Group Blog
 
<<
มีนาคม 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2564
 
All Blogs
 

ตะพาบๆ กม.ที่274 "ทั้งรักทั้งเกลียด"


ตะพาบๆ กม.ที่ 274
 "ทั้งรักทั้งเกลียด" โจทย์โดย
คุณ blue_medsai คำอธิบายโจทย์ เคยมีความรู้สึกที่ทั้งรัก
และทั้งเกลียด ในคนหรือสิ่งเดียวกันบ้างมั้ย มาเล่าสู่กันฟังหน่อย . .


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ถ้าพูดถึงเรื่องรักๆ เกลียดๆ เนี่ยะ . . สำหรับเราแล้วเป็นอะไรที่
เรียกว่าเข้าใจไอ้สองคำนี้อย่างถ่องแท้มาก . . เพราะถ้าถามว่า
มีไหม . .ใคร? ที่เรารู้สึกแบบนี้ ฮ่าๆๆ . . ชีวิต ผ่านมาตั้งเท่านี้และ
ยังไงมันก็ต้องมีบ้างอ่ะเนอะ . . ยิ่งคนใจบางๆ แบบเราแล้ว . . 
ตกหลุมรักได้ง่าย . . ใครขุดหลุมรอเอาไว้  ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นคน
ที่เราชอบแล้วล่ะก็ . . ตกร่วงไปในหลุมเขาง่ายดายแบบที่อีกฝ่าย
ไม่ต้องใช้ความพยายามเลยทีเดียว  . .  ไม่พอจร้าาา . . ร่วงลงไปแล้ว
ยังไปเอาเสียมขุดหลุมฝังตัวเองเพิ่มอีก . . บันเทิงกันล่ะทีนี้ . . 


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

โดยส่วนตัวแล้ว . . เราว่า . . ไอ้การแอบรักก็ดี
การโดยอ่อย แล้วตกบ่วงก็ดี . . การรักมากๆ จนกลายเป็นเกลียด
แต่ก็เลิกรักไม่ได้ซักทีก็ดี . . ไอ้ความรู้สึกต่างๆ นานา เหล่านี้
เราว่ามันก็มีเสน่ห์ในแบบของมัน . . แตกต่างกันไป . . .
ในชีวิตของคนเรา . . เกิดมามันต้องมีสักคนสองคนแหละ
ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่เราก็จะต้องแพ้(ทาง)เขาตลอดทุกที . . .
กี่ปี ก็ไม่หาย . . คนแบบนั้น . .
117
#คนในความทรงจำ   


ทั้งนี้ทั้งนั้น . . ตะพาบวันนี้ . . ไม่ได้มาเขียนถึงการแก้ปัญหา
ในเรื่องนี้แต่อย่างใดเพราะ . . ขนาดตัวเองยังแทบไม่รอดเล้ยย 55+
อย่างไรก็ตาม ขอฝากเป็นบทเพลงน่ารักๆ แบบ เจ็บๆ คันๆ . .  
มาฝากเพื่อนชาว Bloggang แทนแล้วกันนะ . . ขึ้นชื่อว่ารักๆเกลียดๆเนี่ยะ
98% จะต้องเป็นความสัมพันธ์แบบไร้สถานะ อีก 2% ที่เหลือคือ
ความเบื่อหน่าย . . และเพลงแบบนี้  สไตล์แนวๆนี้ มันก็มีเยอะด้วย
แบบที่ฟังแล้วไม่รู้จะเศร้าดีหรือยิ้มให้กับความผิดหวังดี . . เอาเป็นว่า 
เก็บไว้นอนฟังเพลินๆ อยู่ในหลุม(รัก) . . พร้อมความหวังว่ายังไง
เราก็ต้องปีนขึ้นไปยังปากหลุมให้ได้ (สักวันหนึ่งน่ะนะ) . .117













ทุ่มเทให้คนที่ไม่มีหัวใจ . .
ทำดีแค่ไหนก็ได้เพียงความว่างเปล่า



Live in a day ชวนมาฟัง "วังวน" ในเวอร์ชั่น Cover
ของวงดูโอ้  Seriousbaconband จากค่าย  BOXX MUSIC
ตกย้ำความว่างเปล่าให้หัวใจที่ยังคงวนลูปกลับไปหาเขา
หรือเธอผู้เป็นดั่งข้อยกเว้นถึงรู้อยู่แก่ใจว่าถ้าอยากหลุดจากวังวน
ต้องไม่ยอมทนเจ็บไปเรื่อยๆ แต่มันคงไม่ง่ายอย่างที่คิด.



เพราะมีความรักฉันเลยเป็นคนที่อ่อนแอ . .
พบกับความพ่ายแพ้ที่วนเวียนซ้ำอย่างทุกข์ทน

ทุกครั้งยังคอยตอกย้ำเจ็บแล้วไม่จำไม่ใช่คน
ถ้าต้องการหลุดจากวังวนต้องไม่ยอมทนอยู่อย่างนี้

จะเลิกเอาใจไปรักคนที่ไม่รักเรา
จะเลิกเอาใจไปทิ้งให้เจ็บให้ปวดร้าว
เพราะทำดีเท่าไหร่ก็ได้เพียงความว่างเปล่า
ถ้าหากทุ่มเทให้คนที่ไม่มีหัวใจ


จะต้องเป็นคนเข้มแข็งต่อจากนี้ไป
จะเลิกเป็นคนอ่อนไหวให้คนที่ทำร้ายกัน
แต่คิดจะลืมเท่าไหร่กลับไม่เคยลืมสักวัน
มันไม่เข้าใจทำไมสุดท้ายก็ยังไปรักเธอ . .















เพลงนี้ให้กับความสัมพันธ์ที่มัน แย่ๆ . .นะคะ
แย่จนรู้สึกว่า . . ทำไมเราตัวเล็กเหลือเกินเวลาอยู่กับเขา

แย่จนเรารู้สึกว่า . . เราอยากจะหายไปจากชีวิตเขา
แล้วเราก็ทดลองหายไปดู . . . .


ลองปิดโทรศัพท์ดูซิ ลองไม่รับสายเค้าดูซิ . . . 


แต่ว่า . . . . .



มันเจ็บตรงที่ . . รู้ทีหลังว่า . . .
เค้าก็อยู่ได้ตามปกติชีวิตของเค้า !!





ก็ไม่รู้ ต้องเดินอีกไกลแค่ไหน อ่อนล้าไปทั้งหัวใจ  . . 

ถ้าวันหนึ่งฉันหายไป . . อยากรู้เหลือเกินว่าเธอนั้นจะรู้สึกบ้างไหม
เห็นฉันบ้างไหมในสายตา หรือฉันไม่เคยจะมีค่าอะไร


ถ้าหากว่าฉันหายไป . . จะมีสักครั้งบ้างไหมที่เธอรู้สึกว่าเสียใจ
ก็ไม่รู้ฉันต้องก้าวเดินต่อไปไหมหรือว่าฉันนั้นก็ควรจะหยุดเอาไว้
แค่นี้ . . .  แค่ตรงที่ไกลเท่าเดิม !!




















ยิ่งเกลียดยิ่งรักยิ่งลืมไม่ลงสักที ไม่มีวิธีจะลบเธอไปได้เลย
ก็เกลียดที่ยังจะมีความหวังเหมือนเคย ทั้งที่ไม่มี !!

(จะให้ทำยังไง ลืมไม่ได้สักที ก็ยังไม่เข้าใจ)

ยิ่งเกลียดยิ่งรักยิ่งหลงทำไมไม่รู้ ข้างๆ คูๆ เข้าข้างตัวเองอย่างนี้
อยากให้เธอช่วยเกลียดฉัน แบบที่ฉันน่ะเกลียดเธอที

เธอเป็นคนใจดี และมีเวลาให้ใครต่อใคร เธอเป็นคนแฟร์ๆ
เธอแคร์ทุกคนเท่าๆ กันไป มันจะมีสักวันที่เธอจะเป็นของฉันบ้างไหม
Wanna let u know I'm not alright


เธอเป็นคนๆ เดียวที่ทำให้ฉันนั้นมันทั้งรักและเกลียด 
ทำอะไรก็แพ้ฉันมันอ่อนแอ เธอเองเป็นฝ่ายได้เปรียบ
เห็นฉันเป็นอะไรอะ  ก็ยังไม่เข้าใจอะ 
เห็นฉันเป็นคนหรือว่าเป็นควายอะ



















ต่อไปนี้จะไม่มีคนที่นอนร้องไห้  . . . 

ต่อจากนี้จะไม่เอาแล้วจะจำจนตาย . . .

ปรับตัวแล้วจะไม่ยอมเชื่อคนใจร้าย . . .

 ทั้งจำทั้งปรับ ทั้งจำทั้งปรับ . . .



เจ็บช้ำมากี่ทีแต่ก็ยอมเธออยู่ดี  . . เกลียดตัวเองที่เป็นแบบนี้
แค่เห็นเธอก็แพ้ . . อ่อนแอซะไม่มี ไม่เคยเรียนรู้จากอดีต





มันลืมไม่ลง ลืมไม่ลง ไม่ว่าทำอะไรทั้งนั้น . .
ใจคนทั้งคน ใจคนทั้งคนมันจะอะไรนักหนา . .
คิดถึงเธอแค่คิดถึงเธอหัวใจก็เหนื่อยก็ล้า  . .
ทั้งจำทั้งเจ็บเหมือนยังไม่เข็ด  . .
หัวใจมันลืมโคตรช้า . . 



ร้อง . . . . . .  ร้องเท่าไรก็คงไม่พอ หากสมองไม่เคยจำ
เสีย . . . . .  คงต้องเสียใจต่อไปทุกวัน หากเรายังไม่ยอมเปลี่ยน
















ถ้าเกิดว่ามีความลับ . .ที่ฉันยังไม่อยากจะบอก
ถ้าเกิดว่ามีคำถาม . . ที่ไม่อยากได้ยินคำตอบ
ถ้าเกิดว่าไม่มีเค้า . . เธอจะมองฉันดูกระจอกไหม
ก็แบบว่าเอาจริงๆ  0 _ 0  ไม่อยากจะได้ยินคำปลอบใจ







ละถามว่ารักเธอไหม ฉันก็คงจะตอบว่ามากแหละ
แต่ถามว่าเกลียดเธอไหม บางทีมันก็ตอบยากแหละ
ก็แบบว่ามันไม่ทราบเลยที่จริงเธอคิดอะไรอยู่
บางทีก็ให้ความหวัง ชอบมาเล่นอะไรก็ไม่รู้ . .







ถ้าเธอไม่ได้รักกับเขา เราจะได้รักกันไหม เป็นคำถามที่ยังข้องใจ
เธอไม่รักเพราะมีเขา หรือว่าฉันไม่ใช่ เรื่องเดียวที่อยากรู้ . . 


ถ้าเธอไม่ได้รักกับเขา เธอจะมองฉันบ้างไหม . .
ถ้าหากเราไม่เจอช้าไป ถ้าหากไม่ใช่เขาจะเป็นฉันได้ไหม
หรือความจริงไม่ว่ายังไง เธอก็ไม่รักฉันอยู่ดี !!





















เขามันเซฟโซน แต่ผมมันแซดโซน  . . บอกว่าเราคบกัน
แต่เหมือนผมอยู่อโลน ใจผมอยู่กับคุณ ใจคุณอยู่กับใคร
บอกจะเลิกกัน เหมือนเคาะกะลาให้หมาดีใจ
อยู่กันสองคน คุณก็แสนดี พอเวลาที่เขามา ผมก็สัมภเวสี

วกวน ปะปน สับสน ทุกข์ทน ไร้ตัวตน อย่างกับผมไม่ใช่คน!!





เป็นคนสำคัญเวลาเขามีปัญหา
มึงไม่ใช่ที่หนึ่ง แต่มึงคือที่ปรึกษา
ยามเขาดีกัน มึงก็ไม่ต่างจากหมา
รอแฟนเขาหลับ เขาถึงจะโทรมาหา


เหมือนเป็นขอทาน ขอเศษเวลา
นั่นมันไม่ใช่ความรัก มันคือความเวทนา
คนที่มาทีหลังแล้วมันไม่ดังกว่า คนที่มาทีหลัง
เขาเรียกว่าพังกว่า มาเจอคนที่ใช่ในเวลาที่ไม่ใช่
มันเป็นความจัญไรของโชคชะตา เป็นรองมันช้ำ
ที่เดิมซ้ำ ๆ โดนเหยียบโดนย่ำอยู่ส้นบาทา!!



บันทึกตะพาบโดย . . ตัวหนอนกิ๊วๆ




 

Create Date : 29 มีนาคม 2564
15 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2564 12:24:27 น.
Counter : 1542 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทนายอ้วน, คุณSleepless Sea, คุณtuk-tuk@korat, คุณtoor36, คุณInsignia_Museum, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณเนินน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณmultiple, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณหอมกร, คุณkatoy, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณตะลีกีปัส, คุณจันทราน็อคเทิร์น

 

เข้ามาฟังเพลงด้วยนะคราบ

 

โดย: ทนายอ้วน 29 มีนาคม 2564 11:52:33 น.  

 

สวัสดีครับ

มาอ่านตะพาบด้วยนะครับ
เพลงเพราะๆทั้งนั้นเลยครับ

 

โดย: Sleepless Sea 29 มีนาคม 2564 12:08:11 น.  

 

มาทั้งอัลบัมเลยนะจ๊ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 29 มีนาคม 2564 12:59:41 น.  

 

ของผมถ้าเกลียดจริงๆ เลยคนๆ ครั้งจะตายครับ ตายไปจากใจ จากนั้นผมจะไม่มีเหตุผลที่ต้องเกลียดเขาอีกต่อไป

ถ้าพูดถึงเพลง คนที่รักหรือเกลียดล่ะก็ คนจะรัก อยู่เฉยๆ เขาก็รักครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 29 มีนาคม 2564 13:34:24 น.  

 

สวัสดีคะคุณน้องหนอน...

วาว..น้องหนอนมีความรัก..อิอิ

ความรักเป็นสิ่งที่ดี ที่เราได้มองคนคนอื่น

ที่ไม่ใช่มองตัวเรา..ดีคะ..

แม้จะเป็นการแอบรัก ก็เป็นความรู้สึกดีดีๆนะคะ



 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 29 มีนาคม 2564 14:09:50 น.  

 

อ้าวววว กำลัง อินเลิฟ หรือนี่??? คริ คริ ... ตัวไหนบอกว่า สุดสวย ตุ้บตั๊บ หรือว่า พี่เจ๋ง ..?? อย่าไปคิดมากเรื่องเลิฟ..เลิกเกลียด แค่ ตรบ..ตอนเลิก แล้วจบกันปายยยยย ฮ่าๆๆๆๆ โหวตหมดว่ะ ไว้มาใหม่นะ คิดถึงๆๆๆๆๆ

 

โดย: Max Bulliboo 29 มีนาคม 2564 16:16:46 น.  

 


ทั้งรักและทั้งเกลียด
แต่ก็เลิกรักไม่ได้สักที

 

โดย: เนินน้ำ 29 มีนาคม 2564 17:28:58 น.  

 

ถ้าได้รักจะให้เลิกรัก คงต้องใช้เวลา
ขอเก็บเอาไว้ในความทรงจำตลอดไป
ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไรก็ตาม

 

โดย: สันตะวาใบข้าว 29 มีนาคม 2564 17:50:01 น.  

 

อกหัก ผิดหวัง ดีกว่ารักไม่เป็นครับ
แต่ขอให้เริ่มต้นใหม่ครับ อย่าฝังใจกับเรื่องที่ผ่านไปแล้ว
ชีวิตต้องไปต่อครับ



 

โดย: สองแผ่นดิน 29 มีนาคม 2564 23:43:55 น.  

 


มาอ่านตะพาบด้วยค่ะ

 

โดย: newyorknurse 30 มีนาคม 2564 0:34:14 น.  

 

ตกหลุมรัก นักร้องหญิงทุกคนเลยจ้า น่ารักซะไม่มี 555

ส่วนนักร้องชาย พี่หนวด เคราครึ้ม เห็นแล้วจั๊กจี้
กลัวมันมาไซร์ซอกคอ เย้ย 555

พอมาดูเพลงสุดท่าย พี่แต้ นี่ อารมณ์เปลี่ยน ฮาดี
แต่เรื่องมันนี่ใช่เลย เคยมีประสบการณ์แบบนี้เหมือนกัน
ผ่านมาหมด แต่ก็ยังไหวอยู่นะจ๊ะ 555

 

โดย: multiple 30 มีนาคม 2564 4:23:59 น.  

 

นั่งฟังเพลง แรก.. เสียงร้องแบบเด็ก ๆ อ้อนเสียใจ

เพลงที่สอง หญิงเล่นกีต้าร์ฟังนิดเดียวเสียงกีต้าร์แรงไป
555 บ่นอีกแหละ

พอมาดูอีกคน พี่สักลายพร้อย เวลาร้องขยับริมฝีปาก
ซ้าย ร้อง อ้าวขยับขวาร้องอีก เฮ้ยเสียงดี 555 ไม่น่า
เชื่อ ชอบคนนี้ร้อง.. แต่เกลียดลายสัก 555
..

ส่วนเพลงอื่นลงมายังไม่ได้ฟัง แหะ ๆ มีทางเลือกเยอะ
เกิน..

...
คุณหนอนคนเพชรบูรณ์ใช่ปะ.. ผมเขียนเรื่องหล่มเก่า
หล่มสักด้วยนะ แหะ ๆ อ่อยซะหน่อย

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 30 มีนาคม 2564 5:55:40 น.  

 

มาส่งการบ้าน
และอ่านตะพาบค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 30 มีนาคม 2564 5:59:49 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจที่ ปลาสลิดต้มกะทิใบมะขามอ่อนด้วยค่ะ

มาฟังเพลงวัยรุ่นลูกรุ่นหลาน
ฟังสบายๆดีค่ะ เหมือนเด็กๆมาเล่าเรื่องรักให้ฟัง

 

โดย: ตะลีกีปัส 30 มีนาคม 2564 11:08:47 น.  

 

ทั้งคำทั้งปรับ ฟังครั้งสุดท้ายตอนอยู่ในผับ - -''
แต่พี่นี่ฟังเพลงคนละแนวกับผมจริงๆ อ่ะ 555555
นี่นั่งฟังได้ไม่กี่เพลง เดี๋ยวค่อยๆ ฟังต่อ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 30 มีนาคม 2564 11:40:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.