ทุกอย่างต้องแปรเปลี่ยนไปตามภาวะธรรม
ทุกอย่างต้องแปรเปลี่ยนไปตามภาวะธรรม

ขอถามสักคำถามเถิด..ยอมรับค่ะว่าโง่สงสัยค่ะมันไม่แจ้งใจค่ะ..คำว่าหรืออะไรไม่ใช่ตัวเราหรืออย่ายึด..คืออะไรกันแน่ค่ะ..โดยที่เราพิจราณาคำว่าไม่ใช่เรา..คือการกระทำซึ่งมันไม่ใช่และควรยึดกระทำที่เป็นของเรา..คือกิเลสหรือความชั่วใช่ไหมค่ะ..ส่วนตัวเรายังคงเป็นตัวเรา..เอ๋เราแปลความผิดไหมเนี่ย...นี่แหละความติดขัดในใจ..คำว่าตัวเราไม่ใช่ตัวเรา..มันกว้างนะธรรมแค่บทเดียว..สุดแล้วแต่จะถูกผิดก้อแล้วผู้แปล-แปร..สาธุค่ะ..ใครรู้ความจริงแท้ๆในธรรมบทนี้..ปล.กรุณาชี้ธรรมด้วยค่ะ.


    ตัวเราก็อย่าไปยึด ทุกอย่างต้องแปรเปลี่ยนไปตามภาวะธรรม ยึดมั่นถือมั่นให้เป็นเช่นนั้นตลอดกาลไม่ได้


^_^  ..._/_...  ^_^ 
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต



Create Date : 26 มิถุนายน 2562
Last Update : 26 มิถุนายน 2562 18:48:20 น.
Counter : 217 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
มิถุนายน 2562

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
27
28
29
30
 
 
26 มิถุนายน 2562
All Blog