ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 
โอ่อ่า..ผ่าเผย..เที่ยงตรง...คือ คุณสมบัติของ ผู้กล้าหาญ......

ชีวิตของผมถูกฝึกให้เป็นพ่อค้าตั้งแต่เด็กๆ...
สิ่งที่เตี่ยพร่ำสอนเสมอ..คือ..หากอยากค้าขายเจริญ..ต้อง..ซื่อสัตย์...
ซื่อสัตย์ ต่อ ลูกค้า..และซื่อสัตย์ ต่อ ผู้ร่วมค้า..
ที่สำคัญต้องซื่อสัตย์ ต่อตนเอง..???

แน่นอนพ่อค้าหากขาด"ความซื่อสัตย์"..ใครจะอยากค้าขายด้วย...
โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกค้า..ถ้าเราไม่ซื่อสัตย์แล้ว..คงไม่มีใครอยากมาอุดหนุนเรา..

การถูกสอนย้ำแล้วย้ำอีก..รวมทั้งตั้งแต่เด็กก็มีนิสัยชอบอ่านหนังสือกำลังภายใน..
ยิ่งถูกปลูกฝังให้มีความคิดในเรื่อง"คุณธรรม"..ที่ว่า..ถูกเป็นถูก และ ผิดเป็นผิด...
ตัวอย่างของผู้กล้า(ไต้เฮียบ)ที่ถูกบรรจงสร้างออกมาในนิยายแต่ละเรื่อง..
ไม่ว่าจะเป็น ฤทธิมีดสั้น กระบี่เย้ยยุทธจักร กระบี่ไร้เทียมทาน..ฯลฯ
ล้วนแต่เป็นตัวอย่างของผู้กล้าที่สามารถเดินยืดอกอย่างทรนง...
ผู้ไม่ยอมค้อมหัวกับสิ่งที่ชั่วร้ายแม้จะถูกทรมานกรีดเนื้อเอาเกลือทา...
หรือที่เราเรียกว่า.."ยอมหัก ไม่ยอมงอ"...

วิถีของผู้กล้า..จึงเป็นวิถีของผู้โอ่อ่า เปิดเผยและเที่ยงตรง..
ไม่หลบๆซ่อนๆ..พูดกลับไปกลับมา..หรือพูดอย่างทำอย่าง...

ชีวิตผมเป็นเช่นนี้..เมื่อผมเข้ามาในพันทิพ..ก็คงเป็นเช่นนี้...
แน่นอนใหม่ๆหลายครั้ง..หลายสิ่งในห้องนี้ไม่เหมือนที่เราคิด..
การพูดดำเป็นขาว ขาวเป็นดำ เพื่อให้ฝ่ายตนดูดี..
การพูดจาหยาบคาย..การก้าวร้าวลามปาม..ล้วนแต่ทำให้ผมสับสนเสียใจ..
แม้แต่การถูกลบกระทู้จาก WM ทั้งๆที่เราคิดว่า..กระทู้เราไม่ผิด..
ล้วนแต่บั่นทอนกำลังใจที่อยากมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆในห้องนี้...

แต่เมื่อนานวันๆเข้า..เห็นเรื่องเหล่านี้บ่อยขึ้นๆ..ก็เริ่มชินชา..
มองเป็นเรื่องปกติของที่นี่..คนเราคิดต่างกัน..เชื่อต่างกัน..ฝึกมาไม่เหมือนกัน..
จะให้เค้าเหมือนเราคิดเหมือนเราย่อมเป็นไปไม่ได้..

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดา..แล้ว รดน.ก็เปลี่ยนอีกครั้ง..
คือ..หลังจากระบบที่นี่ใช้ระหัสตัวเลขที่ตั้งได้อย่างง่ายดาย..
ก็มีล๊อกอินตัวเลขมากมายที่ผมจำไม่ได้..
เพื่อนๆหลายๆคนเปลี่ยนจากล๊อกอินชื่อเป็นตัวเลข...
การผิดกฏระเบียบแล้วถูกยึดล๊อกอิน แต่ภายในไม่กี่วินาทีก็กลับเข้ามาใหม่..
ในล๊อกอินใหม่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติ..
แต่สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจสุดๆ..หรือ..เรียกว่า..งุนงงไม่เข้าใจ..
คือ..มีฝ่ายที่เรียกตนเองว่า..เป็นประชาธิปไตย..ฝ่ายรักความเป็นธรรม..
ตั้งล๊อกอินเป็นชื่อผู้หญิง..เข้ามาโพสต์กระทู้ในห้องนี้..และเคยคุยกับผมหลายครั้ง..
แต่ในที่สุด..ผมก็รู้ว่า.แท้จริงเป็นผู้ชายที่มีอีกล๊อกอิน..????
ผมไม่เข้าใจ..ทำไม..ในเมื่อตนเองประกาศเป็นฝ่ายรัก ปชต.รักความเป็นธรรม..
ทำไมต้องหลอกคนอื่น..ทำไมต้องหลอกตนเอง..????
เพราะสำหรับผมแล้ว..ผู้กล้า..ต้องโอ่อ่า เปิดเผย และเที่ยงตรง..

นี่เอง..คนในโลกไซเบอร์ที่ยากจะเชื่อใจ...
คนที่เราคุยด้วย..อาจจะเป็นใครก็ได้..พูดง่ายๆอาจจะหลอกเราก็ได้...
แล้วเพื่อนๆคิดเรื่องนี้อย่างไร..????


Create Date : 14 ตุลาคม 2557
Last Update : 14 ตุลาคม 2557 8:58:30 น. 0 comments
Counter : 1216 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.