหากบอกผมว่าเกลียดทักษิณ เพราะโกง..รัฐบาลนี้ย่ิงน่าเกลียดชังกว่าหลายเท่า...
โดยเฉพาะคนที่โพสต์กระทู้ขึ้นมาถามเรื่อง อุดมการณ์คนเสื้อแดง ต้องการอะไร???
อยากลองให้ถามตัวเองจริงๆว่า..นาย(ก)ปัจจุบันเอาอะไรไปเทียบ นายกทักษิณ...
เพราะทุกสิ่งที่ทำล้วนตรงข้ามทั้งสิ้น...
นอกจากจะตกเป็นเบี้ยล่างของพรรคร่วม..แล้ว..
ที่สำคัญคือ พูดกลับไปกลับมา จนผมคิดว่า เจ้าตัวก็ชักไม่แน่ใจว่า..ตนเองพูดอะไรไว้บ้าง...???
เพราะพูดไว้ทั้งด้านดีและด้านร้าย..ครั้งหนึ่งพูดด้านดี..และอีกครั้งพูดด้านร้าย..ที่ตรงข้ามกัน..
เพียงเพื่อให้ตนเองดูดี และ เอาชนะฝ่ายตรงข้ามเท่านั้นเอง...
นี่คือ ลักษณะผู้นำ ของเมืองไทยวันนี้...


เมื่อวานผมได้คุยกับข้าราชการระดับสูงคนหนึ่ง..
คนที่ผมเองไม่กล้าใส่เสื้อสีให้...สุดท้ายเราสรุปตรงกันว่า...
ที่นายกทักษิณ ถูกลงโทษจนอยู่เมืองไทยไม่ได้ ไม่พอ..ยังตามล่าแบบเอาเป็นเอาตายนั้น...
ไม่ใช่เพราะเป็นคนเลวที่สังคมไม่ต้องการ...
แต่เพราะเป็น"คนดี"เกินไปจนผู้มีอำนาจบ้นนี้เมืองนี้รับไม่ได้..ต่างหาก...

กลับมาคำถามที่ถามว่า...เสื้อแดงอุดมการณ์ต้องการอะไร???
จริงๆแล้วผมคงไม่ต้องตอบมาก..เพราะมีบางท่านได้ตอบไปแล้ว..
แต่ผมอยากสรุปสั้นๆว่า...ผมอยากได้บ้านเมืองที่เป็นระบอบประชาธิปไตย..ที่แท้จริง..
ระบอบที่ไม่มีคนถือปืนมาเป็นใหญ่...
และคนที่อาสาเข้ามาทำเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง...
คนที่สามารถเอาผิดกับคนทำผิดทุกคนแม้จะเป็นพรรคพวกคตน...
ไม่ใช่เมื่อทำผิดก็แค่ย้าย..และเผลอๆทำแบบหน้าด้านๆชนิดศาลสั่งงว่าผิด ยังไม่ยอมออก..
สังคมวันนี้กลายเป็นสังคมพรรคพวกแบบหน้าด้านๆ..พวกฉัน(ต้อง)ไม่ผิด..
ส่วนอีกฝ่าย ทำอะไรก็ผิด..จากไม่ผิดเป็นผิด จากผิดน้อยเป็นผิดมาก...
แล้วแบบนี้จะไม่ให้ผมลุกขึนมาเรียกร้องหรือครับ?????
และที่สำคัญหยิบเสื้อสีมาสวมให้ผมเสร็จ..???
ทำไม..คนรักชาติ..รักประชาธิปไตยแบบผม..กลายเป็นคนเสื้อสีที่ต้องขัดแย้งกับคนอีกกลุ่ม...
นี่เป็นสิ่งที่ผมสงสัย...??????แล้วผมก็อยากถามว่า..เสื้อเหลืองต้องการอะไร????
ต้องการให้สังคมเราเป็นแบบทุกวันนี้ยังงั้นหรือ???? เฮ้ออออออ....


วันนี้ผมมีธุระที่ต้องขอจบแค่นี้..อาจจะเข้ามาต่อช่วงบ่าย...

สวัสดีครับ...







Create Date : 09 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2553 7:01:30 น. 10 comments
Counter : 1116 Pageviews.

 
ผมต้องคนที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล อาสาเข้ามาทำเพื่อประชาชน
ผมเคยได้ยิน คุณวิษณุ เคลืองามให้สัมภาษณ์ ตอนลาออกจากเลขา ครม. มาเป็นรองนายก ว่าไม่เคยมีรัฐบาลใดเคย ประกาศผลประชุม ครม.ได้ตอนบ่าย สองโมง นั้นคุณวิษณุ กำลังบอกอะไร....?


โดย: Borkum_Monet วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:28:40 น.  

 
สวัสดีครับ คุณ Bokum....
นั่นซิครับ..คุณวิษณุ กำลังบอกอะไร????

มาต่อเรื่อง คนเสื้อแดง ต้องการอะไร????นะครับ...
สิ่งที่ผมสงสัยคือ..ความต้องการของคนไทยคืออะไร???
และระหว่างคนที่เรียกตนเองว่า เสื้อแดงนั้นแตกต่างจากคนเสื้อสีอื่นอย่างไร????
ผมคิดว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะต้องการเหมือนๆกัน..คือ ประเทศมีความเจริญก้าวหน้า และประชาชนอยู่ดีกินดี...หรือมีคนไทยที่ต้องการต่างไปจากนี้...
ความต้องการของคนเสื้อสีอื่นดีกว่าคนเสื้อแดงอย่างนั้นหรือ???? คนเสื้อสีอื่นคิดว่า อะไรคือความต้องการของคนเสื้อแดง...ทำไม..จึงคิดว่า แตกต่างกัน..????

ผมเกิดอุบล ทำงานที่นี่ หากินที่นี่ แน่นอน ผมก็ย่อมต้องการให้อุบลบ้านผมมีความสงบ มีความเจริญ มีการพัฒนาอย่างที่ควรจะเป็น ไม่มีการโกงกิน หรือ ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ...อย่างไม่รู้ค่า..???
นี่คือสิ่งที่ผมต้องการอย่างคร่าวๆ...หรือผมไม่ควรต้องการสิ่งเหล่านี้...

ดังนั้นเมื่อเทียบให้ใหญ่ขึ้นเป็นประเทศไทย ผมก็ต้องการส่ิงเดียวกันแต่ขนาดใหญ่กว่าเท่านั้นเอง...

ใครก็ได้บอกผมให้หายสงสัยทีว่า...สิ่งที่ผมต้องการมันประหลาดมากเลยหรือ??? จนคนเสื้อสีอื่น ต้องมาถาม...ว่า..คุณต้องการอะไร????......


โดย: คนอุบล วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:44:10 น.  

 
มาบอกคุณคนอุบลว่า...ยังมีประหลาดมากกว่าอีก..มีบางคนบอกว่า
.......ช่วงเหตุกาณณ์ เม.ย.-พ.ค.53 โชคดีที่เป็นคุณอภิ ตาย 90 จ็บ
2000 แค่นี้จิ๊บ ๆ (โชคดีนะเนี่ยที่ไว้ชีวิตไม่งั้นก็คงตายากกว่า
นี้
.......น้ำท่วม โคราช หาดใหญ่ อ่างทอง อุบล ก็ไม่ต้องตื่นต้วส์.เป็น
เจ๊กตื่นไฟ แค่นี้จิ๊บ ๆ ตายไปแค่ 150 กว่านั้นเองแหละ
ไม่รู้ว่า..หมอนี่มันโดนยากล่อมประสาท หลับไปแล้วพิ่งตื่นข้นา?

อยากรู้นักว่าถ้าต้องไปวิ่งหลบกระสุนที่กระหน่ำใส่ตัวเองหรือ
พรรคพวกตัวเองถูกไล่ยิงเหมือน......จะกล้าพูดคิดแบบนี้?
และก็อยากรู้อีกแหละว่าถ้าน้ำท่วมบ้านรอคอยแล้วท่านเทพ
ไม่มาช่วย..ยังจะกล้าพูดอีกไหม..

...นี่ถ้าคุณยายเนียมยังอยู่ละก็แกคงบอกว่า "ขอแหวนข้อย
คืนเด้อ....เข็ดแล่ว บ่เสื้อ คนหน้าเนี้ยไจ๋เสีย..ข่อยเข็ดแล่ว"

วันนี้มาไม่ดึก.....ยังไงละก็...คืนนี้คุณคนอุบลอย่าเก็บไปฝันถึง
ยายเนียมนะคะ.....กู๊ด....ไนท์....




โดย: Uki IP: 58.9.137.98 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:49:57 น.  

 
วันนี้มาแต่หัวค่ำแฮะ...คุณยูกิ...

คุณยูกิเคยถามผมเรื่อง ..การเตรียมตัวรับน้ำที่อุบล..เมื่อวานนี้ผมได้ข้อมูลด้วยตาที่ซ่อนความปวดร้าวของคนที่เราเรียกเค้าว่า...ชาวนา..
จังดวัดอุบลเตรียมตัวรับน้ำคือ..
1.เครียมกระสอบทราย..
2.เอาเครื่องสูบน้ำไปสูบน้ำมูลลงโขงที่ปลายมูล...
3.ชาวนาเล่าให้ฟังว่า เค้าวางแผนให้พื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำมูลเป็นแก้มลิง...โดยเอาเครื่องสูบน้ำไปตั้งเรียงรายริมตะลิ่งเพื่อสูบน้ำจากมูลเพื่อสูบเข้าบริเวณนั้น ในกรณ๊ท่ีน้ำมามากๆ ซึ่งมีทั้งบ้านและนาข้าว..ชาวบ้านเล่าให้ผมฟังว่า..เค้าไปถามว่าทำไมต้องสูบน้ำเข้ามาท่วมบ้านท่วมนาเค้า...คำตอบคือ เพราะพวกคุณคือ..คนส่วนน้อยท่ีต้องเสียสละ..เพื่อไม่ให้น้ำท่วมเมืองอุบล...นี่คือคำตอบที่เจ็บปวดชาวบ้าน...หนองกินเพล...ป่ากุดหวาย..คูสว่าง..และกุดชุม...

วันนี้มีโอกาสคุยกับข้าราชการสูงของเมืองอุบล..ท่านบอกว่าน้ำยังมาไม่ถึงอุบล..ด้านมูลกำลังเข้า ด้านชีพึ่งออกจากร้อยเอ็ด..เรื่องน้ำเมืองอุบลยังเป็นหนังชีวิต..ที่ต้องดูยาวๆ..สงสัยไม่จบง่ายๆซะแล้ว..ข่าวบอกว่า..วันนี้น้ำมูลขึ้น 2 เซนต์....

คุณยูกิ ครับ..คุณยูกิไปดูกระทู้ที่พันทิพใหม่นะครับ..เช้าๆถึงบ่ายมีคนโพสต์มากมาย จริง..แต่พอบ่ายแก่ๆถึงค่ำ ขบวนลบกระทู้ก็มาทำงาน..ลบอย่างว่องไว..แพล๊บเดียวหายไปเกิินครึ่ง..ทีแน่ๆกระทู้ผมที่เพื่อนๆเอาไปโพสต์ให้ไม่เหลือเลย..ลบได้ลบดี..ไม่รู้ที่ผมเขียนนี่มันบาดหูบาดตามากหรือไง???

ผมพยายามอ่านกระทู้ที่ผมเขียนเพื่อหาว่า ผิดกฏระเบียบตรงไหน??? จึงภูกลบบ่อยๆ......ไม่งั้นทำไมไม่เขียนว่า..ห้ามวิจารณ์รัฐบาล..ห้ามพูดความจรืง...ซะก็สิ้นเรื่อง..จริงไม๊ครับ..คุณยูกิ...



โดย: คนอุบล วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:3:36:34 น.  

 
วันนี้ร้านราเมนปิดคิดถึงเจ้าของร้านผู้เอื้ออาริ.เลยแอบย่องเข้ามาดูหลังร้านว่าเจ้าของร้านบายดีเปล่าthinkofyou


โดย: ยูกิ IP: 10.218.229.141, 202.149.25.20 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:19:59 น.  

 
ทดลองใช้งานจากมือถือค่ะขออภัยที่ทำเกะกะพท ค่ะไม่workขอติดไว้ก่อนแล้วแวะมาใหม่ค่ะ


โดย: ยูกิ IP: 10.218.228.141, 202.149.25.19 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:32:14 น.  

 
เมื่อวานนี้เป็นอีกวันในรอบกว่า 4 เดือนที่ผมขาดการเข้ามาเขียนกระทู้...ด้วยแขกที่มาหาตั้งแต่เช้าจนดึก..
กลับมาถึงบ้านก็อาบน้ำนอนด้วยความเพลีบ จนไม่ได้เปิดคอมด้วยซ้ำ...
ตื่นมาดึกๆจึงเห็นลูกค้าขาประจำแวะเวียนกันมาหลายคน..และมีคนหนึ่งมาทิ้งโน๊ตไว้ว่ามาแล้วนะ...อิอิอิ..

ชีวิตผมในโลกของความเป็นจริง..เคยเล่าให้ฟังแล้วว่า ดูเหมือนเป็นคนแก่ว่างงาน..แต่อีกนัยหนึ่งก็ดูเหมือนวุ่นวายกว่าใครๆ...เพราะ(แทบจะ)ไม่เคยอยู่นิ่ง....
แม้ว่าหลายปีมานี่ ผมลดเรื่องไปทำกิจกรรมสังคม(ชีวิตชาวบ้าน)ลงไปเยอะ..เพราะคิดว่าตนเองอายุมากแล้ว ควรปล่อยคนอื่นทำๆบ้าง...ชีวิตก็เปลี่ยนมาเป็นเข้าวัดเข้าวา..เพื่อศึกษาความจริงของชีวิต...แต่ก็หาได้แสวงหาความสงบแบบจริงจังไม่...จนท่านพระอาจารย์ส่ายหัวกับความที่ยังยึดติดในกิเลส...โธ่..จะให้ผมปล่อยปละละเลยคนรอบข้างและรอบๆตัวผมได้อย่างไร????

ผมมักบอกคนรอบๆตัวว่า..เราต้องรู้จักแบ่งเวลาในชีวิตเราในแต่ละวันเพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุดว่า..เวลาที่ให้ตนเอง..เวลาที่ให้งาน...เวลาที่ให้ครอบครัว..ญาติพี่น้อง..และเวลาที่ให้สังคม....เราได้จัดสรรในแต่ละวัน แต่ละเดือน..ได้เหมาะสมหรือยัง???? ถ้าเราแบ่งได้อย่างเหมาะสมกับตัวเรา ชีวิตเรานอกจากจะทุกข์น้อยลงแล้ว อาจจะพบความสุข(ที่แท้จริง)ในชีวิตด้วยซ้ำ....

วันนี้เป็นอีกวันที่ผมรู้สึก...เกิดความเบื่อหน่ายการเมืองไทย..ทุกวันนี้มันเหมือนถูกครอบคลุมด้วยเงาทะมีน..ที่ทำให้สังคมมีดมนไปหมด..เอาง่ายๆถ้าลองสามารถบล๊อกยูทูฟเพื่อไม่ให้คน(ประชาชน)รู้ความจริงที่เกิดขึ้น เพราะความขี้ฉ้อขี้โกงของตนเองแล้วละก่่้อก็คงเลิกคิดเรื่องความเป็นธรรมด้านอื่นๆ...

ไม่น่าเชื่อว่า..โลกเราที่เจริญด้านเทคโนโลยีมาถึงขนาดนี้..ยังมีคนที่กล้าปิดหูปิดตาคนอื่นเพียงเพื่อรักษาความผิดของตนเอง...เพียงเพื่อรักษาสถานะของตนเองกล้าทำทุกสิ่งโดยไม่ละอายใจทั้งต่อบุญบาป..และต่อคำสาปแช่งของผู้คน...

ชีวิตคนเราไม่มีใครหรอกครับ ที่อยู่ยงคงกระพัน..วันหนึ่งทุกคนทุกชีวิตที่เกิดมาก็ต้องดับสูญจากไป...แต่ทำไมหลายคนในโลกนี้จึงละโมบโลภมากที่จะกอบโกยให้กับตนเองทั้งๆที่วันที่ตายไปก็ไม่สามารถเอาอะไรไปด้วยเลยแถมยังกล้าเบียดเบียนคนอื่นโดยไม่กลัวบาปกรรมที่จะติดตามตนเองไปในภพต่อๆไป...นี่เป็นสิ่งที่ผมไม่เข้าใจอย่างยิ่ง...

ครับ..ตื่นมาทักเพื่อนที่รู้ใจแล้วก็อดปล่อยจิตใจคิดถึง ส่ิงต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมนี้ไม่ได้...ก็เลยบ่นๆอีกตามเคย...

กูดไนท์ครับทุกท่าน...กูดไนท์คุณยูกิ...อิอิอิ..หันมาใช้เนตในมือถือก็ดีนะครับ.. จะได้ตามมาอ่านกระทู้ได้ทุกเวลา..ว่าแต่ใช้ ไอโฟน4 หรือเปล่าครับ..??เพื่ออนาคตจะได้ คุยกันแบบ Face time...หรือแชทส่งข้อความทักทายกันบ้าง..โดยไม่เสียเงิน..ก็น่าจะดี...อิอิอิ..บาย

ครับ...




โดย: คนอุบล วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:33:39 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ พวกเพื่อนสีอื่นเขาต้องการอะไร ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทุกวันนี้ประเทศมันพัฒนาขึ้นตรงไหน(วะ)
เพียงแค่ไม่อยากได้คุณทักษิณ ก็เลยยอมให้คนไม่มีความสามารถมาบริหารบ้านเมือง แล้วยอมให้ประเทศชาติล่มจม ประชาชนเลือดคลั่ง เนี่ยะนะ

ที่เบื่อมากคือการสร้างภาพ โฆษณาเอย ประชาสัมพันธ์เอย เห็นแล้วอยากอาเจียน แบบว่าช่างกล้าพูดนะ ตรงทางบายพาสก็มีป้ายไฟสีกระพริบว่า คนไทยรักกัน เห็นต่างแต่ไม่แตกแยก
เห็นแล้วฮา สิ่งที่พวกเขาพยายามสร้างภาพ มันไม่ใช่ความจริงเลย ยังไงๆ พวกเขาก็ไม่สามารถเข้ามาอยู่ในใจพี่น้องเสื้อแดงได้หรอก ก็เหมือนกับที่พวกพี่น้องเสื้อสีอื่น ก็จะไม่ยอมรับคุณทักษิณเช่นเดียวกัน ตราบใดที่ยังมีการปิดบัง ซ่อนเร้น อำพราง ปัดความผิด ใส่ร้ายป้ายสี อยู่อย่างนี้


โดย: katehirogo วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:18:14 น.  

 
โห...คุณแคท..ด่าได้ไม่เบานะครับ...
ไม่รู้ว่าถ้าเจ้าตัว(ที่ถูกด่า)ได้เข้ามาอ่าน..จะรู้สึกหรือเปล่า????
แต่ผมคิดว่า คงไม่นะ....เพราะประเภทไร้ความละอายทั้งสิ้น...

เฮ้ออออ...


โดย: คนอุบล วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:36:58 น.  

 
1. ทำไมต้องเผา ศาลากลางจังหวัด
2. ทำไมต้องตั้งด่านตรวจรถคนอื่นโดยไม่สนใจกฏหมาย
3. ทำไมต้องขัดขวางการหาเสียงของพรรคอื่น
4. ทำไมแกนนำห้าม กลุ่มผู้สนุบสนุนไม่ได้
5. ทำไมต้องเผากรุงเทพ ตอนชุมนุม

ถ้าหากควบคุมไม่ได้ โดยส่วนตัวผมว่าควบคุมไม่ได้ ถ้าหากได้เป็นรัฐบาลแล้ว คนที่สนับสนุนจะไม่ทำตามใจชอบหรือครับ แล้วแบบนี้คนที่เก่งแค่ใหนมาอยู่ในเมืองไทยก็คงไม่มีความหมาย อยากให้มองประโยชน์ส่วนรวมครับ คุณคนอุบล บอกพี่น้องคุณอุบล ได้ใหมครับ ชอบก็ส่วนชอบ แต่อย่าสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ถ้าบอกได้ผมถือว่าเก่ง แล้วทำไมต้องทำเพื่อแค่ใครคนใดคนหนึ่ง ถึงจะหลอกตัวเองว่าไม่ได้ช่วยทักษิน ความจริงอาจกำลังโดนนักการเมืองหลอกซะแล้ว เพราะสุดท้ายนักการเมืองที่ คุณอุบล สนับสนุนนั้นเขาต้องการอะไร ผมไม่เห็นมีแกนนำคนอีสานเลย มีแต่พวกภาคใต้ มาคอยสั่งให้คนอีสานทำนั้นทำนี้ ทำไมคนเหล่านี้ ไม่ไปใช้คนภาคใต้ด้วยกันเอง เพราะเป็นบ้านเกิดเขา ผมมองว่าเขาดูถูกคนอีสาน เพราะคนอีสานเชื่อง่าย ช่วยตอบผมด้วยนะครับ


โดย: คนสงสัย IP: 113.53.171.67 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:16:32:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.