ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 

วันนี้ขอต่อว่าช่อง 7 สีและรัฐบาลสักเรื่องเถอะครับ..เสียอารมณ์จริงๆ...

หากพูดถึงเรื่องกีฬา..ผมเองก็เป็นคนชอบกีฬาเอามากๆคนหนึ่ง..

หลายสิบปีก่อนเคยบ้าบอล(นอก)เป็นแฟนหงษ์อยู่พักหนึ่ง...

แล้วก็มาเปลี่ยนเป็นแมนชิตี้..เพราะนายกทักษิณไปซื้อมา..แม้วันนี้จะไม่ใช่..ก็ยังเชียร์..

มาถึงบอลยูโร..แม้จะชอบทีมที่ฟอร์มดีฟอร์มจัดแบบสเปน..แต่ยังก็ไม่พอที่จะอดนอนรอดู..

ยิ่งต้องไปหาหนวดกุ้งมาดูแทนเจ้าเคเบิลที่เป็นสมาชิกมานานนมหลายปี...ยิ่งทำใจยาก..

เลยประชดด้วยการคืนสมาชิกซะเลย..ให้รู้ไปเลยว่า..ขอประท้วงด้วยคน...

แต่เรื่องบอลยูโรนี่...ยังไงๆผมก็แค่ไม่ดูแล้วก็คอยตามผลว่า..ใครชนะใคร..ก็ยังพอทน..

แต่มากีฬาอีกชนิดที่บ้ามากกว่าบอล(นอก)ด้วยซ้ำคือ..วอลเลย์บอลหญิง..???

ติดตามเชียร์มาตั้งแต่..มือเซ็ต..ปริม อินทวงศ์..ที่บ้าจนต้องโทรไปเป็นแฟนคลับ..สมัยยังไม่มีเน็ต..

แล้วก็ยังตามเชียร์มาจนวันนี้ทั้ง วิลาวัณย์ ปลื้มจิตร์ อรอุมา อัมพร มลิกา นุศรา วรรณา ปิยะนุช ฯลฯ.

ผมว่าทีมวอลเลย์หญิงทีมนี้นำชื่อเสียงและความสุขมาให้คนไทยอย่างมากมาย...

จนน่าที่นายกปูควรเชิญเข้าทำเนียบให้รางวัลในผลงาน..ที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศ...

แต่มา 2 วันนี้ผมก็เสียอารมณ์อย่างยิ่งโดยเฉพาะวันนี้บ่าย...ที่ทีมวอลเลย์หญิงเราแข่งกับทีมโดมินิกัน..

จะหาดูยังไงก็หาไม่ได้..ดูได้ก็แต่คะแนนที่ขึ้นสดๆให้นั่งลุ้น..ว่าไทยจะชนะหรือแพ้...???

ทั้งๆที่ผมได้ยินว่า..ช่อง 7 สีได้ไปซื้อลิขสิทธิมา..แต่เอาเทปมาฉายตอนตี 1 กว่าๆ..แถมตัดต่อด้วย..

ผมจึงขอประท้วงช่อง 7 สีด้วยการจะไม่ดูช่อง 7 ทั้งเดือนนี้หรือจนกว่าช่อง 7 จะถ่ายทอดวอลเลย์หญิงสดๆ...

หากจะถามผมว่า..อะไรที่รัฐบาลนี้พลาดมากๆ..ก็คือเรื่องวอลเลย์หญิงนี่แหละ...

ที่ควรเอามาหาเสียง..เอามากระตุ้นให้เยาวชนเห็นศักยภาพของคนไทยในการสู้กับชาติอื่น..

วันที่เราชนะเซอร์เบีย..วันที่เราชนะคิวบาและวันที่เราชนะโดมินิกัน..????ทำไมรัฐบาลไม่สนใจ..

เอากีฬามาสร้างชาติ..มาสร้างความสามัคคีในชาติ...???

เมื่อครั้งที่มีแข่งกีฬาซีเกมส์ที่ลาวก็ครั้งหนึ่งแล้วที่ไทยเราไม่ให้ความสำคัญกับกีฬา..?????

ทั้งๆที่ไทยเราเป็นเจ้าซีเกมส์มีความสามารถในการเล่นกีฬาดีกว่าชาติอื่นๆที่เข้าแข่งขัน..

แต่รัฐบาลยุคนั้นก็ไม่สนใจที่จะฉกฉวยสิ่งดีๆนั้นมาให้คนในชาติได้ร่วมกันมีความสุข..?????

และเมื่อมาถึงวันนี้..ก็เป็นอีกครั้งที่น่าเสียดายที่เราไม่ให้ความสำคัญกับความเก่งของคนของเรา...????

อย่าไปดูถูกนะครับ..ว่ากีฬาไม่สำคัญ..???..ผมเชื่อว่า..เกือบทุกชาติในโลกนี้เค้าให้ความสำคัญกับกีฬา..

เพราะเค้าเชื่อว่า..กีฬาจะสามารถสร้างเยาวชนเค้าให้เป็นคนดีคนเก่งได้..

และที่สำคัญ..กีฬาทำให้คนทั้งประเทศมีความสุขร่วมกันได้เมื่อตัวแทนของประเทศไปมีชัยชนะกลับมา...

ตื่นเถอะครับ..รัฐบาลไทย..ตื่นมาสนับสนุนกีฬาอย่างจริงจังเสียที...

โดยเฉพาะที่เรามีทีมเก่งๆแบบวอลเลย์หญิงที่สามารถติดอันดับโลกอยู่ในขณะนี้...

รีบฉกฉวยเอาประโยชน์กับชัยชนะที่เราได้มาอย่างขาวสะอาดได้มาเพราะฝีมือ..

เพื่อให้ความสุขร่วมกันกับพ่ีน้องคนไทยทั่วประเทศว่าเราก็มีทีมกีฬาดีๆกับเค้าเหมือนกัน...????

ไม่เช่นนั้น..ผมก็คงคิดว่า..นี่คือ"ความไม่เอาไหน"ของรัฐบาลนี้เช่นกัน..?????



//www.siamsport.co.th/Column/120601_264.html




 

Create Date : 16 มิถุนายน 2555
1 comments
Last Update : 16 มิถุนายน 2555 18:19:18 น.
Counter : 876 Pageviews.

 

 

โดย: Borkum_Monet 17 มิถุนายน 2555 12:09:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.