ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
10 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
สัจจธรรม..ของผม..??? วันนี้เป็นอีกวันที่ขอร่วมยืนหยัดกับคนเสื้อแดง..???

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ คุณเลอฯที่มาชื่นชมผม...
สำหรับผมการกล่าวขอโทษ นั้นง่าย...เพราะผมไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่...
แค่เดินไปชนใครสักคนผมก็ขอโทษ..เพราะผมถูกสอนมาอย่างนั้น...
"ศักดิ์ศรี"ของผม...ผมคิดว่าไม่ใช่เพราะผมเกิดมายิ่งใหญ่..แต่ผมคิดว่า เพราะผมเห็นคนอื่นเป็น "คน"เหมือนผมต่างหาก...
แต่ถึงขนาดนั้นยังมีคนกล่าวหาผมมากมายในห้องนี้..อิอิอิิ
ส่วนที่คุณคิดว่า ความสุภาพต้องมาจาก WM ก็เรื่องของคุณ..ต่างคนต่างคิด...

เมื่อตะกี้อ่านกระทู้ของคุณหมูกระแทก....เกิดอาการ"ตาสว่าง"ขึ้นอีกครั้ง(ทันที) ...
ผมยอมรับว่า...ผมเป็นอีกคน..ที่บางครั้งเบื่อหน่ายกัับสังคมวันนี้...
ทั้งสังคมที่เกิดขึ้นจริงในเมืองไทยวันนี้...และ สังคมห้องราชดำเนิน...
เหมือน 2 วันที่ผ่านมาที่มานั่งเขียนกระทู้เพื่อชี้แจงสิ่งที่คิดว่า คนไม่เห็นด้วย เข้าใจผิด...
เข้าใจผิดในตัวตนของผม...เข้าใจผิดในสิ่งที่เป็นอุดมการณ์ของผม....
ถูกแล้วครับ..คุณหมูกระแทก...คนเค้าจะเข้าใจผิดตัวผม เข้าใจผิดอุดมการณ์ผม ก็เรื่องของเค้า...
ทั้งๆที่ในชีวิตจริง...ผมมักบอกกับทุกคนว่า..ไม่มีใครเปลี่ยนตัวตนหรือเปลี่ยนความคิดผมได้..
เพราะผมไม่ได้อาศัยชีวิตจากใคร..ผมเป็นตัวผมตลอดมา..
และทำไมผมต้องสนใจกับหลายคนในห้องนี้ที่ไม่รู้จักกัน....แค่เพราะคำที่เค้ากล่าวว่า..???

ในโลกแห่งความเป็นจริง...ทุกคนก็รู้ว่าผมชื่นชม(ผลงาน)ทักษิณ...เกลียด ปชป....
2 ปีมานี้ยิ่งย้ำลึกความคิดนี้...ยิ่งตอกย้ำว่า...ไม่มีทางที่จะชื่นชอบ พรรค ปชป.นี้....
ใครจะเทิดทูน ใครจะศรัทธา จนยกขึ้นเทียบชั้นพระพุทธองค์ จนเทียบชั้นฮ่องเต้ ก็เรื่องของเค้า...เรื่องของคุณ..???

คนทุกคนต่างมีหน้าที่ของตนเอง...ต่างมีชีวิตของตนเอง...
ชีวิตผมหน้าที่ผม....ผมยังยึดมั่นต่อไปที่จะเปิดโปงความเลวร้ายของคนที่เกิดมาเอาเปรียบคนด้วยกัน...
มีหน้าที่ที่จะบอกให้คนรอบข้างรู้ถึง..ความไม่ชอบมาพากลของคนกลุ่มหนึ่ง..ที่กำลังร่วมมือกันโกงกินคอรัปชั่นประเทศชาติ...
แม้ผมจะเป็นแค่หนึ่งเสียง...แต่มันคือ หน้าที่..เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่รักแผ่นดินนี้...เหมือนกัน...

"การเมือง" คือ เรื่องผลประโยชน์....
สุดท้ายคำๆนี้ก็กลายเป็นสัจจธรรม สำหรับเมืองไทย...?????
หากคุณก้าวขึ้นมาบริหารประเทศ และทำทุกอย่างเป็นประโยชน์ต่อคนจนชาวรากหญ้าทั่วประเทศ...
คุณคือ คนเลว ที่ต้องถูกกำจัด..ออกไป...ให้พ้นแผ่นดินนี้....
ในทางกลับกัน แต่ถ้าคุณก้าวขึ้นและยอมอยู่ใต้อาณัติของผู้มีบารมี...
แม้ว่าการบริหารของคุณจะล้มเหลวสักแค่ไหน??? การโกงกินจะมากมายแค่ไหน???
ก็ไม่เป็นไร...เพราะผลประโยชน์ลงตัว...
จะเป็นสีดำก็ฟอกให้เป็นสีขาวได้...จะมีเสียงก่นด่าสาปแช่งแค่ไหน..ก็ปิดหูปิดตาปิดปากได้...
นี่คือ การเมืองไทย วันนี้......??????

ในความเชื่อทางศาสนา..
ผมเชื่อเรื่อง กฏแห่งกรรม...ไม่มีใครหนีพ้น...
คุณอาจจะโชคดีที่เกิดมามีคนรอบข้างคอยปกป้องแม้ทำผิด....
แต่กฏแห่งกรรม ไม่มีใครสามารถลบล้างได้....
"ทำดีได้ดี..ทำชั่วได้ชั่ว.." นี่ก็เป็นสัจจธรรมเช่นกัน....
วันนี้แม้คุณจะเหิมเกริมว่า อำนาจอยู่ในมือ ไม่มีใครทำอะไรคุณได้...
แต่ผมยังเชื่อว่า...วันหนึ่งคุณต้องได้รับผลกรรมนั้น แน่นอน....

ในความเชื่อทางสังคม..
ผมยังเชื่อ อำนาจของประชาชน...
วันนี้คุณอาจจะใช้อำนาจรัฐ วันนี้คุณอาจจะสร้างภาพว่าคุณเป็นคนดี ของสังคม...
แต่ผมเชื่อว่า..ไม่มีใครสามารถปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ...
วันหนึ่งความจริงต้องปรากฏ...
วีรชนคนที่ตายไปจะต้องไม่ตายเปล่า..????
วันหนึ่ง ประชาชนจะตัดสิน...ว่าสิ่งที่เค้าต้องการคืออะไร????
แน่นอนเส้นทางเดินของประชาชน ย่อมต้องต่อสู้กับอำนาจของคนที่ไม่ยอมละทิ้งอำนาจของตนเอง...
แต่สุดท้าย...ชัยชนะก็ต้องเป็นของประชาชน แน่นอน....

วันนี้เพราะอำนาจในมือ....
จะสร้างเรื่องราว ถูกให้เป็นผิด ผิดให้เป็นถูก....
ความผิดเห็นๆ ก็ปล่อยให้เงียบไป...
ทั้งโกงกินสาระพัด ทั้งเล่นเส้นเล่นสายล้วงลูก...
จนไปถึงการฆาตกรรมหมู่กลางเมืองกรุง....ก็เพราะ..หลงกับคำว่า"อำนาจ"
หรืออีกนัยหนึ่งเพราะหลงผิดคิดว่า..บ้านเมืองนี้ของตรูจะทำไรก็ได้.....
จนลืมไปว่า...ไม่มีสิ่งใดจีรังยั่งยืน.....
คุณอาจจะโกหกคนๆหนึ่งได้ แต่คุณไม่สามารถโกหกคนส่วนใหญ่ได้....
คุณอาจจะสามารถโกหกคนส่วนใหญ่ได้ระยะเวลาหนึ่ง....
แต่คุณไม่สามารถโกหกคนส่วนใหญ่ได้ตลอดไป.....นี่ต่างหากที่เป็นสัจจธรรม....

บ้านเมืองวันนี้วุ่นวายจนแทบเกิดกลียุค....
ทั้งระเบิดรายวัน..ทั้งข่าวลอบฆ่าผู้นำ..ทั้งข่าวคนดีที่ไม่ยอมเกษียณ..
จนไปถึงการบริหารประเทศที่ไร้สมรรถภาพ...
สาระพัดปัญหาประดังประเด...ประชาชนคนหาเช้ากินค่ำหน้าดำคร่ำเครียด...
เพราะรายรับไม่พอกับรายจ่าย...ยังมีทั้งยาเสพติด ทั้งมาเฟีย รายล้อม...
จนแทบหาความสุขไม่เจอ...แต่รัฐบาลนี้ก็ยังอยู่ได้....
และยังมีคนสรรเสริญเยินยอว่า บริหารดี ประเทศกำลังไปได้สวย...
เอาเถอะครับ...จงมีชีวิตอยู่บนเสียงสาปแช่งต่อไป...
ผมไม่เชื่อหรอกครับว่า...ชีวิตของคุณมันจะมีความสุข....????

ผมมักบอกคนรอบข้างเสมอๆว่า...
สุดท้ายสิ่งต้องการของมนุษย์ทุกคน คือ"ความสุข"...
ลาภ ยศ สรรเสริญ เพียงสิ่งที่ฉาบฉวยมีมาแล้วก็ผ่านไป...
ไม่ว่าคุณจะรวยแค่ไหน..มีตำแหน่งสูงส่งแค่ไหน..มีบริวารมากมายรอบข้าง...
แต่หากคุณต้องอยู่อย่างหวาดระแวง อยู่อย่างคนจิตวิปริต...
เพราะคุณสร้างเวรสร้างกรรมกับคนอื่นไว้อย่างมากมาย...
คุณจะหาความสุขได้อย่างไร????
ที่สำคัญ...ไม่มีบุญอันใดชะล้างกรรมให้หมดได้....
ผมเชื่อเช่นนี้...

มีคำพูดบ่อยๆว่า.."ประเทศไทยไม่ใช่ของคุณคนเดียว"..???
ไปทุกข์ไปร้อนทำไมกับเรื่องของคนอื่น...
บางคนที่อยู่รอบข้างผมมักพูดแบบนี้...
ผมก็ตอบไปว่า..จริงที่ประเทศนี้ไม่ใช่ของผมคนเดียว...
แต่ผมต่างหากที่เป็นคนที่อยากตอบแทนบุญคุณประเทศนี้...
เพราะฉะนั้น สิ่งใดดีผมก็บอกว่า ดี..
สิ่งใด เลว ผมก็จะบอกว่า เลว...
คุณโกงกิน..แม้จะมีิอำนาจใหญ่โต ผมก็จะบอกว่า คุณโกงกิน...
วันนี้อาจจะมีผมคนเดียวพูด...แต่ผมก็จะพูด..เพราะผมเชื่อว่า...
สิ่งที่ผมพูดเป็นความจริง...

ผมขอบอกทุกท่านว่า...ตั้งแต่วันนี้ท่านใดอ้างอิงถึงผมก็ดีกระทบกระเทียบว่าผมก็ดี...
คุณอาจจะคิดว่า ผมโง่เง่า เต่าตุน..ก็ได้เพราะคุณมีสิทธิคิดเช่นนั้น...ผมจะเลิกโต้ตอบ...
แต่ถ้าสิ่งใดเป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อมวลชน...
ผมยินดีแลกเปลี่ยนความเห็น แลกเปลี่ยนประสบการณ์....เสมอ...

ขอขอบคุณคุณหมูกระแทก ขอบคุณเพื่อนหลายๆท่านที่ชี้แนะ และให้กำลังใจเสมอมา...

วันนี้วันที่ 10 เดือน 10 ปี 2010 ขอส่งกำลังใจไปยังเสื้อแดงทุกท่าน...ที่ยังยืนหยัดต่อสู้เผด็จการ...
วันนี้เช่นกัน ผมขอร่วมเปิดสมรภูมิรบ(อีกครั้ง)กับความไม่ถูกต้องของรัฐบาลในห้องราชดำเนินแห่งนี้....

โชคดีทุกท่านครับ.....

................................................................................................................................................................

จากคุณ : คนอุบล
เขียนเมื่อ : 10 ต.ค. 53 06:19:51 A:223.207.165.93 X:



Create Date : 10 ตุลาคม 2553
Last Update : 10 ตุลาคม 2553 6:21:22 น. 2 comments
Counter : 996 Pageviews.

 
คิดทางลบทำไมเสียดายเป็นคนมีความคิด


โดย: optic IP: 125.25.15.19 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:8:22:58 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คนเสื้อแดงทุกคน



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:42:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.