ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 

จะให้คนเหล่านี้เข้ามากอบโกยและทำลายประเทศอีกนานแค่ไหน????

เมื่อวานนี้เป็นอีกวันที่ผมต้องมาน่ังทบทวนว่า...ผมจะมาบ้าอะไรนักหนากับ"การเมือง"..
ชีวิตผมก็ปูนนี้แลัว..เหลือเวลาในโลกนี้อีกไม่นาน..
พูดถึงว่า..ตนเองถูกผลกระทบจากปัญหาการเมืองไม๊..ก็เปล่า????
แล้วทำไม..ต้องเดือดร้อนลากสังขารมาน่ังเขียนกระทู้ทุกวันๆ..
เลยนั่งคิดว่า..เพราะอะไร???..สุดท้ายก็ได้คำตอบครับ...
เพราะผมรัก"แผ่นดิน"นี้..เพราะผมรัก"ประชาธิปไตย"..????
ความรักแผ่นดิน ทำให้ผมอยากให้แผ่นดินนี้..ผู้คนมีความสุข..
ความรักประชาธิปไตยผมอยากให้ทุกคนได้สิทธิเท่าเทียมกัน..
ผมเชื่อเสมอว่า..ทุกปัญหาในสังคมแก้ได้ด้วย"วิถีทางการเมือง"..??
ในอดีตนั้นถึงผมรู้แต่คิดไม่ออกว่า.วิถีการเมืองจะแก้ปัญหาสังคมได้อย่างไร??
เพราะนักการเมืองที่เข้ามาส่วนใหญ่ก็เข้ามากอบโกยเข้าตนเข้าพรรคทั้งสิ้น..
จนมาถึงสมัยของบุรุษที่ชื่อ.."ทักษิณ ชินวัตร"..ผมจึงรู้ว่า..
"วิถีการเมือง"เพื่อประชาชนผู้ยากไร้มีจริง และทำได้จริง..
ผู้ที่อาจหาญเปลี่ยนสังคมไทยไปสู่ความร่มเย็นอย่างแท้จริง..
ด้วยการท้าทายทุกอำนาจที่ครอบงำสังคมไทย..เพื่อนำความเจริญและความสุขมาให้..

จะเกลียดทักษิณ..แต่ต้องเปิดใจบ้างว่า..หลายๆสิ่งเกิดขึ้นในยุคนั้นมากมาย..
จนยุคนี้สมัยนี้เอามาทำเอามาเลียนแบบก็มากมาย..
ทั้งๆที่คนเดียวกันนี้เคยเดินเหยียบย่ำสิ่งเหล่านั้นตามขั้นบรรไดลงมา...
สาระพัดสิ่งเอื้อประโยชน์มากมายในปัจจุบันที่สร้างขึ้นจากยุคนั้น..
วงแหวนรอบนอก..สะพาน..สนามบิน..แอร์พอร์ตลิงค์..อุโมงค์..ฯลฯ
สิ่งเหล่านี้ยังคงอยู่ย้ำเตือนว่า..นี่คือผลงานทักษิณ....
กับอีกมากมายที่มองไม่เห็น..หวยบนดิน..ยาเสพติด..มาเฟีย..โอท๊อป..
และอีกหลายสิ่งที่ถูกแปลงร่างเพื่อให้ลืมทักษิณ..เช่น 30 บาท..เงินกู้เกษตรกร..ฯลฯ
ในขณะที่สมัยนี้..ผู้บริหารกูเงินมามากมายมหาศาล..ยังไม่มีแม้สักผลงาน..
แต่สิ่งที่ประจานผู้นำคนปัจจุบันคือ การพูดจากลับไปกลับมา..พูดอย่างทำอย่าง..
วันนี้สังคมไทยเดือดร้อนมากมายเพราะทั้งภัยสังคม..และภัยเศรษฐกิจ..
วิถีการเมืองไม่ได้ช่วยลดภัยเหล่านั้นแม้แต่น้อย..
กลับกระหน่ำซ้ำเติมทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่..เช่น..เรื่องน้ำมันพืช..
การที่น้ำมันปาล์มหมดสต๊อก..แล้วขาดตลาดจนต้องนำเข้า..แล้วรัฐต้องจ่ายชดเชย..
เพื่อคุมราคา..แต่ถามทีเถอะ..จุกฟ้าที่ควรขายเดือน มกรา..ทำไมช่วงนั้นไม่มีขาย..
แล้วที่วางขายจนเกลื่อนตลาดวันนี้เพราะเหตุใด..????
คนที่คิดว่าตนเองรู้..ตนเองเชียร์รัฐบาลนี้ช่วยบอกที...
นอกจากจะทำให้คิดได้ว่า..ออกมกรา..ไม่ได้ค่าชดเชย..เลยไม่ปล่อยออกมา..
ครับ..นี่คือ วิถีการเมือง ที่แสวงหาผลประโยชน์ซ้ำเติมประชาชน...
แค่นี้ก็ทำให้เห็น"ใคร"กันแน่ที่ทำงานเพื่อประชาชน..??????

ชีวิตที่เกิดมาทุกคนต่างต้องดิ้นรนเทำงานเพื่อความอยู่รอด..
แต่ที่สำคัญเราต้องมีปัญญาแยกแยะ ผิดชอบชั่วดี..
เราไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่คนเดียวในโลก..เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม...
แต่ที่สำคัญหากเรานับถือศาสนา..เราก็มีคำสอนเป็นเครื่องชี้ทาง..
ที่สอนให้เรารู้ว่าเราจะทำสิ่งใดเพื่ออะไร.??เพื่อวันนี้..วันหน้าหรือชาติหน้า...???
เราจึงต้องคิดว่า..อะไรคือ บาป..อะไรคือ บุญ..??????
เราจะไม่สนใจสิ่งเหล่านี้..มุ่งแต่การสร้างประโยชน์ตนอย่างนั้นหรือ???
ไม่สนใจ คนรอบข้าง..ไม่สนใจว่า เค้าเหล่านั้นจะอยู่กันอย่างไร????
ชีวิตเค้าเหมือนเม็ดดินกรวดทราย ที่ไม่มีค่า..?? ไม่มีความเป็นคนหรือ????
5555...ไม่มีน้ำมันก็ให้กินของต้มของลวกแทน..นี่คือคำพูดของคนที่เคยเป็นผู้นำ...
หากวันนี้เราเกิดสงครามแล้วมันไม่มีจริงๆ..ก็ไม่ว่ากัน..
แต่ที่มันกักตุนเพื่อเพิ่มค่าเงินในกระเป๋านี่ซิ..มันเจ็บปวดนัก..
นี่คือ..สังคมไทยวันนี้..ที่เรามีผู้นำที่ปราศจาก"มนุษยธรรม"..???
ปราศจาก"หิริ โอตัปปะ" ปราศจาก"สัจจะ"กล่าวโดยรวมคือ..
ปราศจาก"ธรรมะ"ในจิตใจนั่นเอง..????
แล้วเราจะหวังอะไรจาก"ผู้บริหาร"ยุคนี้..?????

ครับ..ความรัก..ความศรัทธา..เป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้..
แต่..ความเชื่อ..นี่เปลี่ยนได้...ถ้าเราหลงเชื่อในสิ่งที่ไม่เป็นจริง..
เราก็เปลี่ยน..ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับ..
วันหนึ่งเคยเชื่อแป๊ะลิ้ม..วันนี้ไม่เชื่อ..ก็ไม่แปลก..
วันหนึ่งเคยเชื่อ ปชป.ว่าดีเลิศประเสริฐศรี..
วันนี้พอเห็นผลงาน..ก็เลิกเชื่อเลิกเอา...ก็ไม่แปลก..
มันเปลี่ยนได้เสมอ..เพราะขอแค่"มีใจเป็นธรรม"
ขอแค่มีจิตสำนึก"รักประชาชน"อย่างแท้จริง..
หันไปดูความจริงรอบๆตัวซิครับ..ดูความเป็นอยู่ทุกวันนี้..
2 ปีมานี้มีอะไรดีขึ้นบ้าง..ที่มันสมกับที่เราเป็นหนี้เพิ่มขึ้นมากมาย..
นอกจากการทุจริตกันอย่างไม่ละอาย..กินกันให้เห็นกินแบบจะๆ..
แถมสร้างปัญหากับเพื่อนบ้านจนเกิดสงคราม..จนพี่น้องเดือดร้อนกันไปหมด..
ถึงขนาดนี้ยังไม่ยอมเห็นอีกหรือครับ...?????
เปิดตา เปิดใจ เปิดสมองเถอะครับ..เชื่อผม..คนที่ยังรัก ปชป.ทั้งหลาย..
อย่าให้คนเหล่านี้กลับมาสูบเลือดสูบเนื้อพี่น้องเราอีกเลย...
ช่วยกันสาปแช่งและกากะบาดให้คนเหล่านี้สูญพันธุ..ไปเลยครับ..
อย่างน้อยๆก็เพื่อสังคมที่ดีขึ้นของลูกหลานเราในอนาคต...
ผมคิดอย่างนี้ครับ..พี่น้อง....

......................................................................................................

ของฝากเช่นกัน..ธรรมะจากหลวงปู่ชา...

"..การบรรลุธรรมะ การตรัสรู้ ถ้าเราคิดไปก็ดูเหมือนว่า เป็นของสูงเกินไป
ไม่ควรจะเอามาพูดว่าเราบรรลุธรรมะ ความเป็นจริงก็คนเหมือนเรานี่แหละ
ที่จะบรรลุธรรมะได้ บรรลุธรรมก็คือเข้าใจว่าอันนี้มันบาป
คือมันผิดไม่เกิดประโยชน์ตนและคนอื่นทั้งนั้น เข้าใจชัดเจนเช่นนี้ก็เรียกว่า เราบรรลุธรรมะ
ซ่ึงเป็นไปในทางที่ควรละ คือ การรู้แจ้งธรรมะ เช่นเราเดินไปท่าน้ำจะบรรลุท่าน้ำหรือท่าเรือ
ก็เมื่อไปถึงท่าน้ำท่าเรือนั่นเอง ถ้าขึ้นมาถึงศาลาก็เรียกว่าเราบรรลุศาลาแล้ว
ถ้าเรารู้จักความจริงที่ถูกต้องก็เรียกว่าเราบรรลุความจริงหรือบรรลุธรรมะ
เมื่อบรรลุธรรมะแล้วกิเลสทั้งหลายมันก็สร่างไป ลดไป
เมื่อมีความเห็นชอบ ความเห็นผิดมันก็เลิกไปเป็นธรรมดา....."


จาก"บรรลุความจริงคือบรรลุธรรม".... หนังสือ"ความผิดในความถูก"หน้า ๔

................................................................................................................






 

Create Date : 27 มีนาคม 2554
7 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2554 8:16:43 น.
Counter : 961 Pageviews.

 

ถึงยุคเสื่อมธรรมเฉกเช่นนี้
คนดีกล้ำกลืนหมองไหม้
คนโลภชั่วช้ามากเกินไป
แผ่นดินไทยโศรกซ้ำกำศรวล

เพียงไม้ซีกหรือจะงัดไม้ซุง
เพียงเราผดุงธรรมต่อๆกันไปทั่ว
มีหรือไทยเราจะหมองมัว
ภาพไทยสลัวฤาช้าเกินเยียวยา

 

โดย: gymstek 27 มีนาคม 2554 9:56:46 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 27 มีนาคม 2554 12:48:54 น.  

 

เออ!!!เนอะ เขียนไปเขียนมา หาว่าตัวเอง แก่ซะงั้น ไม่หรอกค่ะ ความยุติธรรมและถูกต้อง ไม่ได้เลือกเลยว่า จะต้องให้คนแก่ หรือ คนหนุ่ม ได้แสดงความคิดเห็น มันเป็นหน้าที่ของทุกๆ คน ที่อยู่ในโลกใบนี้ โดยเฉพาะอย่่างยิ่ง แผ่นดินขวานทองของเรา ที่มีมาเนิ่นนาน เสียดายนะค่ะ ในน้ำ้มีปลา ในนามีข้าว แต่ว่าวันนี้ ทุกอย่างในบ้านเรากลับมีแต่ ความหลอกลวง ความเห็นแก่ตัวของคนไม่กี่กลุ่ม เฮ้ย !!! เศร้า กลัวเหลือเกินค่ะ ว่า สุดท้ายแล้ว เราจะไม่หลือทั้งข้าวและปลา ให้ลูกหลานได้กินอีกต่อไป
** อย่าพึ่งเบื่อที่จะเขียนเลยนะค่ะ เพราะอย่างน้อยๆ ก็ให้ถือซะว่า คุณอุบลเป็นหนึ่งเสียง ทีออกมาปกป้องความถูกต้องเผื่อแผ่นดินขวานทองของเรา 555 เอาใจช่วย และ จะหมั่นตามมาอ่านนะค่ะ

 

โดย: Fung Lan 27 มีนาคม 2554 15:37:02 น.  

 

ทักษิณ ชินวัตร ไปแตะในสิ่งที่ไม่ควรแตะมากเกินไปครับ พวกมาเฟีย ระบบราชการพวกนี้พอแตะได้ ถึงจะเป็นการสร้างศัตรูก็ตาม แต่เรื่องตามหา -.. .. .- -- --- -. ก็นะ ผมว่าคุณคนอุบลอาจจะรู้ก็ได้ว่าผมอยากจะพูดเรื่องอะไร แต่ถ้าไม่รู้อาจจะดีกว่าก็ได้ (แกะรหัสเองละกัน)

เรื่องบางเรื่องมันแตะไปได้หรอก เอาเป็นว่าถ้ามีการเลือกตั้งจริงได้ก็ดี กลัวจะไม่มีนี่สิ ขนาด 19 ก.ย. 49 ช่วงนั้นมีกำหนดเลือกตั้งแล้วช่วงเดือนตุลาคม ยังมีเหตุให้ต้องล้ทเลย นับประสาอะไรกับคำกล่าว่าจะยุบสภา มันก็แค่คำว่า "จะ"

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 27 มีนาคม 2554 15:44:52 น.  

 

ผมว่าลุงยังแข็งแรงอยู่เป็นที่พึ่งให้ลูกหลานได้อีกนานเพราะลุงยังใช้พลังสมองและร่างกายผลิตสื่งดีๆได้ทุกวัน....ส่วนอภิสิทธิ์เค้าก็ช่วยผมได้เยอะนะเพราะพ่อผมเป็นอ้มพาธด้านขวา...พูดไม่ค่อยได้...แต่พอเห็นอภิสิทธิ์ปุ๊ปพูดคำว่าaหี้ยได้ทู๊กกกกกกกกกกกกกกที

 

โดย: sinnerboy05 IP: 183.89.240.168 27 มีนาคม 2554 23:55:14 น.  

 

หวัดดีครับทุกท่าน..

เมื่อคืนนอนเร็วไปหน่อยเลยไม่ได้เข้ามาตอบ..ต้องขออภัยด้วย..

แวะไปห้้องของคุณแม่น้องยิม gymstek.โห..นักกลอนเพียบ..นับถือๆ..

หวัดดีครุบ คุณโบคุ่ม แฟนประจำ..

คุณ Fung Lan ครับ..ก็แก่จริงๆครับ..ขอบคุณกับกำลังใจครับ..ก็จะเขียนไปเรื่อยๆเท่าที่กำลังกายกำลังใจจะอำนวยครับ..แต่บางทีก็สมองคิดไม่ออกสมองตื้อๆเพราะไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไร นอกจากด่าๆรัฐบาลนี้...ก็เลยเบื่อๆ..

คุณต่อครับ..รู้แล้วก็พูดไม่ได้ครับ..เรื่องบางเรื่อง..คนไทยได้แค่รู้ห้ามวิจารณ์....บ้านเราเป็นแบบนี้ครับ...

คุณ sinnerboy05 ครับ ยินดีด้วยที่นาย(ก)ทำให้คุณพ่อพูดได้..อิอิอิ ยังงี้น่าจะเอารูปหน้านายคนนี้ติดหัวเตียงเลย คุณพ่อจะได้บริหารหน้าไปด้วย...แหม..สะใจผมอยากด่าเหมือนกันครับ...

ขอบคุณทุกท่านครับ..

 

โดย: คนอุบล 28 มีนาคม 2554 7:32:25 น.  

 

ห้ามเบื่อนะ่ค่ะคุณอุบล ไม่อย่างนั้นดิฉันจะไม่มีอะไรมาอ่าน ถ้าเซ็งๆรัฐบาลมากก็พักก่อนก็ได้ และหันมาเขียนเรื่องทำอย่างไรไม่ให้ลูกหลานหลงผิดทางดีกว่า 555 น่าจะดี

 

โดย: Fung Lan 29 มีนาคม 2554 13:53:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.