ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
27 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
คำพูดสำคัญไฉน..????นี่จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผมไม่ชอบพลพรรคนี้...ทำแต่เรื่องน่าอายให้ประเทศ..???

อาจจะเพราะผมถูกเลี้ยงและสั่งสอนให้เป็นพ่อค้าอาชีพมาตั้งแต่เด็กๆ..
สิ่งที่เตี่ยแม่สอนมาแต่เด็กคือ..การให้ความสำคัญกับ"คำพูด"
ท่านบอกว่า..คนเราจะมี"เครดิต"หรือ"ความน่าเชื่อถือ"นั้น..
ต้องเริ่มต้นจากการ"การรักษาคำพูด"พูดคำไหนคำนั้น...
ผมถึงชื่นชอบคำพูดของอดีตนายกคนหน่ึงที่สร้างวลี...
"เมื่อยังไม่พูดเราเป็นนายคำพูด แต่เมื่อพูดแล้วคำพูดเป็นนายเรา.."
ผมคิดว่าเราควรให้ความสำคัญกับคำพูดเสมอ..จะต้องพูดในสิ่งที่ทำได้เท่านั้น..
คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น..เพราะเราไม่ต้องมาจำว่า..เราพูดอะไรไปแล้ว..
เพราะจะพูดอีกกี่ครั้ง เราก็สามารถพูดเหมือนเดิม..
ไม่ต้องมาจำว่า คราวที่แล้วเราพูดอะไร และ บางครั้งก็กลายเป็นว่าเราเสียคำพูด..???
สิ่งนี้จึงทำให้ผมไม่ชอบ ปชป...?????
เหตุผลหนี่ง คือ พรรคนี้เล่นการเมืองด้วยคำพูดมากเกินไป..
เอาชนะทุกเรื่องด้วยการพูดๆๆ..แต่ผลงานไม่มี..
แบบนี้แต่ไหนแต่ไร???พูดง่ายๆคือ "เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น...."
ลักษณะเช่นนี้เป็นตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีก่อน..วันนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้น...
ไม่ต้องดูอื่นไกล..ดูนาย(ก)อภิสิทธิคนที่มาเป็นนายกรัฐมนตรีวันนี้...
เมื่อครั้งเป็นฝ่ายค้านพูดอย่าง พอมาเป็นรัฐบาลก็สามารถพูดในสิ่งตรงข้าม..????
การพูดกลับไปกลับมาของนาย(ก)คนนี้ บ่อยจนเป็นเรื่องปกติ..???
จนมีการบอกว่า.."พูดเท็จบ่อยจนตนเองก็เชื่อว่านั่นเป็นความจริง..????"
หรือเอาแค่ที่ออกทีวีเมื่อวันก่อน...
คุยคนเดียว คุยอยู่เรื่องเดียว..แต่สุดท้ายคือสรุปไม่ได้ว่าคุยเรื่องอะไร??????
พูดวกวนกลับไปกลับมาเพื่อสร้างความดีให้กับตนเอง..
พูดเหมือนประชาชนคนไทยโง่มาก..????
เพราะมาเริ่มต้นที่..จุดที่คนไทยทั้ง 7 ถูกจับนั้นคือ เขตกัมพูชา...?????
ในขณะที่ต่อมาก็ยืนยันว่าจะต้องไปเคลียเรื่องที่ดินบริเวณนั้นว่าของใคร???
แล้วที่ไปยอมรับว่า..ที่เราเข้าไปนั้นผิด..แล้วยังจะมาบอกว่า ของใคร????
นี่คือ ข้อสรุปที่พูดวันนั้น???? แล้วคิดดูว่าคนพูดโง่หรือฉลาด...???????

นี่คือปัญหาของการพูด...ของพลพรรค ปชป..???
เมื่อเร็วๆนี้ก็มาแถว่า ที่ถูกจับที่ฮ่องกงเพราะแคชเชียร์ลืมคิดเงิน..????
จากยอดซื้อทั้งหมด..3000 กว่าเหรียญ แต่ที่ไม่คิดคือ กระเป๋าราคา 600 เหรียญ...
กระเป๋าใบขนาดนั้นราคาขนาดนั้น..???หากอยู่ในกลุ่มสินค้า..???
มีหรือที่แคชเชียร์จะลืมคิดเงิน..ที่สำคัญทุกห้างระดับนั้นมีกล้องวงจรปืดทั้งนั้น..
ถ้าเค้าไม่มั่นใจเค้าไม่ยัดเยียดข้อหาให้ยามมาจับกุมหรอกครับ...
นี่ก็เป็นอีกประเด็นของการแก้ตัวของคนพรรคนี้...??????

เรื่อง"พูด"แบบศรีธนชัยนี่ ทำให้ผมคิดถึง คุณโพ้นฟ้าที่ตอบผมเมื่อวาน...
การใช้สำนวนพูดวกวนทั้งๆที่คำถามง่ายๆที่ว่า..
"การซื้อเรือเหาะที่รั่วมาแล้วไปเซ็นต์รับนั้น ถือว่าผิดหรือไม่???"
คุณโพ้นฟ้าเขียนสักหนึ่งหน้ากระดาษ A4..แต่ผมก็ไม่เห็นคำตอบ..???
ซึ่งผมต้องการแค่สั้นว่า.."ผิด หรือ ไม่ผิด.." แค่นั้นเอง..
ผมไม่ได้เป็นเด็กๆจะได้มาน่ังเล่นโวหารเพื่อเอาชนะกัน...
ถ้าคุณเห็นว่าไม่ผิดก็บอกไม่ผิด..ก็แค่นั้น..
มาใช้โวหารแบบนี้ คนจีนเค้าจะสอนลูกเสมอว่า.."บ่อตั้วบ่อเส่ย"..อย่าทำ..
แปลตามตัวเป็นไทยว่า.."ไม่รู้จักเด็กไม่รู้จักผู้ใหญ่"??????
ผมก็ได้แค่หวังว่า..คุณโพ้นฟ้าก็แค่คนที่ผมรู้จักแค่ชื่อในห้องนี้...
ไม่ต้องเจอกันจริงๆ..ไม่ต้องน่ังคุยกันเพราะจะเสียเวลาเปล่าๆ...????

ผมเป็นคนบอกทุกคนเสมอๆว่า..
"ถ้าคุยแล้วเหมือนไม่ได้คุย"ก็อย่ามานั่งคุยกันให้เสียเวลาเสียอารมณ์..
เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า...สำหรับผมเวลาเป็นสิ่งมีค่าเสมอ..
ดังนั้นกับคนที่คุยกันแล้วต่างคนต่างยึดมั่นถือมั่นในความคิดตนเอง..
ต่างไม่ได้ให้สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อปัญญาแล้ว..อย่าเสียเวลาเลย..
ผมมักจะคิดอย่างนั้น...ทำแบบนั้น...
เหมือนการเข้ามาห้องนี้...ผมอยากมาแลกเปลี่ยนว่าผมคิดอย่างไร..???
ไม่ต้องการมาโต้เถียงเพื่อเอาชนะกับใคร..??? คุณคิดอย่างไร??ผมคิดอย่างไร???
ต่างก็มีเหตุผลของตนเองเสมอ..ผมเชื่ออย่างนั้น..???
ดังนั้นถ้าคุณคิดว่าคำพูดผมมีเหตุผลเป็นจริงก็เอาไปคิดดู...
หรือคุณพูดดีมีสาระผมก็ยอมรับ..(ดูจากกิ๊ฟก็ได้..)
เพราะสิ่งสำคัญว่า ใครถูกใครผิดนั้น..นอกจาก"ความจริง"แล้ว..
อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ"ความเป็นธรรม"หรือ"ความถูกต้อง"..????
ชีวิตผมอยู่มาจนปูนนี้..เห็นโลกมาเยอะ เห็นสิ่งที่เกิดแล้วดับไปก็ไม่น้อย...
ใครดีใครทำให้ประชาชนผมก็ว่าดี..ใครไม่ดีผมก็ว่าไม่ดี..???
เพราะสำหรับ(ตัว)ผม ไม่มีนักการเมืองคนไหนซื้อ(เสียง)ผมได้หรอกครับ..
การเชียร์คนที่ตนเองชื่นชอบแบบหลับหูหลับตาเชียร์..
ทั้งๆที่ทำเรื่องเลวร้ายมากมาย..ทำส่ิงเสื่อมเสียประเทศมากมาย..
เอาแค่ให้ของขวัญ"ชั่งไข่ขาย"ก็น่าหัวร่อ..???เป็นที่น่าอับอาย..???
สิ่งที่เอามาแก้ตัวก็เพียง..ถ้าไม่ดีก็เลิก..???? แค่เป็นตัวเลือก..???
กรรมเวร...นี่คือ ความคิดของผู้นำรัฐบาลยุคนี้...


วันนี้จะดูว่ารัฐบาลนี้ทำดีแค่ไหน???
ก็ดูจากกลุ่มคนที่เคยเชียร์ที่เคยร่วมมือกันขับไล่รัฐบาลโน้น..
วันนี้ก็กลับมาขับไล่รัฐบาลนี้..????? มาด่ารัฐบาลนี้..????
และที่สำคัญ..คำขวัญของทุกๆรัฐบาลคือ..
"จะไม่ให้ใครเอาแผ่นดินไทยไปแม้เพียงตารางนิ้ว..???"
ผมว่าเราจะมาเสียแผ่นดินไทยไปถึง 4.6 ตร.กม.เพราะรัฐบาลนี้..
รัฐบาลเด็กอมมือที่ถูกกัมพูชาหักหน้าจนไม่มีหน้าให้หัก...
แล้วน่าอายคือ นายกเราก็ยังยอมให้เค้าหักจนชินแล้ว....
นี่เป็นสิ่งที่ผมไม่คิดว่า..ประเทศไทยจะตกต่ำถึงเพียงนี้...
แล้วคุณๆคิดอย่างไร?????

....................................................................................................

ของฝากเช่นเคย ธรรมะจากหลวงปู่ชา....

"...ตามความเป็นจริงแล้ว เรื่องศีลก็ดี สมาธิก็ดี ปัญญาก็ดี
เรื่องสมถกรรมฐานก็ดี วิปัสสนากรรมฐานก็ดี มันเป็นเรื่องเดียวกัน
แต่เรามาแยกกันเสีย ก็เลยหลงกัน
อย่างมะม่วงใบนี้ มันเป็นลูกเล็กต่อไปจนถึงมันสุกมันเป็นใบเดียวกันหรือเปล่า..
มันก็ใบเก่า สักแต่ว่ามันเปลี่ยนแปลงเท่านั้น...."

จาก.."สิ่งเดียวกัน" หนังสือ "ความผิดในความถูก" หน้า 45

....................................................................................................




Create Date : 27 มกราคม 2554
Last Update : 27 มกราคม 2554 8:32:46 น. 7 comments
Counter : 1020 Pageviews.

 
มาบอกคุณลุงคนอุบลว่า จี้ได้ถูกจุดครับ พรรค ปชป.ดีแต่ปาก การกระทำกับปากไม่เคยตรงกัน เศร้าใจนะครับ ที่พฤติกรรมของพรรคนี้ก็มีให้เห็นกันมาตลอด เอาเฉพาะช่วงชีวิตผม ก็เคยเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพรรคพรรนี้ถึงยังอยู่มาได้ตั้ง 60 ปี มีคนรักคนศรัทธากันได้อย่างไร
**ช่วงนี้กิ๊ฟหมด ผมต้องอาศัยไปแสดงความชื่นชมตามบล็อคชาวบ้านเอานะครับ อย่าว่าผมเลยนะครับ ที่มารบกวนบ่อยๆ"


โดย: พระรองตลอดกาล IP: 183.89.213.63 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:8:48:21 น.  

 


โดย: The Queenslander วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:9:31:41 น.  

 
ก็ถ้าคุณปักใจเชื่อไปอย่างนั้นแล้วมันจะมีประโยชน์อะไรล่ะค่ะถึงทำดีแค่ไหนมันก็คงไม่เข้าตาคุณอุบลเหมือนเดิมมันก็เหมือนกะเราเลือกข้างนั่นและคะในเมื่องคุณเลือกแล้วส่วนอื่นก็ไม่มีความหมายจิงไม้ค่ะ


โดย: หวาน หวาน IP: 58.181.214.135, 58.181.214.157 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:10:51:50 น.  

 
หวัดดีครับ คุณพระรองฯและทุกท่าน

บางครั้งผมตั้งกระทู้เสร้จก็ไม่ได้เข้ามาเลย หรือบางครั้งก็เข้าดูตามมือถือจึงไม่สะดวกจะตอบ...กว่าจะกลับบ้านส่วนใหญ่ก็ดึกทำให้ไม่มีแรงมานั่งตอบ...ทำให้บางครั้งเสียมารยาทที่ไม่ได้ตอบทุกท่าน...

การเข้ามาห้องนี้ผมไม่ถือว่ารบกวนเลย กลับถือเป็นการให้เกียรติผมด้วยซ้ำที่คุณพระรองฯและทุกท่านให้ความสำคัญให้ความสนใจเข้ามาพูดคุยในบล๊อกนี้...

ต้องขอขอบคุณมากๆครับ...


โดย: คนอุบล วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:11:26:19 น.  

 
ส่วนคุณหวานนั้นผมก็ยกคำพูดข้างบนมาอีกที.....

"...ดังนั้นถ้าคุณคิดว่าคำพูดผมมีเหตุผลเป็นจริงก็เอาไปคิดดู...
หรือคุณพูดดีมีสาระผมก็ยอมรับ..(ดูจากกิ๊ฟก็ได้..)
เพราะสิ่งสำคัญว่า ใครถูกใครผิดนั้น..นอกจาก"ความจริง"แล้ว..
อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ"ความเป็นธรรม"หรือ"ความถูกต้อง"..????...

สิ่งที่เราเชื่อนั้นย่อมแตกต่างกัน..
แต่ไม่ว่าเราจะต่างกันอย่างไร...พื้นฐานของความเชื่อนั้น คือ ความจริงและความถูกต้อง...ใช่ไม๊ครับ...
คุณชอบอภิสิทธิ ผมชอบทักษิณ คุณต้องมีเหตุผลของคุณผมก็มีเหตุผลของผม...
แต่ลองเอามาถกกันซิครับว่า..ทำไมถึงคิดต่างกันว่าอีกฝ่ายรับได้ไม๊...
เอาแค่ประเด็นในกระทู้นี้เรื่อง"คำพูด" คุณว่า ผมพูดๆมานี่มันผิดตรงไหนบ้าง...ถ้าคุณมีเหตุผลที่จะแก้ต่างให้นายอภิสิทธิ...


โดย: คนอุบล วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:11:41:36 น.  

 


//www.youtube.com/watch?v=n4RjJKxsamQ

เข้าไปห้องราชดำเนิน ได้เห็นคนบางคนฝันกลางวัน
บางความฝันนั้น ....มันก็อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากอาจ
จะมีบางพวก บางคน ร่วมมือกันเล่นละครให้เราดู ดูๆ
เหมือนจเนียน...ดู ๆ ก็คล้าย ๆ ก่อน ก.ย.2549 ทั้งนี้ทั้ง
นั้นเพื่อ อำนาจให้คงอยู่ ...ยอมที่จะยอมเจ้บตัวโดยคน
บางคนเพื่อต่ออำนาจร่วมกัน....เชื่อว่าน่าจะมีหลายคน
สงสัยเหมือนกัน....จะยุบสภา...จะยุบ..แต่ไม่ยุบจริงพูด
ตั้งแต่ปีมะไว้..หุ...หุ...ไม่คิดว่าจะเอามาหลอกต่อได้อีก
รอดูกันไป....ยังไงก็ต้องหมดวาระเวลา..นอกเสียจากมัน
จะมีอะไรที่ไม่เป็นไปอย่างปกติ...อย่างที่เห็น ๆ เวลานี้

เรื่องการปักใจเชื่อของคนเนี่ย..ห้ามกันไม่ได้บางคนอาจ
เปลี่ยนได้เพราะเข้าใจผิด หลงผิดไป กับคนที่มีเหตุมีผล
ย่อมต้องฟังเหตุและผล และพร้อมที่จะยอมรับสิ่งที่ถูกต้อง
หรือเลือกรับสิ่งที่ถูกต้อง....เช่น เหลือง เปลี่ยนเป็น แดง
......แต่กับคนที่ปักใจเชื่อ เมื่อรับข้อมูลจริง ๆ อีกด้านแล้ว
ไม่ฟังเหตุผล ไม่ดูความจริง...อันนี้เรียกว่าหลง ..เชื่อแบบ
หัวปักหัวปรำ...สำหรับประเภทนี้ก็คงจะยาก....ซึ่งจากการ
ติดตามแล้ว โดยส่วนตัวเห็นต่าง คุณคนอุบล ไม่ใช่คน
ประเภทหลังแน่นอน ..ถ้าใครได้ติดตาม..หรืออย่างตัวเอง
ก็เชื่อว่า พรรคปชป.ยังอ่อนด้วยเรื่องการบริหารประเทศ
ตั้งแต่สมัย คุณชวนเป็นนายก ไม่เชื่อในผึมือท่าน และ
คิดว่าท่านไม่เหมาะกับการนำประเทศ....แต่จากการได้
เคยได้พบท่าน มีบุคคลิกนุ่นนวล ไม่ถือตน ก็ดูเป็นผุ้ใหญ่
ที่ดูน่าเคารพคนหนึ่ง โดยเฉพาะในหมู่คนบ้านเกิดท่าน..
แต่ย้ำว่า...ท่านไม่เหมาะที่จะบริหารประเทศ เหมือนใคร
บางคนที่ตกต่ำเวลานี้...ซึ่งก็ยอมรับเรื่องความสามารถใน
การพูด...แต่ความสามารถบริหารบอกได้ว่ายังเป็นไม่ได้
แบบนี้จะเรียกว่า "ปักใจ" ...หรือป่าวคะ....คุณคนอุบล

//www.youtube.com/watch?v=eQsibD_-pmo


โดย: Uki IP: 115.87.145.167 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:14:16:33 น.  

 
อรุณสวัสดิครับ ทุกท่าน...

ต้องขออภัยจริงๆที่ไม่ได้เข้ามาตอบเมื่อวาน..เพราะเหนื่อยจนไม่มีแรงเขียนได้แต่นอนฟังเพลงแล้วหลับไปเลย....

บางทีผมก็รู้สึกเบื่อการเมืองไทยวันนี้ ครับ คุณยูกิมันเหมือนนิยายน้ำเน่า น่าเบื่อ..เอาใครก็ไม่รู้มาบริหารประเทศ มองไปทางไหนมีแต่ความเดือดร้อน มีแต่ข่าวคราวที่น่าระอาย..ไม่มีข่าวให้รื่นเริงบันเทิงใจเลย...

อยากหยุดอยากพัก เพราะคนเราบ่นทุกวันก็เบื่อนะครับ..จริงไม๊..????

แต่ที่ไม่เข้าใจคือ คนเชียร์ก็เชียร์อยู่ได้ นี่ครับคือ "ปักใจ" ไม่ยอมแม้แต่การเปิดตามองรอบๆตัว ว่าเป็นอย่างไร????น่าจะพูดว่า "หลง"นะครับ...

ครับ ขอบคุณกับเพลงเพราะๆครับ..



โดย: คนอุบล วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:5:56:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.