ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
(กระทู้คนแก่ขี้บ่น)..อะไรคือ"แก่นสาร"ในชีวิตเรา..???

หลายปีมานี้ที่ผมนั่งเขียนนั่งเล่าสิ่งที่ตนได้เห็นได้ยินมาในห้องนี้...
เส้นทางที่ผ่านไปยาวนาน..จนกลายเป็นเพียงอีกหนื่งล๊อคอินที่แก่เฒ่าที่นี่...
เคยถามตนเองเสมอๆว่าเรา"ได้อะไรจากที่นี่บ้าง..???"
รายได้..???..หรือ..ความสุข..????เพราะ 2 สิ่งนี้เป็นยอดปรารถนาของคน..
แน่นอน..ข้อแรกคงไม่ต้องพูดถึง..เพราะเราไม่ได้มาเพราะถูกจ้างมา..
แต่ข้อสอง..ยังสงสัยอยู่บ้าง..เพราะได้บ้างไม่ได้บ้าง..????
ดังนั้นหากจะพูดไป..การมานั่งโพสต์เป็นวันๆ..ก็คงเข้าตำราภาษาจีนที่ว่า...
"เจี๊ยะป้าบ่ซือ..????"..ยังงั้นหรือ..????

เพราะโดยปกตินั้น.."เวลา"..สำหรับผมเป็นสิ่งสำคัญ..เสมอ...????
ชีวิตจริงๆของผมจึงถูกมองจากคนรอบข้างว่า..ชีวิตวุ่นวาย..โดยเฉพาะกับการเดินทาง...
ไปโน่นไปนี่..จนเมื่อวานต้องมาบ่นเรื่องแอร์เอเซียย้ายสนามบิน..
เพราะกระทบกับการเดินทางเต็มๆ..เวลาไปกรุงเทพ..
แต่"อะไร"เป็นเหตุที่ต้องมานั่งเขียน(พิมพ์)ทุกๆวันๆละหลายชั่วโมง..?????
ทำให้คิดถึงคำสอน"หลวงพ่อ"ที่ว่า..อะไรที่"รัก"มากจะทำให้"ทุกข์"มาก..???
เพราะเช่นนี้เอง..หรือเพราะผมเกิด"ความรัก"ในห้องนี้นี่เอง....
แม้จะไม่ได้"เงิน"..ไม่ได้"ความสุข"แต่ก็ยอมทนเสียเวลา..เพื่อสิ่งที่เรา"รัก"..????
แล้ว..คุณๆละครับ..คิดเหมือนผมหรือเปล่า..????

"รัก"...????..แท้จริงเรารักอะไรในห้องนี้..????
ผมอธิบายไม่ถูกหรอกครับว่า..สิ่งที่ผม"รัก"คือ..อะไร..???
เพราะหลายๆคนที่ชื่นชอบไม่เคยเห็นหน้าตากันด้วยซ้ำ..
หลายคนที่ไม่ชอบก็ไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันเช่นกัน..???
ถ้าเช่นนั้น..สิ่งที่เรา"รัก"คืออะไร.."คน"หรือ"ห้อง รดน."..???
ด้วยความเป็นคนที่รู้จักคนมาก..จึงเชื่อในใจลึกๆว่า.
หลายคนเป็นคนที่รู้จักกัน..หรืออยู่ในแวดวงที่(น่า)จะรู้จักกัน..????

เอาคนต่างจังหวัดก่อน...ผมมีเพื่อนแทบทุกจังหวัด..???
นับไปทางเหนือ..ซี้ๆกันไล่เรียงไปจาก นครสวรรค์ พิดโลก น่าน แพร่ เชียงใหม่ไปถึง เชียงราย..
ทางใต้จากชุมพร สุราษฏ์ นคร หาดใหญ่ ภูเก็ต ตรัง ไปถึงปัตตานี เบตงก็สนิทสนมกัน..
อีสานยิ่งไม่ต้องพูดถึง..ไปขอกินข้าวได้แทบทุกจังหวัด..
จนบางครั้งยังสงสัยว่า..ทำไม..เพื่อนเยอะป่านนั้น..?????

กลับมา ที่ กท.เพื่อนผมมีทั้งเหลืองตัวแม่ แดงตัวพ่อ..????
ในชีวิตจริงผมจึงคุยเรื่องการเมืองน้อยมาก..จะเลือกคุยเฉพาะคนรู้ใจเท่านั้นเอง..

ในขณะที่ในห้องนี้เราต้องคุยแค่เรื่องการเมือง..
วันก่อนคุยเรื่องไปเมืองนอก..คุยเรื่องนั่งรถไฟที่เมืองนอก..
ยังถูกคนแจ้งลบ..WM..บอกว่า..เราตั้งกระทู้ไม่ถูกห้อง..????เป็นงั้นไป..???

นี่..จึงเป็นเรื่องที่บางวันทำให้ผมงงว่า..ผม"รัก"อะไรในห้องนี้..???
จึงต้องเข้ามาทุกๆวัน..ยิ่งโลกวันนี้สื่อสารทันสมัย..
บางทีนั่งกินข้าวอยู่ก็ควักไอโฟนมาดูว่า..เค้าตอบกระทู้เราอย่างไร..????
และบ้ากว่านั้นคือ..เค้าด่าเราหรือเปล่า..???(..อันนี้โรคจิตแหง...????)

ยิ่งเมื่อวานยิ่งเป็นสิ่งที่น่าขำ..นอกจากผมก็มีคนมานั่งรอ"คน"คนเดียว..
เรียกว่าคนส่วนใหญ่ในห้องนี้มานั่งรอ"คน"คนเดียวว่าจะมาเมื่อไร..????
ผมนั่งวิแคะด้วยความขำ..นี่จึงเห็นสัจจธรรม..นี่จึงเป็นการทำให้เห็น"ความอยาก"ของตัวตนเรา..
"ความอยาก"อยากรู้อยากเห็นอยากมีอยากได้และอยากเป็น...(ภวตัณหา)
ทั้งๆที่ผมเชื่อว่า..หลายคนไม่รู้จักและไม่เคยเห็น"คน"ๆนั้นแต่ก็เฝ้ารอ..
และอาจจะ"รอ"รอมาถึงวันนี้..และอาจจะ"รอ"ต่อๆไป..จนกว่า"ความอยาก"จะหมดไป..???
นับว่า..น้องชาย"คน"นี้้เก่งที่ทำให้เห็นสัจจธรรม..สมกับที่พึ่งบวชเรียนมา..

ทำให้เช้านี้ผมมานั่งคิดว่า"อะไร"คือ"แก่นสาร"ในชีวิตเรา..???
ชีวิตเรามีแก่นสารแค่ไหน..???สิ่งที่เรารักเราเกลียดนอกจากมีตัวตนยังไม่มีตัวตนอีกด้วย..???
สิ่งที่มีตัวตนทำให้เรายุ่งยากพอแล้ว..เรายังมาหลงสิ่งไม่มีตัวตนอีกหรือ..???
และเช่นนี้ชีวิตเราจะ"สงบ"ได้อย่างไร..???
เพียงเพื่ออยากเอาชนะ"คน"ที่ไม่มีตัวตนด้วย"คำพูด"เท่านั้นเอง..????

กระทู้นี้..อาจจะไร้สาระ(เหมือนเมื่อวาน)หรือมีสาระหากใคร่ครวญ..
อย่าให้สาระกับสิ่งไร้สาระ..เพื่อสร้างทุกข์ให้กับตนเองเลย..
หรือจะทำสิ่งไร้สาระให้เป็นสาระ..เพราะเพียง"คำพูด"ของคนที่เราไม่รู้จัก...????
แต่หันมาดูคนที่อยู่ใกล้ๆซิว่า..เราให้สาระให้ความสำคัญแก่เค้าแค่ไหนจะไม่ดีกว่าหรือ..????
เพื่ออย่างน้อยๆ..เราก็ได้มีส่วนทำให้โลกรอบตัวเราดูมี"แก่นสาร"มากขึ้น..
เพราะคุณค่าของเราที่เกิดมา..ย่อมอยู่ที่เรามีส่วนได้ทำให้คนรอบข้างมี"ความสุข"แค่ไหน..???
ไม่ใช่หรือครับ..?????


Create Date : 18 กรกฎาคม 2555
Last Update : 18 กรกฎาคม 2555 7:23:52 น. 2 comments
Counter : 2622 Pageviews.

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:5:40:42 น.  

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 3757448 วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:17:44:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.