<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
5 ธันวาคม 2548

TCDC และห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย

วันก่อนเพื่อนที่เป็นอาจารย์สอนศิลปะโทรฯมาฮือฮา เรื่องห้องสมุดที่สวยเก๋แห่งนี้ (เขาต้องฮือฮาแน่เพราะห้องสมุดอยู่ใกล้บ้านเขาขนาดเดินมาได้) อีกวันรุ่นน้องนักเขียน นักแปลโทรฯ มาบอกว่านั่งทำงานอยู่ที่ห้องสมุดแห่งนี้ ว่าแล้วดิฉันผู้ชอบห้องสมุด และเห็นว่าห้องสมุดเป็นหลุมหลบภัยตลอดมา (เช่นเดียวกับโรงหนัง ) ต้องจรลีออกจากบ้านไปดูห้องสมุดนี้เสียแล้ว วันนั้นไปถึงประมาณหนึ่งทุ่มแล้วค่ะ (ห้องสมุดเขาปิดสี่ทุ่ม )

ห้องสมุดแห่งนี้ชื่อ ห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ TCDC( Thailand Creative & Design Center) หรือศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ อันเป็นหนึ่งในโครงการกระตุกต่อมคิด สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ สำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์ฯ แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้นเดียวกับโรงหนังน่ะค่ะ



อันนี้เป็นบริการของห้องสมุดค่ะ

-หนังสือ วารสารด้านการออกแบบจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 15,000 เล่ม
-ภาพยนตร์ เพลง และสื่อมัลติมีเดียประเภทต่างๆ
-บริการสืบค้นข้อมูลผ่านระบบคอมพิวเตอร์ แยกการค้นหาได้ทั้งจากรายชื่อหนังสือ ผู้เขียน ประเภทเนื้อหา หรือจับคู่เรื่องที่ตรงและใกล้เคียงกัน
-ระบบฐานข้อมูลออนไลน์
-บริการทำสำเนาขาว-ดำ สี เครื่องสแกนเนอร์ และระบบถ่ายภาพดิจิตอล
-ห้องอ่านหนังสือ ห้องชมภาพยนตร์ และจุดฟังเพลง
-The Lounge ห้องสมุดเฉพาะสำหรับสมาชิกที่รวบรวมหนังสือด้านการออกแบบ ชั้นเยี่ยมและหนังสือหายาก

เข้าชมครั้งแรกยังไม่ต้องเสียตังค์ แต่ครั้งต่อไปต้องเป็นสมาชิก ซึ่งเขามีหลายประเภทตั้งแต่ ประเภทปรกติ พรีเมี่ยม คือ ประชาชนทั่วไป 1,200 นักศึกษาปีละ 600 จนถึงระดับ แพลตินัม บุคคลทั่วไป 12,000 บาท นักเรียน นักศึกษา 3,000 บาท (เฮ้อ อยากเป็นนักเรียนก็ตรงนี้แหล่ะ )
ซึ่งแน่นอนว่า การจะเข้าถึงข้อมูลได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่จ่ายค่ะ (การที่จะมีหัวด้านการออกแบบนี่ต้องใช้เงินมากจริงๆ )

ดิฉันคิดว่าการเสียค่าเข้าห้องสมุดปีละ 1,200 บาท นี่ถือว่าไม่แพงนะคะ ได้อ่านหนังสือปีละหลายเล่ม หนังสือภาษาอังกฤษด้วยซึ่งแต่ละเล่มก็ราคาแพง แต่ยืมหนังสือออกไม่ได้ค่ะ ต้องนั่งอ่านที่ห้องสมุด ซึ่งบรรยากาศดี น่านั่งอ่านหนังสือ มีไอแม็คให้ค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต (แหม ช่างเก๋ไก๋จริงจริ๊ง ) แต่ที่ดิฉันรู้สึกว่าแพงก็คือ ไปเอ็มโพเรียมทีไร กระเป๋าแบนทุกที ไม่ใช่ช็อปปิ้งนะคะ แค่อาหารการกินก็แพงแล้ว ยังบอกเพื่อนว่า ถ้ามาห้องสมุดนี่คราวหน้า ห่อข้าวมากินด้วยล่ะกัน



ที่ดิฉัน ชอบอีกอย่าง คือ กิจกรรมของที่นี่ค่ะ เขามีทั้ง ฉายหนัง มีเสวนา การบรรยาย นิทรรศการถาวร นิทรรศการหมุนเวียน ว่าจะไปดู กามิกาเซ่ เกิร์ลส์ หนังญึ่ปุนที่จะฉายวันที่ 17 ธันวา (เสียตังค์) และการบรรยายเรื่อง ความเป็นไทยกับงานออกแบบกราฟิค โดยคุณประชา สุวีรานนท์ วันที่ 7 ธันวาคม (อันนี้ไม่เสียตังค์)

กิจกรรมของเขามีมากกว่านี้ ดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ
//www.tcdc.or.th/


หมายเหตุ รูปประกอบทั้งสองนำมาจากเว็บไซด์ของ TCDC


Create Date : 05 ธันวาคม 2548
Last Update : 31 สิงหาคม 2557 17:11:48 น. 83 comments
Counter : 3325 Pageviews.  

 

เดี๋ยวกลับมาแล้วจะต้องไปสำรวจซะแล้ว


โดย: rebel วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:11:43:27 น.  

 
เคยอ่านเจอเหมือนกันค่ะ ห้องสมุดนี้ ยังคิดอยู่เหมือนกันว่า น่าลองไปสำรวจ
ไว้ไปพร้อมน้องแขดีกว่า


โดย: ยัยบี๋ วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:12:12:04 น.  

 


โดย: erol วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:12:18:19 น.  

 
^
^
สามสาว( สวย หรือเปล่า น้อ)
มาเป็นชุด
อิอิ


โดย: grappa วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:12:20:39 น.  

 
เห็นรายการของยูบีซีที่คุณเก๋ ชลลดาพาทัวร์อยู่เหมือนกันครับ น่าสนใจดี

แต่เชื่อว่าคงเป็นการสนองนโยบายรัฐฯในด้านเมืองแห่งแฟชันรึปล่าวครับ เพราะกลัวว่าจะสนับสนุนแบบไม่ต่อเนื่อง และไม่จริงจัง แล้วปล่อยตามยถากรรมแบบ Knowledge center อะไรนั่นที่ Centralworld น่ะครับ กำลังจะร่อแร่เหมือนกัน เสียดายโครงการดีๆที่รัฐไม่จริงจังหยั่งงี้น่ะครับ แล้วอาคารศูนย์กลางศิลปะ แถวๆปทุมวันนี่ เห็นว่าผู้ว่า กทม ไฟเขียวแล้ว ไม่รู้ถึงไหนแล้วน่ะครับ เฮ้อ


โดย: ข้าวตู วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:13:54:08 น.  

 
คิดเหมือนคุณคูต้าวเลยครับว่าจะเอาจริงเอาจัง
เเค่ไหน รูปเเบบห้องสมุดสวยมากครับ
เเต่ไม่น่าไปตั้งเเถบนั้นเลย มันเหมือนไปรวมกับ
สิ่งบันเทิงเริงใจอื่นๆ น่ะครับ เดี๋ยวจะดึง
ความสนใจออกห่างจากหนังสือได้
เเต่ก็คงอยู่ที่คนล่ะครับ คงไม่ทุกคน เเหะๆ
เรื่องราคาก็สมน้ำสมเนื้อดีครับ ดูเหมาะ
เข้ากับสถานที่ดี ส่วนผมคงไม่ได้ไปหรอกครับ
ไกลเกินไป ตอนนี้อ่านที่นิด้าไปก่อน ปีละ 500
บาทครับ เเต่บัตรหมดอายุไปนานเเล้ว
ไม่รู้ตอนนี้ขึ้นหรือยังเหมือนกันครับ


โดย: Dark Secret วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:14:16:02 น.  

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลน่าสนใจค่ะ

เห็นทีคราวหน้า ถ้าผ่านไปแถวนั้น คงต้องแวะไปดูซะหน่อย น่าสนใจ น่าสนใจ


โดย: Never be Afraid to Dream วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:14:25:29 น.  

 
ถ้าผ่านไป ต้องแวะไปให้ได้เลยค่ะ


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:14:50:08 น.  

 
ดูคอนเซปโครงการมันก็น่าสนใจดีอยู่นะคะ
แต่ทำไมต้องไปตั้งที่นั่น มันดูไม่เข้าถึงประชาชนเลย
ทำให้รู้สึกว่าการออกแบบก็ยังดูเป็นเรื่องหรูหราไกลตัว
เห็นแล้วไม่แน่ใจว่าจะเอาจริงเอาจังขนาดไหน


โดย: DropAtearInMyWineGlass วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:14:52:57 น.  

 
ผมเห็นหลาย ๆ โปรเจคส์ของโครงการกระตุกต่อมคิดที่ใช้ได้เลยละครับ อย่างน้อยที่ผมได้ดูเต็ม ๆ ก็เช่น โครงการนิทรรศการประชาธิปไตย (จำชื่อจริง ๆ ไม่ได้) ซึ่งจัดนิทรรศการได้น่าชมมาก

ส่วนเรื่องห้องสมุด ขอใช้ของจุฬาให้คุ้มก่อนละกันครับ


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:16:45:42 น.  

 
เห็นด้วยกับประเด็นของคุณ ข้าวตู และคุณ DropAtearInMyWineGlass นะคะ
วันที่เข้าไปดูห้องสมุดนี่น่ะค่ะ มีห้องด้านหลังที่เข้าชมได้เฉพาะสมาชิกกระดับแพลตินัม ซึ่งนั่นหมายถึงความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลขึ้นอยู่กับความสามารถในการจ่าย ใครมีเงินมาก ยิ่งเข้าถึงข้อมูลมาก และยิ่งเก๋มากนั่นเอง เฮ้อ


โดย: grappa วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:16:49:46 น.  

 
เห็นภาพแล้ว น่านั่งนะครับ แต่ก็อย่างว่าแหละ แวะเวียนไปแถวนั้นแล้วหาข้าว (ราคาไม่แพง) กินยากเหลือเกิน


โดย: ปรีดา (Aka Prita ) วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:17:16:38 น.  

 
โถ ปีๆ นึง หนูไปเหยียบ เอ็มโพเรียมไม่เคยเกิน 2 ทีเลยค่ะ (ส่วนใหญ่ก็งานเทศกาลหนังนั่นแหละ)

เดินผ่านเกษร ยังบ่อยกว่า (ใช้เดินทะลุไป BTS ชิดลมไง ไม่(มีปัญญา)ได้ซื้ออะไรหรอก)

แต่ต่อไปคงไม่ได้ไปเอ็มโพเรียมอีกนาน เพราะปีหน้าบางกอกฟิล์มเค้าไปจัด สยามพารากอน แล้ว

ไม่รู้จะได้แวะเวียนไปมั้ย ขนาด TK PARK ที่เวิลด์เทรด ที่ไปย่ำบ่อยๆ (ไปเหล่หนังสือที่ไม่มีปัญญาซื้อที่ร้านคิโนะ) ยังไม่เคยเข้าไปเลย ได้แต่ด้อมๆ มองๆ

ส่วนหนัง Kamikaze Girls ชอบจ้ะ สนุกดี เคียวโกะ คัมแบ็คอย่างแรงงงงง


โดย: merveillesxx วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:17:52:09 น.  

 
คุณ จขบ ชอบอ่านหนังสือ แม้แต่บีจียังเป็นหนังสือเลยอะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:20:16:30 น.  

 
ไปแถวนั้น ไปกินก๋วยเตี๋ยวหมูที่ซอยยี่สิบหกสิคะ อร่อยนะ
ราคาท้องถนน ไม่ใช่ราคาน้องเอมโพฯ

ห้องสมุดสมาคมฝรั่งเศสที่สาทรนั่งฟรีค่ะ
ถ้าอยากสมัครสมาชิก ค่าสมาชิกถูกกว่าเยอะ
ยืมหนังสือได้ด้วย หนังสือส่วนใหญ่เป็นภาษาฝรั่งเศส
และภาษาไทยที่เกี่ยวกับฝรั่งเศส หรือหนังสือแปลจาก
ภาษาฝรั่งเศส มีนิตยสารต่างๆ ให้นั่งอ่าน ดูรูปได้เพลินๆ
ตากแอร์เย็นๆ

และถ้าว่างจริงๆ ไม่มีอะไรทำ
ที่สมาคมมีกิจกรรมฉายหนังเป็นประจำทุกสัปดาห์

หนังสือด้านดีไซน์พอมีบ้าง
ถ้าอยากได้ลองเขียนคอมเมนต์เป็น request ไว้เยอะๆ
เพราะบรรณารักษ์ที่นั่นจะสั่งหนังสือใหม่ปีละหลายครั้ง

ที่เด็ดสุด
มีอินเตอร์เน็ตไวส์เลสสำหรับผู้มีโน้ตบุคเอาไว้คอยฉกเน็ตฟรีด้วย
...ฟรีจริงๆ นะ ไม่มีหมกเม็ด รับรอง ลองมาแล้ว

ส่วนอาหารการกิน ถ้าไม่ชอบร้านคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสในสมาคม
ที่ราคาค่อนข้างแพง
(แต่กาแฟร้อน ..กาแฟจริงๆ แก้วละ 33 บาทเองนะ)
สามารถข้ามถนนแล้วเดินเลี้ยวไปทางขวา
จะมีฟู๊ดเซนเตอร์ (เขาขายพวกพนักงานทำงานแถวนั้น
ดังนั้นจะขายเฉพาะวันธรรมดา ปิดประมาณบ่ายสอง)


โดย: Mutation วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:20:55:21 น.  

 
น่าไปจังค่ะ นักศึกษาปีละ 600 นี่รวมถึงนศ.ป.โทด้วยรึป่าวคะ


โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:20:57:40 น.  

 
...อยากไปมากเลยครับ อาทิตย์ก่อนไปดู กุ๊กไก่น้อย ก็อยากจะเข้าไปมากแต่ไม่เหลือเวลาก็เลยอด ไม่รู้จะมีโอกาสไหนจะได้ไปเยือนอีก

...มีความสุขในวันพ่อนี้มากๆนะครับ

ปล.. มีฉายหนังด้วย น่าสนใจแฮะ


โดย: "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:21:17:42 น.  

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เก็บมาบอกเล่ากันค่ะ

ถ้ามีโอกาสคงได้ไปเยี่ยมชมแน่ค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จัก จขบ. นะค่ะ


โดย: NinG_CDC วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:21:39:15 น.  

 
- มิวเตชั่น
ก๋วยเตี๋ยวไก่ ชอย 26 เคยกินแล้วจ้า เป็นคนไม่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวไง เลยเฉยๆ ส่วนสมาคมฝรั่งเศสนี่ไปบ้าง ตอนดูหนัง หนังสือห้องสมุดมันมีแต่ฝรั่งเศสนี่

- แมกเวยxx
เทศกาลหนังมาจัดสยามพารากอนแล้วเหรอดีๆ ไปง่ายดี
แต่ไม่ไฮโซไปกว่าเอ็มโปหรือนั่น


โดย: grappa วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:23:30:20 น.  

 
น่าไปดูมากค่ะ (เคยได้ยินแว่วๆมาว่า นายกของเราสปอนเซอร์โครงการนี้อยู่) แต่ไม่รู้จะอยู่ยงรึเปล่า แล้วก็ไม่รู้ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริง เค้าหวังผลระยะยาวเพื่อประชาชนจริงรึเปล่า

แล้วยังมีอีกที่หนึ่งในรูปแบบใกล้เคียง เห็นเพิ่งเปิดในเวลาไล่เลี่ยกันเลย Fashion Trend Center ที่ดูท่าทางน่าสนใจไม่แพ้กัน

สองวันก่อนเพิ่งผ่านไปเจอ TK park ที่เวิลด์เทรดเหมือนกัน มันเป็นวันเสาร์อะค่ะ เห็นคนเยอะเลยนะคะ ส่วนมากเป็นเด็กๆ แล้วก็ผู้ปกครอง แต่ทำไมคนข้างบนบอกว่าร่อแร่ก็ไม่รู้ เราว่าใช้ได้นะคะ เห็นมีกิจกรรมพวกเล่านิทานสดให้เด็กฟังด้วย เดินเข้าไปวนครึ่งรอบ แล้วรู้สึกว่ามันเป็นที่ของเด็กๆ จริงๆ ค่ะ เราเลยเผ่นออกมาดีกว่า

ส่วนเรื่องที่คิดค่าสมาชิก คงเป็นเพราะว่าค่าเช่าบนตึกคงไม่น้อยอ่ะค่ะ

อยากให้ Contemporary Art Museum ตรงหัวมุมสี่แยกปทุมวันเกิดขึ้นเร็วๆ จัง ไม่เห็นเร่งสร้างอย่างพาราก้อนเลย


โดย: Le Petit Panx วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:23:38:14 น.  

 
น่าทึ่งเหมือนกันนะคะ ที่มีห้องสมุด
ที่มีรูปร่างหน้าตาทันสมัย น่าเข้าไปนั่ง
น่าเข้าไปอ่านหนังสือแบบนี้

ถ้าห้องสมุดโดยทั่วไปสามารถ
ปรับรูปโฉมของสถานที่ และการบริการ
รวมทั้งจัดให้มีหนังสือที่น่าอ่านเพิ่มมากขึ้น
เพื่อจูงใจนักอ่านตัวน้อยๆ
ก็อาจจะช่วยให้โครงการรณรงค์
ให้เยาวชนไทยมีนิสัยรักการอ่าน
ประสบผลสำเร็จรวดเร็วยิ่งขึ้นได้นะคะ


โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:2:08:06 น.  

 
จะไปค่ะ จะไป
ตอนนี้พึ่งห้องสมุดมารวยอยู่ค่ะ
ไปหอสมุดจุฬาไม่ได้แล้ว
พ้นสภาพนิสิต(ซะที)

เห็นจากในทีวีแล้ว
นิตยสารที่วางในนี้น่าอ่านมากเลยค่ะ


โดย: นารูมิ วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:11:59:27 น.  

 
sawat d ka

ไม่ได้สับสนอะไรค่ะ กำลังนึกถึง รัฐบาล กับ นายทุน ต่างหาก 55


โดย: erol วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:13:11:09 น.  

 
โคตรจะอยากไปเลยค่ะ
แต่ถ้าจะยืมหนังสือทีนึงไปไกลขนาดนั้น ที่ tk park เซ็นทรัลเวิลด์ใกล้กว่าแยะ หรือกลับคณะดีฝ่า (ฮู้ย เข้าเอ็มโพเรียมทีไร ตัวลี้บ ลีบ)
แถมค่าสมาชิคแพงขนาดนั้น ส่งเสริมความรู้หรือส่งเสริมใครก็ไม่ทราบ ....เฮ้อ!


ปล.ถ้าจำไม่ผิดโครงการนี้ออกแบบโดยบริษัท ดวงฤทธิ์ บุญนาค (ผลงานตึก H1 ทองหล่อ อ.ดวงฤทธิ์ ที่เค้าว่าเป็นกิ้กปัจจุบันของสาวอุ้มสิริยากรหนะ) ถ้าจำบริษัทผิดขออภัยขอรับ


โดย: LUNATIC SPACE วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:13:22:00 น.  

 
ว่าถึงสยามพารากอน

ยังไมได้เอาเท้าไปสัมผัสเลย 555


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:17:49:09 น.  

 
^
^
เขายังไม่เปิด เปิดวันที่ 9 จ้า
แหม่ แล้วจะเอาเท้าไปเหยียบได้อย่างไรเล่า


โดย: grappa วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:18:28:35 น.  

 
อ้าว ผมเข้าใจมาตลอดเลยว่าเปิดวันที่ 1

ผิดพลาดอย่างแรง



โดย: I will see U in the next life. วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:20:24:38 น.  

 
ว้าววว....ทันสมัยไฮเทคมากๆค่ะ
อยู่ห้างที่ชอบเดินซะด้วย กลับเมืองไทยทีไร
ถ้าได้เเวะกรุงเทพหลายวัน ก็จะเดินเเต่
เอ็มโพเรี่ยมกับเซนทรัลนี่เเหละคะ
ไปหาของกินนะคะ ไม่ใช่ช๊อปปิ้ง
เอาไว้งวดหน้ากลับไป ต้องไปเยี่ยมซะหน่อย
ชั้น 6 ใช่มั้ยคะ...ไปเเน่

ขอเเอดบล๊อกคุณกรัปป้าด้วยเหมือนกันค่ะ


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:1:07:12 น.  

 
โอ คุณแม่เคยพูดถึงอยู่เหมือนกันค่ะ เรื่องห้องสมุดที่อิมโพเรียม
...ที่นี่น่าแวะ

เคยไปที่ TK Park ไม่ค่อยมีหนังสือที่เราสนใจเท่าไหร่เลย (เอ๊ะ หรือมีแต่เราหาไม่เจอ)
แต่โดยส่วนตัวชอบห้องสมุดแบบที่มีคอฟฟี่ช็อปเล็กๆอยู่มากกว่าค่ะ บรรยาศน่านั่งที่สุดแล้ว



โดย: Crisis IP: 203.148.177.210 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:7:10:21 น.  

 
^
^
มี Greyhound Cafe อยู่ด้านหน้าห้องสมุดเลยจ้า อยู่ในบริเวณเดียวกับศูนย์ หนูน่าจะชอบ แต่พี่ไม่ค่อยชอบ (จริงๆ ร้านเขาอาหารอร่อย แต่มาตั้งอยู่ที่นี่ได้อย่างไรหนอ เลือกปฏิบัติหรือเปล่า )


เอาเพลงมาลง Little 15 ของ Depeche Mode แต่เป็นเวอร์ชั่น Ulrich Schnauss Remix มีคนแถวๆ นี้เอามาแจก ชอบจริงๆ น่าจะชอบมากกว่าของเดิม ตอนนี้ จขบ. กำลังชอบเวอร์ชั่นนี้อย่างแรง
ฟังให้ถึงปลายๆ เพลงนะคะ ดนตรี 'เร้าใจ' มาก


โดย: grappa วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:7:44:18 น.  

 
ก็จริงอะนะ ค่าบริการไม่แพง แต่แพงตรงที่ค่าอาหารแล้วเผลอๆบางทีลืมตัวช้อปปิ้งอีก

ขอบคุณจะที่แวะไปที่บล๊อคอะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:9:31:04 น.  

 
อยากไปๆๆๆ

เราว่าค่าสมาชิกไม่แพงเหมือนกันค่ะ (แต่ถ้าเทียบทีเคปาร์คก็แพงกว่าหลายเท่าเหมือนกัน แต่ก็เทียบกันไม่ได้หรอกมั้งคะ คนละแนวกันน่ะค่ะ)


แต่เอมโพเรียมเลยเหรอ..อืมม์..นั่งรถไฟฟ้าไปดีกั่ว


มาโหวตให้บล็อกพี่ค่ะ แต่ว่าเลือกในสาขาแวดวงวรรณกรรมนะคะ (ถูกสาขาเปล่านี่เรา)


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:9:58:06 น.  

 
^
^
เย้ๆ คนข้างบนกลับมาแล้ว
ไปไหนมาคะ คราวนี้

ส่วนใหญ่ เวลาเลือกกลุ่มย่อย
ของตัวเอง มักจะเลือกกลุ่มหนังสืออ่ะค่ะ


โดย: grappa วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:10:03:37 น.  

 
เยี่ยมเลยยย..เมืองไทย..


โดย: กุมภีน วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:10:17:23 น.  

 
เห็นห้องสมุดแล้วคิดถึงตอนเรียนจังเลยค่ะ


โดย: Star in the Sky วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:10:23:42 น.  

 
แวะมาทักทายก็เลยได้อ่าน แล้วดันของขึ้น ก็เลยขอออกความเห็น เล็กๆละกัน ในส่วนตัวแล้วเห็นว่า TCDC คงเป็นอะไรไม่ได้มาก นอกจาก club เล็กๆของคนกลุ่มหนึ่ง with premium membership ซึ่งก็ไม่ได้เสียหาย ถ้าไม่ได้เอาเงินภาษีของพวกเราไป support

Creative Design ที่มีจุดประสงค์ทางอุตสาหกรรมจะไปได้แค่ไหน ถ้าขาดการส่งเสริม Fine Arts ที่เป็นของจริง พูดถึง Art Center ที่ปทุมวันแล้วก็ปลงว่า เมืองบ้าอะไรหว่าจะหา contemporary art museum ที่เป็นหลักเป็นฐานสักแห่งก็ไม่มี

เห็นมีคนโพส ถึง Alliance Française แล้วค่อยรู้สึกดีขึ้น ว่าอย่างน้อย ก็มีคนเห็นถึงตัวอย่างดีๆที่เขามีอยู่แล้ว หรือจะรวม Gothe ที่สาธรด้วยก็ได้ แหมก็ไหนๆจะเป็น Exclusive club กันแล้วดูของจริงไปเลยใจกว้างกว่าด้วย

พอดีกว่าเดี๋ยวโดนจขบ.ว่าเอา


โดย: bellerophon วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:12:31:08 น.  

 
กลับมาตอบค่ะ

ไปฮ่องกงมาค่ะพี่แป๊ด อีกสองอาทิตย์ก็ไปอีก

ตั้งแต่ดิสนีย์เปิด คนไทยก็กลับไปเที่ยวฮ่องกงแบบอุ่นหนาเหมือนเดิมอีกแล้ว (หลังจากซาๆ ไปพักหนึ่งแล้ว)



ง่า..งั้นหนูต้องโหวตใหม่อีกทีใช่ปะคะ?

โหวตให้ใหม่แล้วค่ะ


ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าสาขาภาพยนตร์จะโหวตให้ใครดีระหว่างคุณแมกเวยxx กะคุณผมอยู่ข้างหลังคุณเนี่ยค่ะ


ตัดสินใจยากจังน้อ




แฮรี่..อ่านเล่ม ๑ ไม่จบเลยเหรอคะ?

สำหรับพี่มันไม่สนุกขนาดนั้นเลยเหรอ?


สำหรับเราเราชอบเล่ม ๔ ค่ะ
(ที่เพิ่งมาทำเป็นหนังเนี่ย)



โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:12:46:22 น.  

 
-bellerophon
ไม่ว่าหรอกค้า อยากฟังหลายๆ ความคิดเห็น จริงๆ จขบ.เป็นพวกชอบทัวร์ห้องสมุด ห้องสมุด เอยูเอ ห้องสมุด Alliance Française
ห้องสมุดเกอเต้ ห้องสมุดมหาวิทยาลัยต่างๆ ฯลฯ ไปมาเกือบหมดแล้วค่ะ ห้องสมุดเกอเต้นี่ ไปมาตั้งแต่เขาอยู่ที่ถนนพระอาทิตย์ (ออฟฟิศหนังสือพิมพ์ผู้จัดการปัจจุบัน ) ตอนนั้นยังไม่ย้ายไปซอยงามดูพลี
ตอนเกอเต้ย้ายสถานที่ เขามีคอนเสริ์ตอำลา เป็นดนตรีคลาสสิคเล็กๆ ในห้องสมุด(เดิม ) มีดนตรีสามชิ้น ไวโอลิน วิโอล่า และฟลู้ต เป็นคอนเสิร์ตที่ประทับใจมาจนถึงปัจจุบัน ที่ประทับใจเพราะมีสองสิ่งที่เราชอบอยู่ใกล้ตัว คือ หนังสือ และเพลง และที่สำคัญอยู่ในสถานที่อันสวยงาม เกอเต้ (เก่า) ตั้งอยู่ในวังน่ะค่ะ

- น้องเต้ย
ไปฮ่องกง ก็หม่ำอร่อยไปเลยดิ เอ๊ะหรือช็อปฯ กระหน่ำ รู้สึกว่าแฮรี่ ภาคนี้เป็นผู้ใหญ่แล้ว อาจจะลองอ่านดู ถ้าเขามีสาขาวรรณกรรมเยาวชนก็น่าจะดีเนอะ โหวตให้สาวไกด์คนสวยเลย แต่เด๋วไปดูกลุ่มย่อยก่อน ทำไมปีนี้เขารางวัลมีหลายสาขาจัง งงๆ


โดย: grappa วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:13:10:00 น.  

 
อ่อ ๆ ชอบที่ LUNATIC SPACE บอกว่าเข้าเอ็มโพเรียม
แล้วตัวลี๊บ ตัวลีบ
ตอนนี้มันยิ่งแพงไปอีกหนู เข้าไปแล้วตัวลีบกว่าเดิมอีก เพราะว่าเขาปรับปรุงใหม่ ตรงชั้นที่มีฟู้ดคอร์ด เด๋วนี้ก็มีฟู้ดฮอลล์มาเพิ่ม ร้านเดิมหายไป ร้านใหม่แพงๆ มาแทน (และไม่อร่อย)


โดย: grappa วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:13:30:57 น.  

 
แฮรี่ภาคนี้โตขึ้นจริงๆ ค่ะ

แต่พี่อาจต้องผ่านความน่าหงุดหงิดของอารมณ์วัยรุ่นแฮรี่ในเล่ม ๕ ให้ได้ก่อนค่ะ
(เพราะกว่าเต้ยจะอ่านเล่ม ๕ จบได้นี่ เครียดมากๆ เลย)

ส่วนเรื่องฮ่องกง ช็อปไม่เท่าไหร่ค่ะ เสื้อผ้าหน้าหนาวเอามาใส่บ้านเราไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ส่วนกินช่วงนี้เต้ยกินไม่ค่อยได้เท่าไหร่อะค่ะพี่


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:14:46:25 น.  

 
ด้วยความสัตย์จริงว่าเคยไปเอ็มโพเรียมครั้งเดียว

แถมไปยังติดกับเพื่อนที่จะไปซื้อหนังที่คิโนะคุนิยะ

ถ้าลำพังตัวเอง ไม่มีปัญญาซื้ออะไรสักอย่าง ยกเว้นซีดีมือสองในซีดีแวร์เฮาส์ครับ


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:14:58:51 น.  

 
^
^
พูดถึงเก้อเต้ ก็เลยขอแถมหน่อย .. สมัยเรียน(นานมาแล้ว)เคยไปสิงอยู่ที่ เกอเต้ (ถ.พระอาทิตย์นั่นแหละ) บ่อยๆ ไม่ได้เข้าห้องสมุดหรอก สุมหัวคุยกัน กินกาแฟ ดูสาวๆที่มาเรียนภาษาไปตามเรื่อง เดี่ยวๆก็มี arts exhibition หรือ คอนเสิร์ตดีๆมาให้ดู หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อไปนานจนย้ายมาสาทร นั่นแหละ น่าเสียดาย farewell คอนเสิร์ตที่ว่า
DM.'s Little 15 เพราะดีอะ


โดย: bellerophon วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:18:34:55 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:21:16:17 น.  

 
แหม เห็นแล้วอยากไปมั่ง แต่ผมอยู่ตั้งศรีราชา ถ้าถามว่าเอมโพเรียมที่ว่าเนี่ย อยู่แถวสุขุมวิทหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมก็เคยไปแค่ 2 ครั้งเอง ครั้งสุดท้ายก็ 3 ปีกว่าแล้วมั๊ง


โดย: Cymry วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:22:53:58 น.  

 
ฝันดีนะค่ะ
พูดอะไรไม่ค่อยเข้ากับใคร แต่จิตใจดีค่ะ 555


โดย: erol วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:0:54:04 น.  

 
^
^
หน้าตาดีด้วยใช่ไหมคะ อิอิ

- คุณ bellerophon

ทันเกอเต้ สมัยนั้นด้วยหรือคะ
ดิฉันชอบเกอเต้ สมัยนั้นมาก
มีศิลปะดี ๆ ให้ดู มีดนตรีดีๆ ให้ดู ไม่รู้ภาษาเยอรมันเลยสักตัว แต่ชอบโดดเรียนไปนั่งที่ห้องสมุดเกอเต้ ตอนนั้นหนุ่มคนนึงเขาชอบวรรณกรรมเยาวชนเรื่องโมโม่ (วรรณกรรรมเยาวชนของเยอรมัน ) ชอบชักชวนกันไปห้องสมุดเกอเต้ อีกอย่างที่ชอบเพราะมันใกล้ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ดี

เอ เรากลายเป็นพวก Nostagia ไปแล้วแฮะ

- คุณ Cymry มากรุงเทพอีกเมื่อไหร่ ลองเข้าไปดูห้องสมุด TCDC นี้นะคะ อยู่เอ็มโพเรียม สุขุมวิทนั่นแหล่ะะค่ะ


โดย: grappa วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:1:16:04 น.  

 
^
^
อย่าบอกเลยว่าเคยไปนั่งเกอเต้ ปี พ.ศ.ไหน เดี๋ยวจะคนแถวนี้จะตกใจหมด โมโม่ ยังไม่เคยอ่้านเลย เชยมาก วรรณกรรมเยอรมันเคยอ่านแต่ พลเรือนเหมือนกัน ของไฮน์ริช เบิล ซึ่งชอบมาก อำภา โอตระกูลแปลดีด้วยกระมัง ว่าไปทำไมมีจะหาว่าเป็น Nostalgia ไม่ได้หรอก นานๆฟื้นความหลัง เพราะเอามาเชื่อมโยงกับปัจจุบัน ไม่ได้หลงวนเวียน ซักกะหน่อย จริงมะ


โดย: bellerophon วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:7:14:02 น.  

 
หวาย ชอบไฮน์ริช เบิล
Hard Core จริงๆ

จริงๆ ดิฉัน ไม่ค่อย" อิน" กับวรรณกรรมเยาวชนเท่าไรนัก โมโม่ เอย Never Ending Story เลย ล้วนแล้วแต่อ่านไม่จบ วรรณกรรมเยาวชน น่าจะชอบอยู่เรื่องเดียวคือ เจ้าชายน้อย อ้อ ต้นสัมแสนรักด้วย

นอกนั้นก็พยายามอ่านแล้ว แต่อ่านไม่จบ ว่าจะลองเอาโมโม่มาอ่านใหม่ สมัยนั้นเพื่อนๆ กรี๊ดกร๊าดกันเหลือเกิน สงสัยว่าตัวเองจะเป็นพวกแห้งแล้งจินตนาการ


โดย: กรัปป้า IP: 61.90.15.139 วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:7:38:08 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ grappa แอบมาเที่ยวบ้าง โอ้ ผู้คนคึกคักดีจ้งค่ะ จขบ. เปนหนอนหนังสือนี่เอง ข่อยเองก็ชอบอ่านหนังสืออยู่เหมือนกัน แต่ไม่เข้าขั้นหนอน ชอบอ่านพวกสารคดีวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ เรื่องลึกลับประมาณเนี้ย แต่ไม่ชอบไสยศาสตร์นะ

มาแอบฟังด้วยว่า จขบ. ชอบเพลงแนวไหน อิอิ ทราบแล้ว แนวนี้ชอบเหมือนกันค่ะ ชอบหลายแนว หลายใจ


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:10:00:38 น.  

 
เพื่อนชวนหลายรอบแล้ว คาดว่าคงจะไปเร็วๆ นี้ครับ


โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:17:39:52 น.  

 
Image Hosted by ImageShack.us


โดย: erol วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:19:46:37 น.  

 
^
^อิอิ คนข้างบน น่ารักดีเนอะ

ตื่นแต่เช้ามืด งานยังไม่เสร็จ

เข้ามาเปลี่ยนเพลงในบล็อก
ให้หายง่วง ก่อนทำงานต่อ ตอนนี้เป็น Enjoy The Silence เวอร์ชั่น Reinterpreted โดย Mike Shinoda

ช่วงนี้มีคนแถวๆ นี้ขยันมาแจกเพลงของ DM แล้วก็ชอบ DM เวอร์ชั่นรีมิกซ์พวกนี้จริงๆ เผลอๆ ชอบมากกว่าฉบับออริจินัลเสียอีกนะนี่ ได้ฟังเพลงที่ชอบแล้ว ไปทำงานต่อค้า
ชอบเนื้อร้องของเพลงนี้มั่กๆ

Words like violence
Break the silence
Come crashing in
Into my little world...



โดย: grappa วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:4:54:46 น.  

 
ไปห้องสมุดนี้แล้ว แต่ยังไม่ได้สมัคร
ห้องสมุดสวย หนังสือเยอะ เด็กที่พึ่งเรียนสาขานี้
โชคดีจังแฮะ

พี่ดู exhibition อีสานหรือเปล่า ทำได้ดีมาก
นึกว่าฝรั่งทำเสียอีก


โดย: แมวปิลาร์ IP: 61.91.95.81 วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:10:36:37 น.  

 
^
^
ดูแล้วจ้า ว่าจะดูอีกรอบ
หนุกมากจริงๆ


โดย: grappa วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:11:32:52 น.  

 
พี่แกร๊ปป้า..ชอบแบบรีมิกซ์ เค้าว่าเป็นคนทันสมัยอยู่เสมอ


โดย: erol วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:13:05:06 น.  

 
โห เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่ามีห้องสมุดที่นั่นด้วย วันนี้ก็เปิดแล้วสิ

แต่ค่าสมาชิกมหาโหด แต่ถ้ามีโอกาสก็น่าแวะเวียนไปดูเหมือนกันนะเนี่ย

ขอบคุณค่า


โดย: Dabadee วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:13:12:44 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่แป๊ด

คนเขียนแซซ ชื่อ วัสส์ค่ะ มีบล็อกด้วยที่นี่นะคะ

//vaswara.bloggang.com


แต่เต้ยก็เพิ่งเคยอ่านงานเค้า ๒ เล่มนะคะ เล่มอื่นไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

แต่คนเขียนเค้าจะติดสไตล์ฝันๆ นิดหนึ่งอะค่ะ

สไตล์ของแซซจะเน้นอ่านเอาสนุกนะคะ จะไม่มีอะไรให้ขบคิดอย่างเจ้าชายน้อยอย่างที่พี่ชอบน่ะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:14:00:43 น.  

 
^
^ อ่อ ๆ เห็นชื่อเขาที่ถนนนักเขียนด้วย

คุณ Dabadee ห้องสมุดนี่อยู่ที่เอ็มโพเรียมนะคะ ไม่ใช่ที่สยามพารากอน ซึ่งเปิดวันนี้
(รถติดมหาโหด )


โดย: กรัปป้า IP: 61.90.10.240 วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:14:23:57 น.  

 
วรรณกรรมเยาวชนหลาย ๆ เล่ม เมื่อโตมาผมกลับไปอ่านไม่สนุกเลย

อย่างเรื่อง เจ็ดสหายยอดนักสืบของ เอนิต ไบรตัน นี้ขวัญใจมาก

แต่พอกลับไปอ่านตอนนี้ อืม เหมือนมันรู้ไปหมดจนไม่เหลือความลุ้นเสียแล้ว

ความเยาว์วัยถูกกระชากไปหมดแล้วหรือนี้

ป.ล. พี่grappa ไปสยามพารากอนหรือยังครับ เป็นไงบ้าง


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:16:53:30 น.  

 
กลับมาแล้วค่ะ
ของที่ฝากไม่ได้นะคะ
เพราะไม่ได้เข้าไป

แต่มีวิทยากรมาพูดเรื่องที่น่าคิดมากๆ ให้ฟัง

ไว้ว่างๆ จะมาขยายความในบลอก แบบอาจจะต้องถอดรหัสเล็กน้อย


โดย: rebel วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:20:25:18 น.  

 
กลับมาแล้วจ้า
เหนื่อยจริงๆ ...แต่อากาศที่เพชรบูรณ์ดีมาก สูดหายใจเต็มปอด รู้สึกว่าความสุขเข้าไปจุกจนท่วม

อ่านแล้วอยากเป็นสมาชิกจังเลยค่ะ... จะยังใช้สถานภาพนักศึกษาสมัครสมาชิกได้ไหมหนอ อิอิ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:22:01:10 น.  

 
เข้ามาในบล็อกแล้วกรี๊ดมากๆ เพราะหัวบล็อกที่เป็น Enjoy the Silence ของ Depeche Mode เนี่ยแหละ

Enjoy the Silence นี่เป้นเพลงที่ผมชอบที่สุดของ DM เลยมั้งครับ (น่าจะเป็นเพลงแรกที่ฟังด้วย จากรายการของคุณอาทิตย์ พรหมประสิทธิ์)

ความน่าสนใจมากๆ อีกอย่างของ Enjoy the Silence ก็คือ มิวสิกวิดีโอฉบับเก่า (ออริจินอล) และฉบับใหม่ (ฉบับรีมิกซ์ที่ออกมาปี 2004) เป็นเหมือน "ภาคต่อ" กัน

อย่างน้อยที่สุด ตอนจบของ MV สองตัวนี้เป้นรูป "ดอกกุหลาบ" เพียงแต่ว่าอันแรกเป็นดอกไม้จริง แต่อันหลังเป็น CG

ถ้าเข้าใจไม่ผิด "ตึก" ใน MV เพลง Enjoy the Silence เวอร์ชัน 2004 น่าจะหมายถึง ตึกเวิลด์เทรด

ชอบอัลบั้ม remixes 81>04 ของ DM มากๆ เลยครับ อยากได้เวอร์ชันพิเศษ (ที่มี 3 แผ่น) มากๆ แต่บ่ไหว แพงจัด

ส่วนอัลบั้ม Playing the Angel ก็น่าจะเป็นอัลบั้มที่ชอบมากอันดับต้นๆ ของปีนี้

ที่แค้นใจคือ ซื้ออัลบั้มนี้แบบธรรมดามา แล้วเวอร์ชัน special edition มันตามมาทีหลัง (เวรกรรม...)

แบบภาวนาในใจให้ DM มาเล่นคอนเสิร์ตที่บ้านเราบ้าง แต่เข้าไปดูในเวบแล้ว ไม่มี thailand สักที ฮือๆ

รู้สึกว่า พี่ซอนนี่ เพิ่งเขียนถึง Playing the Angel ในกรุงเทพธุรกิจเมื่อเร็วๆนี้

5 อันดับเพลงของ DM ที่ชอบที่สุด

1. Enjoy the Silence
2. Never Let Me Down Again
3. Everything Counts
4. I Feel Loved (ชอบจำสลับกับ I Feel You)
5. It's No Good


โดย: merveillesxx วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:9:18:48 น.  

 
อ่านนสพ. เห็นเค้าว่าร้านหนังสือเดินทางจะย้ายไปอยู่ตรงผ่านฟ้าแล้วนะคะ ... ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ตรงไหนของผ่านฟ้า


โดย: rebel วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:13:36:26 น.  

 
^
^
อยู้ไม่ไกลคอนโด อิชั้น เลยค้า เดินไปได้ เด๋ววันหลังพาไป (ตอนนี้เขายังไม่ย้าย )


โดย: grappa วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:14:30:59 น.  

 
ถ้า suffer เพราะเห็นใจคนอื่นแล้วทำอะไรไม่ได้ อาจจะไม่ได้ wisdom ก็ได้มั้งคะ


โดย: rebel วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:17:22:19 น.  

 

บางที Wisdom กว่าจะได้มาก็ต้องใช้เวลาจ้า มันต้องมีการบ่มเพาะ
อย่างน้อย ตอนนี้หนูอาจจะเริ่มจาก suffer และการหาทางออกจาก suffer นั้น น่าจะ "ช่วย" อะไรใครได้บ้าง


เอ คนอื่นเขาจะเข้าใจที่เราพูดกันไหมนี่





โดย: grappa วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:18:23:53 น.  

 
หงึ ฟังราคาค่าสมาชิกแล้วหนาว สมัครห้องสมุดธรรมศาสตร์เวิร์คกว่าเยอะแฮะ ที่นี่ก็มีคนชวนไปเหมือนกันค่ะ แต่วันนั้นต้องทำงาน

ก๋วยเตี๋ยวตรงข้ามสวนข้ามเอ็มโพเรียมก็ใช้ได้ค่ะ พอดีเป็นคนไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน เวลาออกก็เลยกินของแพงหน่อยได้โดยไม่เดือดร้อน แถวบ้านมีแต่จานละยี่สิบ อิอิ


โดย: ลูกสาวโมโจ โจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:19:41:31 น.  

 
ปล. ไปสยามพารากอนมาแล้ว คิโนะใหญ่มาก หนังสือเยอะจนไม่กล้าดูใกล้ๆ เลย กลัวหน้ามืดกวาดมาหมด


โดย: ลูกสาวโมโจ โจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:19:42:44 น.  

 
โอวว เพิ่งรู้ว่ามีที่แบบนี้ด้วยอะค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
ห้องสมุดกับเราเนี่ยเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว จำได้ว่าตอนเด็กๆชอบไปหอสมุดแห่งชาติ พอเข้าโรงเรียนก็ยืมหนังสือในห้องสมุดอย่างต่อเนื่อง แล้วพอเข้ามหาวิทยาลัยก็ใช้ห้องสมุดเป็นที่อ่านหนังสือ

แต่พอจบมาทำงานแล้ว กลับไม่ได้แวะห้องสมุดที่ไหนเลย

ดีจังที่ได้รู้จักที่แห่งนี้ แต่อาจไม่ได้ไปใช้บริการ เพราะแนวหนังสือของที่นี่ยังไม่อยู่ในความสนใจของตัวเองตอนนี้ แต่ในอนาคตไม่แน่เช่นกัน เพราะความสนใจต่างๆ มักเปลี่ยนไปได้หรือเพิ่มได้ตามเวลาที่มากขึ้น



โดย: cottonbook วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:20:52:57 น.  

 
ถ้าเค้าตามมาบลอกแขก่อนแขจะเปลี่ยนหน้าและหัวบลอก ก็อาจจะเข้าใจค่ะ ถ้ามาไม่ทันก็ตัวใครตัวมัน

ว่าจะไปยลโฉม คิโนะเหมือนกัน


โดย: rebel วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:21:08:34 น.  

 
ไปพาราก้อนมาแล้วเหมือนกันค่ะ วันที่สอง คนเยอะมากๆๆๆ ตอนสามทุ่ม ไปเดินซื้อของกะเพื่อนใน supermarket อยู่ๆ มีประกาศว่า ...

ท่านผู้มีเกียรติ โปรดทราบ ขณะนี้ การจราจรภายบริเวณนอกห้างติดขัดเป็นอย่างมาก กรุณาหลีกเลียงการนำรถออกค่ะ

ประกาศซ้ำอย่างนี้อยู่ 3 ครั้งเป็นอย่างต่ำ เดี๋ยวนี้เล่นกันอย่างนี้เลยอ่ะ
(คือจะบอกว่าพวกคุณคนมีรถทั้งหลาย กรุณาอยู่ใช้เงินกันต่อไปเรื่อยๆ นะคะ เพราะเราต้องการคืนทุนภายใน 3 ปีค่ะ)


โดย: Le Petit Panx วันที่: 11 ธันวาคม 2548 เวลา:7:03:56 น.  

 
5555
ขำคนข้างบน
มิน่าเขาถึงต้องรีบเปิด


โดย: grappa วันที่: 11 ธันวาคม 2548 เวลา:7:09:10 น.  

 
ถ้าไม่มความเห็น ก็ควรจะ "เห็นด้วย" กะจขบ.นะคะ


โดย: rebel วันที่: 11 ธันวาคม 2548 เวลา:8:44:36 น.  

 
พี่แป๊ดขา หนูอัพบล๊อกแล้วนะ


โดย: พิม IP: 58.147.42.50 วันที่: 11 ธันวาคม 2548 เวลา:9:25:31 น.  

 
ไปสยามพารากอน มา
อุแม่เจ้า นึกว่าตลาดนัด
คนเยอะจนร้อน

ขี้นไปดูคิโนคุนิยะ
แล้วรีบกลับ
เฮ้อ คนกรุงเทพไม่มีที่ไป
จริงๆหนอ


โดย: กรัปป้า IP: 61.90.15.241 วันที่: 11 ธันวาคม 2548 เวลา:20:13:31 น.  

 
ยังไม่ได้ไปพาราก้อนเลยค่ะ ทั้งที่ก็ไม่ได้ไกลที่ทำงานกะที่พักเท่าไหร่
(สัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้ออกทัวร์แต่ก็กลับบ้านไปทำหน้าที่ลูกที่ดี)


สนใจก็คิโนะเหมือนกัน ใหญ่กว่าที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์อีกหรือ

หุๆ น่าสนใจจริงๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 ธันวาคม 2548 เวลา:11:15:20 น.  

 
ยังไม่ได้ไป พารากอนเลย ตั้งแต่เปิดมา
ไปมาตอนก่อนเปิด กินฝุ่นไปหลายกิโลเลย
โซนที่เราไปตอนนี้ก็ยังไม่เปิด (เพราะยังทำไม่เสร็จ แบบยังทำอยู่เลย)

ส่วนเอ็มโพเรียม ไปนั่งกินข้าวที่ฟู้ดคอร์ด สุดยอด ไม่ว่าจะกินอะไร ก็จืดมันซะทุกอย่าง แต่วิวงามมาก ขอรับ


โดย: LUNATIC SPACE วันที่: 12 ธันวาคม 2548 เวลา:11:42:27 น.  

 
ง่า......เอากล้องไปถ่ายรูปในหนังสือได้ป่ะ


โดย: มินเอง IP: 58.10.225.11 วันที่: 18 ธันวาคม 2548 เวลา:13:47:11 น.  

 
อยากไปชมสักครั้ง ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ
แต่ลูกสาวไปหลายครั้งแล้ว เค้าเป็นสมาชิก สมัครให้เค้าเมื่อคราวงานเปิดตัว


โดย: ดา ดา วันที่: 20 มกราคม 2549 เวลา:9:29:34 น.  

 
tk parkเปิดวันทีเท่าไรอะ


โดย: ///////ห IP: 203.118.68.215 วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:21:12:23 น.  

 
ต้องเสนอเป็นแบบหลักการและเหตุผลด้วยสิ บ้าชิบบบบบบบบบบบบ


โดย: พอย IP: 203.172.183.8 วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:16:12:55 น.  

 
หาข้อมูลเรื่องเจ้าชายน้อยเจอบล้อกพี่แป๊ดอีกแระ เลยฝากข้อความทักทายมา ณ ที่นี้ค่ะ :)


โดย: natpatcha IP: 125.24.110.235 วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:57:20 น.  

 
สุดยอดไปเลยค่ะ อยากไปมาก
แต่จะให้ดี ฟรีได้ป่าว ส่งเสริมผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์


โดย: น้ำ IP: 10.5.50.60, 192.168.1.100, 183.89.57.184 วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:12:58:18 น.  

grappa
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




New Comments
[Add grappa's blog to your web]