ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
แล้วอีกเมื่อไร..ประเทศไทยจะกลับคืนเหมือนเดิม..????

2วันมานี้มีหลายเรื่องที่ทำให้ผมฉุกคิดว่า..ผมมาโพสต์ที่ห้อง รดน.ทำไม..????
ผมมีส่วนในความแตกแยกเป็น 2 ฝ่ายด้วยหรือไม่...ฝ่ายแดงกับนอนแดง..????
แน่นอน..ผมบอกเสมอๆว่า..ใครๆที่คุยกับผมเค้าต้องบอกว่า..ผมเป็นเสื้อแดง..
ทั้งๆที่ไม่เคยร่วมกิจกรรมการเมืองสักครั้งเดียว..ที่แน่ๆปู่อภิวัฒน์ยังแปลกใจที่ผมไม่เคยพบกับเสื้อแดงในอุบล..
แต่ผมก็ยินดีสวมเสื้อแดง..หากเสื้อแดงหมายถึงคนที่รัก"ทักษิณ"....
แม้ว่าผมจะไม่เคยคุยกับนายกทักษิณแม้สักครั้งเดียว...?????

ผมมาห้องนี้นานจนจำไม่ได้ว่า..มาที่ห้องนี้ตั้งแต่เมื่อไร..????
เคยทะเลาะกับคนที่คิดต่างหลายครั้ง..จนบางครั้งต้องคิดว่าทะเลาะกันเพื่ออะไร..???
คุณคิดอย่างไรก็เรื่องของคุณ..ผมไม่เคยคิดอยากชวนใครมาคิดเหมือนผม...
คุณคิดชอบใครเกลียดใครก็เรื่องของคุณ..ผมคิดอย่างนี้เสมอ..
อ้อ..แล้วไม่ต้องมาคิดเปลี่ยนความคิดผมเพราะผมโตพอมีปัญญาพอจะแยกแยะเองได้...

ดังนั้นสิ่งที่วันนี้เก็บมาคิดคือ...เราได้อะไรจากห้องนี้..????
คำตอบคือ..ได้เพื่อนร่วม"อุดมการณ์..."
ชีวิตจริงผมมีเพื่อนมากมายหลายฐานะหลายอาชีพ...เกือบจะไม่มีอาชีพไหนที่ไม่เป็นเพื่อนผม...
ผมจึงไม่จำเป็นที่ต้องมาหาเพื่อนในห้องนี้เพิ่ม..แต่หากเป็นเพื่อนที่คิดเหมือนกันอุดมการณ์เดียวกัน...
เราเป็นเพื่อนกันอย่างแน่นอน...

ดังนั้นหลายๆครั้งที่มีการพบปะกัน(มิตติ้ง)ที่ผมพอจะไปได้..ผมจึงไม่รอช้าที่จะไปร่วม..
และการมิตติ้งครั้งสุดท้ายที่ผมและเพื่อนๆในจ.อุบลก็เกิดเรื่องจนได้...
เมื่อมีการโพสต์รูปข้างหลังของเพื่อนสมาชิกแล้วอีกฝ่ายเอามาล้อเลียนกระทบกระเทียบอย่างขาดมารยาท...
นี่หรือคือ..คุณภาพของคนห้องนี้ที่ขาดจิตสำนึกในการตั้งกระทู้ถึงเพื่อนๆแม้จะต่างฝ่าย..
การนำรูปของคนที่เราไม่รู้จักก็ดี..การก้าวล่วงไปถึงคนอื่นที่เป็นญาติก็ดี...
ล้วนแต่เป็นการเสียมารยาทอย่างน่าประนามอย่างยิ่ง...
ผมจึงได้แต่เสียใจว่า..การแตกแยกของคนไทยในห้องนี้เพราะต่างอุดมการณ์กันนั้น...
จะทำให้เราเข้าห่ำหั่นกันโดยไม่คำนึงถึงกฏกติกาและมารยาทในการอยู่ร่วมกัน..
นอกเสียจากความสะใจที่เราทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวดเท่านั้นเอง...?????

ผมคงไม่กล้าหรือไม่สามารถเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน...
ตราบใดที่แต่ละคนที่สร้างปัญหาในความแตกแยกไม่หันกลับมาดูตนเอง....
เพราะมันเปล่าประโยชน์ในการที่จะหันมาแสวงหาการร่วมมือกันตราบใดที่อีกฝ่ายยังขาดจิตสำนึกเช่นนี้...
เมื่อกล่าวมาถึงตรงนี้..ผมก็ได้แต่ถอดถอนใจกับความแตกแยกในห้องนี้ที่นับวันรุนแรงขึ้น....
นับวันยากที่จะสมานฉันท์...เพราะต่างก็ถือหางของฝ่ายตน...ยืนยันว่าฝ่ายตนถูกต้อง...อีกฝ่ายผิด..???
นี่คือสังคมของคนในห้อง รดน.ห้องการเมืองที่ดีที่สุดของเมืองไทย...????
หากเปรียบว่า ห้องนี้เป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศ..???
แล้วอีกเมื่อไร..ประเทศไทยจะกลับคืนเหมือนเดิม..????


Create Date : 19 ธันวาคม 2555
Last Update : 19 ธันวาคม 2555 4:26:11 น. 0 comments
Counter : 3667 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.