lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
กุมภาพันธ์ 2567
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
2526272829 
space
space
26 กุมภาพันธ์ 2567
space
space
space

ถนนสายนี้มีตะพาบ กม.ที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"


ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346
"เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"





โจทย์โดย  คุณ กะว่าก๋า






ผมเป็นคนรักอะไรยากมากครับ
ผิวเผิน ฉาบฉวยพอได้ แต่ถ้าจะรู้สึกรักอะไรนี่คือยากมาก
ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ 



แต่ถ้ารักแล้ว....ผมรักมาก









คน....แน่นอนว่า ผมรักพ่อแม่ พี่สาว หลาน แฟน
ซึ่งตอนนี้หลานเหมือนจะแซงหน้าทุกคนไปหมดครับ 55555

เพื่อน....เพื่อนผมเยอะนะ แต่มีเพื่อนที่เรียกว่าเพื่อนรักไม่กี่คน
หนึ่งในนั้นคือ ไอ่เทป  ส่วนไอ่หยวกนี่ยังไม่แน่ใจเลยครับว่ารักมันหรือยัง
แต่ถ้างอนมันได้ น้อยใจมันได้ ก็คงจะรักมันบ้างละมั้ง 5555
อีกคนเป็นผู้หญิงชื่อ กุ้ง ที่ผมไม่เคยพูดถึงเลย
แต่จริงๆ เราสนิทกันมาก ถึง Life style ไม่ได้เหมือนกันเลยเกือบ 100%
และผมพูดได้ว่า มันเป็นเพื่อนรักของผมอีกคนนึง



สัตว์.....ผมไม่รักสัตว์นะครับ 555
สัตว์ที่ผมรักคือสัตว์ที่ผมเลี้ยงเท่านั้น
ซึ่งตอนนี้มีแค่แฟร์รี่ สัตว์อื่นดูห่างๆ ได้ แต่ไม่ได้ชอบครับ




ส่วนสิ่งของ....
น่าแปลกที่ส่วนใหญ่ผมจะรักสิ่งของของผมเกือบทุกอย่าง
ตั้งแต่ปากกาดีๆ ซักด้าม จนถึงรถที่ใช้ในทุก ๆ วัน





เพิ่งรู้ตัวปีนี้ครับว่า  ปีนี้รถผมกำลังเข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว
อ้าว...แล้วทำไมผมถึงเพิ่งรู้ เพราะจริงๆ ผมควรรู้อายุรถตั้งแต่ปีที่แล้ว
ตอนเข้าปีที 7 ซึ่งตอนต่อภาษีปีที่แล้ว ผมต้องเอารถไปตรวจสภาพ



ครับ.....จะพูดยังไงดี....

....ปีที่แล้ว....ผมไม่ได้ต่อภาษีรถครับ.....



นึกได้อีกทีก็เกินมาครึ่งปีแล้ว เลยตัดสินใจเลยตามเลย
พอต้นปี 2024 ผมก็ตั้งหลักจะต่อตั้งแต่ต้นปี
พร้อมกับที่พี่เขยมามองๆ รถแล้วบอกว่า
"เฮ้ย!!!! รถปริ้นซ์ทะเบียนข๊าดดด!!!" 
เรียกว่าร้องเสียงหลงละครับ เพราะวันนั้นเรากินเหล้ากันที่ชงเจริญ
"โดนขึ้นมา 2 ต่อละเมิงเอ้ย!"
แล้วจะให้ผมทำยังไงตอนนั้น....ผมทำได้แค่ยิ้มอ่อน แล้วขึ้นรถเท่านั้น


แต่ก่อนจะต่อทะเบียน ผมก็ต้องพบว่า....
รถผมถูกถ่ายรูปหน้าตรงไป 2 รูป พร้องระบุความเร็ว
และรูปบั้นถ่าย 1 รูป พร้อมมีลูกศรชี้ที่รถผม และไฟแดง.....

ครับ.... 2 เร็ว 1 ฝ่าไฟแดง


หลักฐานนี่ซัดขวามาเต็มคาราเบล
ขอเซ็นเซอร์ความเร็วเพื่อลด ละ เลิกมาม่าครับ อิอิ






เอาน่า...รูปหล่อของพ่อ
จะร้ายจะดี ก็ต้องไปด้วยกัน ผมก็จ่ายไปสิครับ 1500
เรียกว่าเอาคืนค่าภาษีปีที่แล้วไปแบบพอดิบพอดี
และเพิ่งสังเกตว่าภาษีลดจากเดิมแล้ว จาก 1600 กว่าๆ เหลือ 1300 กว่าๆเท่านั้น
เป็นเครื่องเตือนใจว่า รถคันนี้ของผม ไม่ใช่วัยรุ่นซะแล้ว


อย่างที่ผมเคยบอกครับ รถคันนี้ของผมคือ
รั ก แ ร ก พ บ
ผมเห็นภาพแรกคือ ภาพRender ว่าจะเปิดตัวเป็นโฉมอเมริกา
เห็นปั๊บ ผมพูดกับตัวเองทันทีเลยว่า
"เราจะต้องมีรถคันนี้จอดอยู่ในบ้านให้ได้"
จนวันที่ประกาศว่าโฉมเมกานั้นจะเข้ามาขายที่ไทยด้วย 
โอ้โห!!! ผมนับวันรอเปิดตัวเลยครับ พร้อมกับเริ่มถ่ายรูปรถคันเก่ารอบคัน








ถ่ายทำไม????   ขายสิครับ จะรออะไร 555555
แต่คิวจองรอบเปิดตัวคือยาวมากครับ
จำได้ว่า เปิดตัวมีนา 2016 ผมยังไม่ได้ตองรอบแรก
เพราะไม่มีรถให้ลอง 
ตอนนั้นผมต้องการลองขับก่อน เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะชอบรุ่นเครื่องยนต์ไหน
ศูนย์แถมบ้านก็ไม่มีรถให้ลอง แถมเซลล์ก็อธิบายละเอียดให้ไม่ได้
แล้วคนที่ไม่ได้จับรถจะเลือกซื้อได้ยังไงวะ งง.....
กว่าจะมีคิวให้ลองรถ ก็ตุลา ที่ศูนย์ย่านรัตนาธิเบศ
ผมลองขับทั้ง 2 รุ่น และซ้ำรุ่นที่เหลืออีก 1 ครั้งเพื่อความแน่ใจ
แล้วเขียนใบจองวันนั้นเลยครับ 5555
พร้อมเซลล์ที่แจ้งก่อนเขียนใบจองเลยว่า
"สีขาวรอคิว 1 เดือนนะคะ"
ซึ่งไม่ใช่ปัญหาครับ จริงๆ ก็เป็นปัญหาแหละ
เพราะผมกำลังจะนัดส่งมอบรถคันเก่าวันรุ่งขึ้นแล้ว แล้วกุจะเอารถที่ไหนใช่


แต่อย่างที่บอกครับ.... ชอบเค้ามาก ให้รอเท่าไหร่ก็ต้องรอให้ได้
ผมขอเลื่อนส่งมอบรถไป 1 สัปดาห์ ด้วยเหตุผลที่ว่า รอรถใหม่อยู่
แต่คนซื้อก็ใจเดียวกับผมครับ เค้าวางแผนจะเข้ามากรุงเทพ เพื่อรับรถคันนี้กลับบ้าน
เค้าขอเลื่อนออกไปจากวันอาทิตย์ ไปได้แค่วันพุธ
ซึ่งใจเขาใจเรา ผมตกลงส่งมอบรถให้วันพุธตามสัญญา



ไอ่ตอนอยากได้คันใหม่ก็อยากขายตัวสั่นครับ
แต่พอตอนที่ ผมถอด Keychain ออกจากกุญแจ แล้วส่งให้เจ้าของใหม่

ใจหายมาก.....เพื่อนแท้คันแรกที่ได้จากพี่สาว
ใช้เวลาด้วยกันมา2-3ปี ไม่เคยงอแง 
จะทำงานเหนื่อยๆ กลับตี 2 ตี3 จากต่างจังหวัด ก็ดูแลพาผมกลับมานอนบ้านทุกครั้ง
ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน ผมก็ดูแลเค้าด้วยความรัก
ล้างเองทุกครั้ง เอาไปทำนั่นทำนี่ จนได้รถที่มีความเป็นตัวเองอยู่ในนั้น







จำได้ว่าวันนั้นเราขับรถ 3 คันไปเพื่อส่งมอบรถผมให้เจ้าของใหม่ที่ห้างแห่งหนึ่ง
ผมขับรถตัวเองไปส่งมอบ พี่สาวขับตามไป 1 คัน และพี่เขยขับไปอีก 1 คัน
เจ้าของใหม่ เป็นผู้ชายอายุใกล้เคียงกับผม มาพร้อมพ่อ
ผมเปิดรถให้เค้าตรวจเช็คได้ตามสะดวก 
พร้อมเปิดสมุดเช็คระยะ อุปกรณ์ฉุกเฉิน ชี้ให้ดูแม่แรง
ชี้อายุแม้คอายุยาง ให้ดูตามตกลง และให้เค้าเช็คภายใน
"เรียบร้อยดีครับ รถน้องสวยมาก เดี๋ยวพี่จะขับกลับนครสวรรค์วันนี้เลย"
คนพ่อเดินมาพูดกับผม  ผมพยักหน้ารับ
"โค๊คหลังผมเพิ่งเปลี่ยนนะครับ รุ่นนี้โค๊คหลังเค้ารั่วบ่อยอาจจะต้องดูบ่อยๆ นะครับ"
"ได้น้อง พี่เอาไปใช้ครอบครัว ไม่น่าเป็นปัญหา"

ผมยิ้มแล้วถอด Keychine ที่ห้อยมาตั้งแต่วันแรกได้รถมาจากพี่สาวออก
ก่อนส่งกุญแจ 2 ดอกให้กับเจ้าของใหม่
พร้อมกับที่พี่เค้าจะส่งซองเงิน 3 แสนให้กับผม


"เข้าไปนับที่แบ้งค์ด้วยกันไป"  คนพ่อยิ้มเดินพาผมเอาเงินไปเข้าธนาคาร

เงิน 3 แสนครบถ้วนไม่ขาดไม่เกิน
พี่เค้ากลายเป็นเจ้าของใหม่ของรถผมโดยสมบูรณ์




เราเดินกลับมาที่รถอีกครั้ง
"ขอบคุณมากครับพี่ เดินทางดีๆ นะครับ สงสัยอะไรโทรหาผมได้นะครับ"
"ขอบคุณเช่นกันครับน้อง ดีใจที่ได้ดูแลต่อนะ"  
เรากล่าวลากัน ก่อนที่คนพ่อจะเข้าไปนั่งในที่คนขับ
ยกมือไว้แล้วเอาพวงมาลัยวาง ส่วนลูกชายเปิดประตูไปนั่งไหว้ข้างๆ 
และตอนนั้นมือผมแตะอยู่ที่เสาซีอดีตรถตัวเอง







"ขอบคุณนะ สำหรับทุก ๆ วันที่ผ่านมา ขอบคุณสำหรับวันนี้ด้วย
ดูแลเจ้าของใหม่ให้ดีนะ เค้าจะได้รัก เหมือนกับที่เรารัก"


ผมเอามือตบไปที่รถ 2-3ครั้ง พร้อมกับเสียงสตาร์ทเครื่อง
ก่อนที่พี่สาวกับพี่เขยจะเป็นคนลาคนซื้ออีกครั้ง
และรถคันนั้นก็ค่อยๆ เคลื่อนที่ออกจากมือผมไป

เป็นการจากกันโดยสมบูรณ์




จังหวะนั้นใจหายมากครับ ไม่รู้ว่าเราคิดถูกหรือคิดผิด
รู้สึกเหมือนเราทรยศเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของตัวเอง

แต่ชีวิตก็แบบนี้ เค้าอาจจะกำลังไปเป็นรถคันใหม่ของอีกครอบครัว
ไปสร้างความสุข ไปสร้างเรื่องราวดีๆ การเดินทางดีๆ ให้กับอีกคนหนึ่ง
เค้ากำลังจะเป็นที่รักของใครอีกคน ....
ก็แค่การเริ่มต้นชีวิตใหม่



ผมจำได้ว่า ผมยืนมองรถคันเดิมของผมขับออกไปจนลับสายตา 
แล้วเดินกลับมายืนเงียบๆ อยู่ที่ลานจอด
"เอ้า! ได้เวลาซิ่งแล้ว เอากุญแจไปเลย เอามาสด้า 3 ไปซิ่งซักเดือน"
เสียงพี่เขยดังขึ้นเรียกสติ ก่อนกุญแจของรถอีกคันจะมาอยู่ในมือผม
"โคตรเจ๋งนะ มีซันรูฟด้วย แต่งรอบคัน Remap ใส่ท่อสูตร
แรง! เชื่อพี่ ซิ่งให้สนุกเลย  1 เดือน ชินเท้า"

พี่เขยกำลังพูดถึงรถที่เค้าไปยืมมาให้ผมใช้สำรองระว่างรอรถคันใหม่
ที่แจ้งว่าต้องรอถึง 1 เดือน
ผมรับกุญแจมา เดินไปจับแขนพี่สาว บอกว่าขอบคุณนะสำหรับรถคันนั้น
แล้วเดินไปเปิดรถมาสด้า 3 ก่อนจะขับไปทำงานเงียบๆ 



พูดอะไรยังไม่ออกครับ ใจหายกับรถคันแรกของตัวเอง
แต่ขณะที่ผมกำลังขับเจ้ามาสด้าจะไปทำงานต่อ
ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากเซลล์พร้อมแจ้งว่า
เค้าสามารถตัดรถรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน จากอีกที่มาได้
เนื่องจากผมไฟแนนซ์ผมผ่านก่อน และดาวน์สูงกว่า

"กำลังเอาไปติดฟิล์มให้นะคะ เสาร์อาทิตย์นี้คุณผู้ชายมารับรถได้เลยค่ะ
มีฤกษ์ไหมคะ"

"ไม่มีครับ วันเสาร์ผมไปรับรถครับ"
"ได้เลยค่ะ งั้นวันเสาร์คุณผู้ชายมา 8 โมงไม่เกินครึ่งนะคะ สิ่งที่ต้องเตรียม...."
"ครับผม" 
ตอนวางสายผมยิ้มกับตัวเองในรถมาสด้าคนนั้น





อันนี้คือภาพหน้าปัดตอนกำลังวิ่งไปส่งมอบรถคันเก่าครับ
ผมวางพวงมาลัยไว้ให้เป็นการอำลา กลัวเจ้าของใหม่เค้าไม่เตรียมให้
แต่เจ้าของใหม่ก็เตรียมมาวางให้เหมือนกันครับ





ผมก็ไม่รู้หรอกนะครับว่าถ้ารถจะมีแม่ย่านางจริงๆ 
แล้วแม่น่านางท่านจะเข้าไปอยู่ตอนไหน

แต่ถ้ามีจริง แม่ย่านางรถคันเก่าท่านคงจะกลัวผมลำบากไม่มีรถใช้
เลยไปปาดหน้าคิวชาวบ้านเอารถคันใหม่มาให้ผมเร็วกว่าที่คิดมาก




ถึงจะไม่เคยให้ผมถูกหวย 
แต่ทั้ง 2 คันก็ไม่เคยทำให้ผมลำบาก







นี่ละมั้ง....รักของผม



และนี่คือภาพวันเสาร์วันนั้นที่ผมไปรับเค้ามาอยู่ด้วยกัน
ให้หลานดูหลานถึงกับจำไม่ได้ครับ บอกว่าใช่หรอ ไม่เหมือนเลย 5555





ปล. ช่วงนี้อาจจะตอบหรือไปเม้นท์ไม่ค่อยทันนะครับ
งานเยอะ ดูหนังเยอะ แถมป่วยผสมโรงอีก
ตั้งแต่ไอ่แมทดื่มที่เจอพี่เขยนั่นแหละครับ กลับมาผมไอเยอะแปลกๆ 
1 วีคผ่านไปวันนี้รู้เรื่องเลย ไอหนักมาก เหนื่อย นอนไม่ได้เลยครับ
นี่ก็นั่งพิมไปไอไป แถมไอไม่ยอมหยุด....

 



Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2567 23:48:02 น. 21 comments
Counter : 503 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณThe Kop Civil, คุณnonnoiGiwGiw, คุณSleepless Sea, คุณดอยสะเก็ด, คุณtanjira, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณSweet_pills, คุณmultiple, คุณทนายอ้วน, คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณhaiku, คุณRain_sk, คุณtoor36, คุณkae+aoe


 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
รถยังใหม่เอี่ยมอ่องเลยนะครับ ยังกับมือหนึ่งเลย แสดงว่าน้องปริ๊นซ์เป็นคนดูแลเอาใจใส่รถดีมาก ๆ เลยครับ เรื่องแม่ย่านางไม่เชื่ออย่าลบหลู่เลยนะ เคยดูหนังเรื่องนึงจำชื่อเรื่องไม่ได้แล้ว น่ากลัวมาก 555
ราศีพี่ วันเกิดด้วย เป็นคนที่รักอะไรยากมาก ๆ แต่ถ้าได้รักแล้ว คือ รักเลย


โดย: The Kop Civil วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:10:08:55 น.  

 
สวัสดีครับ

มาอ่านเรื่องรถด้วยครับ
รถดูแลเรา เราก็ต้องดูแลเค้าเหมือนกันนะครับ สีขาวดูแล้วสปอร์ตดี
จากบล็อก - Coldplay ไม่ได้ฟังนานแล้วฟังอีกทีก็ยังชอบครับ
ขอบคุณน้องปรินซ์ที่แวะไปที่บล็อกครับ


โดย: Sleepless Sea วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:18:11:57 น.  

 
รถสีขาวกลายเป็นสีพิเศษ
อยากได้ต้องรอ ต้องเพิ่มเงิน
แต่คนก็รอและยอมจ่ายนะครับ
พี่ก๋าว่ารถสีขาวสวยดี ที่บ้านก็มีคันนึง
ตอนนี้รถที่บ้านเก่าเกิน 10 ปี 3 คัน
รอการเงินคล่องๆ กว่านี้ก็ว่าจะเปลี่ยนรถแล้วเหมือนกันครับ

น้องปริ๊นซ์โชคดีมากๆ
คันนึงไป คันนึงก็มาทันทีเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:19:30:59 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องปริ๊นซ์

รถคันแรกจากพี่สาว จากไปก็อดใจหายไม่ได้นะคะ
พี่ต๋าเคยขายรถไป 1 คัน เป็นคันที่พ่อแม่ให้
วันที่ส่งรถให้เจ้าของใหม่ก็ใจหายค่ะ มองลับสายตา
นึกขอบคุณตลอดที่พาเราไปไหนๆและพากลับบ้านปลอดภัยทุกครั้ง

ขอให้อาการไอและเอ็นข้อเท้าอักเสบหายเร็วๆนะคะน้องปริ๊นซ์
เว้นแมทหนักมาพักผ่อนแทน เห็นด้วยมากๆค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:0:00:46 น.  

 
ช่วงนี้พี่ก็ป่วยกระเสาะกระแสะเหมือนกันคราบ จะว่าเพราะฝุ่นคงไม่ใช่ ... เพราะ "แก่" แหละ คริๆๆๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:5:33:15 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:6:00:28 น.  

 
โอ้ อ.เต๊ะ ก็ รักรถมากเหมือนกันครับ
เพราะเป็นสิ่งที่พาเราไปหาเงินหาทองมาเลี้ยงชีวิต
พาไปเที่ยว พาไปจีบสาว พาไป รพ ยามป่วย
โอ๊ย พาไปสารพัด แต่ที่จะไม่ไปแน่ๆ ก็ เงินติดล้อ ละครับ 555

สมัยก่อน ตอนจะซื้อรถคันใหม่ ก็ขายคันเก่า ก็ใจหายเหมือนกัน
ตอนนี้ตั้งใจจะไม่ขายแล้วครับ

ถ้าจะซื้อใหม่ก็เก็บคันเก่าไว้ ซื้อกับข้าวปากซอย
แต่ เอาจริงๆ อ.เต๊ะ ชอบขี่จักรยานไปมากกว่า
เพราะไม่ต้องคอยหาที่จอด แต่ใจก็ห่วงจักรยาน
เพราะ จักรยานแพงกว่ารถคันเก่า ตอนนี้555
ต้องรีบซื้อรีบกลับอย่างเร็วเชียวครับ

แล้วรถสีขาว นี่ อ.เต๊ะ เคยใช้ ดูแลยากมาก มันชอบด่างมั่ง เหลืองมั่ง ต้องคอยล้าง คอยเช็ด ดูแลยากน้องๆ รถสีดำเลยละครับ

ส่วนเรื่อง ใบสั่งนี่ สมัยไปสอนแถวศาลายา วิ่งเส้น ถนนนครอินทร์
ทีไร โดนใบสั่ง ถ่ายรูปส่งมาบ้านประจำ มารู้ทีหลังว่า เค้าห้ามขับ
เกิน 80 อุ๊ย เต่ากัดยาง ไม่ต้องคิดจะแซงใครเลยละครับ555

แล้วก็ จริงๆ อ.เต๊ะ ไม่ได้กลัวใบสั่ง แต่กลัวกล้องถ่ายรูปเห็นคนในรถนี่ซิ อันตรายมากเลยนะครับ555



โดย: multiple วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:8:21:19 น.  

 
เล่าได้ละเอียดถึงอารมณ์ความรู้สึกเลยจ้า
คันนั้นขายได้ราคาดีมากเลยนะนี่ปริ้น



โดย: หอมกร วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:14:03:43 น.  

 
มีนิทานโบราณเรื่องนึงที่พี่ก๋าชอบมาก

ชายชราชาวเชอโรคี ได้สอนหลานชายเรื่องการใช้ชีวิตเอาไว้ว่า

“ภายในใจเราจะมีการต่อสู้ของหมาป่าสองตัวอยู่ตลอดเวลา
ตัวแรกคือปีศาจร้าย เต็มไปด้วยความโกรธ ริษยา ความเศร้าโศก
ละโมบ เห็นแก่ตัว เต็มไปด้วยอัตตา
ขณะที่อีกตัวคือความดี เต็มไปด้วยความสุข ความสงบ ความรัก
ความหวัง ความเมตตา ความจริงใจ และศรัทธา
หมาป่าทั้งสองตัวนี้จะต่อสู้กันภายในใจเรา และภายในใจของเธอด้วย”

คำสอนของชายชราทำให้เด็กน้อยถามกลับว่า
“แล้วหมาป่าตัวไหนที่ชนะ”
คำตอบของชายชราคือ
“ตัวที่เจ้าให้อาหารมัน”

ในตัวเรามีทั้งความดี ความชั่ว
มีทั้งความรู้ และไม่รู้
อยู่ที่เราจะค้นพบ "คำตอบที่ถูกต้อง" ในตัวเราเอง

รถคันต่อไปถ้าพี่ก๋าซื้อ
น่าจะเป็นสีดำครับ
แต่ตอนนี้ขอรอดูรถไฟฟ้าสักพักก่อน
ข่าวแว่วๆมา
ว่าการแข่งขันดุเดือดมาก
เปลี่ยนรุ่นเร็วมาก
อีกหน่อยคงเหมือนมือถือนะครับ
อัพเดทปีต่อปีเลย 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:14:09:15 น.  

 
สวัสดีครับ

รถพี่ก็ใช้สีดำนะ รอยเยอะอย่างที่ว่าเลยครับ
Metallica มีดร้าฟท์ไว้สองเพลงครับนานแล้ว
แต่ไม่ใช่ Enter Sandman กลัวหนักไปเลยไม่ได้อัพซักทีครับ
ไว้จังหวะดีๆอัพฟังกันครับ ของคุณน้องปรินซ์ที่แวะไปคุยที่บล็อกครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:17:39:12 น.  

 
ที่แรกคิดว่าจะอ่านได้ไม่จบ...เพราะว่าตาเจ็บตาป่วยมาหลายวันละครับ
ทำเอาใจเสีย เพราะเตรียมตัวจะไปหาหมอ... พอดีสองวันนี้ได้พักผ่อนเยอะ
เลยหาย เช้านี้ตื่นมาตอน ตีสี่เข้ามาอ่านคอมเม้นท์ที่บล็อก.... ตะพาบ 347 ของผม
ขอบคุณสำหรับ คอมความเห็นนะครับ
.
.
ไม่แปลกใจครับว่าคุณปริ๊นซ์ จะรักหลานมากๆเพราะจะเจอลงกิจกรรมของหลานบ่อยมากๆ
แต่เพิ่งทราบว่าคุณปริ๊นซ์รักรถคันเก่าสุดๆจากที่อ่านและการเขียนได้ยาวสุดๆเรื่องในบล็อกนี้เกือบจะร้อย%
เป็นเรื่องการอำลา รถคันเก่าและรับรถคันใหม่

คุณใช้มาได้ 7/ 8 ปี เปลียนใหม่ ของผมนี้ใช้ มาแต่ 2009 ยังไม่คิดจะเปลียนครับ ก็คงจะรักรถคันนี้มากๆ
พอดีว่ากะจะประหยัดเงินไว้ทำอย่างอื่นด้วยครับ

แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับรถคันใหม่ด้วยนะครับ ใช้แล้วดีหรือ ไม่ดีออย่างไรบ้าง
นำมาเล่าฟังด้วยนะครับ ผมชอบอ่านเรื่องการใช้รถมากๆเป็นพิเศษ.. นิสัยนี้ติดมาแต่สมัยอยู่ที่ญี่ปุ่นครับ
จำได้ว่าซื้อนิตยสารรถยนต์ ที่ออกวางขายทุกสัปดาห์ ทั้งๆที่อ่านไม่รู้เรื่องแต่ชอบดูภาพรถมากๆครับ


โดย: Rain_sk วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:17:57:33 น.  

 
โอ้ อ่อนเพลียแบบนี้ ต้องพักผ่อนมากๆเลยนะครับ
เดี๋ยวจะเจ็บป่วยเป็นอะไรมากอีก

เรื่องกับข้าวกับปลานี่ นานๆถึงจะทำทีครับ ปกติก้ไปกินนอกบ้านเอา
เพราะ ขี้เกียจล้างชาม 555

พอดี เมนูนี้ อ.เต๊ะ ไปโม้ให้คุณป้าโอแกฟังไว้แยะ
แกเลยบอกทำมาให้ดูหน่อยซิ อ.เต๊ะ เลยต้องจัดให้ครับ

แล้วก็ ก้างปลาทูนี่ รังสิตที่ว่าร้ายแล้ว ก้างปลาทูร้ายกว่า เพราะ
ก้้างตรงพุง นี่มันมี 2เงี่ยง อ.เต๊ะ เคยโดนติดคอ

ไป รพ แรก หาไม่เจอ ต้องไป รพ ที่ 2
พอคุณหมอ คีบออกมาได้ ห่อใส่ถุงให้อย่างดี
บอกให้เอาไปฝากเมียเป็นที่ระลึก
คงคิดว่าเมีย อ.เต๊ะ แกะ ปลาทูให้กิน ที่ไหนได้ อ.เต๊ะ แกะเองแหละ โทษใครไม่ได้555555

แล้วก็ สามเกลอ นี่ ในความหมายจริงๆ
คือ เครื่องเทศ 3อย่าง รากผักชี กระเทียม พริกไทย
ของ อ.เต๊ะ นี่เอามาเล่นคำ ดัดแปลง เป็นเครื่องปรุง 3ขวด ที่ชอบใช้ประจำนะครับ 555

แล้วก็ ตอนออกรถใหม่ๆนี่ รถแพงกว่า จักรยานอยู่แล้วครับ
พอนานๆเข้า ราคาตก จักรยานแบบ racing เบาหวิว ของ อ.เต๊ะ เลยแพงกว่ารถแหละครับ555

เรื่องใบสั่งนี่ ค่อยหายกังวลหน่อย กลัวงานเข้า
แล้ว อ.เต๊ะ เคยไปจ่ายที่ สน. ยังไปต่อราคาตำรวจอีกนะครับ
ตำรวจไม่รู้สงสารหรือรำคาญ จาก500 ลดให้เหลือ 400 เองครับ 555

พักผ่อนมากๆ ทานยา พ่นยาด้วย
ถ้าบ้านอยู่ใกล้ๆ เดี๋ยว อ.เต๊ะ จะไปห่มผ้าให้นะครับ อิอิ

น้องปริ๊นซ์ บอก เอ็งไม่ต้องมาเลย บ้านข้ามีพระนะ เย้ย 555




โดย: multiple วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:19:22:08 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:5:00:45 น.  

 
พี่ว่า ไม่ว่ายุคก่อนหรือยุคนี้ สิ่งที่ทำให้ครองรักกันยาวนานคือ ความมั่นคง ซื่อตรง ซื่อสัตย์ เห็นใจกัน และรักกันมากพอ เพราะถ้าเขารักกันมากพอ ต่อให้มีสาวสวยหุ่นดี หนุ่มหล่อหน้าใสมาสนใจ เขาก็ไม่สนหรอก

หูยไอมากขนาดนั้นน่ากลัว พี่ว่าส่วนหนึ่งมาจากปรินช์นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ แถมยังจัดหนัก จัดเต็มอีกบ่อยๆด้วยืมันก็เลยไม่หายง่ายแถมเป็นหนัก



โดย: สมาชิกหมายเลข 7915129 วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:7:35:48 น.  

 
จากที่บล็อก


วันก่อนไปตรวจสุขภาพ หมอที่ตรวจบอกว่า "อายุขนาดเราๆ ต้องดูแลสุขภาพมากๆหน่อย"


เดี๋ยวหมอ ... ยังไม่สะดวกแก่ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:8:36:33 น.  

 
แวะมาทักทายก่อนเดี๋ยวผมมาอีกที


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:23:03:16 น.  

 
ดีจังค่ะที่อาการบวมลดลงแล้ว
ขอให้ค่อยๆดีขึ้นจนหายสนิทเร็วๆนะคะน้องปริ๊นซ์

ขอบคุณน้องปริ๊นซ์มากค่ะที่แวะชมเมนูบ้านพี่ต๋า
พักผ่อนๆ สุขภาพแข็งแรงค่ะ




โดย: Sweet_pills วันที่: 1 มีนาคม 2567 เวลา:0:20:41 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องปริ๊น

พี่เข้าบล็อกน้องปรอ๊นรอบที่ 4 ค่ะ รอบแรกมาโหวต
รอบสองมาอ่าน รอบสามกำลังจะคอมเม็มท์ ดาริญมาต้องออกจากบล็อก 555
รอบนี้รอบที่ 4 ค่ะ ได้พิมพ์คุยสักที

ครอบครัวนี่มาที่หนึ่งแหละค่ะเนาะ ปลีกย่อยก็ว่ากันไปค่ะ

เมื่อเรามีรถเราก็รักรถเรานะคะ ดูแลประหนึ่งคนในครอบครัวแหละ
คู่หูของเรานี่น่า ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเนาะ

ช่วงนี้พี่ก็เหมือนร่างจะพังค่ะ แขนสองขานี่ปวดไม่หายจากพวกวัคซีนค่ะ
ยิ่งเมื่อวันก่อนสอยมะม่วง อีกวันนี้ร่างแทบแหลก หายใจยังระบมระทมเลยค่ะ
ไหนๆก็ไหนๆ วันนี้สอยมะม่วงให้พี่ป่านไปซะเลย ให้มันพังไปเลยค่ะ
ส่งมะม่วงกับน้ำปลาหวานไปให้พี่ป่านค่ะ ความแม่ของพี่
อยากให้ลูกกินของอร่อยๆ เพราะใครๆก็บอกว่ามะม่วงอร่อย

น้องปริ๊นอาการดีขึ้นก็ดีแล้วค่ะ รักษาสุขภาพเยอะๆค่ะ
พักดื่มก่อนเนาะ ดีเต็มร้อยแล้วค่อยว่ากันใหม่ค่ะ



โดย: tanjira วันที่: 2 มีนาคม 2567 เวลา:14:44:14 น.  

 
ป่วยนะครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 2 มีนาคม 2567 เวลา:22:51:21 น.  

 
อยู่ด้วยกันมานาน พอจากลาย่อมรู้สึกแบบนี้เป็นธรรมดา นี่ก็เป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นในชีวิตไม่วันใดก็วันหนึ่ง


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 3 มีนาคม 2567 เวลา:16:05:47 น.  

 
อะไรที่เราใช้มานานๆ ต่อเนื่องเวลาจะจากลามันก็ใจหายนะ ผมนึกถึงมือถือของผมครับ ใช้กันมาต่อเนื่องมันไม่ทรยศผม ผมก็ไม่อยากทรยศมัน จนกระทั่ง ระบบปฏบัติการมันไม่สามารถใช้ได้อีกแล้ว มันไม่สามารถอัปเดตแอปได้อีกแล้วเรียกได้ว่าใช้การแอปไม่ได้แทบจะสมบูรณ์เลยต้องเปลี่ยน

คอมเก่าผมก็ลักษณะเดียวกัน ใช้มาตั้งแต่ปี 2009-2021 ยาวนานมาก มันช้าจนไม่รู้จะช้ายังไง เปลี่ยนแทียบง่ายๆ มันเป็นปัญหาที่โครงสร้างไปแล้ว เลยต้องเปลี่ยน

รองเท้ากีฬาก็เช่นกัน พื้นพัง ส้นหาย ต้องเปลี่ยนจริงๆ เพราะแค่วางเฉยๆ ยังเอียง มันไม่ได้การแล้ว

ก่อนเปลี่ยนผมทำได้แค่กล่าวขอบคุณมันที่อยู่เป็นเพื่อนนานขนาดนี้ โลกเรามันแบบนี้จริงๆ ครับ มีพบมีจาก เพียงแต่เราจะจากกันด้วยความรู้สึกแบบใดเท่านั้นเอง


ป่วย? พักเถอะ นานๆ ป่วยบ้างเป็นสัญญาณเตือนจากร่างกายแล้วว่าเราต้องพัก


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 3 มีนาคม 2567 เวลา:16:42:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space