Group Blog
 
<<
มีนาคม 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 มีนาคม 2564
 
All Blogs
 

ตะพาบๆ กม.ที่273 "ให้อภัย"









ตะพาบๆกม.ที่ 273  "ให้อภัย"  โจทย์โดยคุณ กะว่าก๋า
คำอธิบายโจทย์ เคยมีใครทำให้คุณโกรธ หรือ ผิดหวังมากๆ บ้างไหม
แล้วคุณให้อภัยเขาได้หรือเปล่า ? ให้อภัยใครคนนั้นได้อย่างไร ?



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 





ช่วงหลายๆ วันมานี้ . . เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างปลงตก
กับชีวิตได้เยอะเลยทีเดียว  แล้วยังมีเวลาพอมานั่งนึกถึง
ชีวิตที่แล้วๆมาอีกด้วย . . สงสัยเราจะเข้าสู่วัยคนแก่แล้วจริงๆ


ในชีวิตของเราผ่านการสนิทสนมกับกลุ่มเพื่อนหลายๆ กลุ่ม
บางคน . . เข้ามาสร้างความสนุกสนานๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง
แล้วอยู่ดีๆ ก็จากไปแบบ งงๆ บางคน . .ไม่ได้สนิทชิดเชื้ออะไรมากนัก
แต่ความสัมพันธ์ ดันยังอยู่ยาวนานมาจวบจนปัจจุบัน . .
มีหลายคนที่เรารู้สึกสนิทใจมากๆ มากจนสามารถพูดคุยเรื่องราวชีวิต
หลายๆ เรื่องเล่าสู่กันฟังได้แบบไม่ตะขิดตะขวงใจ แต่สุดท้าย
พวกเขาเหล่านั้น ก็ห่างหาย จากชีวิตเราไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว . . 



ปัจจุบัน . . เราไม่ได้โหยหาความรู้สึกเหล่านั้นแล้ว
แต่ก็มีบางวันที่อาจจะย้อนกลับไปนึกถึงมันบ้าง




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 



[คำถามที่ว่า..เคยมีใครทำให้โกรธ หรือผิดหวังมากๆ ไหม?

[คำตอบ]  เท่าที่จำได้คือ ไม่ได้โกรธหรอก แต่ผิดหวังมากๆเลย



เรื่องของเรื่องคือ เมื่อสมัยละอ่อน เอิ่มมม น่าจะช่วงมาทำงาน
ที่กรุงเทพใหม่ๆ สมัยนั้นเราทำงานอยู่แถวถนนพระอาทิตย์ ตอนนั้น
คบผู้ชายอยู่คนหนึ่ง จากนั้นก็เลิกกัน เราอกหักกลับบ้าน 
เพื่อนเราพาไปเที่ยวเขาค้อปลอบใจ จนได้เจอเพื่อนคนนี้


พอกลับมากรุงเทพฯ (นางก็ทำงานที่กรุงเทพเหมือนกัน)
ก็เลยได้คุยกันต่อ เล่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้กันฟัง ไปไหนด้วยกันบ้าง
วันหยุดไปกินข้าวดูหนัง บลาๆๆๆ เราซึ่งเป็นคนที่ไม่ชอบการ
เคลื่อนย้ายตัวเองออกนอกสถานที่แบบสุดๆ แต่สามารถ
นั่งรถตู้จากฝั่งธนไปเดอะมอลบางกะปิได้ คิดดู . . 
ตอนนั้นเหมือนเคว้งเราเลยยึดเขาเป็นสารนะ จนสุดท้าย
ก็แอบหลงรักมันจนได้ . . 555+ (ใจง่ายก็งิ๊) แต่ . . อีกฝั่ง
ไม่ได้ชอบเราหลอก ไม่ชอบแต่ก็เลี้ยงไว้ . . เราเลยเหมือน
วนอยู่ในวังวนแอบรักเพื่อนอยู่แบบนี้ เกือบห้าหกปีได้​ อยากออกก็ออกไม่ได้
(อ่อนแอจนน่าหมั่นไส้ . . ) วันหนึ่ง . . ตอนกลับบ้าน​ตจว.
พวกนาง (หมายถึงแก้งค์บอยแบนพวกเนี่ยะ) มันก็ไปลาก
เราจากที่บ้านออกมากินข้าวเป็นปกติ แล้วเรื่องมันก็เกิดจากที่
มีเพื่อนคนนึงในแก้งค์ ไปพูดความลับ
อะไรสักอย่างของคนที่เราชอบกับคนอื่น
นางก็เลยคิดว่า . . เราเป็นคนเอาความลับของนาง
ไปป่าวประกาศเพราะนางเคยเล่าเรื่องนี้ให้เราฟัง . . 



เท่านั้นแหละ.. นางโกรธมาก โทรมาด่าๆๆๆๆๆ จนเราร้องไห้ . .
แล้วก็พูดความในใจ(ที่เราไม่เคยรู้ว่าเขาคิดแบบนี้)
ออกมาหมดเลย . . . ความในใจ ณ ตอนนั้น เท่าที่จำได้คือ . .

ทำไมเราทำตัวแย่แบบนี้ เอาเรื่องความลับเขามาพูดได้ไง
นี่เห็นว่า
สงสาร หรอกนะ ก็เลยยอมไปไหนมาไหนด้วย
ยอมคุยด้วย ยอมนั่นยอมนี่ บลาๆๆ (จำไม่ได้แล้ว)
เอาจริงๆ ตอนนั้น สมองไม่ได้โฟกัสที่เนื้อหาอื่นๆ เลย
แต่แค่คำว่าสงสารคำเดียวอ่ะ ทำเราร้องไห้โฮ . . ร้องไป
พร้อมๆ กับฟังคนที่เราชอบตะคอกใส่โทรศัพท์ด่าเราไป . .




จำไม่ได้ว่าวันนั้นเราพูดอะไรออกไป . . 
แต่หลังจากวางสาย เราก็โทรไปหาเพื่อนอีกคน
คนต้นเรื่องที่เอาไปพูด . . ว่าทำไมถึงทำกับเราอย่างนี้
ทำไมเราต้องโดนด่าทั้งๆ ที่เราไมไ่ด้ทำอะไร
พูดเสร็จก็ปิดเครื่องไปเลยทั้งคืน . . 



เช้ามา . . เรื่องทั้งหมดก็เคลียร์เพราะเพื่อนคนนั้นโทรไปเครียกะมัน
ไปเครียร์กันว่า ไม่ได้รู้มาจากเรา มันรู้มาจากคนอื่น
 พร้อมเล่ารายละเอียด  . . . 
สรุปคือ เราโดนด่าฟรี
พร้อมกับรู้ ความในใจจากก้นบึ้งของคนที่เราชอบโดยไม่รู้ตัว
เป็นความบังเอิญที่เจ็บปวด แต่ . . ก็ดี . . ยิ่งเจ็บยิ่งหายไว . .




จากเหตุการณ์นั้น . .   นางก้อกลับมาง้อเราอยู่สามวัน
ทั้งสามวันคือโทรมาเราตัดสายทิ้ง..บ้างก้อปิดเครื่องหนี​ 55+
แต่สุดท้านเราก็ยอมให้อภัย . . เอาจริงๆ แล้ว โดนด่าไม่เท่าไร . .
แต่เราเสียใจเพราะคำว่า  . .
สงสาร  ตัวโตๆ มันฝังติดอยู่ในใจเรามากกว่า 
และการที่เราชอบใครแล้วเค้าไม่ชอบเรามันก็ไม่ใช่
ความผิดของเค้า . . มันผิดที่เราเอาใจลงไปเล่นเอง . .




สุดท้ายและท้ายสุด . . น้ำตาของเรากับคำว่าอภัยของเรา
ก็ถูกซื้อได้ด้วยการที่มัน ถ่อสังขารขับรถจากนวมินทร์
มารับเราไปเลี้ยงข้าวแถวพระรามห้า 117เราเอาเพื่อนกะแฟนเพื่อน
ไปด้วยสองคน  กินกันเมายันตีสอง ให้มันไปส่งเพื่อนแถมแฟนเพื่อน
อ้วกใส่รถมันด้วย กว่าจะมาส่งเราก็ตีสามได้ . . 555+ สมน้ำหน้า . .
นี่ยังไม่เทียบเท่าน้ำตาที่เราเสียไปเลยนะจะบอกให้





เรื่องราวเหล่านี้ . . ผ่านไปเกือบสิบปีได้แล้วมัง . .
แต่คำว่าสงสารคำนั้น . . ยังติดอยู่ในใจเราไม่รู้ลืมจริงๆ
แน่ล่ะ . . ประสบการณ์โดนผู้ชายตะคอกครั้งแรกและครั้งเดียว
ของอิชั้น. .  ก็คงจะลืมกันไม่ได้ง่ายๆ . . . .

ปัจจุบัน.. เวลาใครมาพูดมาบอกว่าสงสารเราจัง
เรานิก็ยังเหมือนอึ้งๆและเจ็บจิ๊ดๆในใจอยู่
ทั้งๆที่ก็รู้ว่ามันคนละเรื่องกันอะนะ.. มันคงจะเป็น
บาดแผลที่ฝังอยู่ในใจเราไปแล้วล่ะมัง





อย่างไรก็ตาม . . สำหรับคนที่เราชอบแล้ว . . 
เรื่องร้ายๆ หนึ่งอย่างก็มักจะโดนข้อดีสิบอย่างกลบทิ้งไปหมด
เวลาเรากลับไปนึกถึง . . มันเลยไม่มีคำว่าโกรธ เกลียด รักไม่รัก
หรือคำว่าให้อภัย . . อะไรทั้งนั้นล่ะนะ . .



สิ่งที่จำได้ . .

จึงมีแต่ความสุข ณ ช่วงเวลานั้น . . 
ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาสร้างสีสัน
ให้กัน ณ ช่วงชีวิตหนึ่งก็แล้วกันนะ



  

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 









รัก ก็เท่านั้น . .  เกลียด ก็เท่านั้น . . 

ทำไมคนเราควรรู้จักการละวาง รู้จักการให้อภัยน่ะหรือ
เนื่องจากเพราะเราอาจมีอายุยืนยาวกว่าที่คิดน่ะสิ
ยิ่งคิดว่าจะตายช้ามากเท่าไร ก็ยิ่งต้องฝึกปล่อยวาง
ฝึกให้อภัย ให้มากขึ้นเท่านั้น . . 



ในความยืนนานของชีวิต เราต้องก้าวผ่านพบความโกรธเกลียด
ตั้งมากมายเท่าไร มากมายกระทั่งวันหนึ่ง
เราอาจลืมเลือนมันไปเองเสียอย่างนั้น
รักแค่ไหน โกรธเกลียดแค่ไหน เมื่อถึงเวลาหนึ่ง
มันจะสิ้นสลายไม่มีอะไรแตกต่างกัน


รักมากก็เท่านั้น โกรธเกลียดมาก ก็เท่านั้น
เมื่อถึงเวลาหนึ่ง มันจะลืมเลือน มันจะสิ้นสลายไป
ไม่มีอะไรแตกต่างกัน


ในวันที่ยังมีเรี่ยวแรง ยังมีลมหายใจ ยังมีสติจดจำระลึกได้
ทุกความโกรธ ทุกความเกลียด ทุกความเจ็บช้ำร้าวรานใจ
มันจะเสียหายตรงไหน หากเราจะละวาง ให้อภัย
ก่อนลืมเลือนมันไปเอง . . ก่อนจะตายจากกัน . .



' ปราย พันแสง - เขียน 7 มีนาคม 2564




ชีวิตนี้สั้นนัก . . พระท่านว่าไว้ . .
เพราะงั้น รักกันไว้ดีกว่านะทุกคน . .


บันทึกตะพาบโดย . . ตัวหนอนกิ๊วๆ
// note​ : เพิ่งได้อัพตะพาบค่ะ​ เขียนไว้ตั้งแต่ศุกร์
​​​​แต่อัพไม่ได้เพราะมือถือเข้าบล็อกไม่ได้ไม่รุ้ทำไม
​​​​​​มันขึ้นว่าเราใส่รหัสผิดตลอดเลย.. เหอๆ
แถมวันนี้ไปหาหมอนัดตามผล.. ไม่มีโอกาสได้เปิดคอม
จริงๆ... แต่นี่คือ.. ห้าทุ่มแระดันยังไม่หลับแล้วลอง
เปิดบล็อกสุ่มรหัสดู​ เข้าได้เฉยยยย.. งงใจจริงๆ//




 

Create Date : 15 มีนาคม 2564
18 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2564 23:12:04 น.
Counter : 918 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtoor36, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณThe Kop Civil, คุณตะลีกีปัส, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณSleepless Sea, คุณSweet_pills, คุณmultiple, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร

 

เรื่องราวบางอย่างมันฝังใจ

เคยมีคนมาถามนะว่า XXXXXX เรื่องราวนี้เราเป็นอย่างที่ YYY พูดใช่มั้ย ผมเลือกที่จะไม่ตอบ แต่ถามกลับว่า แล้วเชื่อที่ YYY พูดมั้ย แม้อีกฝ่ายจะพยายามไม่ตอบ แต่ผมจะพยายามเค้นให้เขาพูดให้ได้ว่า เชื่อ หรือไม่ ถ้าเชื่อก็ไม่ต้องอธิบาย เพราะคุณเชื่อไปแล้ว จะมาถามเราอีกทำไม ถ้าตอบไม่เชื่อ ก็ยิ่งไม่ต้องอธิบาย เพราะไม่เชื่อ แต่จะมาถามเราทำไม ทว่า กรณีไม่เชื่อ อาจอธิบายไปหน่อยว่ามันคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปมากน้อยแค่ไหน

คนเราพอมันฟันธงลงไปแล้ว แต่ให้เรื่องที่เราพุดเป็นเรื่องจริง มันก็ไม่เชื่อ เพราะใจเขามี "ธง" อยู่แล้ว

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 16 มีนาคม 2564 8:34:28 น.  

 

อ่านแล้วเข้าใจนะ อย่าคิดมาก เรื่องมันผ่านไปแล้ว
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เหมือนพระท่านว่าให้อยู่กับปัจจุบัน ...
แหม่ ลืมสามเหมียวไปได้ไง 555

อัพการบ้าน 3F ส่งอีกเมนูจ้า
ง่ายแสนง่าย จนมีคนมาทักเลย ... ถ้ายากก็ไม่ใช่แล้ววว

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 16 มีนาคม 2564 9:45:29 น.  

 

ดราม่ามากพี่เหมือนอ่านนิยายรักผิดหวังอะไรงี้
จริงๆ ความรักดีเสมอพี่ ตอนที่เรามีความสุขกับความรักครั้งนั้นมันก็ดี คอความทรงจำดีๆ
ถึงจะจบไปแล้ว มันก็แค่รักที่่ผ่านพ้นไป แต่สิ่งดีๆ ที่เคยมีร่วมกันมันก็ยังอยู่

สิ่งที่ทิ้งไว้เป็นแค่ความทรงจำดีๆ แล้วหัวใจเราจะแข็งแรงขึ้น

บางทีน้ำตาก็เสียไปกับแค่ "บางสิ่งที่คล้ายกับความรัก"
แต่ความรักจริงๆ จะไม่ทำให้เราร้องไห้ครับพี่ ^^

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 16 มีนาคม 2564 9:55:23 น.  

 

เรื่องวีรกรรมของสุดสวย 555
เรื่องนี้สอนว่า อย่าดูถูกแมว
ยังดีนะ อุตส่าห์ล่อหลอกให้ลงมาได้

เมื่อเช้านี้เหมือนกัน กำลังวุ่น ๆ อยู่ในครัว
หันมาอีกที ชาลีขึ้นไปอยู่บนโต๊ะคอม กำลังไล่จับแมลงข้างฝา
แล้วก็จิ้มคีย์บอร์ด "แมวพิมพ์" ไปด้วย 555

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 16 มีนาคม 2564 10:52:40 น.  

 

อ่านแล้วน่าจะเอาไปทำ คลับฟรายเดย์ เลยนะครับคุณหนอน ชีวิตก็เป็นแบบนี้ละครับ แต่ยังงัยก็ยังสวยงามอยู่ มาเป็นเพลงเลยครับ เห็นด้วยกับเม็นต์น้องปริ๊นซ์นะครับ ความรักดีเสมอ

 

โดย: The Kop Civil 16 มีนาคม 2564 11:22:05 น.  

 

เนยคือยังไงนะงง...... ทำไมเด็กต้องกินคีโตอ่ะพี่
ดีเท่าไหร่ที่ไม่ซื้อผิด 55555


 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 16 มีนาคม 2564 13:48:26 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

ผ่านมาได้แล้ว เก่งแล้วค่ะ
ไม่ตายด้วย เจ็บแค่ใจจี๊ดๆ บาดแผลกายไม่มีไม่ต้องรักษา
ได้ประสบการณ์ชีวิตค่ะ
นึกว่าธรรมชาติสร้างพลังบวกๆๆๆๆๆๆให้ชีวิตนะคะ

วันนี้แกร่งขึ้นแล้วโอเคป่ะ...เนาะ

คว้านมะปราง บายๆค่ะ ทำใส่กล่องแช่เย็นไว้
อยากกินก็มาโยนเข้าปากเลย ง่ายดายอร่อยไม่ต้องปลิ้นเม็ดด้วย ชอบแล้วใช่มะล่ะ
ขอบคุณกำลังใจให้สลัดงาดฎด้วยนะคะ
กระเจี๊ยบเขียวอ่อนๆ อร่อยกรอบค่ะ
แต่จะมีเมือกตามธรรมชาติซึ่งดีต่อลำไส้และกระเพาะมากๆ ใครไม่ชอบเมือกก็อย่ากินค่ะ แค่นั้น

 

โดย: ตะลีกีปัส 16 มีนาคม 2564 14:29:35 น.  

 

สงสารจัง แต่่ไม่ใช่น้องหนอนนะคะ
เป็นไอ้งั่งคนนั้นแหละที่ไม่ดูตาม้าตาเรือ
เค้าอยากได้คำว่า รัก ดันบอก สงสาร
เซ็งแทนเลยจ้า

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 16 มีนาคม 2564 14:56:38 น.  

 

โห...นี่เท่ากับน้องหนอนถูกเข้าใจผิด
แล้วยังถูกด่าไปฟรีๆเลยนะครับเนี่ย
แต่มันก็ดีที่ทำให้เราได้เห็นว่าใครเป็นยังไง
ใครคิดอะไร

พี่ภาเม้นท์ได้เจ็บจี๊ดเลยครับ 555

ปล. อากาศเชียงใหม่เกิน 100 มาหนึ่งอาทิตย์เต็มๆแล้วครับ
บางวันพุ่ง 200 กว่าๆ
พี่ก๋างดออกกำลังกายนอกบ้านเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 16 มีนาคม 2564 15:07:57 น.  

 

สวัสดีครับ

มาอ่านตะพาบด้วยครับ โทษทีที่มาช้าเพิ่งเห็นครับ
ไม่โกรธ ไม่คาดหวัง รักกันไว้แบบคุณหนอนพูดดีที่สุดครับ
ขอบคุณกำลังใจครับ ไว้ดึกๆมาใหม่

 

โดย: Sleepless Sea 16 มีนาคม 2564 16:54:40 น.  

 

สวัสดีครับคุณหนอน

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

คำที่จำขึ้นใจในชีวิต
อย่างน้อยทุกคนต้องมีกันหนึ่งคำล่ะ
ผมเองตอน ม.ต้น เลิกเรียนก็เดินซื้อขนมกับเพื่อน
และด้วยความไม่ช่างสังเกตของเรา
ก็เผลอไปเหยียบพื้นหน้าร้านที่เขาเทปูนอยู่และยังไม่แห้ง
ซึ่งมาเห็นทีหลังว่าเค้าก็มีเชือกระดับต่ำๆ กั้นไว้
โห ถูกแม่ค้าด่ามาเลยว่า โง่ดักดาน
ตอนนั้นในหัวคือวิ้งมาก ตื้อไปหมด
จำไม่ได้ด้วยนะว่าขอโทษเขารึเปล่า (โอ๊ยขี้ลืมอีก)
แต่เพื่อนๆ ที่ไปด้วยก็ดีมากเลย เดินกันต่อ
แล้วไม่พูดถึงเรื่องเมื่อกี้ แต่ชวนเราคุยๆ เรื่องอื่น
ทุกวันนี้ยังเป็นคำที่ฝังใจสำหรับผมมากครับ

อ่านเรื่องคุณหนอนแล้ว
ช่วงที่มีความรัก เราก็มักจะเห็นแต่ข้อดี
และเบียดบังข้อเสียเช่นนี้
ถึงมีเรื่องให้หมองใจ
แต่ก็อดคิดถึงมุมดีๆ ไม่ได้เนาะ

ชอบประโยคปอดท้ายครับ
ที่ว่าชีวิตคนเราสั้นนัก รักกันไว้ดีกว่า ^^
ถ้าเกลียดใครแล้ว มันเปลืองพลังงานจริงๆ นะครับ

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 16 มีนาคม 2564 21:03:30 น.  

 

เชียงใหม่เผาทุกปี
อากาศแย่ทุกปี
เป็นแบบนี้นานนับสิบปีครับ
เท่ากับอายุการปฏิวัติเลย 555

การแก้ปัญหาเรื่องควัน
ก็สะท้อนคุณภาพการทำงานของภาครัฐและรัฐบาลด้วยนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 16 มีนาคม 2564 21:56:49 น.  

 

สมัยก่อนมีเพื่อนอยู่แถว มอลบางกะปิ ไปบ้านมันทีนี่ หูยจำได้ว่ารถติดมากๆ นรกแตก เข็ดเลยทีเดียวเชียว

ส่วนเรื่องรักเค้าข้างเดียวนี่ 5-6 ปี จะว่านานก็นาน
จะว่าไม่นานก็ได้ เพราะอย่างน้อย มันก็เป็นช่วงเวลาดีๆที่เรามีความสุข จำแต่เรื่องดีๆ ก็พอเนอะ

แล้วก็เรื่องความลับนี่ ต้องไม่บอกใครซี้ บอกไปแล้วก็ต้อง
ยอมรับสภาพว่ามันไม่มีทางจะเป็นความลับต่อไปนะ555

ผู้ชายก็งี้พอมีแล้วก็มีแต่เรื่อง สู้น้อง3 เหมียวไม่ได้
มีแล้วมีแต่ ความชุลมุนโกลาหล 555 แต่ก็เป็นความชุลมุน วุ่นวายที่น่ารัก เต็มไปด้วยความสุข

ปล.ช่วงนี้ต้องระวังเพราะ เห็นว่าบล็อกแก็ง โดนแฮกเจาะเข้า email สมาชิกได้หรือไงนี่ละ อ.เต๊ะ ต้องไล่เปลี่ยน password ใหม่หมดเลยจ๊ะ

 

โดย: multiple 17 มีนาคม 2564 4:47:09 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน

 

โดย: กะว่าก๋า 17 มีนาคม 2564 5:08:23 น.  

 

อกหักดีกว่ารักไม่เป็น
วาวเกรียนสมัยโบราญว่าไว้...

เป็นประสบการณ์หนึ่งของชีวิต..ต้องร้องเพลงของพี่เบิร์ด เลย..
"ถ้าหากครั้งนั้น..มิมีเธอลวงหลอก..
รักร้าวป็นเช่นไร..ขอบใจจริงๆ"

ให้ๆอภัยกันไป..อโหสิกรรมกันไป
จะได้ไม่เป็นเวรเป็นกรรมติดตามในชาติหน้า

 

โดย: เริงฤดีนะ 17 มีนาคม 2564 9:13:35 น.  

 

เมื่อคืนพี่ต๋ามาดึกไปหน่อยเลยแวะมาใหม่ค่ะ

คำพูดจากอารมณ์ที่พูดไปแล้วไม่รู้จะกระทบและฝังลึกในจิตใจผู้ฟังนานแค่ไหนนะคะ
ประสบการณ์นี้ได้ข้อคิดในมุมของผู้พูดด้วยค่ะน้องหนอน
ว่าควรระมัดระวังและคิดให้ดีๆก่อนพูดอะไรออกไป

น้องหนอนจำความสุขในช่วงเวลานั้นและรู้สึกขอบคุณ
น่าจะช่วยให้ใจเบาสบายก็คล้ายเป็นการให้อภัยจากสิ่งที่มากระทบกับเรานะคะ

 

โดย: Sweet_pills 17 มีนาคม 2564 9:47:49 น.  

 

อุ๊ยๆ เพื่อนบ้านก็คือ คุณป้าโอนั่นแหละ แกไม่ทน ย้ายหนีไปอย่างเร็วเลยยย555

สุดสวย เป็นลูกสาวเหรอนี่ แล้วอยู่กับหนุ่มๆ 2ตัว
เผลอๆ คุณแม่มาคราวหน้า ได้เลี้ยงหลาน อีก 6ตัว แหงๆ เย้ย 555

ส่วนอาหารลดความอ้วนนี่ มันมีอยู่จริงในโลกนี้ด้วยเหรอ
อ.เต๊ะ แค่กินน้ำเปล่า มันยังอ้วนเลย 555

ปล.สุดสวยต้องชอบคุณนายแม่แน่นอน
เพราะ อย่างอ.เต๊ะ นี่หมาของเพื่อนบ้าน ชอบวิ่งมาเล่นด้วยประจำ
พอเปิด ประตูปั๊บ มันวิ่งจู๊ดเข้าบ้านเลย เจ้าของต้องมาตามกลับทุกวัน เค้าบอกว่า มันชอบคนหุ่นอย่างนี้ คือ พุงกลมๆหน่อย เลยไม่รู้ จะดีใจหรือเสียใจอะ 555

 

โดย: multiple 17 มีนาคม 2564 11:05:06 น.  

 

เพศตรงข้ามเขาดูออกแหละว่า
มาแอบชอบเค้า เข้าใจผิดเขาเลย
ระเบิดความในใจออกมา
เจ็บแต่จบค่ะงานนี้

 

โดย: หอมกร 21 มีนาคม 2564 18:58:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.