Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
เพลง บ้านเดียวกัน - TaTa Young


บ้านหลังน้อยน้อย ที่ไม่ดูหรูหรา
มีต้นหญ้าเป็นเตียงให้พักกาย
มีเสียงนกร้องมีลำธารแมกไม้
มีฟ้าไกลคอยเป็นดั่งหลังคา

อยู่ห่างไกลสุดฟ้าหรือใกล้เพียงมอง
เจ้าของบ้านคือเราทุก ทุกคน
อยู่บ้านเดียวกันอาจมีนับล้านคน
แต่เหตุผลที่รวมกันคือความรัก

ไม่มีที่แห่งไหนซักมุมในโลกนี้
ที่อบอุ่นมั่นคงและสมบูรณ์เท่ากับบ้านเรา
มีความห่วงใย เข้าใจเป็นดั่งร่มเงา
รวมเราเป็นเรา...อยู่รวมกันไปในบ้านแห่งนี้

อาจมีบางคราวที่พายุถาโถม
และคลื่นลมพัดบ้านให้ไหวเอน
เพียงเรารวมใจไม่ต่างความคิดเห็น
จะร่มเย็นและอบอุ่นได้นาน

อยู่ห่างไกลสุดฟ้าหรือใกล้เพียงมอง
เจ้าของบ้านคือเราทุกทุก คน
อยู่บ้านเดียวกันอาจมีนับล้านคน
แต่เหตุผลที่รวมกันคือความรัก

ไม่มีที่แห่งไหนซักมุมในโลกนี้
ที่อบอุ่นมั่นคงและสมบูรณ์เท่ากับบ้านเรา
มีความห่วงใย เข้าใจเป็นดั่งร่มเงา
รวมเราเป็นเรา...อยู่รวมกันไปในบ้านแห่งนี้

ไม่มีที่แห่งไหนซักมุมในโลกนี้
ที่อบอุ่นมั่นคงและสมบูรณ์เท่ากับบ้านเรา
มีความห่วงใย เข้าใจเป็นดั่งร่มเงา
รวมเราเป็นเรา...อยู่รวมกันไปในบ้านแห่งนี้










Create Date : 16 กันยายน 2553
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2557 9:46:41 น. 2 comments
Counter : 1662 Pageviews.

 
เพลงเพราะมากค่ะ


โดย: no filling วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:15:26:16 น.  

 
แวะมาฟังเพลงเพราะๆค่ะ


โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:16:39:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

KeRiDa
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




ชื่อเล่นว่าต้อย เป็นคนกรุงเทพฯ ย้ายตามสามีซึ่งรับราชการมาประจำที่จังหวัดเชียงใหม่ มีลูกสาวและลูกชายอย่างละ 1 หน่อ และมีหลานชายวัยกำลังซนผู้เป็นกำลังใจให้คุณย่าได้ต่อสู้กับโรคร้าย

อุปนิสัยส่วนตัวพูดไม่ค่อยเก่ง เขียนเล่าเรื่องราวไม่ค่อยจะิเป็น ถนัดแต่เรื่องเพลง ฉะนั้นบ้านนี้จึงมีเสียงเพลงเสียเป็นส่วนใหญ่

เรือนเพลงรัก KeRiDa ยินดีต้อนรับเพื่อน ทุกท่านด้วย ความเต็มใจค่ะ

"ชนใดไม่มีดนตรีกาล
ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก
อีกใครฟังดนตรีไม่เห็นเพราะ
เขานั้นเหมาะคิดขบถอัปลักษณ์"

บทกลอนตอนหนึ่งในพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6



Friends' blogs
[Add KeRiDa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.