Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
เพลงของคุณพิทยา บุณยรัตนพันธ์


พิทยา บุณยรัตพันธุ์
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พิทยา บุณยรัตพันธุ์ นักร้องหญิงที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในอดีต เกิดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2476 ที่จังหวัดธนบุรี จบการศึกษาในระดับมัธยมบริบูรณ์ ที่โรงเรียนสตรีวัดระฆัง
เริ่มร้องเพลงครั้งแรกกับวงดนตรีสุนทราภรณ์ เมื่อ พ.ศ. 2495 โดยเพลงที่ทำชื่อเสียงให้เธอคือ เพลง “ใจสาว” คำร้องโดย สุรัฐ พุกกะเวส ทำนองโดย เอื้อ สุนทรสนาน จากนั้น ลาออกมาอยู่กับวงดนตรีประสานมิตร (อายุของวงอยู่ในช่วงปี พ.ศ. 2496-2500) ประมาณ 2 ปีเศษ เพลงแรกที่ขับร้องบันทึกเสียงคือเพลง “สาวสะอื้น” จากผลงานของ เวส สุนทรจามร สำหรับเพลงที่โด่งดังมากที่สุดและสร้างชื่อเสียงให้แก่ เพลงหนึ่งคือ เพลง"จูบ" แต่งเนื้อร้อง/ทำนองโดยสุรพล โทณะวณิก เพลง อย่าบอกใครนะ - คนึงหา - ถ้าฉันจะรัก - โถ่...มดแดง - โกรธฉันหรือเปล่า - รักให้โง่ เป็นต้น

พิทยา บุณยรัตพันธุ์ ได้รักษาตัวด้วยโรคอัมพฤกษ์ มานานกว่า 10ปี ที่บ้านพักของตนเอง และ ถึงแก่กรรมด้วยอาการสงบ เมื่อวันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 04.00 น.สิริอายุได้ 77 ปี โดยศพได้รับการบำเพ็ญกุศล ณ วัดหัวลำโพง ศาลา 5 และประชุมเพลิงศพ ในวันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

ต้องกดให้เพลงเริ่มเล่นนะค่ะเพื่อไม่ให้หน้า blog เงียบเกินไป จึงตั้งให้มีเพลงหนึ่งเล่นอัตโนมัตินะค่ะ




เพลง จูบ - พิทยา บุณยรัตนพันธ์

จูบคุณคิดว่าไม่สำคัญ
แต่เมื่อคุณจูบฉันทำไมฉันสั่นไปถึงหัวใจ
คุณเป็นคนจูบคุณรู้บ้างไหม
ฉันหนาวฉันร้อน เหมือนดังเป็นไข้ ทุกที ทุกที
จูบมีฤทธิ์สะกิดหัวใจ
ตัดอย่างไรไม่ไหว มันทำฉันให้ไม่สมประดี
ทำไมคุณชอบตอบฉันหน่อยซี หรือว่าเป็นประเพณีสำหรับผู้ชาย
ดินยังรู้แยก แตกเพราะรอยไถคราด แต่ฝนยังซัดสาดรอยหาย
คุณจูบฉัน รอยจูบนั้นย่อมติดจนตาย
จะลบรอยจูบอย่างไรไม่หาย อย่าลืมอย่าเลือน
จูบอย่าคิดว่าไม่สำคัญ
จูบเบาเบา เท่านั้น ยังทำฉันสั่นดังฟ้าสะเทือน
คุณเป็นคนจูบอย่าลืมอย่าเลือน
รักไม่จริงก็อย่ามาเฉือน หัวใจฉันด้วยจูบเลย





เพลง กฎแห่งกรรม - พิทยา บุณยรัตพันธ์
น่าเห็นใจ - น่าเห็นใจ
น่าเห็นใจ ที่ใจเธอต้องเจ็บช้ำ
โดนลมคำรัก ลวงจนระกำ
โดนถูกเขาทำ จนช้ำ – ใครนะทำได้
หากคิดไป ถึงครั้งหนึ่ง
รักครั้งหนึ่ง ซึ่งฉันเคยถูกทำลาย
เธอเป็นคนทำ ให้ฉันช้ำใจ
ฉันก็ช้ำใจ ไม่ผิดที่เธอช้ำอยู่
เหตุการณ์ จะผ่านไป
ฉันยังจำได้ ความอัปยศอดสู
ฉันเคยเรียกเธอ ให้เธอมาดู
ให้เธอมาดู รอยช้ำ - - เธอกลับหนำใจ
บัดนี้เจอ เธอเข้าบ้าง
รู้หรือยัง ว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน
ยามเรารักเขา - - เขากลับทำลาย
เขากลับทำลาย มันเจ็บใช่ไหมคนดี




เพลง คะนึงหา - พิทยา บุณยรัตพันธ์

ถึง จะอยู่ ห่าง กัน
ก็ฝันถึงเธอทุกคืน
จำได้ไม่ลืมเมื่อยามนิทรา
ยาม ตื่น ขื่นขม เธอไม่มา
คิดถึง คิดถึง คิดถึงคนึง หา
..พา..รัญจวน..
..ยามกิน สิ้นเธอ คอยป้อน
ยามนอน อาวรณ์ อาลัย
ยามเปลี่ยวเปล่า ให้เหงา ดวงใจ
โอ้เธอ ไปไหน ไปไหน ไปไหน
...ไย ไม่กลับ คืนมา




ถ้าฉันจะรัก - พิทยา บุณยรัตพันธ์

..ถ้าฉันจะรัก..รัก..ใครฝังใจรักมั่น
ขอให้ฉัน..โชค..ดีที่ได้รักเธอ
เพราะเธออยู่ใน..สายตา..ของฉันเสมอ
หากเธอรักฉัน..ฉันจะรักเธอ..เสนอสนอง
เลือดสาวของฉัน..นั้นเบา..เหมือนฟองสบู่
ไม่ต้องถู..ไม่ต้องขยี้..ก็พอมีฟอง
คนรักกัน..ชอบกัน
ดวงตามันฟ้อง ความรักเรียกร้อง
ปรารถนา..มารักกัน

เลือดสาวของฉัน..นั้นเบา..เหมือนฟองสบู่
ไม่ต้องถู..ไม่ต้องขยี้..ก็พอมีฟอง
คนรักกัน..ชอบกัน ดวงตามันฟ้อง
ความรักเรียกร้อง ปรารถนา..มารักกัน.






Create Date : 04 ตุลาคม 2553
Last Update : 7 ตุลาคม 2553 13:56:41 น. 2 comments
Counter : 5114 Pageviews.

 
ขอบคุณ ที่นำมาเผื่อแผ่ ผมชอบเพลงของเธอมาก


โดย: wildbirds วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:13:45:52 น.  

 
ชอบมากค่ะ...
เป็นหนึ่งในนักร้องในใจ...

เสียงของพิทยาเพราะมาก....แก้วเสียงดี


โดย: noklekkaa (papagearna ) วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:16:03:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

KeRiDa
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




ชื่อเล่นว่าต้อย เป็นคนกรุงเทพฯ ย้ายตามสามีซึ่งรับราชการมาประจำที่จังหวัดเชียงใหม่ มีลูกสาวและลูกชายอย่างละ 1 หน่อ และมีหลานชายวัยกำลังซนผู้เป็นกำลังใจให้คุณย่าได้ต่อสู้กับโรคร้าย

อุปนิสัยส่วนตัวพูดไม่ค่อยเก่ง เขียนเล่าเรื่องราวไม่ค่อยจะิเป็น ถนัดแต่เรื่องเพลง ฉะนั้นบ้านนี้จึงมีเสียงเพลงเสียเป็นส่วนใหญ่

เรือนเพลงรัก KeRiDa ยินดีต้อนรับเพื่อน ทุกท่านด้วย ความเต็มใจค่ะ

"ชนใดไม่มีดนตรีกาล
ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก
อีกใครฟังดนตรีไม่เห็นเพราะ
เขานั้นเหมาะคิดขบถอัปลักษณ์"

บทกลอนตอนหนึ่งในพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6



Friends' blogs
[Add KeRiDa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.