lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
ธันวาคม 2566
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
27 ธันวาคม 2566
space
space
space

ถนนสายนี้มีตะพาบ กม.ที่ 342 "ทิศทางในปีหน้า"


ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งต่อไป หลักกิโลเมตรที่ 342


"ทิศทางในปีหน้า"








โจทย์โดยคุณ toor36





สถิติใหม่ของผมเลย อัพบล๊อกตะพาบ ชน ตะพาบ 
แถมตะพาบครั้งก่อน พี่หนอนช่วยอัพให้ซะด้วย
อย่างที่ผมอัพบล๊อกแจ้งไว้
ว่าผมป่วย 
รอบนี้ยาวเลย....

แต่ครั้งนี้ผมมาอัพเองได้แล้วครับ 
ถึงยังไม่หายดีเท่าไหร่ แต่ถือว่าใช้ได้ครับ 

ก่อนจะเริ่มเรื่องราว ทิศทางในปีหน้า
ผมจะขอ wrap up ปี 2023 ซะหน่อยก่อนครับ



สำหรับผม ปี 2023 คือปีที่สะบักสะบอมมาก
สะพักสะบอมในทุก ๆ เรื่อง

แต่ที่สำคัญที่สุดคือ.....ผมก็รอดมาได้จนทุกวันนี้ 555555
ก่อนจะแจกแจงเรื่องบัดซบต่างๆ ตลอดปี ผมเลยอยากบอกตัวเองก่อนว่า


เมิงก็เก่งเหมือนกันนะปริ๊นซ์










การงาน


เป็นปีที่ทำงานกับพี่โฟลค์ หัวหน้าคนใหม่เต็มปี
พี่โฟล์คเข้ามาปลายปีที่แล้วครับ ทำให้ปี 2023 ถือว่ามาทำงานจริงๆ จังๆ ด้วยกัน


ผมรู้จักกับพี่เค้ามาก่อน และรู้ว่าพี่เค้าเป็นคนดี
มาทำงานด้วยกันจริงๆ มันก็มีทั้งเข้าขาและไม่เข้าขากันบ้าง
แต่รวม ๆ แล้ว การทำงานของเราก็ Smooth ดีครับ
หลายๆ ครั้งผมไม่ต้องคิดคนเดียว 
แต่สามารถแลกเปลี่ยนมุมมอง การแก้ไขปัญหากับพี่เค้าได้
มีประสบการณ์การทำงานในFieldเดียวกันในระยะเวลาใกล้เคียงกัน
ซึ่งพี่เค้าก็แนะนำ หรือเล่าปัญหาที่เค้าเคยเจอ
หรือความคิดพลาดที่เค้าเคยเจอที่เก่าให้ฟัง
เพื่อเอามาแก้ไข หรืออุดข้อผิดพลาดในบางเรื่องได้



ถือว่าเป็นการเรื่องรู้ซึ่งกันและกันที่ดีครับ
และเราให้เกียรติ์การทำงานของกันและกันเสมอ




แต่น่าแปลกที่มันกลับทำให้ผมเกิดอาการ  Burnout เอาง่ายๆ 
ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ผม Burnout ถี่มาก
รู้สึกไม่อยากมาทำงาน ไม่พูดไม่จา ไม่ยิ้ม ไม่ขำ ไม่ไปกินข้าวกับเพื่อน
นั่งเงียบๆ อยู่ที่โต๊ะบ้าง หนีออกไปหาอะไรกินเงียบๆ คนเดียวบ้าง
หลายครั้งผมหงุดหงิดจากการถูก interrupt
ซึ่งจริงๆ พี่เค้าก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกครับ
เค้าก็แค่ช่วยดูช่วยถาม ช่วยคิด แค่นั้น
ดังนั้นเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ผมต้องจัดการตัวเองก็แค่นั้น
  

การมีพี่โฟล์คก็ทำให้ลดแรงกดดันจากคุณ VP ไปได้เยอะครับ
จริง ๆ ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับคุณ VP  ก็ดีเหมือนเดิมครับ
แค่บางทีเหนื่อยๆ ก็ขีเกียจเจอ ขี้เกียจอธิบาย ขี้เกียจเข้าใจ

แต่ถึงจะ Burnout ถี่มาก
ผมก็ยังพบว่า เวลาที่ผมจมไปกับเนื้องาน
คิดแก้ไขปัญหา วางแผนแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ผมก็ยังมีความสุขกับงานมากๆ และยังคง Take response
เต็มที่กับหน้าที่ตัวเองเหมือนอย่างเคย 


รวม ๆแล้ว ถึงจะ Burnout หนักมาก จนมีอาการอยากลาออก
แต่ผมก็ยังคงรักงานที่ผมทำ และมันยังคงเป็นตัวตนของผมเสมอ







ให้คะแนนตัวเอง  4/10 
เพราะBurnout ที รู้สึก energy ในการทำงานลดลงมาก
บางอารมณ์อยากจะออกไปเปิดร้านกาแฟเล็กๆ 
กลางวันเป็นบาริสต้า กลางคืนเป็นบาร์เทนเดอร์











ความรักและความสัมพันธ์


ปีนี้เพื่อนสนิทแต่งงานกันหลายคนครับ
คงจะเหมือนที่เค้าพูดกันว่า ถึงแก่อายุ
ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนมัธยม มหาลัย หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงาน
ผมเองก็แต่งงานเมื่อต้นปีเหมือนกัน อย่างว่าอ่ะครับ... 31 แล้ว 5555


ผมย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ที่สร้างเสร็จเมื่อ Q3 ปีที่แล้ว
เรื่องชีวิตหลังแต่งงานไม่ได้ปรับตัวอะไร เพราะเราอยู่กันมาแบบนี้หลายปีแล้ว
แต่ไอ่ที่ต้องปรับตัวก็คือการย้ายเข้ามาอยู่บ้านที่แหละครับ
เพราะบ้านต่างจากคอนโด รายละเอียดที่ต้องดูแลมันเยอะมาก 
มุมส่วนตัวมันก็เยอะขึ้นด้วย ทำให้บางทีทำให้ความสัมพันธ์มันห่างแบบไม่รู้ตัว



ผมถูกแฟน...ภรรยา นั่นแหละครับ ขอยุติความสัมพันธ์
ก่อนจะแต่งงานไม่กี่เดือน และเค้าออกจากบ้านไป
ด้วยเหตุผลที่ผมพูดน้อย ใส่ใจน้อย ซึ่งผมรู้ตัวและรับผิดทุกอย่าง
จากที่ผมไม่เคยคิดว่าความรักจะมีผลต่อจิตใจ นี่เป็นครั้งแรกที่ทำให้ผมรู้สึกว่า

....ผมคิดผิด....



และเป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกเจ็บปวดจากความสัมพันธ์ที่ยุติลง
ถึงจะไม่ได้รู้สึกอยากร้องไห้ แต่ความรู้สึกนั้นมันยิ่งกว่าการร้องไห้อีกครับ 5555
นึกถึงเหตุการณ์วันนั้น ตอนนี้ก็ยังรู้สึกเจ็บปวดอยู่

จริงๆ มันคือ Nov 2022 แต่ผมเพิ่งพร้อมมา Wrap up ปีนี้


ถึงแม้ว่า เหตุการณ์นั้นจะจบลงที่เค้ากลับมาเริ่มต้นกันใหม่
แต่สำหรับใจผมมันกลับไม่เหมือนเดิม
ผมไม่เห็นภาพที่มีเราด้วยกันในอนาคตอีก มองแค่ปัจจุบันไปทุกๆ วัน


ความรู้สึกผมในความสัมพันธ์นี้จึงไม่มั่นคงเลย
จนหลายครั้งที่ท้อๆ เหนื่อยๆ ผมรู้สึกอยากหยุดมันลงด้วยตัวเอง



แต่ถึงอย่างนั้น การได้ใช้เวลาพลอยก็ทำให้ผมมีความสุข
และคิดไม่ออกเลยว่า ถ้าไม่มีเค้า ชีวิตมันจะว่างเปล่าแค่ไหน....






นอกจากความสัมพันธ์กับแฟนแล้ว
อีกหนึ่งความสัมพันธ์ที่ไม่พูดไม่ได้คือ ผมกับหลาน

ปีนี้หลาน 3 ขวบ เข้า K1 
พูดเก่ง เถียงเก่ง ต่อรองเก่ง ขึ้นมาก

ผมมาดูแลเค้ามาขึ้นเนื่องจากพี่เขยต้องออกต่างจังหวัดเกือบตลอดปี
ถึงจะแวะกลับมาหาลูกหาเมียเค้าบ่อยๆ 
แต่ผมก็รับหน้าที่ช่วยดูแลหลานมากขึ้น
ได้พาไปเรียนว่ายน้ำ ไปรับไปส่งโรงเรียน ไปคาเฟ่ ไปเรียนเปียโน
ไปต่างจังหวัดด้วยกัน หรือเล่นอะไรเพี้ยนๆ ด้วยกัน
ถึงผมจะไม่รักเด็ก แต่ผมรักเค้ามากๆ และมีความสุขมากที่ได้ทำ








ให้คะแนนตัวเอง 4/10 (แฟน), 9/10 (หลาน)
หักคะแนนเรื่องหลานเพราะผมไม่ได้พูดอังกฤษ 100% กับเค้าแล้ว
ตอนนี้น่าจะ 50% ครับ เพราะเถียงไม่ทัน 
แถมหลายครั้งก็ทะเลาะกัน ดุกันจริงๆ จังๆ แต่จบที่นั่งกอดกันทุกที 555







การเงิน


ยังคงเป็นสุภาพบุรุษผู้มีหนี้ 2 ล้านกว่าๆ
และเงินเก็บแทบไม่มีครับ 
เพราะปีนี้มีดวงเสียงตังถี่มากๆ เรียกว่ามีเมื่อไหร่ต้องเสียตังเมื่อนั้น
ไหนจะเติมของเข้าบ้าน แก้ไขนั่นๆนี่ๆ ที่เสีย
ไหนจะรถที่เข้าปีที่ 7 เข้าศูนย์โดนไปเกือบหมื่น ไหนจะเปลี่ยนยาง



แต่นอกจากบ้านที่ดูจะเป็นรายจ่ายก้อนใหญ่แล้ว
ชีวิตผู้ชายวัย 30 จะมีเรื่องไหนละครับ เป็นเป็นรายจ่ายก้อนใหญ่อีก

คำตอบคือ.....
แต่งเมีย .......


ครับ.....ปีนี้แต่งงาน หลังจากขยับออกมาเกือบปี
เพราะเลือกสร้างบ้านซะก่อน

ครั้งนี้.... อะไรที่ลดได้เราเลือกลดไปหลายอย่าง เพื่อประหยัด
แต่ประหยัดยังไง ตื่นเช้าคืนหลังแต่งงานมาได้
นี่ก็รีบแกะซองนับเงินเลยครับ 555555 จะได้เอาไปจ่ายคือโต๊ะจีน
เพราะ....ถ้าใครเคยพูดเล่นกับเพื่อนว่า....แขกเยอะแบบนี้ไปแต่งเมืองทองธานีเถอะ
ครับ นั้นแหละครับ นั่นคือผมเอง....รอยัลจูบิลี่ อย่างกับงานฉลองขายตรง


ดังนั้นปีนี้เที่ยวถี่ เปย์ครอบครัว เปย์เมีย เปย์หลาน
ส่วนตัวเองกินแกลบ



ให้คะแนนตัวเอง 5/10
แกลบไม่ค่อยอร่อยครับ กินหลายปีน่าจะเบื่อและขาดสารอาหาร 







สุขภาพ


ปีนี้ไม่หาคำจำกัดความอื่นนอกจาก บัดซบ ไม่ได้จริง ๆ 
ไม่ต้องนับป่วยเรี่ยราดอย่างที่เห็นๆ 



ปี 2023 ผมเป็นไข้เลือดออก แบบงงๆ 
แล้วไข้เลือดออกนี่ถือว่าเป็นการป่วยที่โคตรหนักเลยครับ



ปกติผมทนกับอาการเจ็บป่วยได้ค่อนข้างมาก
อย่างที่เห็นว่าป่วยยังไงผมก็ยังไปทำงานได้ และพยายามไม่ลา
แต่ไข้เลือดออกนี่ไม่ไหวเลยครับ ทรมานสาหัสมาก
ไหนจะไข้สูง 40-41 แถมปวดหัวมากแบบไม่เคยเป็นมาก่อน
เป็นไข้ที่ลุกไม่ได้เลยครับ เวียนหัวไปหมด
ไม่รวมคลื่นไส้ อาเจียนตลอดเวลา กินอะไรไม่ได้
แถมไอ่อาการแบบนี้ เสือกเป็นอยู่ 3-4 วัน

วันเดียวกุก็แทบตายแล้ว....พูดตรงๆ 


แต่ใด ๆ ผมก็ยังคิดว่า โชคโคตรดีเลยครับ
ที่ไอ่ยุงนั่นมันกัดผม
เพราะถ้าไม่ใช่ผม แต่เป็นคนอื่นๆ ในครอบครัวที่แข็งแรงน้อยกว่า
เค้าจะทรมานแค่ไหน จะทนได้ไหม จะฟื้นตัวเร็วเหมือนผมรึเปล่า
คงจะแย่กว่านี้มาก ดังนั้น....โชคดีแล้วที่เป็นผม







และนี่ก็ป่วยส่งท้ายปีครับ....
ผมเริ่มอาการไม่ค่อยจะดีตั้งแต่ช่วง PM2.5 เริ่มสูง
ซึ่งพอรู้ว่าเกิดจากการแพ้ฝุ่นในช่วงพักผ่อนน้อย ร่างกายไม่ได้โอเคนัก
หลังจากนั้นก็จัดหนักเลยครับ ยาวๆ จนถึงตอนนี้ที่เพิ่งดีขึ้น
ทำงานทำการได้ ใช้ชีวิตได้ค่อนข้างปกติ 
แต่ต้อง Cancel ปาร์ตี้ส่งท้ายปีรัวๆ 



ให้คะแนนตัวเอง 6/10
เรียกว่า เกือบหลับ แต่กลับมาได้


 




ประสบการณ์ชีวิต


ปีนี้ยังคงได้รับโอกาสทำงานพิเศษสนุก ๆ หลายงาน
ทั้งงานรายใหม่ งานจากคนรู้จัก และผู้จ้างเก่า
ผู้จ้างเก่าบางรายที่มอบงานให้เป็นประจำก็ใจดีมาก
ทุกปีจะส่งผลิตภัณฑ์ของเค้ามาให้เป็นของขวัญปีใหม่
ขอบคุณที่ให้โอกาสดีๆ เสมอครับ



ซึ่งผมก็ยังคงไม่เกี่ยง  Budget 555555
2000-3000 ไม่รวมค่าเดินทาง ผมรับเรียบ
ปีนี้รับไป 4 งาน รวมผู้จ้างประจำที่ให้ค่าตัวดี แถมได้ใช้บริการฟรีอีก




ปีนี้เพิ่งมาเรียนรู้ 
Tiktok ครับ แต่เวิร์คอยู่ถ้าไม่ขี้เกียจ
รายได้จาก Tiktok พอขำๆ ครับ เฉลี่ย 3-5 พัน ต่อเดือน เฉพาะกินค่านายหน้า
ไม่ร่วมการส่งสินค้ามาให้ ทั้งมีค่าจ้างและไม่มีค่าจ้าง
ก็สนุกไปอีกแบบครับ แต่ย้ำว่า ถ้าไม่ขี้เกียจ
เพราะเวลาขี้เกียจ Toktik นี่ผมก็ทิ้งเลยเหมือนกัน
เพราะคลิปเก่าๆ ก็ยังคงมียอดวิว ยอดสั่งซื้อเรื่อยๆ กินค่านายหน้าต่อชิลๆ



และปีนี้ได้กลับมารื้อฟื้นงาน กราฟฟิค 
Photoshop Lightroom illustrator และอื่นๆ อีกครั้ง
โดยทำหน้าที่เป็นมือกราฟฟิคให้กับเพจ FB ของพี่สาว 
พบว่าผมยังคงชอบงานอดิเรกแนวนี้มาก สนุกกับมันมาก
นั่งทำจนตี 1-2 เกือบทุกวัน แต่ไม่เหนื่อยครับ สนุกมากกว่า




ให้คะแนนตัวเอง 8/10

เป็นปีที่สนุกมาก ยังคงเป็นแรงบันดารใจให้ดูแลและพัฒนาตัวเอง
ขอบคุณทุกโอกาสที่มีค่าครับ



 



-----------------------------------


ดังนั้น ถ้าพูดถึง ทิศทางในปีหน้า
สำหรับผม ก็คงจะต้องแก้ไขข้อผิดพลาด หรือผ่านปัญหาในปีนี้ไปให้ได้


-----------------------------------





การงาน


สำหรับผม ผมคงเลือกที่จะปรับที่ตัวเอง เพราะคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้
ถ้าเมื่อไหร่คิดจะลาออก ก็ให้นึกถึงข้อ
การเงิน....และหนี้สิน...
แล้วแรงบรรดารใจในการทำงานก็จะกลับมาทันที
ทีนี้ก็ลืมเรื่องลาออกไปได้เลย


ส่วนความตั้งใจในงานก็ยังคงเหมือนเดิมครับ
เพราะสิ่งนี้ที่ทำยังคงเป็นความสุขและความภูมิใจเสมอ






ความรักและความสัมพันธ์


ผมอยากจูนตัวเองให้ได้และกลับไปมีความสุขกับความสัมพันธ์เหมือนเดิม
ปี 2023 ผมใช้มันไปกับการนั่งเหม่ออยู่ท่ามกลางเศษซากที่พังทะลาย
ผมไม่รู้หรอกครับว่าทิศทางตรงนี้จะเป็นยังไง
แค่ทำสิ่งที่จะไม่เสียใจที่หลัง 
และผลจะเป็นยังไง ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต





ผมจะพยายามใจเย็นกับครอบครัว 
พูดให้น้อย ตอบโต้ให้น้อย และปลงให้มาก



ไม่รู้เหมือนกันว่าปีหน้า พี่เขยจะกลับมาประจำ กทม หรือยัง
แต่ถ้ายัง หลานจะยังเป็นความสุขของผม
และผมพร้อมที่จะดูแลเค้าให้ดีที่สุดในทุก ๆ วันที่เค้าโตขึ้น






แฟรี่แก่ขึ้นทุกวัน และเมื่อวันก่อนผมฝันมาแฟกลับบ้านเก่า
เป้าหมายปีนี้ของผมก็คงเป็นการให้เวลาแฟรี่ให้มากขึ้น
ดูแลสุขภาพของแฟรี่ให้เป็นหมาแก่ที่มีความสุข










การเงิน


ยังไงมีเป้าหมายหลักในการยัดเงินใส่ในบ้านเป็นหลักครับ
น่าจะเป็นเป้าหมายหลักทางการเงินในตอนนี้
หรือไม่ก็ถูกหวยซัก 3-4  ใบ เหมือนอย่างที่เคยเขียนบล๊อกไว้ 5555 







สุขภาพ


ทิศทางในปีหน้าก็ง่ายๆ ไม่ต่างจากทุก ๆ ปี
ผมจะยังคงบอร์ดี้เวททุกวัน เบาบ้าง หนักบ้างแล้วแต่โอกาส
วิ่งบ้าง อาทิตย์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 5 โล พอได้คาดิโอรักษาความฟิต
ช่วงงานไม่หนักผมวิ่งได้เกือบทุกวัน แต่พองานเยอะ ๆ กลับมาก็เหนื่อย
จะวิ่งบางทีก็ไม่ไหว เลยบังคับตัวเองได้แค่การเวทช่วง 3-4 ทุ่มแทน




ปี 2024  นี่อายุในหลัก 3 ก็เดินหน้าตามด้วย
คงต้องเพิ่มการดูแลหนังหน้าให้มากกว่าความชุ่มชื่นและBrighten and spot




เมื่ออายุก็เลขสามแล้ว ผมคงต้องหันมาใส่ใจเรื่องอาหารการกินมากขึ้น
ถ้าอยากอายุยืน เพราะสมัยนี้โรคมันเกิดง่ายเหลือเกิน
ผมตั้งใจจะลดการทานอาหารแช่แข็ง หรือมี Food additive ให้มากที่สุด
หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มที่มีสารให้ความหวานแทนน้ำตาล



หลายคนอาจจะรอ....แอลกอฮอล์ ก็จะดื่มแค่เท่าที่จำเป็นครับ
ไม่เอาจนเมาอ้วก หรือผื่นขึ้นอีก เดี๋ยวตับจะพังเอาซะก่อน


จะเริ่มกินวิตตามินจริงจัง หลังจากไม่เคยทำได้เลย









ประสบการณ์ชีวิต


แพลนไว้ว่าจะไปประเทศในเอเซียที่ไม่เคยไปซักที่ครับ
อยากไปจังหวัดที่ไม่เคยไปซัก 2  จังหวัด ที่เป็นแนวธรรมชาติ



จะพยายามขยันทำ Tiktok  ให้สม่ำเสมอขึ้นครับ 5555
มันMass เร็วดี ช่วงนี้ Facebook อาจจะไม่ฮิตเหมือนเมื่อก่อน อะไรฮิตก็ตามเอาครับ


จะพยายามกลับมารับงานสอนดนตรีเด็กๆ 
ปีนี้มีสอนไปแค่ 1 คน และแค่ 4  ชั่วโมงเท่านั้น เสียดายเหมือนกันครับ
แต่ถ้าผู้ปกครองรู้ว่าผมต้องจูงหลานไปเรียนเปียโนที่โรงเรียนดนตรี
เค้าคงขำครับว่าแล้วทำไม เมิงไม่สอนหลานเมิง

พยายามแล้วครับ....แต่หลานไม่ฟัง


ยังคงยินดีรับงานแบบไม่เกี่ยงค่าแรง 555555
ตราบเท่าที่ยังมีคนจ้าง
เพราะมันยังสนุกอยู่ครับ และเป็นเงื่อนไขให้ผมต้องดูแลตัวเอง









นี่ละมั้งครับ บล๊อก Wrap up 2023 และ
ทิศทางในปีหน้า
ขอให้ปีที่จะถึงเป็นปีที่ดี สะบักสะบอมน้อยกว่านี้

เพราะถ้าแค่นี้
ผมปริ๊นซ์ ผ่านมันมาหมดแล้ว ^^



ใจดีกับเราทีเถอะปี 2024 
เพราะ 2023 ญาติเมิงนี่....ตีกุซะล้มลุกคลุมคลานเลย
แต่มีอะไรก็เข้ามา....เมิงไม่มีทางชนะ ถ้ากุไม่ยอมแพ้


 



Create Date : 27 ธันวาคม 2566
Last Update : 27 ธันวาคม 2566 12:41:13 น. 39 comments
Counter : 744 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณThe Kop Civil, คุณกะว่าก๋า, คุณตะลีกีปัส, คุณnonnoiGiwGiw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณtoor36, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณSweet_pills, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณtanjira, คุณเริงฤดีนะ


 
เพื่อนร่วมงานดี
มีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆครับ

คนเดียว ไปได้ไกล
หลายคนช่วยกัน ไปได้เร็ว
คำนี้ยังจริงเสมอ
แต่ห้ามมากคนมากความนะครับ
แบบนั้นยุ่ง ไม่สนุกละ 555

บล็อกนี้นั่งอ่านแล้ว
เป็นบันทึกชีวิตที่เขียนอย่างตรงไปตรงมามากๆครับ
และมันดีตรงที่เรากลับมาย้อนอ่านเพื่อทบทวนชีวิตตัวเองได้เสมอในปีต่อๆไป

น้องปริ๊นซ์ให้คะแนนตัวเองในเรื่องประสบการณ์มากที่สุด
ส่วนเรื่องอื่นๆ พี่ก๋าว่าเราสามารถทำคะแนนเพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆอย่างแน่นอน

งานของพี่ก๋ามันมีความผันผวนมาก
มากจนไม่มีความจำเป็นต้องไปคิดล่วงหน้าหรือวางเป้าหมายข้ามปีครับ
อะไรก็เกิดขึ้นได้
เราเองมีหน้าที่รับมือกับความจริงเหล่านั้นให้ได้เท่านั้นเอง

เรื่องความสัมพันธ์กับคนรัก
มันก็ไม่ได้มั่นคงตลอดเวลาหรอกครับ
ขนาดพี่ก๋ากับมาดามอยู่กันมานาน
ยังมีเบื่อๆหน่ายๆกันเลย
แต่สุดท้ายด้วยความเข้าใจ ด้วยการให้อภัย
รักมันก็กลับมาได้เสมอครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:11:44:01 น.  

 
สวัสีมีสุขค่ะ

พบทั้งสมหวัง ผิดหวัง สำเร็จและผิดพลาด
ยังไงๆก็ต่อสู้ต่อไปนะคะ ยังเด็กอยู่ (อายุคราวลูกหลานแม่ตะลีแหละ)
พบความสำเร็จขนาดนี้ ก้เยี่ยมแล้วค่ะ
ขอให้ชีวิตครอบครัวมั่นคงสมหวังและเป็นสุขมากขึ้นนะคะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:12:45:03 น.  

 
ความรู้สึกผมในความสัมพันธ์นี้จึงไม่มั่นคงเลย
ยาวจังวิจารณ์แค่ตรงนี้ก่อน มันน่าจะรู้สึกว่า
เหมือนเขาน่าจะควรเข้าใจเราดี แต่ทำไมไม่เข้าใจมั๊ยปริ้น 555



โดย: หอมกร วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:15:13:30 น.  

 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
พี่มากดโหวตไว้ตอนก่อนเที่ยงแล้วออกไปกินข้าวมาอ่านต่อครับ
เห็นด้วยกับเม็นต์คุณก๋าเลยว่าเพื่อนร่วมงานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่เห็นน้องปริ๊นซ์ว่าอยากไปเปิดร้านกาแฟ น่าจะอยากเป็นอิสระไม่ต้องมีเจ้านายคอยมาบัญชาการนะ ส่วนเรื่องแฟนพี่ไม่ออกความเห็นดีกว่า เพราะพี่โสดและก็พยายามทำตัวเองให้โสดอย่างมีความสุขในทุก ๆ วัน 555 หลานน้องปริ๊นซ์น่ารักมาก ๆ ครับ เก่งด้วยครับ อยากให้น้องปริ๊นซ์ใส่ใจสุขภาพมากขึ้นนะ พอขึ้นหลักสามแล้ว มันจะเป็นงานยากกว่าตอนหนุ่ม ๆ แล้วละ


โดย: The Kop Civil วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:15:45:36 น.  

 
ดีจัง มีการให้คะแนนตัวเองด้วย
สรุป การงานและความรัก(แฟน) สอบตก
แต่ความรัก(หลาน) ชนะเลิศ
อันไหนคะแนนไม่ดี ปีหน้าแก้ตัวใหม่นะคะ

ดีใจที่ยังนึกถึงแฟรี่ เห็นท่านอนแล้ว ดูหงอย ๆ น่าสงสาร
หมาแมวเขาไม่มีใคร นอกจากเราคนเดียวนะคะ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:18:20:08 น.  

 
การทบทวนตัวเอง
เป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยครับ
บล็อกที่น้องปริ๊นซ์เขียน
ก็เป็นการทบทวนตัวเองแบบหนึ่ง
ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป
เราย้อนกลับมาอ่าน
ก็จะพบร่องรอยความคิดอะไรบางอย่างของเราอยู่ในนั้น

ในช่วงวัยหนึ่ง
เราคิดแบบนี้ ทำแบบนี้ พูดแบบนี้
มันคือร่องรอยประสบการณ์ของชีวิต
พอเขียนบันทึกเก็บไว้
เราสามารถย้อนกลับไปอ่านมันได้อีกเสมอ

พี่ก๋าก็สมัคร Tiktok ไว้นะ
แต่ไม่รู้จะทำอะไร
ไม่รู้จะดูอะไรครับ
หาเงินจากมันไม่เป็นด้วย 555
เห็นบางคนเค้าทำจริงจังมีรายได้เยอะเลย
เก่งครับ สามารถทำเป็นอาชีพได้ด้วย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:20:35:57 น.  

 
สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

คุณปริ๊นซ์เพิ่งจะ 30 ต้นๆ เอง ยังมีแรงทำอะไรได้อีกมากมาย
อุ๊ย พูดงี้รู้สึกตัวเองแก่มาก 5555
ทำคลิปอะไรไม่ค่อยเป็นกะเขาเลย

คุณปริ๊นซ์เป็นคนมีพลัง มีความสามารถหลายด้านดีนะครับ
เนี่ยยังรับสอนดนตรี รับงานจ๊อบแจ๊บอีกด้วย
เดี๋ยวเงินเก็บก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเอง
เรื่องงานมันก็อาจเป็นจังหวะชีวิต
แต่ถ้ายังรักในงานที่ทำทุกวัน เดี๋ยวมันก็ผ่านไปครับ



โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:23:47:38 น.  

 
มีประเด็น ดี๋ยวผมมาอีกที


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 ธันวาคม 2566 เวลา:0:26:45 น.  

 
ขอให้น้องปริ๊นซ์หายสนิทเร็วๆนะคะ
ขอบคุณมากค่ะที่แวะทักทายพี่ต๋า
เดี๋ยวพี่ต๋าแวะมาใหม่นะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 28 ธันวาคม 2566 เวลา:0:41:45 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 ธันวาคม 2566 เวลา:5:53:53 น.  

 
โต๊ะจายหมกเลย คุณปรินซ์อัพบล๊อกตะพาบก่อนผม 555

ดูแล้วชีวิตคุณปรินซ์ผ่านอะไรมาเยอะมาก รวมทั้งสุขภาพและค่อน
ข้างหนักด้วยซ็ำ เอาใจช่วยครับ

เห็นชีพจร 97 แล้วทำให้คิดถึงตัวเองเมื่อ 2 วันนี้ตื่นมาวัดดู
103 อะไม่ดีแน่เลยไม่ทำอะไร นอนนิ่งทำตัวดี ๆ ไว้ก่อน

มิน่าผลการตรวจเลือดหมอถามว่า ทำอะไรแล้วเหนื่อยหรือเปล่า
เหนื่อยกว่าก่อนเยอะ ทีนี้หมอก็เล่าว่า เกร็ดเลือดต่ำ กับอีก
สองตัวก็ต่ำ...
เป็นไรไปหรือเปล่า อ๋อเมื่อต้นปี 9 มค..เชื้้อเข้ากระแสโลิต
ให้น้ำเกลือตลอด 7 วัน แทงเข็มเปล่าทิ้งให้ ยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชม..ที่รพ.นี้ 6 วัน เพราะเสียเลือดเยอะครับ

งั้นกินเครื่องในเยอะ ๆ นะแต่ต้องให้สุกด้วย แล้วอีกเรื่อง
หลังเจ็บ กระทันหันเกิดอุบัติเหตไรหรือเปล่า
ไม่เลยครับหมอ อยู่ ๆ ก็เป็นขยับตัวไม่ได้.... หมอดูอายุ
อืมม น่าจะอายุนะ อ้าวหมอ.. ยังไม่ถึง 100 เลย ฮา..

ยังไม่รู้สาเหต เคยเข้าอุโมงเปล่า เคยครับหมอเข้าไป
ชม.ครึ่งแย่เลย...
ทำไมช้า.. ผมปิดแมสหนาครับ ขยับตัวก้ต้องเริ่มต้นใหม่

...
เรื่องสุขภาพน่าจะเป็นของคู่กันทำใจแล้ว... ส่วนปีหน้า
จะเขียนบล๊อกหรือทำอะไร เพิ่งอัพบล๊อกไปครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 28 ธันวาคม 2566 เวลา:7:13:04 น.  

 
ไข้เลือดเอกนี่พระเอกถึงตายเลยนะปริ้น
อ้าวมีคลิปในติ๊กตอกด้วยเหรอ
เดี๋ยวไปไถดูหน่อยว่าคนไหนคือปริ้นจ้า



โดย: หอมกร วันที่: 28 ธันวาคม 2566 เวลา:7:32:59 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องปริ๊นซ์

ตะพาบ ครั้งนี้ เขียนได้ยาวมาก ๆ โดยสรุป ช่วงต้น ก็เป็น
การสรุปเรื่องราวด้านต่าง ๆ ของปี66 ทุก ๆ ด้าน คือ ด้านการงาน
ด้านสุขภาพ ด้านความรักครอบครัว ด้านความรักที่มีต่อหลานสาว
คนเก่งและ ฯลฯ ซึ่งมีการให้คะแนนในแต่ละด้านด้วย เป็นการบันทึก
เรื่องที่เกิดขึ้นของตนเอง เออ! ก็ดีนะ จะได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นในปี 67
ต่อไป ตามที่บอกไว้ ทุกอย่างที่ผิดพลาดไม่บรรลุเป้าหมาย เรา
สามารถนำมาเป็นบทเรียนและเป็นข้อมูลในการปรับให้ดีขึ้น
ในเรื่องชีวิตครอบครัวตามที่เธอเล่า ก็น่าจะต้องปรับเยอะนะ
ความละเอียดอ่อนของอารมณ์ผู้หญิง คนเป็นสามีต้องใส่ใจมากหน่อยการไม่พูดไม่จา ความไม่ถามไถ่ เหมือนไม่ใส่ใจเขา ยิ่งต้องมาอยู่ในครอบครัวใฝ่ชาย เหมือนเขาต้องอยู่ตัวคนเดียว น่าเห็นใจจ้ะ
เรื่องนี้ เธอบอกว่าจะแก้ไขและใส่ใจให้เกิดขึ้น จากการเล่าเรื่อง
ครูว่า อารมณ์เธอค่อนข้างย้อนแย้ง นะ เรื่องอารมณ์ย้อนแย้งนี่
น่ากลัว นะจ๊ะ เช่นบอกอยากเลิก แต่ก็คิดว่า ถ้าขาดเขาแล้วเราจะ
อยู่ได้ไหม อารมณ์แบบนี้ เหมือนเป็นคนเอาแต่ใจ ทิฐิ ด้วย ชีวิตคู่
ถ้ามีทิฐิมาก ๆ ย่อมแตกหักได้ง่ายเมื่อถึงจุดที่ไม่อดทนแล้ว นั่นเอง
อย่างไรก็ดี ก็ดีใจที่เธอรู้ตัวว่า ปัญหานั้นอยู่ตรงจุดไหน และ
คิดที่จะปรับตัวให้ดีกว่า ปี 66 ครูคิดว่า ปี 67 เธอคงไม่เจอปัญหา
และไม่มีอารมณ์ย้อนแย้งเช่นนั้นอีก นะจ๊ะ
น่ารักอีกเรื่องคือ เธอจะใส่ใจ แฟรี่ให้มากขึ้น เพราะมันอายุ
มากขึ้นแล้ว อิอิ
โหวดหมวด ตะพาบ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 28 ธันวาคม 2566 เวลา:18:07:52 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องปริ๊นซ์

น้องปริ๊นซ์อยู่กับหลานมาตั้งแต่เกิด
หลานข้าวหอมเป็นความสุข เป็นพลังใจสำคัญเลยนะคะ
ส่วนงานก็เป็นความสุขและความภูมิใจ

น้องปริ๊นซ์สรุปเรื่องราว 5 ด้านที่เกิดขึ้นในปี 23
ได้ทบทวนความคิด ความรู้สึกและสิ่งที่เกิดขึ้น
และวางแผนสำหรับปีหน้าด้วย ดีจังค่ะ

ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่ดีในทุกด้าน
สุขภาพแข็งแรง การงานราบรื่น ทำงานอดิเรกก็สนุกและมีความสุข
เงินทองไหลมาเทมานะคะ

จะติดตามพัฒนาการของหลานข้าวหอมต่อด้วยค่ะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 29 ธันวาคม 2566 เวลา:9:53:48 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ น้องปริ๊นซ์

ได้รู้เรื่องราวช่วงปีที่ผ่านมาของน้อง จากการเล่าผ่านตัวหนังสือ
สิ่งใดที่เราคิดว่ามันไม่ดี เรายังไม่เต็มที่ ปีนี้เริ่มกันใหม่ค่ะ
สิ่งใดที่ดีอยู่แล้ว รักษาไว้ให้เหมือนเดิม หรือดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ
พี่รู้ ว่าน้องปริ๊นซ์ทำได้
ปีหน้าขอให้เป็นปีทอง เป้นปีที่สดใสสำหรับน้องนะคะ

แต่ก่อนจะไปปีหน้า
ปาร์ตี้ใกล้จะเริ่มแล้วววววว
เต็มที่ส่งลาปีนี้ไปก่อนเลยค่ะ



จากบล็อก

อาการติดหลานนี่พี่เข้าใจเลยนะ เลี้ยงเค้า เราก็รักอ่ะเนอะ ทั้งรักทั้งผูกพัน

พี่ก็ไม่ได้ใจดีตลอดนะคะ มีร่างอวตารกะเค้าด้วย 5555
หลานเรามีทั้งน่ารัก และน่าหยิกค่ะ

บอลเร็วใช้พลังเยอะ เหนื่อยเร็ว
นักเตะหงส์เลยโดนฝึกหนักตลอดให้ชิน
พี่สังเกตุหลายครั้งแล้วค่ะ ทีมไหนไม่ฟิตเจอหงส์
ช่วงกลางครึ่งหลัง หมดแรงตะคริวกินกันเยอะเลยค่ะ

ขอให้สนุกและมีความสุขกับปาร์ตี้ส่งท้ายปีนะคะ








โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 29 ธันวาคม 2566 เวลา:11:54:11 น.  

 
ความเจ็บป่วยเป็นเรื่องที่หลีกหนีได้ยาก ต้องรักษาสุขภาพให้ดีๆ หลีกเลี่ยงปัจจัยที่จะนำพาความเจ็บป่วยมาสู่ตน อันที่จริงถ้าเราพักผ่อนเพียงพอร่างกายก็จะทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนต่างๆ ให้เราได้ หลายๆ ครั้งเรามักจะพบว่าเราพักผ่อนไม่พอจึงเจ็บป่วย

อาการเบื่อๆ ทุกคนเป็นกันหมด แต่ถ้ามองถึงสิ่งที่เราต้องแบกไว้ หลายๆ ครั้งความเบื่อก็จะหายไป แม้เหนื่อยก็ต้องทนเิดเป็นคนไทย มันก็แบบนี้อหละ

เรื่องความรักมันเป็นเรื่องที่ยากลำบากจริงๆ

การเงินทุกคนน่าจะหนักกันหมด แม้มีรัฐบาลใหม่มาก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

สุขภาพ PM2.5 ตอนนี้ก็ยังไม่มีแนวโน้มที่ดี คนไทยนอกจากสุขภาพกาย สุขภาพจิตก็น่าจะเสื่อมตาม

Tiktok พึ่งทราบว่ามันทำเงินได้ หลายเรื่องผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป เราทำได้แค่เดินหน้าต่อไป


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 29 ธันวาคม 2566 เวลา:20:25:13 น.  

 
ปีนี้โหดมากครับ แต่เรายังรอดมาได้ ผมว่าเราก็โหดไม่แพ้กันเหมือนกันครับ

อาการ Burnout มันมีได้เรื่อยๆ ครับ บางครั้งเราต้องมานั่งนึกเลยว่าเรากำลังเผาจิตวิญญาณตัวเองรึเปล่า (Burning Soul) ผมว่าสิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือ สมดุลระหว่างเรื่องงานกับการพักผ่อน บางครั้งหนักเกินไปก็ใช่ว่าจะดี แต่เมื่อมีโอกาสในการหาเงิน บางครั้งมันก็ต้องโกยอะนะ ผมก็เคยเป็น เขาบังคับให้เราได้เงิน ของผมกลับแตกต่างคือ ต้องอยู่ในโหมดเอาจริงแบบ Activated แล้วมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 250%

ผมเข้าใจการเปรียบเทียบกับโหมดบังไคนะ แต่พวกหัวหน้าหน่วยจะสู้ก็เห็นใช้บังไคตลอดไม่งั้นเอาไม่อยู่ ผมขอเปรียบเทียบกับซุปเปอร์ไซย่าก็แล้วกัน การแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ไซย่ามันกินพลังงาน ในช่วงศึกเซลเกม โกคู กับโกฮัง อยู่ในโหมดซุปเปอร์ไซย่า1 ตลอดเลยครับ เพื่อให้ร่างกายชิน และไม่เป็นภาระกับร่างกายเวลาสู้จริง ดังนั้นผมจะไม่ปิดโหมดเอาจริง แต่อาจไม่เขียนแจ้งไว้ แต่ก็นั่นแหละยืนพื้นโหมดเอาจริงแล้วถ้าจะเอาจริงอีกก็เพิ่มความเขาจริงเข้าไปอีก การที่จะอยู่ในโหมดนั้นนานๆ ร่างกายต้องแกร่งครับ ผมน่าจะต้องฟิตร่างกายให้มากขึ้น และพักผ่อนให้มากขึ้น ซึ่งแน่นอนล่ะว่าต้องตัดเรื่องที่สำคัญน้อยกว่าออกไป ไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะไหนยังไงเงินก็สำคัญ

ความสัมพันธ์เมื่อยุติลงมันเจ็บปวดเสมอครับ แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องเดินต่อไป ไม่ว่าความรู้สึกเราจะเป็นอย่างไร เรื่องความรักผมไม่พูดเยอะดีกว่า

การเงินปีนี้ผมทำได้ตามเป้านะ แต่ยังไม่ยอดของปีก่อนๆ ที่ไม่ได้ตามเป้า เห็นอย่างนี้ผมพยายามตามเก็บยอดเก่าๆ นะครับ มันเป็นการสนร้างวินัยทางการเงิน เหมือนเราเป็นหนี้ แต่จริงๆ ไม่ได้เป็น ผมยังคงฟื้นฟูสิ่งต่างๆ รอบๆ ตัวได้ไม่ครบตามที่ตะั้งใจไว้ แต่เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ ถือว่าฟื้นขึ้นมามาก ผมถือคติว่า ถ้าเลือดไหล ก่อนอื่นก็ต้องหาทางห้ามเลือดก่อน (เลือด= เงิน) ตอนนี้ผมน่าจะห้ามเลือดสำเร็จแล้ว แค่ระวังอย่าให้แผลเปิด ต่อไปก็ต้องบำรุงกันล่ะ

สุขภาพ ผมว่าผมน่าจะแข็งแรงขึ้นนะ ไปโรงพยาบาลแค่ 2 ครั้งเอง แถมที่ไปไม่ได้ป่วยอะไรมากด้วย แค่ไปขอยา รู้อาการแหละแต่ไม่อยากไปซื้อยาเอง เพราะเราจ่ายประกันสังคมไปแล้ว ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะออกกำลงกายต่อเนื่อง แม้จะได้แค่วันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้น ผมกำลังวางแผนจะเพิ่มการออกกำลังกายในวันอื่นๆ และรูปแบบอื่นๆ อยู่

ประสบการณ์ชีวิต การเจอคนผมว่าปีนี้ผมน่าจะได้รับสิ่งที่เรียกว่า EXPx2 เจอเรื่องที่คาดไม่ถึงเยอะ ยิ่งเจอคนมากก็ยิ่งได้อะไรมาก ได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะ รายได้เข้าเฉลี่ย 3-5 พัน ต่อเดือนไม่ขำนะ เอาไปกินอะไรอร่อยๆ ได้เยอะเลย

เห็นหมาผมก็นึกถึงตัวที่บ้านนะมันก็แก่ตัวลงทุกวัน ปี 2024 มันจะมีเรื่องราวไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีกมาก ผมว่ายังไงเราก็ควรตั้งอยู่บนความไม่ประมาท





ปีที่ผ่านมากระต่ายยังโหดขนาดนี้ ผมชักไม่แน่ใจแล้วว่ามังกร มันจะโหดขนาดไหน แต่ถ้าเราผ่านไปได้แสดงว่าเราก็โหดไม่แพ้พวกมันเหมือนกัน ผมคิดแบบนี้นะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 ธันวาคม 2566 เวลา:21:21:27 น.  

 
จากบล็อก
จริงๆ ผมเป็นพวกคนขี้เบื่อครับ มีคนแซวว่าผมมีคาแรกเตอร์แบบตัวการ์ตูนตัวหนึ่งที่ชื่อ โอเรกิ โฮทาโร่ ถือคติ "เรื่องไหนไม่จำเป็นก็ไม่ทำ เรื่องไหนจำเป็นก็ทำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด" ไม่ได้ชอบเด่นดังครับ ความดังมันทำให้เราเหนื่อย ผม Stamina ไม่เยอะแม้พยายามจะอัปแล้วก็ตาม

รอดูผลโหวตอีกทีก็แล้วกันครับ ประกาศผล BlogGang Popular Award #19 เมื่อไหร่ก็เตรียมเจอบล็อกที่ประกาศผลได้เลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 ธันวาคม 2566 เวลา:21:24:59 น.  

 
เก็ตสึโนว่า นี่ชื่อเพลงเค้ามีเอกลักษณ์มากๆเลยนะครับ
พี่ก๋ารู้จักไม่กี่เพลงเอง ถือว่าเป็นวงดนตรีรุ่นใหม่สำหรับพี่ก๋านะ

พี่ก๋าเรียบจบมาแล้วก็ทำงานกับที่บ้านตลอด
ไม่ได้พิสูจน์ตัวเองกับบริษัทข้างนอกเลย
เป็นสถาปนิกได้เดือนเดียวก็ต้องลาออกมาช่วยงานพ่อ
แต่หลายปีผ่านไป
พี่ก๋ากลับเห็นว่างานที่ร้านมันก็ทำให้มีเวลาทำบล็อกได้เต็มที่เลย
เลี้ยงลูกด้วยตัวเองก็ได้
ได้เจอคนมากมายซึ่งก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากคนนี่ล่ะ
ถ้าไปเป็นครู หรือเป็นสถาปนิกก็อาจจะไม่ได้พบประสบการณ์แบบนี้

สุภาษิตจีนอันนึงเค้าบอกว่า

"คนอื่นก็มองว่าเรารวย เราก็มองว่าคนอื่นรวย"

รวมรุ่นทีไรเพื่อนก็มองว่าพี่ก๋ารวย
ซึ่งเอาจริงๆ เพื่อนหลายคนก็รวยกว่าเยอะนะ
แต่พี่ก๋าก็ไม่รู้จะเปรียบเทียบกับเพื่อนทำไม
เพราะสุดท้ายสุขหรือทุกข์
มันวัดกันที่ใจไม่ใช่ที่จำนวนเงินในบัญชี

ทุกวันนี้เพื่อนก็มักจะมานั่งปรึกษาปัญหาชีวิตกัพี่ก๋า
ขนาดมันรวยขนาดนั้น ก็ยังไม่มีความสุขเลย 555

คนธรรมดานี่เป็นยากนะครับ
เพราะคนส่วนใหญ่อยากเป็นคนพิเศษ
ไม่อยากเป็นคนธรรมดา



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 ธันวาคม 2566 เวลา:22:07:23 น.  

 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์

พี่ก๋ามีเวลาให้ครอบครัวเต็มที่
แต่ก็ต้องแลกกับการไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ทำแต่งาน 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 ธันวาคม 2566 เวลา:6:43:39 น.  

 
จากบล็อก
พี่เล็ง ๆ ไว้หลายประเทศเลยครับ ทั้งญี่ปุ่น เกาหลี มาเลย์ เวียดนามนะครับ เดี๋ยวนี้มีทริปทัวร์ที่พานักวิ่งไปวิ่งด้วยนะครับน้องปริ๊นซ์ เหลือเพียงอย่างเดียวนี่หละที่พี่กำลังคิดอยู่เสียดายตังค์นะ 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 30 ธันวาคม 2566 เวลา:10:46:50 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะน้องปริ๊น

พี่มาอ่านก่อนนะ พรุ่งนี้เช้ามาคุยค่ะ
ตอนนี้พี่แสบตามากเลยค่ะ

ช่วงนี้เวลานั่งหน้าคอมมันช่างน้อยนิดจังค่ะ

ดูแลสุขภาพเยอะๆนะ


โดย: tanjira วันที่: 30 ธันวาคม 2566 เวลา:19:18:55 น.  

 
วันสุดท้ายของปี 2566
ลาทีปีเก่า
ตะพาบปิดท้ายพี่อ้อไม่ได้ร่วมสนุกเลย
เพิ่งจะกลับมาเข้าบล็อกวันนี้
้เริ่มที่น้องปริ้นซ์ ..
และตาลีตาเหลือกกดBest Froendship


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 31 ธันวาคม 2566 เวลา:4:43:14 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะน้องปริ๊น

หลายๆสิ่งในวันที่ผ่านมา มีทั้งดีและไม่ดีนะคะ
เราก็แค่เก็บเกี่ยวสิ่งดีดีไว้ สิ่งไม่ดีให้ผ่านไปกับปีเก่านี้เลย

หน้าที่การงาน ความรัก ครอบครัว เป็นส่วนหนึ่งจองชีวิตคนเรานะคะ
บางครั้งอาจเจอกับความลำบากใจ ทุกข์ใจ จนบางครั้งอยากหลบไปให้พ้นๆ
แต่เราก็หลีกหนีไม่ได้ ก็แค่ตั้งสติ ยอมรับและทำความเข้าใจให้ฃด้ ไม่มากก็น้อยนะคะ

ความรักเมื่อถึงวันนี้ ก็อยู่กันด้วยความเข้าใจนะคะ อาจไม่ต้องวาดหวังอะไรมากไป เราก็จะไม่ทุกข์นะคะ
บางเรื่องในความสัมพันธุ์มันก็ยากอธิบายแหละค่ะ ขอแค่เราอย่าคาดหวังก็พอเนาะ

หลานสาวเป็นยาชูกำลังในบางเวลานะคะ เพราะเด็กมีความบริสุทธิ์อยู่ในตัว
ความน่ารักของหลานทำให้เราชื่นใจนะคะ (นี่พี่เอาตัวเองเป็นที่ตั้งไหมนะ 555)

สุขภาพปีนี้ไม่ดี ปีหน้าก็ดูแลตัวเองให้มากกว่าที่ผ่านมานะคะ
สุขภาพดีมีชัยไปกว่าครึ่งนะคะ จะทำอะไรก็ได้เนาะ ....

มานับถอยหลังลาปีเก่ากันค่ะ พี่หวังว่าปีหน้าพี่จะเข้าบล็อกให้มากกว่าที่ผ่านมาค่ะ

ขอให้น้องปริ๊นมีความสุขภาพที่แข็งแรงนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 31 ธันวาคม 2566 เวลา:11:18:45 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2567 ค่ะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 31 ธันวาคม 2566 เวลา:18:43:22 น.  

 
สุขสันต์วันปีใหม่ล่วงหน้านะคะน้องชาย

พี่ขออวยพรปีใหม่ ขอปี2024นี้ ใจดีกับปริ๊นซ์ให้มากๆ
ได้อยู่แวดล้อมไปด้วยคนดีๆ ความสัมพันธ์ดีๆที่เฮลตี้
ขอให้สุขภาพดีมากขึ้น ขอให้ได้ท่องเที่ยวตามที่ตั้งใจไว้
มีโชคมีลาภ ซื้อหวยก็ขอให้ถูกหวย ไปไหนทำอะไร
ก็ขอให้มีแต่ความสุขนะจ๊ะ..

HAPPY NEW YEAR 2024 จร้าาา


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 31 ธันวาคม 2566 เวลา:21:52:50 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับน้องปริ๊นซ์

ขอให้เป็นปีที่ดีทั้งเรื่องการงาน ความรัก
และมีสุขภาพที่แข็งแรงครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2567 เวลา:4:49:11 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับคุณปริ๊นซ์


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 1 มกราคม 2567 เวลา:19:43:29 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2567 ค่ะน้องปริ๊นซ์

ขอให้น้องปริ๊นซ์และครอบครัวมีความสุขมากๆ
มีสุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาตลอดปีใหม่นี้นะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 1 มกราคม 2567 เวลา:22:37:20 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องปริ๊น

ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของน้องนะคะ
และขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงๆนะคะ



โดย: tanjira วันที่: 2 มกราคม 2567 เวลา:19:47:59 น.  

 
พี่ก๋าทำงานอยู่ที่ถนนสายธุรกิจสำคัญของเชียงใหม่
เจอคนรวยจำนวนมาก
ที่ไม่มีความสุข
ครอบครัวมีปัญหา ลูกหลานไม่ได้ดั่งใจ
สุขภาพย่ำแย่เป็นจำนวนมาก

ถึงรู้สึกว่า
มีเงินน่ะดี
แต่ถ้ามีแล้วไม่ดี
ก็คือ มีเงินแต่ไม่มีความสุข
เพราะหลายสิ่งเงินก็ซื้อความสุขแบบนั้นไม่ได้

โชคดีครับ
การงานที่ทำอยู่
ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ได้พบเจอผู้คนหลากหลายเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มกราคม 2567 เวลา:22:02:34 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 2 มกราคม 2567 เวลา:23:05:20 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มกราคม 2567 เวลา:5:31:30 น.  

 
เขียนเรื่องกีฬามาเยอะพอประมาณ เพิ่งพบว่าคุณปริ๊นซสนใจ
เรืองรองเท้า และเข้าใจเลือกใช้.ด้วย 555

แรกเริ่มผมใช้รองเท้าพวกแพน ใช้ได้สองเดือนเพื่อนสวนลุม
จะไปสิงคโปร์เขาจะไปซื้อยี่ห้อ Asics ราคาตอนนั้นไม่เกิน
2 พันบาทผมก็ไม่สน ภายหลังอ้าวนักวิ่งมีระดับใช้เยอะ ผมก็หมายตาไว้
ต่อมาให้แดช ก็อดิดาสรุ่นต่าง ๆ ไนกี้หลายรุ่น ทั้งรุ่นซ้อม
วิ่งเทรลก็เอา มีแอร์แมกซ์

และแล้วก็ได้ซื้อ Asics ได้แถวหน้าราม ลดราคาแล้วเหลือ
แค่ 4 พันกว่าบาท ไม่มีใครซื้อเพราะ เบอร์โตคนไทยไม่ใช้
ตีนเล็ก 555 ผมก็รีบคว้าไว้ก่อน ใช้วิ่งดีจริง ๆ

ปัจจุบันซื้อไม่ไหวแล้วครับ 8700 จะบ้าตาย.. ตอนนี้ผมใช้
Skechers ไปเจอที่หัวหินห้าง มาร์เก็ตวิลเลจ

ราคารุ่นที่ผมใช้ได้ และใช้วิ่งได้ดี.. พอเดินดูห้างใน กท.
โหเขาขายกันเยอะเราไม่เคยสังเกต

พอแล้วครับยาวไปแล้ว




โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 3 มกราคม 2567 เวลา:7:16:23 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้องปริ๊นซ์


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 3 มกราคม 2567 เวลา:9:24:19 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2567 จ้า
ติ๊กตอกนี่แค่ไถ่ดูเฉยๆ จ้าปริ้น



โดย: หอมกร วันที่: 3 มกราคม 2567 เวลา:13:30:17 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องปริ๊นซ์

สวัสดี ปีใหม่ 67 จ๊ะปริ๊นซ์ ขอบใจที่อวยพรมาถึงครู ดีใจ
ที่ปริ๊นซ์ รักเคารพครูเสมอ เพราะครูใจดีสำหรับปริ๊นซ์ อิอิ ครูก็เห็น
เธอเป็นเด็กใช้ได้ เป็นคนตรงไปตรงมาในการเล่าเรื่องของตนเอง อะไรที่ไม่เห็นด้วย ว่าไม่ถูกต้อง ก็บอกกล่าว แต่ไม่ได้บอกกล่าวทุกคนหรอกนะ บอกเฉพาะคนที่คิดว่า เขาเชื่อและนับถือเรา อิอิ ไม่ได้ใจดีกับทุกคน นะจ๊ะ ห้าห้าห้า
ปีใหม่นี้ ครูก็ขอให้เธอ มีความสุข ทำงานอย่างมีความสุข
รักษาสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น ดื่มน้อย ๆ ลงด้วย จ้ะ มีเงินใช้ มี
เงินเที่ยว แต่ที่สำคัญ ต้องมีเงินเก็บด้วยจ้ะ อิอิ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 3 มกราคม 2567 เวลา:18:01:51 น.  

 
สวัสดีปีใหม่นะครับคุณปริ๊นซ์

ขอบคุณที่ไปส่งความสุขที่บล็อกด้วยครับ
ขอให้คุณปริ๊นซ์และครอบครัว มีความสุข
สุขภาพแข็งแรง สำเร็จ สมหวังในสิ่งที่ตัวใจนะครับ
May The Force Be With You
.
ดีใจที่ชอบการ์ดครับ ^^
ปีนี้ก็อยากลงหมวดศิลปะให้เยอะๆ ขึ้น
แต่ต้องมีแรงบันดาลใจก่อน 555
.


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 3 มกราคม 2567 เวลา:22:01:40 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับน้องปริ๊นซ์
จากบล็อก
การ์มินนาฬิกาเค้าเก็บรวบรวมข้อมูลครบนะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 3 มกราคม 2567 เวลา:22:08:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space