ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
7 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
ชีวิตจริงๆกับชีวิตในโลกไซเบอร์มันต่างกันครับ...{แตกประเด็นจาก P11674886}


กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก P11674886

ผมเข้ามาอ่านมาเขียนในพันทิพมาหลายปีแล้ว..
และหลายๆครั้งสมัยโน้น ที่ผมเคยอารมณ์เสียบ่อยๆกับการถูกด่าว่าจากคนในห้องนี้..
แน่นอนครับ..คนในพันทิพที่ทะเลาะว่าผมแรงๆนั้นไม่รู้จักผมไม่รู้จักตัวตนผม..
รู้แต่ว่า..ผมชื่อ"คนอุบล"เท่านั้นเอง..แต่อายุเท่าไหร่ ทำงานอะไรนั้นไม่รู้จักแน่นอน..
ผมเชื่อว่า..หากเค้ารู้จักตัวตนที่แท้จริงผมนั้น..ผมเชื่อว่า..เค้าเพียงแต่ไม่กล้าว่าผมเท่านั้น..
อาจจะต้องยกมือไหว้ผมด้วยซ้ำ...????

แบบที่ผมเคยเล่าให้ฟัง..ผมมีเพื่อนหลายหลากหลายระดับหลายอาชีพ..
เป็นนักธุรกิจระดับชาติก็มี..เป็นชาวบ้านชาวนาก็มี..เป็นตำรวจทหารก็เยอะ...
เพื่อนที่คิดต่างกันสุดโ่ด่ง..ระดับเหลืองตัวแม่ก็มี..และเจ้าหล่อนก็รู้ว่า..
ผมชอบทักษิณ..แต่เมื่อไหร่ผมไป กท.หล่อนก็ยินดีเลี้ยงข้าวผมเสมอๆ..
บางคนเชิญผมไปนอนบ้านด้วยซ้ำ...

ชีวิตจริงๆกับชีวิตในโลกไซเบอร์มันต่างกันครับ...
โลกจริงๆย่อมให้เกียรติกัน ยิ่งเป็นเพื่อนกันกินเหล้าด้วยกัน..ก็ยิ่งต้องชอบพอกัน..
ส่วนในโลกไซเบอร์นี้ถ้าพูดคุยถูกคอกันก็เป็นเพื่อนกันได้..
แต่ถ้าความคิดแตกต่างกันขัดแย้งกัน..ก็ย่อมไม่ให้เกียรติกันเป็นธรรมดา..
ใครจะไปรู้ว่าคุณเป็นใคร..สำคัญอย่างไร??ไม่สนใจหรอกครับ..
เพราะฉะนั้นเพื่อนเราในโลกความเป็นจริงจะสีไหนก็เพื่อนเราครับ..ไม่แปลก..
เพียงแต่ว่า..แค่บอกว่า..ไปคุยในห้องนั้นแล้วไม่ชอบไม่ถูกกัน..
จะเอามาเป็นเหตุให้ด่าสีเดียวกันนั้น..ผมว่านี่ก็ไม่ถูกเช่นกัน..
เพราะโดยเนื้อแท้คุณไม่รู้หรอกครับว่า..เค้าคุยอะไรกัน..
ฝ่ายไหนพูดว่าอย่างไร???ใครถูกใครผิดรู้ได้อย่างไร???

ในโลกพันทิพนี้..ผมจึงไม่สนใจหรอกครับกับคนไม่เห็นด้วยกับผม..
อย่างมากผมก็เข้ามาดูว่า..วันนี้เขียนแล้วคนชอบมากไม๊..ได้กิ๊ฟมากไม๊..
เพราะสิ่งเราพูดเราเขียนนั้น..เป็นสิ่งเราคิด..เป็นสิ่งที่เราเชื่อว่า..เป็นความจริง..
เอามาคุยให้เพื่อนๆร่วมอุดมการณ์ฟัง..แต่คนที่ไม่ชอบก็เป็นเรื่องของเค้า..
ไม่ได้มีผลต่อชีวิตที่แท้จริงของผมเลย...
ทุกวันนี้เรื่องราวในพันทิพผมจะวางไปกับฝาคอมเมื่อปิดโน๊ตบุ๊ก..ไม่ได้เอาไปรกสมองอีก..
อย่าเอามาเปรียบเทียบกันเลยครับ..
ระหว่างเพื่อนในโลกความจริงกับโลกไซเบอร์...
เพราะมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง...เชื่อผมเถอะ.....

....................................................................................................


Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2555 6:22:52 น. 3 comments
Counter : 1174 Pageviews.

 
ชอบข้อความของคุณค่ะ...
มาแวะแปะหัวใจวาเลนไทน์ให้นะคะ...
สุขสันต์เดือนแห่งความรัก...


โดย: ย่าแจ๊คกี้ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:31:50 น.  

 


กาแฟสำหรับความสดชื่นแจ่มใสในวันทำงานจ้าคุณคนอุบล



โดย: หอมกร วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:46:03 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมชมครับ ^^


โดย: Sahassa วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:6:16:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.