ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
8 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

คุณวอน..ผมว่าเราคุยกันคนละเรื่องนะ...ถ้าใจเรามีความเป็นธรรม..เราก็ไม่ต้องไปหาที่ไหน????


ผมค่อนข้างสับสนเมื่ออ่านกระทู้คุณวอน..โดยเฉพาะประโยคนี้...

".......หลายสิ่งดี ๆ ที่ได้ก้าวหน้า ดำเนินไปในทางที่ดีต่อ ๆ ไป สิ่งเลวร้าย ที่ผ่าน ไปแล้วนั้น
เมื่อเห็นว่า มันเป็นความเลวร้าย เป็นอันตราย เสียหายของประเทศ
น่าที่จะได้ช่วยกันเสาะแสวงหาวิธีดี ๆ ที่สามารถป้องกัน หรือกำจัด
อย่าให้มันได้เกิดขึ้นใหม่อีก ท่านผู้สนใจการเมืองระดับพันทิปนี้
น่าจะ มี โครงการ หรือ วิธีการป้องกัน หรือ กำจัดสิ่งที่ไม่ดีอันอาจจะเกิดขึ้นแก่บ้านเมือง........"

เพราะกระทู้นี้อ้างอิงถึงกระทู้ที่ผมเขียนชื่นชมถึง นายกทักษิณ...
ยอมรับว่า..เป็นอีกครั้งที่ผมอ่านแล้ว .งง..ถึง .งง..มากๆ...
แหม..อยากบอกว่า..กลับไปอ่านกระทู้ผมใหม่ อ่านดีๆอ่านช้าๆ...(เฮ้ออ....)
คือผมพูดตรงไหนถึง ความเลวร้าย ความเสียหายต่อประเทศ...
นอกจากเปรียบเทียบว่า..ทุกวันนี้ประเทศเรามีแต่ความขัดแย้งและปวดร้าว...เหมือนถูกสาป...

การพูดถึงสิ่งดีๆในอดีตเพื่อให้มองเห็นว่า ในอดีตเรามีสิ่งดีๆนั้น...
เป็นสิ่งควรกระทำไม่ใช่หรือ...อย่างน้อยก็เป็นตัวอย่างให้ปัจจุบัน..
แต่ถ้าหากผมยกสิ่งเลวร้ายต่างๆเพื่อยั่วยุให้การแตกแยก..
นี่ต่างหากจึงควรจะใช้คำว่า ฟื้นฝอย..เพื่อสร้างความแตกแยก...
ผมว่า..การมองดูอดีตนั้นเพื่อเป็นบทเรียนและเป็นแนวทางนั้นแตกต่างกันยิ่งนัก...
และผมก็เชื่อว่า..แม้ผมจะชื่นชมทักษิณวิจารณ์รัฐบาลนี้...
โดยแท้จริงผมก็สนับสนุนให้รัฐบาลนี้ได้สร้างสิ่งดีๆให้สังคมไทย...
เพียงแต่..รัฐบาลนี้ได้ทำหรือเคยทำ...ให้ออกมาเป็นรูปธรรมหรือไม่..?????

55555....(เอสกิโมอีกแล้วพี่น้อง..)สิ่งใดที่ทักษิณทำแล้วดี..
ถ้าไม่โดนว่า..ลอกเค้ามาก็มีบัญญัติในรัฐธรรมนูญ...
ส่วนไหนที่อยากโจมตีก็กลายเป็นทักษิณโซฮอลล์....
ผมรู้แต่ว่า วันที่ประชานิยมทักษิณโด่งดัง..ได้ใจชาวบ้าน...
มีนักวิชาการมากมาย..แม้แต่นิติภูมิวันนั้นบอกว่า...
ทักษิณเอาเงินอนาคตมาใช้..ประเทศไทยจะเหมือนอาร์เย็นติน่า..
ทักษิณกำลังใช้ระบบทุนนิยม ทำลายเศรษฐกิจพอเพียง...
จนถึงขั้นมีพรรคๆหน่ึงเอาติดขั้นบันไดเดินเหยียบย่ำ...
แต่วันนี้ถามจริงๆเถอะ..ผมว่า วันนี้ประชานิยมพรรคนี้เลวร้ายกว่าทักษิณมากมาย...
เกทับบรัฟแหลก...เหมือนลูกอภิมหาเศรษฐีมาเอง...
แต่ขอโทษ...เงินกู้ทั้งนั้น..นี่ก็มีข่าวจะกู้อีกแล้ว.อีกแสนล้าน...
พระแม่เจ้า...ช่วยลูกด้วย...เพราะอนาคตลูกหลานไทยใช้หนี้หัวโตแน่...
ถึงวันนี้..ถามทีเถอะ..กู้มาแล้วเท่าไร??ขายพันธบัตรไปแล้วเท่าไร???
แล้วผลงานมีไรบ้าง..????นอกจากของเน่าของบูดของพังใช้การไม่ได้...

ส่วนวันนั้นที่จำนำข้าวแล้วได้ผลไม๊..??คุณวอนมาอุบลซิ..ผมจะพาไปคุยกับชาวบ้าน..
ส่วนที่ว่า 70-30 คุณแค่ไป ธกส.ก็รู้เรื่องว่าเค้าช่วยได้เท่าไร??เพราะ ธกส.รับผิดชอบเรื่องนี้...
เรื่องเต้าข่าวโจมตีผลงานทักษิณนะมันล้าสมัยแล้วครับ.....

ยิ่งประโยคนี้ยิ่งทำผม งง เป็นไก่ตาแตก...
"ช่วยกันแสวงหาหนทางดี ๆ แล้วชวนกัน เดิน ไปข้างหน้า ....
คงจะดีกว่า มาคิดพะวงทบทวนอยู่แต่อดีตที่ผ่านไปหมดแล้ว......"

ผมพูดถึงอดีตที่มันดี..เพราะปัจจุบันมันเลวร้าย...อยากให้ผู้บริหารชุดนี้ปรับปรุง..
อย่างน้อยๆก็ให้มันดีเหมือนอดีต..ที่ดีๆเช่นนั้น...
ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง..ในฐานะคนเสียภาษีคนหนึ่ง..
ผมเชื่อว่าผมมีสิทธิที่จะเรียกร้องนะครับ...

ผมไม่เข้าใจว่า..การขึ้นหัวกระทู้ว่า... "ขื่นขมด้วยคน..."
แต่เนื้อหากลับเป็นว่า..อย่าเอาอดีตที่เลวร้ายมาพูดอีกเลย..
มาช่วยกันชี้แนะสิ่งดีๆจะดีกว่า...
อิอิอิ...ทำให้ผม..บอกตรงๆไม่แน่ใจว่า..จะมาไม้ไหน..????
เหมือนคุณวอนกำลังตกปลาแต่หันมาบอกผมที่กำลังปล่อยปลาว่า...
"อย่าปล่อยปลาแรงนะ ปลามันจะตื่น..???....."
อิอิอิ...ผมพูดแบบนี้คุณก็ต้อง งง ว่ามันเกี่ยวไรกัน...???
นี่แระคือความรู้สึกผม..ที่อ่านกระทู้คุณ..???

ผมเชื่อว่า..ผมเป็นคนไทยคนหนึ่งที่ต้องการความเจริญ ความผาสุกของบ้านเมืองนี้..
ความทุกข์ของผมไม่ได้เกิดเพราะชีวิตผมย่ำแย่หรอกครับ..บอกตรงๆ..
แต่เกิดจากเห็นพี่น้องคนไทยโดยเฉพาะคนอีสานกำลังเดือดร้อน...
ทุกข์ที่เกิดขึ้นจากการบริหารงานที่ไม่เอาไหนของรัฐบาล...
ถึงวันนี้การแก้ไขปัญหาต่างๆแบบมืออาชีพแทบไม่มีเลย...
สิ่งที่เห็นคือปล่อยตามยถากรรม..ให้เวลาแก้ไขเอง...
แล้วแบบนี้..เรามีรัฐบาลเพื่ออะไร????

ผมคิดว่า..บางคนที่คิดตรงข้ามกับผมหลายๆคน..อยากๆๆๆ..
ที่จะหาเรื่องด่าผม..กระแนะกระแหนผม..เหมือนหลายๆกระทู้..ใน 2- 3 วันนี้..
ผมบอกตรงๆ..ชีวิตผมทุกวันนี้มันยุ่งพออยู่แล้ว..
ผมไม่มีเวลาไปต่อล้อต่อเถึยงกับใครหรอก..
ถ้าไม่เห็นด้วย แล้วมาแบบมีสัมมาคาระวะ..เหมือนนู๋ซอนต๊อก..
ผมก็ยินดีคุยด้วยเท่าที่คิดว่า..คุยแล้วได้ประโยชน์...
คุยแล้วคุณเริ่มเข้าใจในสิ่งที่ผมคิด..ในสิ่งที่เราเห็นร่วมกันว่า มันดีต่อส่วนรวม..
ผมก็ยินดีคุยด้วย..หรือถ้าทำให้คุณมีความสุข..
ถ้าคุณด่านาย(ก)คนนี้ให้ผมฟัง...ผมก็ยินดีด่านายกทักษิณให้คุณฟัง...
อยากให้คุยแบบเปิดใจ..อย่าเอาอคติบังตามาชวนทะเลาะ.มันเสียเวลา...
ผมเป็นคนแบบนี้ ให้เกียรติคนที่สมควรให้เกียรติ...และไม่ให้คนที่ไม่สมควรให้...
ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใคร???
เพราะฉะนั้นถ้าคิดอยากทะเลาะกับผม..ผมขอบอกว่าอย่าเลย..เสียเวลาเปล่าๆ???
ผมเลยวัยนั้นมานานแล้ว..บอกตรงๆ...ผมแก่แล้วเบื่อทะเลาะ...

คำตอบชองนู๋ซอนต๊อก..ทำให้ผมรู้สึกชื่นชม...
ผมไม่รู้ว่า..นู๋เข้าใจการเมืองไทยแค่ไหน??เกิดตั้งแต่เมื่อไร???
แต่แค่คำตอบนี้..ลุงก็เห็นจิตใจที่มีความเป็นธรรมของนู๋...
สิ่งที่นู๋บอกว่า..มันยาก..แต่ลุงบอกว่า ง่าย...
เพราะมันอยู่ในใจเราไม่ต้องไปหาจากที่ไหนๆ???
มันเลยง่ายไง....อีนู๋...????









 

Create Date : 08 ธันวาคม 2553
4 comments
Last Update : 8 ธันวาคม 2553 15:45:43 น.
Counter : 1014 Pageviews.

 

กระทู้ที่คิดว่าจะขึ้น รดน.วันพรุ่งนี้ครับ...

เพื่อนๆช่วยวิจารณ์ด้วยครับ...

แต่ถ้าจะเข้าใจมากขึ้นต้องไปอ่านกระทู้ คุณวอน ประกอบ..

ขอบคุณครับ..

 

โดย: คนอุบล 8 ธันวาคม 2553 15:47:02 น.  

 

ลูกแม่สมพร เขิลลลล เลย แม่ จ๋า
55555555555

ซอนต๊อก กะ ตระกองขวัญ กำลังบอกรัก กลางอากาศ

แม่สมพร อำ ลูก กลางอากาศ

55555555555

แรกๆ กะ คุณซอนต๊อก มอง เธอไม่ค่อยดีเลย ครับ
แต่อ่าน กระทู้ ฝากรักผ่านสายลม งง กะ คุณเธอ จริงๆ
แต่ถ้าเป็นอย่างนี้ ก็น่ายินดี ครับ
อิอิ แอบ อิฉา คุณขวัญ ด้วยสิ ครับ 55555

หนุ่มหล่อ กะ สาวเกาหลี 5555555555

 

โดย: ธรรมดาสามัญ IP: 222.123.224.198 9 ธันวาคม 2553 0:55:04 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 9 ธันวาคม 2553 1:50:44 น.  

 




มานั่งดื่มกาแฟรอค่ะ คุณคนอุบล อิอิ
เมื่อวานรับลุงออกจาก รพ. แล้วค่ะ แกดีขึ้นมากเลย
สรุปแล้ว แกเป็นโรคทีน่ากลัวมาก ๆ เลยมินว่า
แกเป็นฝีคัณฑสูตรค่ะ เข้าไปค้นอ่านข้อมูลในเน็ทแล้ว
สาธุ...เจ้าประคู๊ณ...ใครอย่าได้เป็นเลยนะคะ มันน่ากลัวมากนะมินว่า..

วันนี้งานตรึม รออยู่ข้างหน้าเลยค่ะ
เพราะทำงานอีกวันเดียว หยุดอีก 3 วันค่ะ
สดชื่น สบายกาย สบายใจ วันพะหัส นะคะ
ปล. หลังไมค์ ด้วยนะคะ

 

โดย: มินทิวา 9 ธันวาคม 2553 4:54:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.