ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
20 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
เสียดาย..เสียใจ..แต่จะสู้...คนดีคนเลวอีกครั้ง.....(เป็นอีกกระทู้ที่ตั้งใจเขียน...)


วันนี้ขอระบายครับ..............
บอกจริงๆว่า...เมื่อวานนี้ทั้ง...เสียดาย และเสียใจ...
กระทู้ที่กลั่นมาจากใจ..จากความคิดที่กว่าจะออกมาเป็นหนึ่งคำพูด...
ต้องรวบรวมความรู้สึกไว้มากมาย...

ผมคิดถึงทุ่งกุลาร้องไห้ที่ดินแตกระแหงสุดลูกหูลูกตา..ที่ผมเคยไปอยู๋ระยะหน่ึง...(บ้านหลักด่าน ศรีสะเกษ)
ผมคิดถึงความยากลำบากของชาวนาที่กว่าจะได้ข้าวออกมาเป็นเมล็ดข้าวให้เราๆกิน(เปิปข้าว..จิตร ภูมิศักดิ์)
ผมคิดถึงกรรมกรที่ทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำเพื่อเงินเพียงร้อยกว่าบาท....(ศักดิ์ศรีแรงงาน..จิตร.)
ผมคิดถึงหน้าตาที่ยิ้มแย้มของชาวบ้านที่กำลังช่วยกันผลิตสินค้าของเค้าที่มีชื่อว่า "โอทอป"
และสุดท้ายผมคิดไปถึงหนังสือที่โด่งดังของคุณเสนีย์ เสาวพงศ์เรื่อง "ปีศาจ"...

และเมื่อเรียบเรียงออกมาเป็นบทความเมื่อวาน ผมจึงรู้สึกภาคภูมิใจไม่น้อย...
ส่งเข้า รดน.ตอนตีหนึ่งกว่าๆ..กลับมาดูตอน หกโมงเช้ายังอยู่...
แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมาก็ถูกเก็บ..หายไป...
รู้สึก..เสียดาย..เสียใจลึกๆ...
ผมมั่นใจว่า กระทู้นั้นไม่ได้ผิดกฏข้อใดๆทั้งสิ้น..
ไม่ล้ำเส้น ไม่สร้างความแตกแยก..ไม่ลบหลู่...ฯลฯ
หรือ.."เพราะพูดความจริง"..เกินไป...
ที่เสียดายมากๆเพราะสะเพร่าไม่ได้เก็นสำเนาไว้(อีกแล้ว)...
กะจะมาทำตอนเช้า...เพราะฉะนั้นวอนใครก็ได้ที่รู้จัก บก.ขอสำเนาให้ผมที...

เพราะปฏิญาณที่บอกว่า...กลับมาคราวนี้ขอใช้สิทธิ หน่ึงเสียง...
เพราะผมก็เป็นคนไทยหน่ึงคนที่แม้จะอยู่บ้านนอกคอกนา..
ก็อยากร่วมตระโกนก้องบอกให้รู้ว่า..ความจริง คือ อะไร???

คนอื่นๆในห้องนี้คิดอย่างไร?? ใส่เสื้อสีใด..??
ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผมทั้งสิ้น..???
ไม่ได้อยากทะเลาะวิวาทกับใคร??
เพียงอยากทำหน้าที่ของตน....

ชีวิตของชาวกรุง(บางคน)กับชาวบ้านนอกแบบผมนั้น..
ความคิดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง...
ผมจึงเคยเล่าให้ฟังว่า..คนไทยแถวบ้านผมรักกัน..ช่วยเหลือกัน...

ผมเชื่อว่า..ผมไม่ผิดที่ต้องการให้คนบ้านผมกลับมามีความสุข...อีกครั้ง..
ผมเชื่อว่า..ผมและพวกเค้ามีสิทธิที่จะเลือกผู้นำของเค้า..
ผมเชื่อว่า..ในผืนแผ่นดินนี้เราสามารถร่วมกันสร้างสิ่งดีๆเพื่อลูกหลานเราในอนาคต..
และผมก็เชื่อว่า..เรามีหน้าที่ปกป้องคนดี..กำจัดคนเลว...

แต่คนดี และคนเลว ของผม..กับของบางคน จึงแตกต่างกัน????
จนอยู่กันคนละขั้ว...คนละด้าน..
นี่เป็นสิ่งที่ผมสงสัย..

คนดีของผมทำอะไรก็ผิด...คนดีของคุณทำอะไรไม่เคยผิด...
คนดีของผมรวยไม่ได้...คนดีของคุณ(เป็นข้าราชการกินเงินเดือน)รวยเป็นร้อยล้านได้..
คนดีของผมบ้านเมืองเจริญคุณบอกโกง..คนดีของคุณบ้านเมืองถูกโกงชัดๆคุณบอกไม่เป็นไร???
คนดีของผมปราบยาบ้าจนหมด.คุณบอกเลวเพราะฆ่าคน...คนดีของคุณทุกวันนี้ยาบ้าเต็มเมือง..???
คนดีของผมทำให้ระบบราชการดีขึ้น..คุณบอกเล่นพวก..คนดีของคุณนอกจากเล่นพวกแล้ว..เกษียณไม่ยอมออก..??
.....ฯลฯ.........

อะไรคือ"ดี" อะไรคือ"เลว"กันแน่...
ผมเคยถามหลายครั้งว่า..ช่วยบอกผลงานที่ดีๆต่อบ้านเมืองนี้ของรัฐบาลนี้(หรือของพรรค)มาสักข้อ..
จนป่านนี้ยังไม่มีใครบอก...
ถ้างั้นผมขอให้คุณๆกลั้นใจบอกเรื่องไม่ดีของรัฐบาลชุดนี้สักข้อ...คุณๆจะกล้าเปิดใจบอกผมได้ไม๊????

กระทู้นี้จะหายไปก็คงไม่แปลก..และผมไม่เสียดาย..เพราะผมเก็บสำเนาไว้แล้ว...
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ..เพราะวันนี้มาระบายอย่างเดียว...

...................................................................................

จากคุณ : คนอุบล
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 53 06:35:41 A:117.47.96.176 X:
ถูกใจ : Autha, สายลมสีอำพัน, ตาเป๋า, icu med, บร.1, iamsosasom, agoodbet, sunlong, หมูกระแทก, กาแฟยามบ่าย, ชาติอนุรักษ์, aitu, ชอบสงบ, ต.บูรพา, LeoNidS, บางระจันวันเพ็ญ, Wattania, ไม่บอกดีกว่า, หมอกสีเทา, Borkum_Monet, กอบัวทอง, peejim, หมูกลาง, แก้วดี, ภูเขาทะเล, SteelMan, gongdong, feathers_rose, ธรรมดาสามัญ, อีกา, samsri, pskr, เต้าฮวย & ถ้วยฟู, แถวดินแดง, เล่งคุง, ปลากระสง, เด็กน้ำขึ้นน้ำลง, xeromed, แมวเมามาเมามาย, นางประแดศรี, sao..เหลือ..noi, ลุงจืด



Create Date : 20 กันยายน 2553
Last Update : 20 กันยายน 2553 18:43:40 น. 4 comments
Counter : 1005 Pageviews.

 
เข้ามาทักทายคุณ "คนอุบล" ครับ..

ติดตามบทความของคุณเป็นประจำจนจะกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้แบบเดียวกับของคุณทวดเองแล้ว..

ช่วงนี้ราชดำเนินมีช่องว่างของความคิดเห็นน้อยมากจริงๆ..คุณคนอุบลเอามาเปิดเป็น Blog ก็ดีครับ..จะได้ตามมาอุดหนุนกันที่นี่ ^_^

ช่วงนี้พวกคลั่งพลังอย่าง ศอฉ. คงคุมเข้ม ทางราชดำเนินคงยังอยู่ในระยะกระชับพื้นที่อีกนาน..คงต้องยึด Blog ของแต่ละคนเป็นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นไปพลางๆก่อนครับ


โดย: กาแฟยามบ่าย (กาแฟยามบ่าย ) วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:0:15:50 น.  

 
หวัดดีครับ คุณกาแฟยามบ่าย....

ขอบคุณครับ ที่ติดตามอ่าน กระทู้ที่ผมเขียน...อิอิอิ เป็นปลื้ม....
ผมก็พึ่งคิดออกว่า เอามาเกาะไว้ที่นี่ก็น่าจะดี...
หลังจากถูกอุ้มไปซะหลายกระทู้....

ยินดีครับที่ได้เสวนาด้วย...
จริงๆกระทู้ของคุณ กาแฟฯผมก็ติดตามเสมอๆนะครับ



โดย: คนอุบล วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:5:52:20 น.  

 
เข้ามาทักทายคนอุบลฯ
ฉันเพิ่งหัดเล่นเน็ตก็เลยไม่รู้ว่าเขามีข้อความให้อ่านให้ลงควมาเห็นอย่างนี้ด้วยเห็นหัวข้อของคุณคนอุบลฉันสนใจเพราะฉันก็เป็นคนอุบลก็อยากให้คุณให้คุณเขียนบ่อยๆฉันจะคอยติดตามฉันอยากเป็นสามชิกนะเขาต้องทำไงบ้างบอกฉันบ้างที่ joyutit@hotmail.com นะ


โดย: จอย ณอุบลฯ IP: 124.120.163.88 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:20:33 น.  

 
คุณจอย ไปสมัครที่พันทิพนะครับ..
รู้สึกเดียวนี้เค้าใช้บัตรประชาชนสมัคร.
พอสมัครเสร็จก็จะได้ล๊อคอิน(ตัวหน้าอมยิ้ม)ครับ..
แล้วก็มีสิทธิตั้งกระทู้ให้คะแนน(กิ๊ฟ)ประมาณนั้น...
แล้วเอากิ๊ฟมาแลกของชำร่วยได้...

ผมไม่สะดวกบอกเมลครับ...ขออภัย...


โดย: คนอุบล วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:35:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.