ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
ผมจะเถียงเรื่องนี้เพื่อหาสวรรค์อันใด.. เพราะต่างก็ตั้งธงไว้ในใจกันแล้ว...ว่าจะเชื่อจะคิดอย่างไร????

ผมได้เขียนเรื่องยุติธรรม..ของสังคมไทยใน 4-5 ปีที่ผ่านมาอย่างยาวเหยียด..
ต้องยาวแน่..เพราะมีมากมายหลายคดีที่ตัดสินแบบไม่ปกติ...
ยังไม่จบเลยก็มานั่งคิดได้ว่า..ผมจะเถียงเรื่องนี้เพื่อหาสวรรค์อันใด..
เพราะต่างก็ตั้งธงไว้ในใจกันแล้ว...ว่าจะเชื่อจะคิดอย่างไร????
และผมเองก็ตั้งใจเสมอว่า..คนในห้องนี้จะคิดอย่างไรกับผม..????
ก็ช่างเถอะ...เค้าไม่รู้จักเราสักกะหน่อย..????
เค้าจะว่า.เราโง่..เราบ้า..เรางี่เง่า..เราไร้การศึกษา..ฯลฯ..
ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ..ที่สำคัญจะมาเถียงกันเพื่ออะไร???
เราพูดไปแล้ว...เชื่อก็ช่าง...ไม่เชื่อก็ช่าง..????
เพราะฉะนั้น...คุณรักจริงฯคิดอย่างไรก็เรื่องของคุณ...
ผมคิดอย่างไรก็เรื่องของผม...????ต่างคนต่างก็มีสิทธิที่จะคิดจะเชื่อ...
คุณประกาศตัวเสมอๆว่า..ไม่ฝ้ักใฝ่ฝ่ายใด...???
ผมประกาศตัวชัดเจนว่า..ผมฝักใฝ่ฝ่ายแดง..ฝ่ายทักษิณ...
ดังนั้น..เราก็ต่างย่อมมีทางเดินทางคิดของตนเอง...
ดีไม๊ครับ..?????

เรื่อง"ความคิด""ความเชื่อ"นี่..เป็นเอกสิทธิของบุคคล..
ใครอยากเชื่ออย่างไรก็เป็นสิทธิของเค้า..???
รดน.จึงมีเรื่องให้เห็นต่างมากมาย..ตั้งแต่เรื่องง่ายๆไปถึงเรื่องยากๆ...
5555...เถียงกันได้ทุกเรื่อง..เพราะต่างก็ตั้งธงไว้แล้ว...
บางคนแค่ไม่พอใจที่ตั้งกระทู้ว่าคนที่ตนเองชื่นชอบมาก..
ก็ตั้งกระทู้ด่าซะเลย..ด่าไปด่ามา..ด่าคนอ่านกระทู้ด้วย...
นี่คือ..นิสัยของคนบางคน..เป็นอย่างนั้น...
จนทำให้ผมคิดถึงคราวก่อนที่ผมห่างหายไปจาก รดน.
เพราะเกิดเบื่อลักษณะเช่นนี้ของ รดน...????
แถไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ..ด่ากันอย่างไร้เหตุผล...
แล้วเรามาทนนั่งเขียนนั่งอ่านกันเพื่ออะไร????

หากไม่เกิดเหตุการณ์ นองเลือดราชประสงค์..ป่านนี้ผมคงไม่กลับมา รดน.
เพราะทนไม่ไหวกับการปกครองแบบ 2 มาตรฐาน...
5555..เขียนถึงตรงนี้..เมืองไทยมีความเป็นธรรมจริงๆ..
ปิด รปส.กับปิดสนามบิน..กับปิดทำเนียบ..ผลมันช่างต่างกันจริงๆ..
ที่ไหนๆก็สู้สนามบินไม่ได้..ทั้งอาหารดี..ดนตรีไพเราะ..ไอครีมอร่อย..5555..
แถมหลังจากนั้นได้เป็น รมต.อีกต่างหาก...ใหญ่โตคับฟ้า..
พาประเทศเป็นมหาอำนาจทะเลาะกับทุกประเทศ...
นี่..ต้องยอมรับจริงๆว่า..ของเค้าแน่จริงๆ...

วันพรุ่งนี้แล้วที่สภาใหม่เปิดประชุม..และจากนั้นอีกไม่เกิน 30 วัน..
ต้องมีรัฐบาลใหม่..แต่ผมคิดว่าน่าจะแค่อาทิตย์เดียว..
เราก็คงได้รัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศ...
5555..หลายคนในห้องนี้อาจจะกินข้าวไม่ลงไปหลายวัน...
สิ้นสุดกันทีกับรัฐบาลอัปลักษณ์...รัฐบาลทรราช...ฯลฯ
รัฐบาลที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย..
วันที่ได้รัฐบาลใหม่..ผมจะเผาพริกเกลือ..ส่งท้ายรัฐบาลเก่า..
ตามประเพณีนิยมโบราณของคนไทย..
เพื่อขออย่าให้กลับมาอีกเลย..ขอให้ไปแล้วไปเลย...
ขอให้ไปเป็นฝ่ายค้านตลอดกาล..
เพื่อความผาสุกและความเจริญก้าวหน้าของประเทศไทย...ตลอดกาลนานเทอญ....


...................................................................................................................................



Create Date : 31 กรกฎาคม 2554
Last Update : 31 กรกฎาคม 2554 18:28:54 น. 3 comments
Counter : 1380 Pageviews.

 


สวัสดี พร้อสายฝนรินค่ะ คุณ คนอุบล
ขอบคุณ นะคะ ที่แวะไปเยี่ยม พร้อม ข้อคิดดีๆค่ะ
ไม่มี อะไรหรอก..
สดชื่น ๆค่ะ


โดย: สุนันยา วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:9:40:42 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:10:30:07 น.  

 
ตรงดีค่ะ ชอบ 555


โดย: andrex09 วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:17:10:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.