lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2566
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
27 พฤศจิกายน 2566
space
space
space

ถนนสายนี้มีตะพาบ กม.ที่ 340 "คาราโอเกะ"
 

 
ถนนสายนี้มีตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 340
"คาราโอเกะ"





โจทย์โดย  พี่อ้อ  เริงฤดีนะ









คาราโอเกะ.....คำนี้กับผมไม่สนิทกันเลยครับ 5555
สมัยมัธยมไปห้องคาราโอเกะกับเพื่อนบ่อยก็จริง
แต่ในมือไม่เคยมีไมค์ ถึงจะไปกับเพื่อนแก๊งสนิทกันก็เถอะ
ยิ่งกับญาตินี่ไม่ต้องหวังครับ ผมไม่ร้องแน่ๆ แล้ว 1

มี 2-3 ปี หลังนี่แหละครับที่เริ่มได้ร้องบ้าง
ร้องเพลงอะไรเป็นหลัก........Part of your world - Little Mermaid ครับ 55555
หลานบอกให้ร้องก็ต้องร้อง แถมหลานมาติดเพลง Demon - Imagin Dragon
จาก The mask singer แล้วก็ให้ผมเป็นหน้ากากเห็ด (Mushroom mask ของเค้า)
และก็ได้กำลังใจจากหลาน ว่า
น้าปริ๊นซ์ร้องดีนะ 
เวลาดื่มในหมู่เพื่อนเลยเริ่มร้องเล่นตามเพลงบ้างครับ
เพื่อนก็ดูฟังได้ไม่หลอนหู ถือว่าโอเคครับ 55555






จำได้ไหมครับที่ผมบอกว่า ผมไม่ได้พัทออกไซต์ด้วยมาร่วม 2 อาทิตย์
ด้วยเหตุผลส่วนตัว ที่ผมคุยทำความเข้าใจกับพัทไปเรียบร้อย
ว่าจะงดให้ออกไซต์ซัก 2 อาทิตย์ แต่ถ้า กรุงเทพก็พาไปทุกทีตามปกติ

สาเหตุก็เพราะ.....
พัทกำลังจะแต่งงานครับ
น่ะ....ไอ่ผมเลยไม่อยากให้มันขับรถเร่รอนออกต่างจังหวัดทางไกลๆ 
ให้อยู่ออฟฟิศ ประชุมงานในกรุงเทพดีกว่า 
พัทก็เข้าใจความตั้งใจผมนะ แล้วเป็นคนเตรียมข้อมูล รายละเอียดงานให้ตลอด




และผมไปงานแต่งพัทมาแล้วครับ 
สนุกมาก เพราะแผนกเราไปกันทั้งแผนก 15 คน ครบองค์ขนาดนี้ต้องสนุกอยู่แล้ว
เช้าตรู่เป็นพิธีไทยพุทธ งานกลางวันเป็นงานคริส จริงๆ ผมชอบงานคริสนะครับ 
เพราะพิธีไม่ได้ยุ่งยาก และบรรยากาศมันเหมาะกับงานแต่งงาน
กลางคืนมี After Party ที่พัทก็เอนเตอร์เทนเพื่อนเต็มที่เหมือนกัน



ผมขอเล่าเฉยๆ  ไม่เอารูปอะไรที่เกี่ยวข้องลงนะครับ 
เพราะเป็นงานส่วนตัวของพัท คนใกล้ตัวผมซักหน่อย






จำได้ไหมครับที่ผมบอกว่า ผมกับไนท์มีนัดซ้อมดนตรีกัน
ก็เพราะไอ่พัทนี่แหละ เพราะพัทมันบอกไว้ว่า ขอให้ผมกับไนท์เล่นเพลงให้มันซักเพลง
จำตรงนี้ไว้นะครับ...ว่าพัทบอกว่า
"ซักเพลง"
ผมกับไนท์ก็ซ้อมกันวัน ซักเพลง นั่นแหละครับ ที่มันแวะมาซ้อมกับผมที่บ้านทุกวัน
ตีกันเรื่องใครจะร้อนแทบตาย เพราะไม่มีใครอยากร้อง แต่สุดท้ายผมนี่แหละต้องร้อง
ซ้อมกันอยู่ 2 อาทิตย์ก็ลงสนามแบบไม่ทันได้เตรียมใจ   55555
ซึ่งแน่นอน เพลงที่จะเล่นในงานแต่ง ก็ต้องเป็นเพลงรักหวานๆ 
เราเลยเลือกเพลง 
ก่อน - โมเดิร์นด๊อก


ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามา 
ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
ข้างกายไม่เคยมีผู้ใด จนความรักของเธอเมตตา
เป็นพลังให้ฉันสู้ต่อไป







ไอ่ไนท์ก่อนจะเล่นนี่ก็ถึงกับยืนดมยาดม ผมส่งเหล้าให้ มันไม่กิน
บอกว่าหัวใจมันเต้นแรงมาก กินเหล้าอีกเดี๋ยวเป็นลม  55555
ส่วนผม ตื่นเต้นอยู่แล้วครับ เพราะปกติถ้าจะร้อง...อย่างดีก็แค่หน้าบ้าน
กะว่าเหล้าซักแก้วจะได้สดชื่น แต่ที่ไหนได้ เดินฉี่ซะหลายรอบ 55555 

โชคดีที่เราไม่ได้เล่นกัน 2 คนโดด ๆ ครับ 
เพราะวงดนตรีเค้าช่วยเล่นเป็น background ด้วย สบายเลยครับ
จำได้ว่า เล่นไปได้กลางๆ เพลง ผมได้ยินละว่ามี back upเล่นคลอตลอด  ผมทิ้งเลย
กีต้าร์สะพายนะ แต่ไม่เล่น เอาสติไปจำเนื้ออย่างเดียวพอ 
สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี ทั้งผมทั้งไนท์  ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ดีครับ



อย่างที่รู้ว่าพัทมันเฮฮา สายเอนเตอร์เทนอยู่แล้ว 
ส่วนเพื่อนมัธยม มหาลัยมันก็ค่อนข้างขี้เขิน จะมีแค่ที่ทำงานที่แหละครับที่สายปาร์ตี้
พัทหันไปหันมากลัวกร่อยก็เริ่มเรียกคนนั้นคนนี้ไปเล่นกับมัน
ไป ๆ มาๆ ก็เรียกผมบอกเมื่อกี้ดีมาก ขอเพลงสนุก ๆ ปาร์ตี้ๆ ซักเพลง 
ผมเลยบอกว่า กุไม่ได้ซ้อมมา  มันก็บอกว่า อะไรก็ได้ที่เล่นได้แล้วมันส์
ก่อนที่มันจะฉุดกระชากผมออกไปได้ ผมก็คว้าป๊อปปี้ไปด้วยกันได้อีกคน
"ร้องนะป๊อป เราไม่ได้เนื้อ"  ผมตะโกนข้างหูป๊อบปี้
"แล้วกุได้หรอ ไอ่ปริ๊นซ์ หักหลังกุ!!!"  ไม่ทันแล้วครับ เพราะผมรีบชิงสะพายกีต้าร์
แล้วเดินไปคุยกับวงดนตรีเรียบร้อย หน้าที่ร้องก็เป็นของป๊อปปี้อย่างแน่นอน
แต่ป๊อปก็ไปคว้าพี่หมิงไปเป็นเพื่อนอีกคน






ดีตรงที่ตอนนั้นผมยังไม่เมานะ   
แต่หลังจากนั้นก็ดื่มกันเละครับ
แล้วป๊อปปี้ก็ติดลมติดไมค์ออกไปร้องต่ออีกหลายเพลง
ที่สำคัญคือ มันเอาเหล้าไปให้นักร้อง แลกกับไมค์ ไม่ต้องสืบว่าเมาไหม
นักร้องคงคิดในใจ ...

เอาเหล้ามึงคืนไป  แล้วเอาไมค์กูคืนมา 

แก๊งเพื่อนมัธยม มหาลัยของพัท นี่ยืนดื่มยืนคุยกันอยู่ด้านข้าง
มีเต้นกันเบาๆ  แต่ไอ่พวกผมนี่สิ....เพลงช้าเพลงเร็วจัดหมด
พัทบอก แม่ถามว่า นั่นเพื่อนที่ทำงานหรอ 555555


ไป ๆ มาๆ ตอนผมเมาได้ที่ พัทก็มากอดคอ บอกออกไปเอนฯหน่อย
เพื่อนๆ มันหงอยกันแล้ว เรียกแขกที 
ไอ่ผมก็เมากำลังสนุก สนุกแบบความสามารถในการยับยั้งช่างใจลดลง
"เอนเตอร์เทนแขกหน่อยพี่ เอาเพลงที่....เป็นตัวเองน่ะ"
"เพลงอะไรวะที่เป็นตัวเอง"
"ที่ตรงคาเร็กเตอร์พี่น่ะ เราว่าได้"
แล้วคิดว่าคนที่เมากำลังมันส์อย่างผมจะขัดขืนหรอครับ

โน้นนน ถือแก้วเหล้าไปยืนอยู่หน้าวงดนตรีแล้ว 55555








ใกล้เกินกว่าที่จะพูดคำใดๆ ออกไป
มันใกล้เกินกว่าจะมองเห็นใคร 
เมื่อเราใกล้จนอยากจะหยุดหายใจ
ใกล้จนมีแต่เธอกับฉันวันนี้เท่านั้น




แต่เพลงที่ขอแบบสติไม่ค่อยครบก็ได้อยู่นะ
พอเอนเตอร์เทนให้เพื่อนด้านข้างของพัทมีเสียงเฮฮาได้อยู่
ไอ่ผมก็ไม่รู้จักเค้าหรอนะ แต่สั่งให้เอ็นฯ ผมก็เล่นด้วยได้หมด กำลังเมาซะด้วย

แต่พองานเลิก กำลังยืนคุย กินน้ำอยู่ที่ลานจอดรถ
ตอนนั้นก็เริ่มส่างบ้างแล้ว เจอสาวๆ กลุ่มอื่นเดินผ่าน
เค้ายิ้มให้ก็เขินนะว่ากุทำอะไรลงไปวะเนี้ย




เรื่องนี้อาจจะไม่เชิงคาราโอเกะ แต่ก็ถือว่าร้องเหมือนกัน
น่าจะแทนกันได้ใช่ไหมครับ

 


Create Date : 27 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2566 16:21:29 น. 22 comments
Counter : 655 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnonnoiGiwGiw, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสองแผ่นดิน, คุณกะว่าก๋า, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณhaiku, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtoor36, คุณหอมกร, คุณThe Kop Civil, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณLittleMissLuna, คุณเริงฤดีนะ, คุณทนายอ้วน


 
พูดเรื่องร้องเพลง จากวงดนตรี กับ กีต้าร์ เปียโน หรือคาราโอเกะ
ผมชอบร้องกับ วงครับ แต่เป็นไปได้ยากมาก คชจ.สูง
ต้องใช้หู+อารมณ์เพลง

ถ้ากีต้าร์โปร่งร้องสนุก หรือเศร้า ๆ ให้เป็นไปตามเนื้อเพลงเพราะ
ไม่มีเสียงเครื่องดนตรีชิ้นอื่นช่วยให้เข้าถึง หุ หุ ลำบากหน่อย
แต่ นักร้อง จะโดดเด่นพอ ๆ กับคนเล่นกีต้าร์

เหมือน นักร้องหญิงชื่อ ออร์แกน + นักกีต้าร์น่าจะเป็นแฟนเขามั้งดูในยูทูป ร้องได้ดี

...
มีเพื่อนเป็นนักดนตรี เขาไม่ค่อยชอบให้ผมกับเพื่อนร้องคาราโอเกะ เป็นงั้นไป


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:12:43 น.  

 
สวัสดี ยามดึก จ้ะ น้องปริ๊นซ์

เพิ่งกลับจากทอดกฐินที่ พัทลุง ฝนตกหนักมาก น้ำก็ท่วมวัด ทอดเสร็จต้องเดินลุยน้ำขึ้นรถ โชเฟอร์ รีบขับออกจากวัด ช้ากว่านี้อาจจะออกยากรถก็เยอะ ฝนก็ตกหนัก กำลังท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ
น่ากลัว ตลอดทางตกตลอด มาพักค้างคืนที่สุราษฎร์ 1 คืน รุ่งเช้าก็
ตกตลอดทาง นครศรี มาถึงหลังสวนชุมพร ตกตลอด ที่ร้าน คือ
น้ำท่วมถนนบางจุดลึก รถทำท่าจะแย่น้ำ คนขับเก่ง ประคองรถ จนถึงปั๊นน้ำมัน ซึ่ที่สูงกว่า พักรถ ทอดเครื่องยนตร์ ชื่ออะไรไม่รู้ มาเป่า ให้น้ำที่ค้างออกมา แก้ไข เสร็จพักรถเป็นชั่วโมง ฝนเริ่มซา
น้ำเริ่มลดบ้าง รีบออกรถ โชคดี ฝนตกน้อยลง กว่าจะถึงกรุงเทพฯ ก็ทุ่มกว่า ง่วง เหนื่อย ตะพาบก็ยังไม่ได้เขียน มาเม้นท์
เพื่อน ๆ ก่อน เพราะไมได้เข้าบล็อกหลายวัน
เรื่องที่เธอเล่า ก็น่าจะพอเข้ากับหัวข้อเรื่อง คาราโอเกะ นะ
อิอิ ของครูยังไม่รู้จะเขียนออกมายังไง คืนนี้ ึค่อยคิดนะ

โหวดหมวด ตะพาบ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:14:30 น.  

 
พี่ก๋ายังไม่เคยร้องแบบเป็นงานเป็นการบนเวทีเลยครับ
ถ้าไปลองก็น่าจะสั่นอยู่นะ 555

สมัยจีบมาดามพี่ก๋าใช้โทรศัพท์บ้านโทรหาเธอ
แล้วก็ร้องเพลงให้ฟังทุกวันเลยนะ
เดือนแรกค่าโทร 6 พันครับ
ขนาดอยู่เชียงใหม่ด้วยกัน
โทรกันนานมาก 555

เพื่อนพี่ก๋าบอกว่า
มันไม่กล้าไปอยู่กับผู้หญิงที่เป็นแฟนเก่า
เพราะเพิ่งเลิกกับภรรยา
ยังต้องเจอลูกด้วย
ก็เลยคิดว่าตัวเองก็ไม่พร้อม ฐานะก็ไม่ดี
เลยไม่กล้ากลับไปคบแฟนเก่า (ซึ่งเธอก็เพิ่งเลิกกับสามีเช่นกัน)
เพื่อนบอกว่า คบกันเป็นเพื่อนดีกว่า
อนาคตค่อยว่ากันอีกทีครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:47:55 น.  

 
พี่ก็คิดอยู่ว่าเปิดอาทิตย์มาแกรอัพบล๋อกได้
แสดงว่ากลับมาจากเที่ยวไม่ป่วย
ก็ได้อยู่นะ เมาต่อได้.. นี่พี่คือได้เพลง
ที่ฟังแล้วอยากกินเบียร์วุ้นอีกแล้วอ่ะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:22:19:12 น.  

 
ใดๆคือบล็อกวันนี้รูปประกอบเนี่ยะ
มันเข้ากับเนื้อหาไงเนี่ยะคุณ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:22:20:05 น.  

 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
ตอนแรกพี่นึกว่าน้องปริ๊นซ์เป็นนักร้องด้วยนะ เห็นเล่นดนตรีได้ทั้งเปียโน กีต้าร์เลย พี่ว่างานแต่งเหมือนงานเลี้ยงรุ่นย่อม ๆ เลยนะ น้องปริ๊นซ์ร้องโชว์บนเวทีต่อหน้าคนเยอะ ๆ พี่ว่าไม่ธรรมดาแล้วนะนี่
จากบล็อก
แก็งค์พี่จะมีนักร้องประจำนะ ส่วนพี่นี่ตัวแถม นาน ๆ ร้องทีนึง


โดย: The Kop Civil วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:22:40:16 น.  

 
เดี๋ยวมาอีกที ฝืนไม่ไหวจริงๆ ครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา:0:13:39 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา:5:31:30 น.  

 
สรุปว่าไปหว่านเสน่ห์มาอีกแล้ว
เดี๋ยวก็มีเรื่องมาให้ปวดหัวออีกหรอกปริ้น



โดย: หอมกร วันที่: 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา:6:51:55 น.  

 
สวัสดียามบ่ายจ้า น้องปริ๊นซ์

พี่กลับมาประจำการล่ะนะ 5555
สรุปน้องได้แวะไหว้หลวงพ่อไหมคะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา:15:55:20 น.  

 
หลานนี่ไม่เลว ฟัง Imagin Dragon ด้วย ร้ายกาจมาก Imagin Dragon ผมรู้จักแต่เพลง Warriors

ดูท่าทางสนุกกันเต็มที่เลยนะครับ สนุกกันเละแน่นอนแบบนี้ พวกงานแต่งผมอยากได้แบบสงบๆ ไม่วุ่นวายอะไรมาก ผมมันสายสงบน่ะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:38:51 น.  

 
จากบล็อก
ฉากร้านกาแฟมาแล้วครับ แต่ยังไม่มีเวลาวางแกะเลย น้องอิจิโจว เธอเป็นเด็กครับ เด็กประถมเลยแหละ

ผมไม่แน่ใจว่าคนต่างชาติเข้าใจว่าต้องเป็นอย่างไร เท่าที่ดูจากพวกนักศึกษาต่างชาติน่าจะเข้าใจว่าเป็นห้อง แล้วเช่าเวลามาแข่งแหกปากกัน

ที่จีนมันก็มีหลายแบบนะครับ แบบที่เป็นคาราโอเกะจริงๆ เข้าไปเพื่อร้องเพลงสังสรรค์ กับเข้าไปเพื่อหาผู้มอบความบันเทิงให้ ซึ่งแบบหลังนี้นี่แหละที่ราคามหาโหด ถ้าที่บ้านพ่อไม่ได้ปั้งแบงค์แม่ไม่ได้ปั้มเหรียญ หรือมีคนเลี้ยง จะเข้าก็ควรตรึกตรองให้มากๆ ผมเน้นคำว่าตรึกตรอง ซึ่งที่กัมพูชา คาราโอเกะจีนที่ผมเคยไปเพราะงานก็เป็นแบบหลังนี่แหละครับ พนง.จีนรวดๆ สำหรับผมไม่มีปัญหาหรอก สื่อสารสบาย แต่เด็กมันน่ารักนะ ยอมรับเลยว่าเอาใจเก่งมาก พนักงานที่เป็นเหมือนนายหน้าจัดหาเด็กก็แนะนำเก่ง คุยกับเราไม่นานเหมือนเขารู้เลยว่าเราน่าจะชอบแนวไหน

ที่ไทยผมไปนั่งจะเป็นแนวร้านอาหาร + มีห้องคาราโอเกะเสียมากกว่าครับ เน้นที่ต้องเป็น "ร้านอาหาร" เช่น ร้านใบไม้ร่าเริง เป็นต้น พวกห้องแถวผมไม่กล้าเข้าครับ มีโอกาสสูงมากที่เข้าไปแล้วจะไม่มีโอกาสได้ออกมาแบบร่างกายครบ 32 ร้านพวกนั้นดูเป็นมิจมากๆ

เพลงหากินผม ผมหลายเพลงอยู่ ทั้งไทย จีน อังกฤษ ญี่ปุ่น

ไทย - จะเป็นเพลงยุค 90 ไม่ระบุเพลงครับ ถึงเวลานึกเพลงไหนออกใส่เพลงนั้น

จีน - ของเติ้งลี่จวินผมก็ได้หลายเพลง สมัยไปกับพวกคนที่ต้องสนทนาภาษาจีน ร้องทีไรคนเฮทุกทีครับ มันเหมือนได้รำลึกความหลังด้วยมั้ง อีกเพลงที่ร้องแล้วคนเฮคือเพลง 选择 (เลือก) เป็นเพลงร้องคู่ครับ คนเฮเช่นกัน

อังกฤษ - หลายเพลงเหมือนกัน แต่ส่วนมากเป็นเพลงเก่า เช่น It's My Life // Have You Ever Seen The Rain // Imagine ผมร้องได้ก็เพลงของนักร้องรุ่นประมาณนั้นแหละ

ญี่ปุ่น - หายากครับที่จะเจอคาราโอเกะที่มีเพลงญี่ปุ่น โดยเฉพาะในไทย ในจีนผมยังเจอบ้าง ถ้าร้องก็จะร้องเพลงของพวก X japan แต่ช่วงหลังเพลงเขาเนื้ออังกฤษหมด หรือผมควรจะจัดอยู่ในหมวดเพลงอังกฤษดี? เพลงญี่ปุ่นในคาราโอเกะไทยน่าจะหายาก จะหวังร้องเพลง THE LAST ROCKSTARS ในไทยคงไม่ต้องหวังเลย

อีกนิด จริงๆ หลายๆ เพลงที่ผมบอกเป็นเพลงหากินผมเคยอัปในในหมวดเพลงในบล็อกเหมือนกันครับ



โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา:22:00:42 น.  

 
สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกครับ

เข้ามาอ่าน เปิดหัวมานี่ยิ้มกว้างเลย ครับ
แอเรียลก็มาด้วย ได้แรงคอมเม้นเทเตอร์คุณหลาน ^^
เค้กกะเครื่องดื่มในรูปเตะตา น่ากินมากครับ
.
ว่าแต่คุณปริ๊นซ์ไม่ทัน 18 กะรัต ใช่ไหมครับ....



โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา:22:45:29 น.  

 
พี่ส่งกำลังใจให้กับความอึดถึกทนนะคะ ฮ่าๆ
วันนี้มีจังหวะ ก็แอบนอนเก็บแต้มมั่งนะคะ..


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:19:09:57 น.  

 
นึกว่าจะได้ฟังน้าปริ๊นซ์ร้องเพลงซะหน่อย
หลานรักอุตส่าห์เชียร์ทั้งที อิอิ

งานแต่งเพื่อนน่าสนุกนะคะ
เพื่อน ๆ สนุกสนาน ประหนึ่งงานของตัวเอง 555

-------------------

ที่ต้องถ่ายมุมเสยแมว ๆ เพราะต้องการให้เห็นปลอกคอป้ายชื่อค่ะ
มุมปกติมองไม่เห็น เพราะขนแมวปิดจ้า

ขอบคุณกำลังใจนะคะ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:19:20:58 น.  

 
"อิสระ"
คำนี้พี่ก๋าชอบนะ
มันเหมือนกับว่าเราไม่ถูกผูกมัดด้วยสิ่งนั้น
แม้จะอยู่กับสิ่งนั้น
แต่เราเป็นอิสระจากมันได้

ค่าโทร 6 พันนี่จ่ายจริงครับ
ตอนนั้นพี่ก๋ายังไม่มีมือถือเลย
ใช้โทรศัพท์บ้านโทรหามาดามทุกคืน
คุยครั้งนึงก็ 1-3 ชั่วโมง 555
ถ้าเป็นยุคนี้สบายเลย
ใช้ไลน์โทร หรือ เน็ตโทร
ประหยัดไปเยอะมากๆ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:14:27 น.  

 
อ้าว!!
หนุ่มพัทแต่งงานแล้ว
แต่คงยังทำงานให้N'Prince ได้เติมที่ดังเดิม

พี่อ้อ..เลยวัยที่จะมีAfter party
แต่มีเพื่อนสาวโสดสดใสที่แต่งงานครั้งแรกเมื่ออายุ 60 ปี
และแต่งกับเพื่อนชาย วิศวะ
เกษตร บางเขน
เพื่อนเรียนด้วยกันมา..
และฝ่ายชายเคยเป็นมดแดงแฝงพวงมะม่วงสาว

แล้วมีครอบครัวไปต่อมาภรรยาเสียชีวิต
กลับบังเอิญมาเจอกัน ตอนเพื่อนพี่อ้อเป็น ผอ.
และเพื่อนชายมารับเหมาก่อสร้างที่ทำงาน
เทียวไล่เทียวขื่อ
กลับมาปิ๊งๆเพื่อนสมัยเรียนอีกครั้ง.
จนมีง่นแต่ง.ที่สนุกสนานฮามากๆ
การแต่งงานครานั้น..
เหมือนMeetting รุ่นที่สุด..
ปล่อยแก่กัน..แนวๆAfter party
แต่คงเรียกว่า In between..
เพราะเฮฮากัน..ตั้งแต่เริ่มพิธีการันเลิก
ข้ามวัน ..ไม่ต้องส่งตัว..เพื่อนไม่กลับ
อิ อิ

อนึ่ง การแสดงบนเวที น้องปริ๊นซ์เพลงในงาน
น่าตื่นตาตื่นใจ..
อย่างได้ยิน อยากเห็น อยากฟังค่ะ





โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:15:04 น.  

 
พี่ยังไม่นอนช๊อปอยู่..
ซื้อทูเม็ดลูกได้พันหก
กรีดร้องดีใจอย่างกะได้ฟรี
โค๊ดแม่มมาปั๊บหมดปุ๊บ
ไอเราก็เทพสะด้วย ซื้อทัน..
ว้าวุ่นเลย ฮิๆ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:22:47:01 น.  

 
ที่มาคุย
ใช่ครับ ผมก็รู้จักมาจากเพลงประกอบการแข่งขัน e sport ฟังแล้วฮึกเหิมมากๆ

เรื่องคาราโอเกะที่เล่าให้ฟัง เอาตรงๆ ผมเฉยๆ แต่มันสนุกนะมีคนเอาใจใครๆ ก็ชอบ บอกให้ทำอะไรก็ทำให้ร้องเพลงคู่ก็ร้อง เด็กมันชวนคุยเก่งด้วยครับ ผมได้ยินมาว่าที่ไทยเด็กพวกนี้มันจะพยายามเชียร์ให้เราดื่มมากๆ แต่ของจีนมันต่างกัน มันก็มีเชียร์บ้างแต่ถ้าเราบอกไม่ เขาก็ไม่ ไม่มีอ้อนให้ดื่ม เอาตรงๆ เลยเจออ้นอให้เราทำในสิ่งที่เราไม่เต็มใจผมรำคาญ ใช่ครับผมก็แค่ติดสอยห้อยตามเค้าไป

คาราโอเกะถ้าไม่ใช่ที่เป็นร้านแบบร้านอาหาร ผมยังยืนยันคำเดิม ว่าอันตรายครับ

Imagine เพลงจังหวะแบบนั้นเวลาเราร้องไม่ค่อยมีคนฟังหรอกครับ ส่วนมากคุยกัน เพราะเพลงมันไม่ชวนให้คึกคัก แต่ถ้าใครที่ตั้งใจฟัง เราต้องมองเขาใหม่เลยแหละ เพลงญี่ปุ่นในไทยถ้ามีน่าจะเป็นเพลง ฮานะ (ดอกไม้ให้คุณ) หรือเพลง Subaru อันนี้พอหาได้ แต่ถ้าเพลงอย่าง A Cruel Angel's Thesis คงหาไม่ได้แน่ๆ ผมบอกไว้เลยนะว่า A Cruel Angel's Thesis เป็นเพลงที่ติดระดับ Top อย่างสม่ำเสมอในคาราโอเกะที่ญี่ปุ่นนะเออ ถึงจะเป็นเพลงอนิเมะก็ตามที

ตรงซอยธนิยะน่าลุ้นนะ น่าสนใจครับ ไว้ต้องส่งสายสืบไปช่วยสืบก่อน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:23:30:06 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา:4:54:29 น.  

 
วันก่อนเข้ามาทีนึงแล้วครับ แต่กระเป๋าแบบซะก่อน


วันที่ไปกินร้านป้าเล็กพนันกับคนข้างๆว่าจะกินให้ได้ 10 ชาม แต่ไปถึงแค่ชามที่ 6 ก็จุกมากครับ


สำหรับพี่ยิ่งกินมันจะยิ่งเผ็ดขึ้นๆ ที่อิ่มเพราะกินน้ำเยอะมากก


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา:9:11:59 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ น้องปริ๊นซ์

จริงค่ะตั๋วแพงจริงจัง พี่จะๆมาหลายรอบแล้ว
รอบนี้จองตั๋วโปรได้ 699 ก็โครตดีใจแล้วค่ะ
แต่จองไปขาเดียวค่ะ มันฉลาด ปล่อยโปรแค่ขาเดียว
ขากลับแพงงงง พี่นั่งรถทัวร์กลับค่ะ ลงแปดริ้วเลย

พี่ไปในเมือง เสมอดาว แล้วก็มาวนเป็นวงกลมเลยค่ะ
ขึ้นไปทางท่าวังผา ไปปัว ดอยภูคา ผ่านบ่อเกลือ
แล้ววนกลับมาเส้นถนนเลข3 เข้าเมืองค่ะ
เว้นไปสกาด กับ สะปัน เพราะแพลนเปลี่ยน
และเวลาไม่พอค่ะ พี่กะเอาคุ้มเลย 5555555

เดี๋ยวมาเล่ารายละเอียดให้ฟังในบล็อกน่านนะคะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา:16:05:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space