ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
เรื่องของ"กาล"เป็นสิ่งสำคัญ....อยากบอกว่าประเทศเรานี่รวย(หนี้)จริงๆ..เฮ้ออออ...

ท่านอาจารย์ผมจะสอนบ่อยๆเรื่องของ"กาละ.เทศะ.."
ท่านบอกว่า..การพูดอะไรหรือทำอะไรก็ตามต้องดูว่า.."ถูกกาลถูกเวลา" หรือไม่???
เช่น..สิ่งที่เราพูดเป็นความจริงก็ดี..มีเหตุผลก็ดี..ได้ประโยชน์ก็ดี...
แต่ไม่ถูกกาลก็ไม่สมควรพูด..เรื่อง"กาล"จึงเป็นเรื่องสำคัญ..
พูดง่ายๆต้องดูตาม้าตาเรือ..(สำนวนไทย)..ว่าเหมาะสมไม๊????
ไม่เช่นนั้นนอกจากจะไม่ได้ประโยชน์แล้วยังอาจจะเป็นโทษด้วยซ้ำ...?????
เหมือนเช่น..ที่ขณะนี้ ปชช.เดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า..
เรื่องนำ้มันพืช..น้ำตาล..กะทิ..ที่นอกจากพากันขึ้นราคายังขาดแคลนด้วย..????
ก็มาบอกว่า..เศรษฐกิจไทยกำลังรุ่งโรจน์..เงินทองไหลมาเทมา..555555...
แต่ไม่สนใจภาพข่าวคนไทยแย่งกันซื้อน้ำมันพืช..เข้าคิวซื้อน้ำมันปาล์ม..
จนถึงขนาดไปจับแม่ค้าที่เอามาขายกำไร 2 บาท..????
แล้วทำไมไม่ไปจับโรงงานที่ปล่อยจุกฟ้ามาขายช่วงนี้บ้าง..
เพราะจุกฟ้าควรจะขายเดือนมกรา..ซึ่งตอนนั้นขาดแคลนอย่างหนัก..
ทำไม..??มาปล่อยออกมาหลังจาก ครม.มีมติชดเชยให้อีกขวดละ 9 บาท..?????
ย้ำ 9 บาทนะพี่น้อง..ภาษีเราเห็นๆและไม่ใช่ขวด 2 ขวดแต่เป็นหมื่นๆขวด..
55555...บ้านเมืองเรากลัวคนจนจะรวย..เก็บซีดีขายก็จับปรับเป็นแสน..
แต่วางขายกันเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมือง ทำเป็นมองไม่เห็น...
ขายกันแบบจะๆเห็นๆไม่เห็นใครไปกล้าจับ..?????

เมื่อวานผมนั่งคิดชื่นชมประเทศเรา..ที่กำลังก้าวไปเป็นมหาอำนาจทางการเงิน...
เพราะเรามีเงินใช้ฟุ่มเฟือย..เหมือนเป็นลูกเศรษฐีที่เกิดมารวย...
เริ่มต้นด้วยการแจกเงินคนเงินเดือนหมื่นกว่า..คนละ 2000 บาท....
จากนั้นเอาคนมาฝึกอาชีพแจกเบี้ยเลี้ยง..ตั้งชื่อเก๋ไก๋ว่า..ต้นกล้าอาชีพ..
สุดท้าย..ต้นกล้าเน่าสนิท หมดเงินไปเนาะๆพันกว่าล้าน..ฮีฮีฮี...
แล้วเราซื้อไม้จิ้มวิญญาณอันละร่วมล้าน..อิอิอิ
เราซื้อรถถังประกอบจาก 3 ประเทศ..สุดยอด...
เราซื้อเรือเหาะที่แพงสุดกู่ๆ..แถมรั่วไม่ได้ใช้..555555...
แต่รวยจริงๆคือเราซื้อไอพ่นแพงกว่าชาวบ้านเป็นเท่าตัว..
และเพื่อความสุขความสมหวังของคนแก่เราตั้งทหารอีกกองพล..
หมดไปแค่ไม่กี่หมื่นล้าน..เฮ้อออ.....เยี่ยมที่ซู๊ดดดดด...
แต่ที่ต้องซูฮกคือเราซื้อคุรุภัณฑ์แพทย์ที่ รพ.ไม่ต้องการมาให้...
และที่เจ๋งสุดๆคือ..เราทำเสาธงสูง 20 เมตรต้นละ 5 แสนบาท..
อิอิอิ...แถมมีเครื่องกรองน้ำแสงอาทิคย์ที่ตั้งไว้โชว์เล่นๆ..ตามหมู่บ้าน..
ยังครับ..เราเป็นอภิมหาเศรษฐีด้วยการถอนฟ้องบริษัทบุหรี่ที่หนีภาษี..
ไปแค่ 6 หมื่นล้าน..จะอื้ยยยยยย.....
และนี่เราจะกู้เงินมาอุ้มดีเซลอีกหมื่นกว่าล้าน...
เอ่..ผมลืมอะไรไปบ้างนี่...อ้อ..เราจ้างฝร่ังมาคิดของขวัญให้คนไทย..
ด้วยเงิน 69 ล้าน..ได้ความคิดเริ่ดๆมาคือ ชั่งไข่ขาย..เอิ๊กๆๆ.....
และเพื่อความมั่นคงของรัฐบาลเราจ้างสายสืบไปดู พธม.ประท้วงอีก 70 กว่าล้าน..
เรากลัวประเทศอื่นว่าเราไม่รวยจริง..เราเลยช่วยชาวบ้านที่ซื้อน้ำมันปาล์ม..
ด้วยการชดเชยให้อีกขวดละ 9 บาท..ให้โรงงาน..
และเพื่อให้นายอำเภอทันโลกทันเหตุการณ์..เราซื้อ BB แจกคนละเครื่อง..
แล้วก็บอกว่า..บริษัทให้ฟรีๆ...55555..เชื่อดีไม๊พี่น้อง...
ตอนนี้กองทุนน้ำมันหมดเราก็เลยกู้มาอุ้มดีเซลอีกหมื่นกว่าล้าน...
นี่ไม่อยากพูดถึงที่เราใช้เงินมากมายกับของเน่าของเสีย..
ที่ไล่เรียงไม่หวาดไม่ไหว..ปลากระป๋อง..ข้าวบูด..ข้าวเน่า..ฯลฯ..
เพราะผลงานที่แสนอมตะนิรันการณ์นี้...ผมจึงต้องบอกว่า..เรารวยจริงๆ..
ประเทศไหนๆก็ต้องชิิดซ้ายเมื่อเจอการใช้เงินแบบเรา....
แต่เมื่อดูบันทัดสุดท้าย..ผมถึงกับเจ็บลึกๆลงไปในขั้วหัวใจ..
กับหนี้ที่รัฐบาลนี้สร้างขึ้นเป็นหนี้ถึง 4 ล้านล้านบาทเพียงแค่ 2 ปี...
กับอภิมหาโครงการที่พูดมาข้างบน..??????
พี่น้อง..ลองคิดดู..ว่า..ได้อะไรแค่ไหน??กับบ้านเมืองเรา..????
ยังไม่รวมโอกาศที่สูญเสียไป.....กับการมัวไปทะเลาะกับเพื่อนบ้าน..
และการปราบปรามประชาชนที่มาเรียกร้องความเป็นธรรม..?????
ครับ...ในชีวิตผมอยู่มาจนถึงปูนนี้..ผ่านนายกมาหลายคนหลายรัฐบาล..
ยุค ชวน 1 ชวน 2 ที่ว่าทำบ้านเมืองเสียหายแค่ไหนก็ตาม..
เมื่อเทียบกับยุคนี้..แล้วกลายเป็นเด็กๆไปเลย..เพราะยุคนี้..นาย(ก)คนนี้...
นอกจากบริหารไม่เป็น..หน้าอดหน้าทน..แล้วยังช่วยกันโกงแบบไม่เกรงกลัวฟ้าดิน...
เกิดเป็นคนไทย พ.ศ.นี้ก็คงได้แค่บ่นๆแบบนี้ละครับ..พี่น้อง....

.......................................................................................................

ของฝากครับ.."ปรัชญาชีวิตและการทำงาน" ของ ดร.เทียม โชควัฒนา(ต่อ)

61. สะสมลาภยศความดี เพื่อประโยชน์ในภายภาคหน้า
ถ้าจะให้ชื่อเสียงดี มีเกียรติยศ มีภาพพจน์ดี เป็นที่รับรู้ของคนทั่วไป
ในอนาคตต้องกระทำความดีอย่างสม่ำเสมอ

62. เดินเร็ว ฝีเท้าย่อมไม่สวยและอาจหกล้มได้
จะก้าวให้มั่นคงและกิจการไม่ล้มเหลวต้องรอบคอบเสมอ

63. เกียรติที่สูง ไม่จำเป็นต้องให้ตัวเองอวดอ้าง
ถ้าเราทำตัวเหมาะสมกับคนที่มีเกียรติแล้วไม่อวดอ้างคนอื่นก็จะมอบเกียรติให้เราเอง

64. การช่วยเหลือผู้อื่น และมองคนในแง่ดี ทำให้เกิดสุขทางใจ
การทำบุญการทำทานช่วยเหลือผู้อื่น มองหรือคิดถึงผู้อื่นในแง่ดี
ทำให้จิตใจของตนดีและมีความสุขได้

65. ผู้ที่เป็นผู้นำได้ ต้องผ่านความลำบากมาก่อน
คนที่เคยลำบากมาแล้วย่อมเป็นหัวหน้างานที่สามารถให้กำลังใจลูกน้องได้ดี

66. ทำงานมากก็ผิดพลาดมาก ทำน้อยก็ผิดพลาดน้อย
คนเราทำงานก็ต้องมีการผิดพลาดบ้าง คนที่ไม่มีความผิดก็คือคนที่ไม่ได้ทำอะไรเลย

67. หากดีแต่พูดไม่ลงมือทำ ความคิดก็ไม่อาจเป็นจริงได้
เมื่อไม่ลองปฏิบัติก็ไม่รู้ว่าที่คิดนั้นทำง่ายหรือยากงานบางอย่างอาจพูดง่ายแต่ทำยาก

68. การทำงาน ต้องมีเป้าหมาย
การทำงานโดยไม่มีเป้าหมาย เหมือนคนที่ไม่มีจุดมุ่งหมายของชีวิต

69. เราพูดด้วยความโมโหเพียงครั้งเดียว แต่อยู่ในใจของคนอื่นตลอดชีวิต
การพูดโดยใช้อารมณ์ ไม่ใช้สติไตร่ตรองเสียก่อนแม้เพียงครั้งเดียว
ก็อาจทำลายทั้งตนเองและมิตรภาพได้ตลอดไป

70. ความใกล้ชิด ย่อมนำมาซึ่งความเข้าใจ และผลของงานที่ดี
การทำงานใกล้ชิดกับลูกน้อง หัวหน้านอกจากมีโอกาสศึกษาผลของงานแล้ว
ยังได้ศึกษานิสัยการทำงานของลูกน้องด้วย

....................................................................................................................




Create Date : 08 มีนาคม 2554
Last Update : 8 มีนาคม 2554 12:53:34 น. 3 comments
Counter : 872 Pageviews.

 
เละไปหมดอ่ะค่ะตอนนี้

ล่าสุดเมื่อวานผ่านไปสยาม แม่ค้าปิดถนนไปครึ่งเลน ประท้วงจุฬา
ช่วงนี้ยิ่งจนๆกันอยู่ หักดิบไม่ให้ขายเลยแบบนี้ก็แย่เหมือนกัน น่าจัเจอกันครึ่งทางล่ะนะ



โดย: inert gas วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:13:17:47 น.  

 
คุณลุงครับผมอยากเป็นคนดีเลยพยายามปฎิบัติตามคุณชวนๆให้กินของต้มนึ่งแทนของทอดผมเลยพยายามไปหาซื้อปาท่องโก๋ต้ม....แหะๆๆหามา3วันแระ...กุ้มใจอยากเป็นคนดีทามมายยยยยยมังยากจังคับ


โดย: sinnerboy05 IP: 27.130.175.62 วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:21:19:38 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:1:01:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.